Phong Thuỷ

Tất tần tật các cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ!

Mua nhà là một trong những việc lớn của đời người và không ít người tin rằng mua nhà nếu hợp hướng thì gia đình sẽ sung túc, hạnh phúc hòa thuận, làm ăn thuận buồm, xuôi gió, vậy nên việc xem hướng nhà vô cùng quan trọng. Có nhiều cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ như xem theo tuổi, xem theo mệnh,… Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết cách xem hướng nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư phù hợp nhé.

Cách xem hướng nhà hợp phong thủy

1. Tại sao cần phải xem hướng nhà?

“An cư rồi mới lập nghiệp” vậy nên ngôi nhà đóng giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Nếu xây dựng gặp vấn đề phong thủy, hướng nhà không tốt cản trở con đường công danh sự nghiệp có thể khiến cuộc sống xáo trộn, vận hạn không may, luôn gặp chuyện buồn. Không chỉ phát triển sự nghiệp mà hướng nhà tốt còn giúp vượng khí gia đình tốt hơn, nhờ vậy làm việc gì cũng thuận lợi, dễ dàng thành công.

tất tần tật các cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ!

Các cách xem hướng nhà theo phong thuỷ

Có thể nói xem hướng nhà chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trước khi mua nhà. Một khi xác định được hướng nhà tốt làm tăng vượng khí gia đình. Ngược lại, chọn sai không theo phong thủy sẽ khiến bạn làm việc gì cũng gặp trở ngại.

2. Các cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ

tất tần tật các cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ!

Xem hướng nhà hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Cách xem hướng nhà theo tuổi là cách đơn giản và thông dụng nhất hiện nay được nhiều người sử dụng. Cụ thể:

Tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong mỗi nhóm lại được chia thành 4 cung mệnh khác nhau.

  • Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn
  • Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn

Tương ứng với đó, phương hướng cũng được chia thành hai nhóm Đông tứ trạch (Đông nam, Bắc, Nam, Đông) và Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây). Để xem hướng làm nhà hợp tuổi phong thủy, cách tính Đông tứ trạch như thế nào?

  • Những gia chủ có tuổi thuộc vào Đông tứ mệnh sẽ chọn hướng nhà ở Đông tứ trạch. 
  • Hướng nhà Tây tứ trạch sẽ thích hợp với những ai thuộc Tây tứ mệnh.

Xem hướng nhà hợp phong thủy theo mệnh trạch 

tất tần tật các cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ!

Xem hướng nhà có quan trọng không?

Cách xem hướng nhà chung cư theo mệnh trạch được tính dựa vào năm sinh âm lịch. Giữa nam và nữ dù có năm sinh giống nhau nhưng đôi khi bản mệnh sẽ có sự khác biệt. Cách tính cụ thể bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch và cộng dồn các con số lại với nhau.

Bước 2: Lấy con số vừa tính được chia cho 9. Có 2 trường hợp: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Ví dụ:

  • Người sinh năm 1990 sẽ lấy 1+9+9+0=19. Tiếp đó lấy 19/9=2 dư 1.
  • Người sinh năm 1989 sẽ lấy 1+9+8+9=18. Vì 18/9=2 không dư nên lấy kết quả là 9.

Bước 3: Tra con số vừa tìm được vào bảng dưới đây để xác định cung mệnh của mình. Nên nhớ tra đúng bảng theo giới tính của gia chủ.

Giới tính 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Nam Khảm Ly Cấn Đoài Càn Khôn Tốn Chấn Khôn
Nữ Cấn Càn Đoài Cấn Ly Khảm Khôn Chấn Tốn

Xem hướng nhà hợp phong thủy theo phương vị

tất tần tật các cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ!

Tốt xấu theo hướng phương vị: là hướng của một vùng, một vật (hay người) ta xét so với một điểm gốc nào đó. Ví dụ nói “trước mặt thoáng đãng, sau lưng có chỗ dựa, tả thanh long hữu bạch hổ“ là ý nói đến hướng xung quanh của một chủ thể ta xét. Khi chủ thể di chuyển, thay đổi, quay về đâu thì trước sau phải trái thay đổi theo.

Cùng một dãy nhà (tức là nhìn ra cùng một hướng) và cùng buôn bán giống nhau, nhưng có nhà thuận lợi có nhà khó khăn là vì mỗi nhà bên trong và bên ngoài, trước sau phải trái có phương vị khác nhau. Vậy thì hướng nhà ở có quan trọng không khi xét theo phương vị?

Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ trong phong thủy được gọi là tứ tượng hay tứ thanh tú là hình tượng bộ tứ không chỉ trong phong thủy mà còn được nghiên cứu trong thiên văn học, triết học phương Đông.

tất tần tật các cách xem hướng nhà hợp phong thuỷ!

Nói về Thanh Long Bạch Hổ trong phong thủy xây dựng nhà ở thì cần phải hiểu đầy đủ về bộ từ thanh tú này:

– Tả Thanh Long (Rồng Xanh) ở bên trái đại diện cho phương Đông.

– Hứu Bạch Hổ (Hổ trắng) ở bên phải đại diện cho phương Tây.

– Tiền Chu Tước (Chim sẻ màu đỏ) ở phía trước đại diện cho phương Nam.

– Hậu Huyền Vũ (Sự kết hợp giữa hình ảnh Rắn quấn quanh con Rùa có màu đen) ở phía sau đại diện cho phương Bắc.

Xác định vị trí chính xác là nhìn từ trong nhà ra thì Thanh Long ở bên trái, Bạch Hổ bên phải, phía sau nhà là Huyền Vũ  và Chu Tước ở trước.

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News