Khỏe - Đẹp

Tẩy lông bằng laser, mọi điều bạn cần biết

Mùa hè thực sự là thời điểm tốt nhất để bắt đầu các liệu pháp tẩy lông bằng laser, nếu bạn có thói quen này.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một bước quan trọng và sẽ giúpquá trình tẩy lông bằng laser dễ dàng hơn nhiều. Ngoài ra, tránh nắng sẽ giúp bạn có một làn da siêu mịn màng khi mùa hè bắt đầu.

Tẩy lông bằng laser hoạt động như thế nào?

Năng lượng từ tia laser được hấp thụ bởi sắc tố trong nang lông, làm nóng nó và phá hủy tận gốc, giúp giảm sự phát triển trong tương lai. Jeremy Tebbutt, người sáng lập phòng khám thẩm mỹ y khoa Skin6 ở Toronto, cho biết tẩy lông bằng laser có thể được thực hiện ở hầu hết mọi nơi trên cơ thể.

tẩy lông bằng laser, mọi điều bạn cần biết

Tránh nắng sẽ giúp bạn có một làn da siêu mịn màng khi mùa hè bắt đầu.

Tẩy lông bằng laser có đau không?

Cảm giác này thường được mô tả như một cái kim châm nhè nhẹ, mặc dù nó thay đổi tùy theo khả năng chịu đau của mỗi người. Nhiều máy móc hiện đại cung cấp công nghệ làm mát tích hợp giúp loại bỏ phần lớn vết đốt và làm cho quy trình gần như hoàn toàn không đau, mặc dù da vẫn có thể đỏ và sưng trong một ngày hoặc lâu hơn sau đó.

Tẩy lông bằng laser mất bao lâu?

Theo giới chuyên gia, điều trị bằng laser không tạo ra kết quả tức thì, phải mất vài ngày đến vài tuần để lông rụng và một vài lần thăm khám để nhắm mục tiêu các giai đoạn phát triển khác nhau.

Bạn có thể thấy mức tăng trưởng giảm đáng kể sau phiên đầu tiên, nhưng tính nhất quán là chìa khóa. Tiến sĩ Sonya Cook, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận tại Compass Dermatology ở Toronto cho biết, trung bình phải mất 6 lần điều trị cách nhau từ 4 đến 6 tuần để gặt hái được những lợi ích đầy đủ. Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu tẩy lông bằng laser trong những tháng lạnh hơn.

tẩy lông bằng laser, mọi điều bạn cần biết

Điều trị bằng laser không tạo ra kết quả tức thì.

Tẩy lông bằng laser tốt nhất cho ai?

Tiến sĩ Cook lưu ý: ‘Những màu lông vàng, đỏ, xám và trắng không phản ứng tốt với việc tẩy lông bằng laser do thiếu sắc tố, đây là thứ thu hút chùm tia laser và cho phép nó phá hủy nang lông’.

‘Laser hoạt động trên một bước sóng cụ thể để tác động đến nang lông và công nghệ đã phát triển để giờ đây có thể phù hợp với các tông màu da khác nhau’, giải thích Tebbutt.

tẩy lông bằng laser, mọi điều bạn cần biết

Công nghệ triệt lông bằng laser ngày nay phù hợp với mọi tông màu da.

Bạn chuẩn bị cho việc tẩy lông bằng laser như thế nào?

Một ngày trước cuộc hẹn của bạn, hãy cạo những khu vực bạn đang được chiếu tia laser. Tránh tẩy lôngvà nhổ lông. Tiến sĩ Cook nói: ‘Bạn không muốn nhổ lông tận gốc vì đó là mục tiêu của tia laser’.

Ngoài ra, bạn nên tuyệt đối tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến màu da thay đổi trước khi điều trị, và tiếp tục tránh nắng ít nhất một tháng sau đó. Trong giai đoạn này, da bạn càng ít sắc tố càng tốt. Bạn cũng nên tránh tắm vòi sen nước nóng, tập luyện đẫm mồ hôi, phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô trong hai đến ba ngày sau mỗi cuộc hẹn.

tẩy lông bằng laser, mọi điều bạn cần biết

Triệt lông bằng laser không hoàn toàn vĩnh viễn.

Chi phí triệt lông bằng laser là bao nhiêu?

Nhìn chung,tẩy lông bằng laser bởi một nhà cung cấp được chứng nhận là một khoản đầu tư lớn. Ở các  thành thị, bạn sẽ phải trả khoảng 100 đến 150 đô la mỗi buổi cho những vùng nhỏ, như vùng dưới cánh tay hoặc vùng bikini và 300 đến 600 đô la mỗi buổi cho những vùng lớn hơn, như chân của bạn.

Tiến sĩ Cook lưu ý, trong nhiều trường hợp, triệt lông bằng laser không hoàn toàn vĩnh viễn. Bạn có thể cần các phương pháp điều trị thay thế khoảng một năm một lần, do đó, phụ thuộc vào chi phí bảo trì. Cũng cần lưu ý rằng những thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như khi mang thai hoặc mãn kinh, có thể khiến lông tiếp tục phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News