Thời Trang

Tẩy tóc có hại không? Những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Tẩy tóc là một công đoạn bắt buộc phải thực hiện để đảm bảo màu tóc lên đẹp và chuẩn nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay về đặc điểm và những lưu ý khi tẩy tóc nam cùng Coolmate nhé.

Bên cạnh những màu sắc basic và có thể nhuộm trực tiếp trên nền tóc đen như nâu, cà phê, tím ánh xanh,… thì các bạn có thể thử trải nghiệm những màu sắc “cháy” hơn như đỏ, vàng, xám khói, tím phớt,… Để có thể đảm bảo màu lên chuẩn nhất thì mọi người thường lựa chọn biện pháp tẩy tóc.

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Tẩy tóc nam giúp các chàng sở hữu những màu tóc đẹp – độc – lạ (Nguồn: Elle man)

Có nhiều chàng trai có mong muốn tẩy tóc nhưng lại ngần ngại vì không biết tẩy tóc có đau không hoặc tẩy tóc có hại không. Để gỡ rối thắc mắc này, chúng mình đã tổng hợp tất cả các thông tin cần biết về phương pháp tẩy tóc nam hiện đại. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Tẩy tóc là gì?

Tẩy tóc là phương thức làm mất đi màu tóc ban đầu của mái tóc người sử dụng. Đối với người châu Á, màu tóc cơ bản thường là màu đen hoặc nâu đen do có hắc sắc tố melanin. Vì màu nền này khá tối nên khi nhuộm những màu tóc sáng như đỏ, vàng, cam, tím khói, xám,… đều rất khó lên màu. Vì lẽ đó, phương pháp tẩy melanin để tạo nền tóc phù hợp với màu nhuộm là điều vô cùng quan trọng.

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Tẩy tóc là quá trình tẩy sạch hắc sắc tố melanin có trong màu tóc nền ban đầu (Nguồn: Mane man barber house)

Khi tiến hành tẩy tóc nam, màu tóc gốc càng sẫm thì càng khó tẩy sạch melanin và thời gian tẩy tóc cũng dài hơn. Hiện nay, có hai phương thức tẩy tóc cơ bản như sau:

  • Tẩy hoàn toàn: Đây là cách tẩy sạch hoàn toàn melanin có trong tóc, khiến nền tóc chuyển sang màu trắng hoặc vàng nhạt. Để có thể đạt được mục tiêu này thì các bạn cần tẩy từ 2-3 lần với các loại thuốc tẩy tóc mạnh.
  • Tẩy nâng tone: Đây là biện pháp được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Thông thường, mọi người chỉ tẩy nhẹ một lần để giảm độ sẫm của tóc và tiến hành nhuộm màu sắc mới ngay sau đó.

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Tùy theo màu tóc mong muốn mà các chàng có thể lựa chọn phương pháp tẩy tóc phù hợp (Nguồn: Mane man barber house)

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc hiện nay thì màu tóc được xếp theo thang đo từ 1 đến 12. Màu đen đậm basic là cấp độ đầu tiên và tóc vàng bạch kim thuộc level 12. Để có thể tiến hành tẩy tóc thì các bạn cần xác định màu tóc hiện tại của bản thân thuộc cấp độ nào và muốn nâng tone đến mức nào để có biện pháp tẩy tóc nam cũng như lựa chọn thuốc tẩy phù hợp.

Nếu các bạn không quá vội vã thì nên lựa chọn cách nhuộm tóc sau khi tẩy khoảng 3 ngày vì phương pháp này sẽ giúp tóc được nghỉ ngơi và khỏe mạnh hơn. Nếu không thì các bạn có thể nhuộm ngay sau khi tẩy nhưng sẽ cần chăm sóc thật kỹ để tránh hư tổn tóc nhé. 

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Cần chú ý chăm sóc tóc sau khi tẩy để hạn chế hư tổn (Nguồn: Em phải đẹp)

Tẩy tóc có hại không?

Sau khi tẩy tóc nam, tóc thường bị khô xơ và dễ gãy rụng hơn hẳn vì chất melanin đã bị tẩy sạch, để lộ phần lõi tóc sáng màu ở phía trong. Do đó, sợi tóc trở nên cực kỳ nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài như ánh sáng mặt trời, độ ẩm, tia cực tím, bụi bẩn,… Có nhiều người thắc mắc rằng tẩy tóc có hại không và tẩy tóc có đau không, và đây chính là câu trả lời:

  • Chất lượng tóc bị giảm xuống, dễ khô xơ và gãy rụng hơn
  • Có thể bị dị ứng với thành phần của thuốc tẩy tóc
  • Nếu nhuộm tóc không cẩn thận có thể gây bỏng da đầu và hư hại chân tóc
  • Yêu cầu chăm sóc tóc phức tạp và phải đúng quy trình

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Tẩy tóc nam khiến mái tóc trở nên dễ xơ rối, hư tổn và bị gãy rụng (Nguồn: Mane man barber house)

Nghe qua thật đáng sợ, nhưng các bạn đừng lo, những rủi ro này chỉ xảy đến khi sử dụng loại thuốc tẩy tóc kém chất lượng, đồng thời, thợ tẩy tóc không có tay nghề chuyên nghiệp thì mới xảy ra những việc như vậy. Vì lẽ đó, các bạn nhất định phải tìm địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để gửi gắm mái tóc yêu quý của bản thân nhé.

Vì để tiết kiệm chi phí, có một số bạn lựa chọn hình thức tự tẩy tóc nam tại nhà. Nhưng quyết định này là cực kỳ rủi ro vì nếu không cẩn thận có thể gây hỏng tóc, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến da đầu. Khi tiến hành tẩy tóc ở các cơ sở chăm sóc tóc lớn, các bạn còn được tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc tóc cũng như phương pháp giữ màu cực kỳ chi tiết. 

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Các bạn nên lựa chọn các spa tóc uy tín để gửi gắm mái tóc nhé (Nguồn: Luxy hair)

Quy trình tẩy tóc nam cơ bản

Như đã nói ở trên, quá trình tẩy tóc phụ thuộc vào chất tóc ban đầu và mong muốn của từng người nên không có hướng dẫn chung dành cho tất cả mọi người. Vì thế, các thợ làm tóc chuyên nghiệp mới có thể biết được cần tẩy bao nhiêu lần và liều lượng thuốc tẩy bao nhiêu để đảm bảo lên màu đúng chuẩn.

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Tùy theo chất tóc ban đầu mà có những phương pháp tẩy tóc khác nhau (Nguồn: Review cả thế giới)

Vì mái tóc của nam giới thường thưa và không dài như tóc nữ nên quy trình tẩy tóc nam đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn nhiều. Dù vậy thì các bước cơ bản của một quá trình tẩy tóc và các lưu ý khi tẩy tóc cần đảm bảo bao gồm:

  • Trộn hỗn hợp tẩy tóc phù hợp với lượng tóc và mức độ tẩy mà các bạn lựa chọn
  • Gội sạch tóc và tiến hành bôi hỗn hợp đều lên trên tóc
  • Ủ tóc đợi lên màu và tẩy xong, liên tục kiểm tra để đảm bảo tóc tẩy có màu như mong muốn
  • Sau khi tóc đã lên màu thì xả sạch với nước ấm
  • Dùng thêm toner để tăng độ sáng cho màu tóc
  • Gội sạch với dầu gội và các sản phẩm dưỡng tóc

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Nên sử dụng thêm toner trong quá trình tẩy tóc để tăng độ sáng (Nguồn: I2R)

Trong các bước trên thì quan trọng nhất là quá trình ước lượng hỗn hợp tẩy tóc phù hợp với từng loại tóc cũng như màu sắc cuối cùng. Chỉ có những thợ làm tóc nhiều kinh nghiệm mới có khả năng tính toán và dự kiến lượng thuốc chính xác, đảm bảo tóc tẩy ít lần mà vẫn lên màu đẹp, hạn chế gây hỏng tóc. Vì lý do này, các bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để gửi gắm mái tóc của mình nhé. 

tẩy tóc có hại không? những lưu ý khi tẩy tóc nam mà chàng nên biết

Ước lượng hỗn hợp tẩy tóc chính xác sẽ hạn chế làm hư tổn tóc và không ảnh hưởng đến da đầu (Nguồn: Dưỡng tóc)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News