Phong Thuỷ

Thái bạch 2023 – Cảnh báo các con giáp gặp sao Thái Bạch quyét sạch cửa nhà năm 2023 Quý Mão

Thái Bạch 2023 – Cảnh báo các con giáp gặp sao Thái Bạch quyét sạch cửa nhà

Vận khí của con người sẽ có sự thay đổi biến hóa qua từng năm, và mỗi năm qua đi, chúng ta có thể đón nhận những tin vui, điều may mắn hoặc cũng có thể đón nhận những tai hoạ hay điều xui xẻo, do vận hạn của chúng ta thay đổi. Do đó việc chúng ta xem vận hạn của một năm rất quan trọng vì nó sẽ định hướng phát triển mọi việc trong năm đó.

Nếu mệnh chủ gặp được cát tinh thì phải tích cực hơn để tận dụng cát khí từ cát tinh, còn nếu như gặp phải hung tinh thì nên có kế hoạch đề phòng bất trắc xảy ra.Theo quan niệm dân gian người ta cho rằng có 9 ngôi sao chiếu bản mệnh con người, những vì sao này có thể sẽ mang tới cho gia chủ những điều xui xẻo hoặc tốt lành tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Chúng ta thường lo sợ khi gặp sao hạn và chúng được xem là sao xấu bao gồm: La Hầu, Kế Đô và Thái Bạch. Và chúng ta đã quá quen thuộc về “tiếng xấu” của sao này khi nó gắn liền với câu “Thái Bạch quét sạch cửa nhà”.Trong dân gian có thói quen, mỗi khi gặp chuyện không may lại than thở rằng “năm nay gặp Thái Bạch”.

Hoặc để chê một người nào đó hay gặp ai đó không vừa ý cũng nói họ là “người sao Thái Bạch”. Vậy Thái Bạch là sao gì mà khiến cho mọi người phải hoang mang đến như vậy. Xin mời quý anh chị hãy cùng Kênh Tử Vi chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu trong bài viết này nhé

I.Sao Thái Bạch là gì ?

Trong quan niệm, hàng năm mỗi người đều có một ngôi sao chiếu mệnh. Đó có thể là cát tinh, có thể là hung tinh hoặc trung tinh, nhưng có chung đặc điểm đều là những ngôi sao có thật trong vũ trụ.

Hệ thống cửu diệu bao gồm 9 ngôi sao, cứ 9 năm lại luân phiên trở lại 1 lần, bao gồm:

Sao Cát tinh gồm: Sao Thái Dương (Nhật diệu), Sao Thái Âm (Nguyệt diệu), Sao Mộc Đức (Mộc diệu)

Sao Trung tinh gồm: Sao Thủy Đức (Thủy Diệu), Sao Thổ Tú (Thổ diệu), Sao Vân Hán (Vân Hớn, Hỏa diệu)

Sao Hung tinh gồm: Sao Thái Bạch (Kim diệu), Sao La Hầu, Sao Kế Đô.

Và 9 sao chiếu mệnh ứng với 8 niên hạn trong năm là: Hạn Huỳnh Tuyền, Tam Kheo, Ngũ Mộ, Thiên Tinh, Toán Tận, Thiên La, Địa Võng và hạn Diêm Vương.

Sao chiếu mệnh vận chuyển tuân theo học thuyết ngũ hành mà tập tục lâu đời quan niệm mỗi năm sẽ ứng với một vì sao chiếu mệnh mà bản thân năm đó sẽ gặp được thuận lợi hoặc trắc trở. Sao chiếu mệnh đi kèm ứng với nó là hạn tốt hay xấu của một người trong năm.

Trong số 9 ngôi sao hay còn gọi là Cửu Diệu niên hạn thì  Thái Bạch hay còn gọi là Kim Tinh, là một hung tinh, được cho là “xấu nhất trong các sao xấu”. Theo đó, người ta tin rằng, người bị sao này chiếu mạng trong năm sẽ có thể đối mặt với một số họa sau:

Sao Thái Bạch là một trong số hung tinh mạnh nhất trong hệ thống cửu diệu niên hạn. Khi gặp hạn sao Thái Bạch chiếu mệnh thường hao tốn tiền bạc tài sản lớn, gặp nhiều kẻ xấu hãm hại, rắc rối với luật pháp…Nên kiêng kỵ vì dễ mắc các bệnh về nội tạng.

thái bạch 2023 – cảnh báo các con giáp gặp sao thái bạch quyét sạch cửa nhà năm 2023 quý mão

Người ăn ở mất âm đức khi gặp sao Thái Bạch còn bị họa lớn hơn bởi Kim Tinh là hung tinh chủ về hung vận. Kim Tinh còn được gọi là Triều Dương tinh, ánh trăng bị che mờ thì mưu sự khó thành, quý nhân kiến hỉ, thêm nhân khẩu, hôn nhân cưới gả đều có hạn, sử dụng tiền tài cần chú ý tiểu nhân.

Người gặp sao Thái Bạch ví như ánh trăng xuyên qua đám mây vậy, nghĩa là vận trình rất tốt nhưng hay ưu phiền vì bị mây mù che phủ, ngay cả ánh trăng cũng bị che mờ nên cuộc sống u tối, thường xuyên gặp trở ngại, không phát huy được hết năng lực của bản thân. Trong khi đó người này lại có xu hướng khép kín nên mọi người xung quanh thấy khó lại gần.

Nếu bản mệnh vượt qua được những rào cản trên thì vận trình thăng tiến rất nhanh, gặp việc gì cũng cần lưu tâm, chú ý, cẩn trọng với việc cho vay tiền vì dễ phát sinh cãi vã. Khi cần xử lý những việc này thì phải thật khiêm tốn, nhún nhường sẽ có lợi hơn.

II.Đặc điểm về hạn của sao Thái Bạch

  1. Sao Thái Bạch về hạn tiền Tài

Sao Thái Bạch quét sạch nhà cửa nghe đã thấy lo sợ và hoang mang. Thông thường với những người bị sao này chiếu mệnh năm đó làm ăn không phát chịu nhiều thua lỗ, tốn tiền hao của vào những điều không nên. Nhiều người bị năng dẫn đến phá sản, nợ nần chồng chất.

Thái Bạch thuộc Hành Kim, thế nên những người mệnh Kim, Mộc hay Hỏa thì đều là đại kỵ. Biết bao người công việc kinh doanh gặp trắc trở, công danh lụi tàn, sức khỏe suy kiệt, vào tù ra tội cũng bởi sao này chiếu mệnh.

  1. Sao Thái Bạch về hạn sức khỏe

Những tuổi gặp sao hạn Thái Bạch cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe. Đây sẽ là năm sức khỏe suy giảm, dùng nhiều thuốc thang, ở viện nhiều hơn ở nhà. Dễ mắc các bệnh về nội tạng, hô hấp, xương khớp. Ngoài ra việc đi lại cũng phải cẩn thận, sao Thái Bạch chiếu rất dễ bị gặp tai nạn giao thông nặng nên hạn chế đi xa.

  1. Sao Thái Bạch về hạn cuộc sống

Đây là sao chiếu dễ gặp tiểu nhân, bị tiểu nhân quấy phá, bị kẻ xấu hãm hại, gặp rắc rối về luật pháp. Nhiều người hạn nặng còn vào tù ra tội. Có thể thấy tuổi gặp sao hạn thái bạch gặp khó khăn mọi đường, cần phải thận trọng trong mọi hành động có như thế mới giảm được mức độ hạn của sao chiếu mệnh.

Thái bạch hạn ấy nặng thay Nam nữ máu huyết kị rày gươm đao Kim tinh bạch hổ vì sao Cứ mặc áo trắng chiếu vào phương tây Cưới gả tạo lập gia đường Tháng năm kỵ lắm tổn thương chẳng hiền Bi ai tang khó hao tiền Không tai cũng bệnh trong năm khỏi nào Có người cũng nhẹ không sao Có người bị vướng tù lao giam cầm Cũng nên tích đức thiện tâm
Quý nhân phù trợ ai đau được mình

Theo như ý tứ trong bài thơ thì gặp hạn sao Thái Bạch thì hạn thường rất nặng đối với cả nam mệnh và nữ mệnh, nhiều người gặp tai nạn huyết quang, thương tích, máu me.

Nhiều người bị bệnh tật mãn tính, khó khỏi, những người khác trong họ hàng gặp việc tang chế, mất mát u buồn. Tình hình xấu nhất có thể vướng vào lao lý, hình ngục, bị truy tố trước pháp luật và thụ án.

Hai câu cuối của bài thơ về sao Thái Bạch khuyên những người gặp hạn này nên tu nhân tích đức, hiếu thảo, trên kính, dưới nhường, làm nhiều việc thiện, quyên góp, ủng hộ cho công tác từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, tật nguyền…

Sao Thái Bạch là một hung tinh thuộc hành Kim, nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Thổ, bình hòa với Kim, tương khắc với Hỏa, sinh xuất với Thủy. Do đó:

– Sao Thái Bạch kỵ các màu thuộc hành Hỏa là màu đỏ, tím, cam, hồng… và màu thuộc hành Kim là màu trắng và màu thuộc hành Thủy là màu xanh da trời, đen.

– Sao Thái Bạch hợp với các màu thuộc hành Thổ là màu vàng, nâu…

– Sao Thái Bạch kỵ nhất là vào tháng 2, 5, 8 âm lịch và kỵ màu trắng quanh năm.

III.CÁC TUỔI BỊ SAO THÁI BẠCH CHIẾU MỆNH NĂM 2023

1.Sao Thái Bạch chiếu mạng nam nữ tuổi nào?

Để biết được sao Thái Bạch chiếu mạng đối với nam và nữ thì người ta xác định dựa vào tuổi âm lịch và giới tính, tức là tính theo tuổi bào thai hay trong dân gian vẫn gọi là “tuổi mụ”.

Cũng tương tự như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu, cứ sau 9 năm thì ngôi sao này sẽ quay trở lại đối với một tuổi. Do đó có thể tính tuổi Thái Bạch tinh chiếu của nam giới lấy mốc 49 tuổi. Đây cũng là “năm tuổi” người Việt thường nhắc đến qua câu “49 chưa qua, 53 đã tới”, ý nói chỉ điềm xấu về sức khỏe, có thể tử vong.

– Đối với đàn ông có thể lấy mốc 49 tuổi rồi cộng trừ 9 (tương đương 9 vì sao), đó là những năm Thái Bạch quay lại một lần. Ví dụ như tuổi 40, 31, 22, 58, 67, 76..
– Đối với phụ nữ có thể lấy mốc 53 tuổi cộng trừ 9 (tương đương 9 vì sao), đó là những năm tuổi 44, 35, 26, 62, 71, 80…

Theo đó, sao Thái Bạch sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:

Nam mạng gặp sao Thái Bạch vào những năm: 4, 13, 22, 31, 40, 49, 58, 67, 76, 85, 94 tuổi.

Nữ mạng gặp sao Thái Bạch vào những năm: 8, 17, 26, 35, 44, 53, 62, 71, 80, 89, 98 tuổi.

Cũng tương tự như các sao khác trong hệ thống Cửu diệu, cứ sau 9 năm sao Thái Bạch sẽ quay trở lại đối với một tuổi.

2.Các con giáp gặp sao Thái Bạch trong năm 2023 Quý Mão

* Nam mạng:

1.Giáp Tý 1984

2.Ất Mão 1975

3.Bính Ngọ 1966

4.Đinh Dậu 1957

5.Quý Dậu 1993

*Nữ mạng:

1.Nhâm Dần 1962

2.Mậu Dần 1998

3.Quý Tỵ 1953

4.Kỷ Tỵ 1989

5.Canh Thân 1980

6.Đinh Hợi 2007

7.Tân Hợi 1971

Như vậy năm 2023 Quý Mão có tổng cộng 12 tuổi nam nữ mạng sẽ gặp phải sao thái bạch

IV.Có nên xây nhà năm 2023 khi sao Thái Bạch chiếu mệnh không?

Cứ nghe đến sao Thái Bạch chúng ta lại nhớ tới câu nói truyền miệng: “Thái Bạch quét sạch cửa nhà” đây ngụ ý là nói về sự tàn phá, mất mát của sao này gây ra cho con người.
Đó là lý do bấy lâu nay những ai bị sao này chiếu thì ăn không ngon, ngủ không yên, do vậy họ tìm mọi cách cúng bái mong tai qua nạn khỏi khi bị sao này chiếu. Nhiều người cảm thấy hoang mang, lo sợ khi gặp phải sao xấu này nên cho dù có ý định xây dựng nhà cửa cũng để sang thời gian khác.

Thế nhưng họ không biết rằng chúng ta không có khả năng tác động đến các sao này mà chỉ có thể điều chỉnh chính mình. Thực tế là từ cổ chí kim chưa thấy có tài liệu nào nhắc nhở về việc bị Thái Bạch tinh chiếu không nên xây nhà.
Nếu lo sợ bạn có thể nhắc nhở bản thân cẩn thận hơn, không được để sai sót vì bất cẩn trong lúc xây nhà, không bị vung tay quá trán vào việc vô bổ, không cần thiết.

Nên nếu bạn vô tình bị sao này chiếu, nhưng tự tin với tâm lý vững vàng thì cứ tiến hành theo như những gì đã định sẵn. Quan trọng hơn, là những việc bạn làm đúng theo quy định của pháp luật, làm nhiều việc thiện ắt sẽ gặt hái được nhiều thành công may mắn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News