Cẩm Nang

Thăm Dinh Bảo Đại Nha Trang: Công trình kiến trúc độc đáo trên núi Cảnh Long

Ghé thăm Dinh Bảo Đại Nha Trang là trải nghiệm cực hấp dẫn với các tín đồ đam mê xê dịch. Dinh Bảo Đại nằm ở đâu, đường đi đến như nào và giá vé tham quan bao nhiêu? Cùng Vinpearl bỏ túi kinh nghiệm khám phá Dinh Bảo Đại ngay nhé!
  1. 1. Tìm hiểu lịch sử Dinh Bảo Đại – Nha Trang
  2. 2. Địa chỉ Dinh Bảo Đại Nha Trang 
  3. 3. Vé tham quan Dinh Bảo Đại Nha Trang, giờ mở cửa
    1. 3.1. Dinh Bảo Đại Nha Trang giờ mở cửa
    2. 3.2. Giá vé Dinh Bảo Đại Nha Trang
  4. 4. Đường đi đến Dinh Bảo Đại ở Nha Trang
  5. 5. Tham quan Dinh Bảo Đại ở Nha Trang có gì hấp dẫn?
    1. 5.1. Tham quan bên ngoài Dinh Bảo Đại Nha Trang
    2. 5.2. Tham quan bên trong Dinh Bảo Đại 
    3. 5.3. Thư giãn tại Dinh Bảo Đại 

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

Dinh Bảo Đại Nha Trang nằm trên núi Cảnh Long là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch Nha Trang. Công trình mang phong cách của kiến trúc Pháp độc đáo, sở hữu bãi tắm riêng và có tầm nhìn hướng ra biển. Khu biệt thự này từng được vua Bảo Đại dùng làm nơi nghỉ ngơi, làm việc ở Nha Trang.

1. Tìm hiểu lịch sử Dinh Bảo Đại – Nha Trang

Du lịch Nha Trang có gì? Đến tìm hiểu về lịch sử của Dinh Bảo Đại ngay nhé! Dinh Bảo Đại Nha Trang hay còn được gọi với cái tên khác như lầu Bảo Đại Nha Trang, biệt thự Cầu Đá. Ngoài Dinh Bảo Đại tại Nha Trang thì còn có dinh Bảo Đại 1, dinh Bảo Đại 3 ở Đà Lạt và 4 dinh thự ở các nơi khác. Lịch sử hình thành:

  • Năm 1923: khu dinh thự được người Pháp xây dựng để làm nơi ở cho các nhà nghiên cứu khoa học, kỹ sư của Viện Hải dương học Nha Trang.
  • Năm 1940 – 1945: vua Bảo Đại cùng hoàng hậu Nam Phương đã lựa chọn nơi đây làm khu nghỉ dưỡng
  • Năm 1954: Dinh Bảo Đại Nha Trang thành nơi nghỉ ngơi của tổng thống Ngô Đình Diệm.
  • Năm 1975: Dinh Bảo Đại trở thành điểm tham quan nổi tiếng.
  • Hiện nay: Dinh Bảo Đại được đầu tư, nâng cấp thành khu nghỉ dưỡng cao cấp, địa điểm tham quan hấp dẫn.

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

2. Địa chỉ Dinh Bảo Đại Nha Trang 

Dinh Bảo Đại là địa điểm thích hợp nếu bạn chưa biết du lịch Nha Trang nên đi đâu. Khu biệt thự nằm sát bên bến cảng Cầu Đávà ở phía Nam của thành phố Nha Trang.

  • Địa chỉ: số 90 đường Trần Phú, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

3. Vé tham quan Dinh Bảo Đại Nha Trang, giờ mở cửa

3.1. Dinh Bảo Đại Nha Trang giờ mở cửa

Trước khi đến tham quan Dinh Bảo Đại tại Nha Trang, bạn cần tìm hiểu về thời gian mở – đóng cửa mỗi ngày để sắp xếp lịch trình hợp lý. Địa điểm du lịch Nha Trangnày có giờ mở cửa từ 8h – 18h vào thứ Hai đến Chủ Nhật.

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

3.2. Giá vé Dinh Bảo Đại Nha Trang

  • Dinh Bảo Đại Nha Trang giá vé tham khảo: 21.000 VNĐ/người/lượt 

4. Đường đi đến Dinh Bảo Đại ở Nha Trang

  • Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn đi dọc theo con đường ven biển Trần Phú, đi thẳng 4.3 km;
  • Khi thấy Viện Hải dương học nằm ở bên trái đường thì bạn rẽ phải vào đường Cầu Đá;
  • Từ Cầu Đá, bạn đi thẳng thêm 800 m, rẽ phải vào đường Võ Thị Sáu;
  • Tiếp tục rẽ phải tại quán cà phê Seafront để vào đường Võ Thị Sáu rồi lái xe chếch sang bên trái vào đường Trần Phú;
  • Đi thêm 900 m rồi rẽ phải, đi thẳng 450 m là sẽ tới Dinh Bảo Đại Nha Trang.

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

5. Tham quan Dinh Bảo Đại ở Nha Trang có gì hấp dẫn?

5.1. Tham quan bên ngoài Dinh Bảo Đại Nha Trang

Ghé thăm Dinh Bảo Đại, bạn sẽ thấy khu dinh thự này gồm có 5 biệt thự được xây dựng theo kiến trúc Pháp. Khu biệt thự tọa lạc trên 3 mỏm đồi cao ở núi Cảnh Long. Mỗi một ngôi biệt thự đều được đặt tên dựa vào các loài cây – hoa trồng xung quanh.

Ngôi biệt thự đầu tiên nằm ở ngọn đồi gần biển nhất có tên là Les Agaves (Xương Rồng). Biệt thứ thứ hai nằm ở ngọn đồi cạnh đó, có tên là Les Frangipaniers (Bông Sứ). Ba ngôi biệt thứ còn lại nằm liên tiếp nhau trên ngọn đồi thứ ba, lần lượt có tên là Les Bouguinvillés (Bông Giấy), Les Flamboyants (Phượng Vĩ) và Les Badamniers (Cây Bàng).

Cả 5 ngôi biệt thự đều được xây hai tầng. Dinh Bảo Đại là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây trang nhã với nghệ thuật hoa viên ở phương Đông. Sự tinh tế trong kiến trúc của biệt thự, sân vườn và khung cảnh thiên nhiên đã tạo nên một công trình xây dựng tuyệt đẹp nằm bên vịnh Nha Trang.

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

5.2. Tham quan bên trong Dinh Bảo Đại 

Tham quan biệt thự Xương Rồng (sau đổi tên thành Nghinh Phong), bạn sẽ được chiêm ngưỡng các kỷ vật và hình ảnh liên quan đến vua Bảo Đại – vị hoàng đế cuối cùng của dân tộc Việt Nam. Từ lầu Xương Rồng có lối dẫn xuống bến tàu và bãi tắm Hoàng Hậu – bãi tắm đẹp bậc nhất Nha Trang. Đây là nơi vua Bảo Đại thường ngồi câu cá.

Tại biệt thự Xương Rồng có một tấm phản làm từ cây cổ thụ, dày khoảng 20 cm và rộng khoảng 2 m. Tầm phản này từng là nơi hoàng hậu Nam Phương thường ngồi hóng gió và ngắm cảnh biển.

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

Biệt thự Bông Sứ (sau đổi tên thành Vọng Nguyệt) là một điểm tuyệt vời để du khách ngắm cảnh. Nằm trên mỏm núi nhô ra biển, từ đây bạn có thể thu trọn được khung cảnh bao la của vịnh Nha Trang vào tầm mắt.

Các tòa biệt thự khác của Dinh Bảo Đại cũng rất đẹp. Bạn nên đến vào mùa hè để chiêm ngưỡng được cảnh các loài hoa đua nhau khoe sắc, rực rỡ cả một vùng trời.

5.3. Thư giãn tại Dinh Bảo Đại 

Trong không khí mát mẻ, phong cảnh hữu tình và không gian yên tĩnh của Dinh Bảo Đại, du khách sẽ được xua tan mọi mệt mỏi, muộn phiền trong cuộc sống. Đây là một trong những địa điểm đón ánh mặt trời đầu tiên ở Nha Trang.

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

Buổi sáng, bạn có thể dậy sớm đi tắm biển hoặc dạo bước trên bờ cát trắng, đón tia nắng ấm áp. Đêm về, bạn sẽ được thoải mái thư giãn trong không gian yên tĩnh, thỏa thích tận hưởng hương thơm thoang thoảng từ cỏ cây, hoa lá.

Nha Trang có gì đẹp? Ngoài Dinh Bảo Đại, tại Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác. Một số địa danh nổi tiếng, không thể bỏ lỡ như: thành cổ Diên Khánh Nha Trang, thác Yang Bay Nha Trang, tháp Bà Ponagar, Con Sẻ Tre Nha Trang, Tứ Bình Nha Trang…

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

Để có chuyến du lịch Nha Trang trọn vẹn nhất, bạn nên tìm cho mình điểm lưu trú thích hợp. Vinpearl Nha Trang chắc chắn sẽ là nơi dừng chân tuyệt vời, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Hệ thống khách sạn, resort Vinpearl Nha Trang sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đến nghỉ dưỡng tại Vinpearl Nha Trang, bạn sẽ được tận hưởng phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi cùng các dịch vụ, tiện ích đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

thăm dinh bảo đại nha trang: công trình kiến trúc độc đáo trên núi cảnh long

Dinh Bảo Đại Nha Trang đã tồn tại gần trăm năm chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách khi ghé thăm thành phố biển này. Tận hưởng không gian yên tĩnh, khám phá kiến trúc độc đáo và chìm đắm trong những làn gió biển mát mẻ tại Dinh Bảo Đại chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên. Còn chần chờ gì mà không ghé thăm Dinh Bảo Đại ngay thôi nào!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News