Đà Lạt

Tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại Đà Lạt

Đà Lạt vốn là một thành phố du lịch nổi tiếng đối với du khách trong nước và quốc tế. Nổi bật trong đó là những công trình tôn giáo có kiến trúc đẹp, độc đáo đã gắn liền với tên tuổi của thành phố nhiều thập kỷ qua.

Nhắc đến thành phố sương mù, không thể không nhắc đến những kiến trúc thu hút nhiều lượt khách đến tham quan. Những công trình tôn giáo lớn, khang trang có thiết kế đẹp, cổ kính này đã góp phần đem lại không ít tiếng tăm cho thành phố Đà Lạt.

Nhà thờ Chánh Tòa

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Nhà thờ Chánh Tòa với kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt còn có một cái tên bình dân khác là nhà thờ Con Gà. Nguồn gốc của cái tên này, có lẽ bắt nguồn từ biểu tượng con gà trống Goloa nằm trên tháp chuông, cách mặt đất 47m. Nhà thờ được khởi công vào năm 1931 và xây dựng trong suốt 11 năm tiếp đó với lối kiến trúc mang đậm phong cách Roman của Châu Âu.

Địa chỉ: 15 Trần Phú, phường 4, Đà Lạt.

Chùa Linh Phước

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Ngôi chùa được xây dựng từ những mảnh sứ vụn nhiều màu sắc – Ảnh: IG @yonggabkim

Sở hữu tên gọi khác là chùa Ve Chai bởi kiến trúc độc đáo này được xây dựng từ những mảnh sứ vỡ vụn với nhiều màu sắc khác nhau vào năm 1949 – 1950. Những năm gần đây còn có những công trình hoành tráng khác được xây dựng như chánh điện mới với bức tượng Mẹ Quan Âm trong nhà lớn nhất Việt Nam, hay 324 bức tượng Bồ Tác bên trong. Đây là một trong những điểm đến nổi bật được nhiều người biết đến nhất tại Đà Lạt.

Địa chỉ: 120 Tự Phước, phường 11, Đà Lạt.

Nhà thờ Du Sinh

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Nhà thờ mang phong cách Á Đông duy nhất tại Đà Lạt – Ảnh: Nguyen Tran

Nhà thờ Du Sinh tọa lạc trên một ngọn đồi ngay gần trung tâm thành phố, có lối kiến trúc và trang trí vô cùng độc đáo. Thiết kế vừa hiện đại, sang trọng như châu Âu, vừa mang dáng dấp của những tòa nhà cổ kính châu Á. Đây là ngôi nhà thờ mang kiến trúc Á Đông duy nhất nổi bật giữa lòng thành phố ngàn hoa.

Địa chỉ: 12B Huyền Trân Công Chúa, phường 4, Đà Lạt.

Thánh thất Đa Phước

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Thánh thất Đa Phước – một trong những cơ sở tôn giáo có quy mô lớn nhất tại Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố ngàn hoa khoảng 7 km về hướng Đông, công trình được xây dựng từ những năm 1938 trên một ngọn đồi diện tích 10ha. Thánh thất Đa Phước được chính thức khánh thành vào giữa năm 2010, trở thành thánh thất Cao đài lớn nhất Việt Nam hiện nay và là một trong những cơ sở tôn giáo có quy mô lớn nhất xứ sở sương mù.

Địa chỉ: Tự Phước, Phường 11, Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Thiền Viện với lối kiến trúc mang đậm phong cách Á Đông – Ảnh: IG @hienhoangnt

Thiền Viện Trúc Lâm được xây vào năm 1993 trên núi Phụng Hoàng cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Thiền Viện mang lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng mang đậm phong cách của các nước Á Đông. Bên trong bài trí đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa tôn giáo. Phật tử khắp nơi ghé thăm Đà Lạt đều ít nhất một lần về hành hương, tham quan vì đây là một trong những ngôi chùa bề thế nhất tại xứ sở sương mù.

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, Đà Lạt.

Nhà thờ Domaine de Marie

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Nhà thờ Domaine – một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện với tổng diện tích là 12 ha. Nét đặc trưng của nhà thờ Domaine de Marie là hệ thống mái che nhìn tựa như mái nhà rông của đồng bào dân tộc bản địa. Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.

Địa chỉ: 01 Ngô Quyền, phường 6, Đà Lạt.

Cổ Tự Linh Quang

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Công trình tượng rồng độc đáo uốn lượn quanh chùa – Ảnh: IG @aliceburland

Tọa lạc trên một ngọn đồi với tổng diện tích 1ha, Tổ đình Linh Quang được xây dựng năm 1921, mang lối kiến trúc cổ của Trung Hoa kết hợp hài hòa với kiến trúc Việt Nam xưa. Công trình nổi bật nhất trong khuôn viên chùa là tượng Quan Thế Âm lộ thiên hiện ra trên thân một con rồng lớn bán kính 2m, dài 100m uốn lượn quanh chùa. Bên cạnh đó là những công trình độc đáo có quy mô nhỏ khác cũng ấn tượng không kém.

Địa chỉ: 133 đường Hai Bà Trưng, phường 6, Đà Lạt.

Nhà thờ Thánh Mẫu

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Công trình nổi bật với gam màu hồng nhẹ nhàng, tươi mới

Nhà thờ Thánh Mẫu tọa lạc trên một ngọn đồi cao cách chợ Đà Lạt chừng 5km. Với tổng diện tích hơn 1200m2, công trình tôn giáo này có lối kiến trúc phối hợp giữa những đường nét mềm mại của kiến trúc Gothic, vừa mang những góc cạnh sắc sảo với mái nhọn theo đặc trưng kiến trúc của vùng miền Tây Nguyên. Cùng với gam màu hồng nhẹ nhàng, tươi mới khiến cho ngôi nhà thờ nổi bật lên giữa không gian xanh của ngọn đồi.

Địa chỉ: 89 Thánh Mẫu, phường 7, Đà Lạt.

Chùa Linh Ẩn

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Công trình tượng Phật ấn tượng tại chùa

Chùa Linh Ẩn nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 25km. Chùa được xây dựng vào năm 1993 và đã trải qua nhiều lần tu sửa, đến ngày nay đây là một nơi được rất nhiều Quý phật tử đến tham quan và dâng hương lễ Phật. Gần đây, Linh Ẩn tự càng được du khách biết đến nhiều hơn vì sở hữu bức tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam vừa được khánh thành. Ngoài ra, chùa còn nổi tiếng với khu vườn Quan âm tịnh thánh gần 500 bức tượng Quan âm bồ tát được đặt trong vườn và trong chánh điện.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 725, Nam Ban, Lâm Hà.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát (Chùa Tàu)

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Chùa Tàu – ngôi chùa mang hướng kiến trúc của Trung Hoa – Ảnh: IG @innokenty_shuvalov

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về hướng Đông Bắc, Thiên Vương Cổ Sát, hay còn gọi là Chùa Tàu là một trong những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng và độc đáo nhất ở Đà Lạt mang hướng kiến trúc của Trung Hoa. Chùa nổi tiếng với nhiều công trình, tượng Phật có quy mô lớn, có tượng cao đến 10m. Chiếc bàn xoay kỳ diệu là một điểm đặc biệt khác thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan tại đây.

Địa chỉ: 385 Khe Sanh, phường 10, Đà Lạt.

Trung tâm Mục vụ giáo phận Đà Lạt

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Công trình được thiết kế theo kiểu nhà rông Tây Nguyên

Trung tâm mục vụ được xây dựng trên một khu đồi với khuôn viên rộng hơn 6ha và chính thức khánh thành vào cuối năm 2010. Trung tâm có nhà nguyện lớn, nhiều giảng đường và các khối nhà ở (cho khoảng 300 người) được thiết kế theo dạng biệt thự có giá trị nghệ thuật cao. Tất cả các công trình nơi đây đều được thiết kế theo kiểu nhà rông Tây Nguyên với mái tôn đỏ giả ngói đầy góc cạnh nghệ thuật.

Địa chỉ: 51 Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt.

Nhà thờ Camly

tham quan 12 công trình tôn giáo nổi tiếng với kiến trúc đẹp tại đà lạt

Nhà thờ mang kiến trúc hình tháp được mô phỏng theo nhà rông Tây Nguyên

Nhà thờ Camly hay nhà thờ Sơn Cước là một trong những kiến trúc của Pháp đã xây dựng vào năm 1920 – 1960 dành cho đồng bào thiểu số tại Đà Lạt. Vì thế nên nhà thờ mang kiến trúc hình tháp được mô phỏng theo nhà rông, là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống dân tộc và văn hóa phương Tây. Không gian ánh sáng huyền ảo vì bên trong Thánh điện được trang trí bởi rất nhiều cửa sổ hình vuông, hình tam giác theo hoa văn dân tộc đầy màu sắc.

Địa chỉ: 53 Tô Hiến Thành, phường 3, Đà Lạt.

Mỗi công trình đều mang một nét kiến trúc độc đáo riêng, kết hợp hài hòa cùng phong cảnh thiên nhiên thơ mộng làm nên những bức tranh đẹp thu hút nhiều du khách đến tham quan tại thành phố Đà Lạt. Đây là những địa điểm tôn giáo nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé thăm khi có dịp đến với thành phố ngàn hoa.

Bảo Trân

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News