Sức Khoẻ

Thần kỳ với tác dụng của hạt gấc ngâm rượu mang lại

Gấc là một loại cây đặc biệt ở Việt Nam, thuộc chi mướp đắng. Hạt gấc tuy không ăn được nhưng khi đồ xôi hay làm bánh, làm dầu gấc bạn đừng vứt bỏ hạt gấc đi nhé. Loại hạt xù xì, cứng ngắc này tuy vậy nhưng lại cực tốt cho sức khỏe của con người đấy. hãy thử tìm hiểu tác dụng của hạt gấc ngâm rượu xem sao nhé!

Sau khi tách để lấy lớp vỏ bên ngoài để chế biến món ăn đặc biệt là món xôi gấc, sau đó bạn sẽ thấy những hạt gấc có màu đen xám, hình dạng tròn, dẹt, có răng cưa và đường vân lồi lõm. Bạn phơi khô hạt gấc này rồi nướng hoặc đốt hạt trên bếp lửa, để lớp vỏ ngoài chát thành than, lớp nhân bên trong chuyển màu vàng.

thần kỳ với tác dụng của hạt gấc ngâm rượu mang lại

Bạn dùng cối đá giã nhỏ khoảng 30 hạt gấc rồi cho vào hũ thủy tinh, đổ thêm 500ml rượu trắng vào, đậy lại thật chặt. Sau khoảng 2 tiếng là đã có rượu gấc để dùng rồi. Rượu hạt gấc ngâm càng để lâu càng tốt.

Theo y học cổ truyền, tác dụng của hạt gấc ngâm rượu thể hiện rõ ở điểm: nhân hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt và có tính ôn, hơi độc được dùng để điều trị vết thương, sang chấn và đau khớp cực hiệu quả.

Hãy cùng xem những tác dụng thần kỳ của hạt gấc ngâm rượu nhé!

Dùng để sát trùng:

Nếu bị ngã, đứt tay hoặc bị thương chảy máu hay côn trùng đốt bạn hãy lấy bông thấm ít rượu hạt gấc bôi nhiều lần lên vết thương, rượu hạt gấc vừa có tác dụng sát khuẩn, vừa làm cho vết thương mau lành. Khi dùng, bạn lấy bông gòn thấm rượu bôi lên chỗ đau, vết thương vài ba lần trong ngày, khoảng 2-4 ngày là khỏi hẳn.

Chữa đau răng, chảy máu răng:

Bạn ngậm một ngụm rượu gấc vào mỗi buổi sáng và chiều để giảm đi triệu chứng đau buốt. Rượu hạt gấc có thể dùng trong trường hợp đau họng hoặc chảy máu trong miệng, đau miệng.

Chữa đau khớp, nhức khớp, sái chân, bong gân:

Đây là tác dụng của hạt gấc ngâm rượu được dùng nhiều nhất. Sử dụng rượu hạt gấc bôi vào chỗ đau, sái khớp nhiều lần, xoa bóp nhẹ nhàng vùng đau đến khi bớt đau và khỏi.

thần kỳ với tác dụng của hạt gấc ngâm rượu mang lại

Chữa tụ máu sau chấn thương:

Bạn bôi rượu gấc vào các vết bầm hoặc tụ máu, xoa nhẹ để vết bầm mau tan. Dùng khoảng 3-4 lần/ngày.

Chữa nhức mỏi vai gáy:

Thoa đều rượu hạt gấc lên vùng đau nhiều lần trong ngày để giảm đau mỏi vai gáy.

Bài thuốc từ hạt gấc chữa bệnh viêm xoang:

Rất ít người biết rằng bệnh viêm xoang có thể chữa trị hiệu quả chỉ nhờ vào những hạt gấc.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản: Dùng tăm bông chấm vào dung dịch hạt gấc nhâm rượu rồi bôi lên sống mũi. Chờ khoảng 2 phút cho thuốc ngấm thì xì hết phần mủ đặc trong khoang mũi.Thuốc này có tác dụng cực nhanh, chỉ cần 2 phút là đã cảm thấy cơn đau xoang mũi thuyên giảm rồi.

# * Hạt gấc chứa độc tính và có thể gây nguy hiểm cho con người nếu không sử dụng đúng cách.

Bởi vậy mà khi dùng hạt gấc để điều trị các bệnh thì cần chú ý chỉ nên dùng bôi ngoài da, liều lượng đúng theo chỉ dẫn là được.

Tác dụng của hạt gấc ngâm rượu được ví như mật gấu thực vật, vì có công dụng giúp giảm đau hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày mà không bị tác dụng phụ. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần dùng đều đặn và kiên trì, kết hợp cùng biện pháp xoa bóp nhẹ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News