Cây Cảnh

Tháng 10 nuôi mọng nước nhớ cần "2 bớt 1 thêm", lá căng mọng, sớm đẻ thành một chùm

Ngoài ra, cây mọng nước có thể trở nên sặc sỡ hơn hay không còn liên quan đến môi trường bảo dưỡng.

Mùa thu là mùa thuận lợi để nuôi những cây mọng nước như sen đá, xương rồng,… nhất là sau khi bước vào tháng 10, khi nhiệt độ xuống thấp thì lá bắt đầu ngả màu và trở nên sặc sỡ hơn, rất đẹp. Vậy sau khi thời tiết mát mẻ hơn, cần bảo dưỡng những cây mọng nước này như thế nào? Thực ra cũng rất đơn giản, chỉ cần thực hiện tốt 3 việc sau cây sẽ phát triển thần tốc, sớm đẻ thêm cây con.

Bắt đầu giảm tưới nước

Bộ rễ của cây xương rồng hoặc sen đá thường kém phát triển, rất sợ úng, nếu đất thấm nước kém, tưới nhiều người một chút nước sẽ dễ bị thối rễ, lá vàng và rụng. Vì lẽ đó khi bước vào mùa lạnh bạn nên dừng nước đúng lúc và chỉ tưới vừa đủ vì nhiệt độ ngày càng thấp, nước bốc hơi càng chậm, sau khi tưới một lần nước sẽ không bị khô trong nhiều ngày. Nếu bạn đi tưới nước thường xuyên rất dễ gây tổn thương bộ rễ dẫn đến thối cây, úng nước.

Khi tưới nước cho cây xương rồng lúc này cần tránh tưới đẫm nước, chỉ cần đất chậu không khô đặc biệt không cần tưới liên tục, tránh để đất chậu quá ướt tránh làm thối rễ.

Tránh bón phân quá nhiều

Bộ rễ của cây không phát triển, trong quá trình dưỡng mà bón phân không đúng cách thường dẫn đến hiện tượng cháy rễ. Mặc dù mùa thu là mùa sinh trưởng cao điểm của cây mọng nước nhưng khi bón phân bạn phải nắm vững nồng độ, nếu không rất dễ làm cháy bộ rễ dẫn đến thối rễ.

Trên thực tế, sự phát triển của cây không cần quá nhiều phân bón, chỉ cần bạn đổ một ít phân loãng và tưới nước lên là có thể làm cho cây phát triển mạnh mẽ. Vào mùa thu có thể cho vào chậu hoa, bón ít phân phức hợp loãng, không cần bón quá nhiều, mỗi tháng bón một lần.

Lúc này, bổ sung một số chất dinh dưỡng có thể làm cho lá của cây phát triển đầy đủ và dày hơn, đồng thời dễ chuyển màu xanh, thậm chí còn là tiền đề để cây ra hoa.

Cần cho cây đón nhiều nắng hơn

Chúng ta đều biết hầu hết các loài mọng nước đều sợ tiếp xúc với ánh sáng mạnh, đặc biệt vào mùa hè cần chuyển ra môi trường râm mát để dưỡng, ánh nắng trực tiếp của mặt trời khiến cây bị cháy nắng, mất nước.

Khi bước vào mùa thu, nhiệt độ xuống thấp, ánh sáng bắt đầu dịu lại, đặc biệt sau tháng 10, ánh sáng lúc này về cơ bản sẽ không gây hại cho cây bạn có thể chuyển chậu cây ra ngoài và để chúng tiếp nhận thêm một số ánh sáng.

Hãy phơi nắng vào mùa thu có thể giúp cây không bị thối gốc, đồng thời cũng có thể làm cho lá nhanh ngả màu, giúp lá có màu sắc tươi tắn hơn, hiệu ứng ngắm nhìn cũng tốt hơn.

Ngoài ra, cây mọng nước có thể trở nên sặc sỡ hơn hay không còn liên quan đến môi trường bảo dưỡng, nếu chúng được đặt trong môi trường ấm áp trong nhà, cây vẫn tiếp tục phát triển nhưng không dễ dàng thay đổi màu sắc sang xanh đậm.

Trong khoảng thời gian này của mùa thu, nhiệt độ không thấp lắm, nên để cây phát triển bên ngoài một thời gian trong môi trường ít có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm. Sau mùa đông, khi nhiệt độ quá thấp, hãy chuyển chúng vào môi trường ấm áp trong nhà để dưỡng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News