Khám Phá

Tháp Nghinh Phong Phú Yên – Biểu tượng kiến trúc mới

Tháp Nghinh Phong Phú Yên – Biểu tượng kiến trúc mới sẽ là địa điểm tiếp theo mà chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn cho lịch trình du lịch Phú Yên của bạn. Với kiến trúc độc đáo, mới lạ chúng tôi tin rằng đây sẽ là biểu tượng mới cho du lịch Phú Yên trong tương lai.

Du lịch Phú Yên

Bài viết bao gồm các nội dung: Vị trí của tháp Nghinh Phong, Khám phá Tháp Nghinh Phong Phú Yên và Đến Tháp Nghinh Phong cần lưu ý gì.

1. Vị trí của tháp Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong toạc lạc tại quảng trường Nghinh Phong của Phú yên. Nằm trên con đường Nguyễn Hữu Thọ – phường 09 – thành phố Tuy Hòa. Nơi đây là công trình du lịch của tỉnh Phú Yên và là biểu tượng mới của thành phố.

Tháp được chia thành hai phần, mỗi phần có 50 khối đá liền nhau. Những khối đá này tượng trưng cho 100 đứa trẻ huyền thoại và được chia làm đôi, mang ý nghĩa lên rừng – xuống biển.

tháp nghinh phong phú yên – biểu tượng kiến trúc mới

Nguồn: Sưu tầm

Nằm ngay ngã tư đường, tòa tháp Nghinh Phong được thiết kế đặc biệt nổi bật. Lấy cảm hứng từ Ghềnh Đá Đĩa mang tính biểu tượng của một địa phương và truyền thuyết của Lạc Long Quân và Âu Cơ mang đậm ý nghĩa dân tộc.

2. Khám phá Tháp Nghinh Phong Phú Yên

Trung tâm Tháp bao gồm hai cột đá cao, một tượng trưng cho Lạc Long Quân cao 35 mét và một tượng trưng cho Âu Cơ cao 30 mét. Dưới đáy mỗi tháp là 50 khối đá xếp chồng lên nhau.

Bức tường giữa hai cột đá được trang trí bằng bức phù điêu Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng cỏ xanh”. Có một không gian vừa đủ cho hai người đứng giữa hai cột đá cao. Điều độc đáo là khi đứng ở đây, các bạn có thể nghe thấy bản nhạc thiên nhiên được viết lên từ gió thổi qua các kẽ hở.

tháp nghinh phong phú yên – biểu tượng kiến trúc mới

Nguồn: Sưu tầm

Âm nhạc độc đáo không bao giờ lặp lại, vào ban đêm Tháp Nghinh Phong được trang bị hệ thống ánh sáng độc đáo kết hợp công nghệ Bobine Tecia, bản đồ 3D và tia laser cường độ cao để tạo ra những hiệu ứng ánh sáng độc đáo.

Vịt rí và thiết kế độc đáo này cho phép các bạn tận hưởng không gian độc đáo của thiên nhiên kết hợp với sự sáng tạo của con người cho dù các bạn đến Tháp Nghinh Phong vào thời gian nào trong ngày.

tháp nghinh phong phú yên – biểu tượng kiến trúc mới

Nguồn: Sưu tầm

Các bạn có thể thỏa sức sáng tạo từ mọi góc độ và ghi lại không gian ấn tượng của tòa nhà chọc trời này. Vì vậy, khi các bạn đến Phú Yên, Tháp Nghinh Phong sẽ là điểm tham quan không thể bỏ qua.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khác thì thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở đây là vào sáng sớm và khi chiều tà để có thể đón ánh sáng tự nhiên và hoàng hôn sớm. Để có một bức ảnh nổi bật, đừng quên lựa chọn trang phục có màu sắc phù hợp với tông màu sáng như trắng hoặc xanh vì những viên đá tại đây có màu đá xám.

3. Đến Tháp Nghinh Phong cần lưu ý gì

Nếu các bạn ở xa đến đây thì các bạn nên lựa chọn thời điểm từ tháng 02 đến tháng 09. Thời tiết trong thời gian này, biển trong xanh, trời trong xanh, không có mưa nên rất thuận tiện cho việc khám phá và checkin tại đây.

Thời gian tốt nhất để nhận phòng là từ 05 giờ sáng đến 08 giờ sáng lúc bình minh và từ 04 giờ chiều đến tầm 18 giờ chiều khi ánh hoàng hôn buông. Lúc này mặt trời không quá gay gắt,

Hơn thế nữa, thời điểm này bóng của Tháp đổ nghiêng và kiến trúc độc đáo kết hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm chụp ảnh lung linh tuyệt đẹp. Buổi tối cũng là thời điểm tuyệt vời vì lúc này quảng trường được chiếu sáng với nhiều hiệu ứng màu sắc đẹp mắt.

tháp nghinh phong phú yên – biểu tượng kiến trúc mới

Nguồn: Sưu tầm

Tuy nhiên, không có bãi đậu xe trong quảng trường, vì vậy các bạn đến bằng ô tô, xe máy cần chủ động tìm một chỗ đậu xe ở gần Tháp. Ngoài ra, tòa tháp được sơn với một số màu khá mát mẻ, vì vậy hãy mặc một số quần áo thật bắt mắt để có những bức ảnh đẹp hơn.

————————————–

Tháp Nghinh Phong Phú Yên – Biểu tượng kiến trúc mới đã được chúng mình giới thiệu trong bài viết hôm nay nhằm giúp các bạn có một chuyến du lịch Phú Yên độc đáo hơn. Chúng tôi mong rằng đây sẽ là địa điểm đặc biệt giúp các bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News