Bình Định

Tháp Phú Lốc – công trình kiến trúc độc đáo của Bình Định

Với hệ thống tháp cổ nổi tiếng, Bình Định là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Bình Định, cái nôi của nền văn hóa cổ, một điểm đến hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảm giác khác biệt, lôi cuốn mà hấp dẫn.

tháp phú lốc – công trình kiến trúc độc đáo của bình định

Tháp Phú Lốc là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của Bình Định, nó là một điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp của kiến trúc, điêu khắc và trang trí. Hơn thế nữa đó là sự kết hợp hài hòa của vẻ đẹp bên trong cũng như vẻ đẹp của phong cảnh bên ngoài. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Bình Định.

Vị trí

Tháp Phú Lốc tọa lạc tại làng Phú Thành, phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây là một ngôi tháp mang phong cách rất riêng, mang đậm nét đẹp văn hóa của người dân địa phương và cũng mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Angko của dân tộc Khơ me.

Đặc điểm

Tháp Phú Lốc được xây dựng vào đầu thế kỉ 12, và là một trong những ngôi tháp Chăm cổ còn tồn tại ở Bình Định. Ngôi tháp này được xây dựng ở gò đất cao, đứng sừng sững như ngọn hải đăng khổng lồ của ngôi làng. Nó hiện lên như một vị thần tối cao đang bảo vệ sự bình yên cho ngôi làng nhỏ.

tháp phú lốc – công trình kiến trúc độc đáo của bình định

Ngọn tháp được xây dựng trên đỉnh đồi có độ cao khoảng 76m so với mực nước biển. Đây là một vị trí đẹp, phong cảnh hữu tình, thuận tiện cho du khách ngắm cảnh thiên nhiên từ trên cao xuống. Chắc chắn điều này sẽ đem đến cho du khách những cảm giác mới lạ và thư thái.

Ngôi tháp này cũng mang một phong cách rất riêng, gần gũi mà thu hút. Các cột ốp ở ngôi tháp đều nhô mạnh ra, và hoàn toàn để trơn. Các cửa giả đều có 3 thân, 3 tầng, phần trên của nó là vòm cung nhọn dài như hình mũi giáo. Bố cục của cả ngôi tháp được kết hợp một cách hài hòa, tạo cho nó một vẻ đẹp rất riêng.

tháp phú lốc – công trình kiến trúc độc đáo của bình định

Một điểm đặc biệt của ngôi tháp Phú Lốc là ngôi tháp này dùng đá để làm bộ phận trang trí, dùng đá để làm hình áp chân các cột ốp, và làm các diềm mái cho thân và các tầng của tháp. Tất cả các họa tiết của tháp cũng được trang trí một cách khéo léo, tỉ mỉ, và công phu.

Đến với tháp Phú Dốc, du khách sẽ cảm nhận được sự cổ kính, lâu đời của ngoi tháp. Được tham quan, ngắm cảnh đẹp từ một độ cao khá lí tưởng, được hòa mình cùng thiên nhiên và con người nơi vùng quê yên bình. Hãy cùng gia đình, bạn bè, người thân cảm nhận vẻ đẹp này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News