Sức Khoẻ

Theo bạn: “trẻ em ăn trứng cút lộn có tốt không?”

Trứng cút lộn là một trong những món ăn bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích, không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng rất ưa chuộng những quả những trứng cút lộn nhỏ xinh. Giá trị dưỡng chất có trong loại trứng này rất phù hợp với sự phát triển của trẻ, tuy nhiên thì một số người lại cho rằng trẻ em không nên ăn trứng cút lộn. Để giải tỏa mối lo lắng của các bậc phụ huynh, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem trẻ em ăn trứng cút lộn có tốt không nhé!

theo bạn: “trẻ em ăn trứng cút lộn có tốt không?”

Trẻ em ăn trứng cút lộn có tốt không?

Hàm lượng dưỡng chất dồi dào trong trứng cút lộn

Như tất cả chúng ta đều biết, giống như trứng vịt lộn, trứng cút lộn chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cơ thể đang phát triển của trẻ nhỏ. Những dưỡng chất quan trọng phải kể đến là protein, lipit, gluxit, vitamin và khoáng chất… Đặc biệt, trong trứng cút lộn có thành phần vitamin và tiền vitamin A là beta caroten khá cao, đòi hỏi người ăn phải bổ sung thêm một lượng dầu đủ để hòa tan chúng và giúp cơ thể hấp thu dễ dàng, trọn vẹn hơn.

Về giá trị dưỡng chất của trứng cút lộn, chẳng ai nghi ngờ gì cả, vấn đề là ở chỗ trẻ em ăn trứng cút lộn có tốt không?

Bé dưới 5 tuổi không nên ăn trứng cút lộn

Cơ thể trẻ cần rất nhiều chất để phát triển nhưng không vì thế mà lạm dụng các nguồn thực phẩm chứa quá nhiều dưỡng chất, bởi cơ thể trẻ chưa phát triển sẽ không thể dung nạp kịp. Khi đó, phần dưỡng chất thừa sẽ bị đào thải và có thể là nguy cơ gây đầy bụng, sinh ra bệnh tiêu chảy ở trẻ.

Chính vì vậy, với trẻ dưới 5 tuổi, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ ăn trứng cút lộn nhé.

theo bạn: “trẻ em ăn trứng cút lộn có tốt không?”

Đối với bé từ 5 đến 12 tháng tuổi

Ở tầm tuổi này, cơ thể bé đã hoàn thiện hơn và có thể dung nạp được các dưỡng chất trong trứng cút lộn. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên cho trẻ ăn từ 1 – 2 quả trứng cút lộn mỗi ngày mà thôi. Và trứng cút lộn phù hợp hơn với những bé bị còi, thể lực yếu… còn những bé vốn đã khỏe và mũm mĩm thì việc cho ăn cũng không cần thiết đâu nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên cho trẻ ăn quá nhiều trứng cút lộn, bởi:

  • Thứ nhất, lượng vitamin A dư thừa sẽ tích tụ dưới da, gây ra chứng vàng da, làm bong tróc biểu bì, thậm chí còn ảnh hưởng đến quá trình hình thành xương nữa.
  • Thứ hai, lượng cholesterol dư thừa sẽ làm tăng mỡ máu, mỡ gan và là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc các thể bệnh tim mạch.
  • Thứ ba, trứng cút lộn có tính mát, ăn nhiều sẽ đầy bụng, khó tiêu.

Trẻ em ăn trứng cút lộn có tốt không? Sau nội dung trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi này. Với giá trị dưỡng chất dồi dào, ăn trứng cút lộn rất tốt cho trẻ nhưng không nên cho ăn quá nhiều nhé các bậc cha mẹ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News