Nhà Đất

Theo phong thủy, không được tuổi có nên mua nhà không?

Nếu bạn quá bận rộn hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế xây dựng, rất nhiều người lựa chọn phương án mua những ngôi nhà xây sẵn. Khi đó chỉ cần thiết kế nội thất và dọn vào sinh sống. Dù không phải xem ngày giờ động thổ nhưng nếu mua nhà mới thì có cần phải xem tuổi hay không? Và nếu như không hợp tuổi thì có nên mua nữa hay không? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

I.Khi mua nhà mới có phải xem tuổi hay không?

theo phong thủy, không được tuổi có nên mua nhà không?

Không hợp tuổi có lên mua nhà không

  • Cũng giống như khi bạn xây nhà, mua đất, khi đi mua một ngôi nhà mới hoặc một căn hộ chung cư, gia chủ cũng cần phải tuổi. Ngoài việc xem tuổi có tốt không thì cũng phải chọn ngày giờ đẹp, tháng đẹp, vị thế nhà đẹp và hợp phong thủy.
  • Cũng có một số ý kiến trái chiều được những chuyên gia phong thủy nói rằng: Mua một ngôi nhà mới khác với xây ngôi nhà mới. Xây nhà là phải động thổ, tác động trực tiếp vào đất, vào long mạnh, thổ thần, thổ địa. Vì thế nên mới cần phải xem tuổi.
  • Còn khi mua nhà có nghĩa là ngôi nhà đã được xây dựng sẵn, không có bước động thổ. Vậy nên, gia chủ không cần thiết phải xem tuổi khi mua nhà. Chỉ cần lựa chọn được ngày lành tháng tốt để ký kết hợp đồng. Chọn một ngày nhập trạch nhà mới để cho đầu xuôi, đuôi lọt.
  • Khoa học khó có thể chứng minh nhưng luôn có câu “có thời có thiêng, có kiêng có lành”. Vậy nên, hầu hết mọi người đều luôn quan tâm và xem xét tuổi tác rất kỹ lưỡng trước khi quyết định mua một ngôi nhà mới cho gia đình mình.

II. Mua nhà nên xem tuổi của ai?

  • Các cụ ngày xưa thường có câu: Lấy vợ phải xem tuổi đàn bà, xây nhà thì xem tuổi đàn ông. Vậy nên, khi mua một ngôi nhà mới, các chuyên gia phong thủy sẽ xem xét dựa trên tuổi của người đàn ông. Cũng có một số người xem theo chủ hộ trong sổ đỏ hoặc là người nắm giữ kinh tế trong gia đình. Xem tuổi để mua nhà không phải là việc mê tín dị đoan mà nó liên quan mật thiết đến những yếu tố phong thủy.

III. Trong những trường hợp nào thì được tính là không được tuổi mua nhà?

theo phong thủy, không được tuổi có nên mua nhà không?

TrЖ°б»ќng hб»Јp nГ o thГ¬ Д‘Ж°б»Јc tГ­nh lГ  khГґng Д‘Ж°б»Јc tuб»•i mua nhГ

  • Đấy là khi tuổi của gia chủ phạm vào Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Đây là 3 đại hạn lớn. Nếu vẫn quyết định mua nhà, nó sẽ khiến cho gia chủ hao tốn tiền của, gặp phải bệnh tật, công việc không được xuôn xẻ. Nặng hơn có thể dẫn tới lục đục trong nhà, gia đình bất hòa, thậm chí là có thể mất mạng.

IV. Không được tuổi mua nhà có mua được không?

  • Chắc chắn rằng không phải bất kể lúc nào gia chủ cũng có thể chờ đến khi được tuổi mới mua nhà mới để sinh sống. Vì nó liên quan trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt của mọi người trong gia đình. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn vẫn có thể mua nhà mới và mượn tuổi của người khác.

Nếu bạn muốn trở thành nhà đầu tư bất động sả thì không thể bỏ qua 2 bài viết sau đây :

VI. Mượn tuổi mua nhà bằng cách nào?

theo phong thủy, không được tuổi có nên mua nhà không?

Mượn tuổi mua nhà bằng cách nào

  • Người được mượn tuổi bắt buộc không phạm phải một trong ba hạn bên trên. Và tốt hơn hết nên là người thân thiết trong gia đình, để tránh xảy ra những vấn đề phát sinh sau này. Bởi vì luôn có khế ước mua bán nhà. Cho đến năm gia chủ được tuổi thì sẽ làm giấy tờ “mua” lại ngôi nhà đó.
  • Khi đã cho một người mượn tuổi, người đó sẽ không được phép cho tiếp người thứ hai mượn tuổi để mua nhà.
  • Bạn hãy chọn một người thân thiết trong nhà có cuộc sống ổn định, khả giả, con đàn cháu đống, vợ chồng hạnh phúc. Nó sẽ góp một phần nào đó đem lại may mắn, vượng khí tốt cho ngôi nhà mới của mình.
  • Gia chủ cũng nên lập một bản khế ước mua bán nhà tượng trưng. Lễ nhập trạch vào nhà mới sẽ do người được mượn tuổi làm, báo cáo với gia tiên, ông bà. Tiếp theo đó, người nhà mới dọn vào ở. Đến năm gia chủ được tuổi thì sẽ mua lại nhà.

VII.Lưu ý khi mua nhà mới

Vì là ngôi nhà đã được xây dựng sẵn nên ngoài việc xem tuổi, khi mua một ngôi nhà mới, căn hộ mới, gia chủ còn phải quan tâm tới rất nhiều yếu tốt khác:

  • Phong thủy chung của ngôi nhà: gồm có hướng nhà, vị trí đất, phong thủy vùng xung quanh. Thường nếu bạn mua biệt thự liền kề, yếu tố phong thủy luôn được chủ thầu tính toán rất kỹ càng. Bạn chỉ cần thiết kế thêm nội thất và dọn đến để sinh sống.
  • Đó là ngôi nhà mới xây xong hay nhà đã có người ở và mua lại? Nếu mua lại ngôi nhà đã ở, nên thăm hỏi hàng xóm xung quanh, tránh mua nhầm phải những căn nhà bị “ma ám”.
  • Tìm hiểu đầy đủ những thông tin về nhà, đất, các dự án quy hoạch, sổ đỏ… Thực tế, thời buổi hiện nay, có sổ đỏ trong tay cũng chưa phải chắc chắn 100%. Vì sổ đỏ cũng có thể làm giả. Vậy nên, phải tìm hiểu thật kỹ càng, cụ thể trước khi bàn giao tiền.
  • Tường của ngôi nhà thường ít được quan tâm nhưng gia chủ cũng cần phải xem xét đến. Bạn nên chọn tường riêng, không nên chọn tường mượn hoặc tường chung. Bởi vì bức tường riêng bạn sẽ có thể dễ dàng xây dựng, sửa chữa mà không phải phụ thuộc vào nhà khác.

Bài viết trên hy vọng sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm về phong thủy để có thể lựa chọn cho mình và gia đình được một ngôi nhà mong muốn. Hãy chia sẻ bài viết trên cho bạn bè và người thân nếu bạn thấy hay và cần thiết nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News