Thời Trang

Thiên vương lê Minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Nếu là người đam mê phim ảnh thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị về cuộc đời của “Thiên vương Lê Minh” cùng Coolmate ngay trong bài viết này.

Dù đã qua rất lâu, nhưng sức hút của phim Hồng Kông ở thập niên 90 vẫn còn tồn tại. Nhắc đến đài TVB, bạn sẽ nghĩ ngay đến tứ đại thiên vương lừng lẫy một thời. Thế nên, nếu là người đam mê phim ảnh thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị về cuộc đời của Thiên vương Lê Minh ngay sau đây nhé!

chúng mình sẽ giúp bạn khám phá câu chuyện đằng sau sự nghiệp vang dội của tài tử Lê Minh.

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Một số thông tin cá nhân của thiên vương Lê Minh

Người ta chỉ biết đến cái tên Lê Minh gắn liền với bộ tứ quyền lực thập niên 90. Nhưng ít ai biết rằng, từ trước khi vang danh, tài tử không phải ca sĩ chuyên nghiệp.

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Cuộc đời của Lê Minh đã trải qua không ít thăng trầm, anh sinh ra ở Bắc Kinh vào ngày 11 tháng 12 năm 1966. Sau khi bố mẹ ly hôn không lâu, anh cùng bố đến sống tại Hồng Kông. Năm 15 tuổi, Lê Minh đã đến Anh du học tại trường King’s Way Princeton College. Ba năm sau đó trở về Hồng Kông để sinh sống và bắt đầu công việc tại đây.

Con đường nghệ thuật của thiên vương Lê Minh

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Với vẻ ngoài điển trai và giọng hát hay, nên ngay từ khi chưa nổi tiếng cũng đã được nhiều người yêu thích. Đây cũng là vốn liếng giúp Lê Minh có được sự nghiệp sáng giá sau này.

Khởi đầu con đường sự nghiệp

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Xuất phát điểm đơn giản chỉ là nhân viên tiếp thị. Sau đó, nam tài tử đã xuất sắc khi đạt giải ba trong một cuộc thi về âm nhạc “Tài Hoa Tân Tú”. Từ đó được nhiều người để ý hơn. Cũng tại thời điểm đó, Lê Minh nhận được cơ hội tham gia huấn luyện Dai Si Zong. Thậm chí ký kết hợp đồng với Capital Artists trong vai trò là ca sĩ.

Thế nhưng trong 4 năm liên tục anh lại không ra album. Mọi người cứ nghĩ Lê Minh dần lãng quên, nhưng anh lại ký thêm hợp đồng với Polygram, chính là Universal Music sau này.

Thiên vương Lê Minh bước chân vào ca hát chuyên nghiệp

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Album đầu tiên của Lê Minh tên là “Leon”, được rất nhiều khán giả yêu thích. Đặc biệt còn vinh dự nhận giải album vàng. Album thứ hai có tên là “Tương Phùng dưới cơn mưa” đã từng trở thành cơn sốt một thời.

Kết thúc hợp đồng với công ty cũ, năm 1998 nam tài tử đã ký kết với Sony Music. Cùng với đó, anh cùng Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Quách Phú Thành đã vang danh trở thành tứ trụ thập niên 1990. Cả bốn người được giới truyền thông ưu ái gọi là tứ đại thiên vương của làng giải trí Hongkong lúc bấy giờ.

Những tác phẩm âm nhạc được yêu thích nhất

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Thời gian đầu, người ta đã quen với Lê Minh qua dòng nhạc cantopop. Hiểu đơn giản là nhạc pop nhưng theo phong cách và tiếng nói Quảng Đông. Theo thời gian, khi xu hướng dần thay đổi, nam tài tử đã mở rộng thể loại hơn và được yêu thích thêm ở các mảng nhạc điện tử, rock,…

Người hâm mộ biết đến Lê Minh qua các bản nhạc bất hữu: Nước vong tình, Nước mắt tạm biệt hay Lời tỏ tình mùa xuân,… Lời bài hát da diết, đi sâu lòng người, qua giọng ca ấm áp của nam tài tử. Đã qua nhiều năm nhưng từng lời ca vẫn chưa bao giờ ngừng được yêu thích.

Thiên vương Lê Minh từng được yêu thích trong nhiều bộ phim

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Dù đã nổi tiếng bên lĩnh vực âm nhạc nhưng khi lấn thân vào điện ảnh thì Lê Minh cũng xuất sắc không kém. Ở thập niên đó, cái tên Lê Minh luôn được đạo diễn lựa chọn với những vai phù hợp. Trong số các bộ phim anh từng đóng, có những tác phẩm nổi tiếng để đời như Đọa lạc thiên sứ, Vô gian đạo, Nguyên Chấn Hiệp, Thập nguyệt vi thành…

Bởi vì sở hữu vẻ ngoài điển trai nên các bóng hồng xung quanh cũng không ít. Đi cùng với các bộ phim như đo ni đóng giày cho mình, Lê Minh còn tạo nên hiệu ứng cặp đôi màn ảnh hoàn mỹ.

Đỉnh cao của danh vọng

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Trong thời kỳ đỉnh cao, nam tài tử đã nhiều lần được vinh danh với các giải thưởng lớn.

    Khởi đầu với giải Jade Solid Gold Top 10 Awards vào năm 1990. Cùng năm đó là giải RTHK Top 10 Gold Songs Awards.

    Năm 1993, Lê Minh trở thành “Nam ca sĩ nổi tiếng nhất” lúc bấy giờ

    Năm 1995, anh đã vượt qua nhiều cái tên để trở thành Giai điệu vàng của TVB

    Năm 1996, Lê Minh ra album kế tiếp có tên “Feel”

    Năm 1998, nhờ bài hát “After loving you”, Lê Minh đã trở thành ca sĩ Hồng Kong đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Top 10 K-pop chart.

    Cho đến 1999, Lê Minh tuyên bố ngừng nhận các giải thưởng để dành lại cho đàn em lớp sau.

Một số hoạt động đóng góp cho nước nhà

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Mặc dù không nhận bất kỳ danh hiệu nào sau đó, nhưng tài tử cũng không bị lãng quên. Năm 2002 ca khúc “Charged up” của Lê Minh cũng được khán giả yêu thích. Bài hát trở thành ca khúc chủ đề cho cổ vũ bóng đá thế giới cho đội nhà. Ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Minh luôn là cái tên được yêu thích nhất.

Năm 2004, anh đã vinh dự được tham gia Asia Song Festival đầu tiên tại Hàn Quốc. Nam tài tử đến với Festival với vai trò là đại diện Hồng Kông.

Không chỉ vậy, vào năm 2007, tại thế vận hội mùa đông, anh lại được chọn hát ca khúc chủ đề. Sau đó, khán giả lại được một phen yêu thích hơn khi Lê Minh đã hợp tác với Michael Wong và Janice Vidal. Vào năm 2008, Lần kết hợp này để tổ chức buổi hòa nhạc từ thiện “Magic Live”.

Sự nghiệp thiên vương Lê Minh tụt dốc đến mức nào?

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Bước qua thời kỳ đỉnh cao, người hâm mộ dần không thấy Lê Minh xuất hiện nhiều nữa. Bắt đầu từ năm 2010, dù là âm nhạc, điện ảnh thì tài tử cũng ít hoạt động. Theo nhiều nguồn tin cho thấy nam tài tử đã chuyển sang làm đạo diễn. Thậm chí còn có tin cho rằng công việc đạo diễn không mấy suôn sẻ, khiến anh ít xuất hiện.

Nhiều người phỏng đoán những vấn đề khiến sự nghiệp tụt dốc của tài tử là do chuyện tình cảm. Thế nhưng chưa có thông tin chính xác nhất cho sự việc này.

Mặc dù đã không còn nổi tiếng như xưa nhưng nhắc đến Lê Minh, người ta cũng phải cảm thán vì độ đẹp trai. Chàng tài tử luôn làm phái đẹp đổ gục trước sự hào hoa, phong nhã.

Thiên vương Lê Minh vẫn duy trì phong độ ở độ tuổi ngoài 50

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Sau thời gian dài vắng bóng, thiên vương Lê Minh đã trở lại với khán giả qua show cá nhân năm 2021. Không phụ lòng mong mỏi, Lê Minh đã làm sống lại hình ảnh thiên vương một thời. Được biết, show diễn thu hút đông khán giả và bạn bè ủng hộ.

Chương trình diễn ra là 10/7, tổ chức trong 9 ngày. Mục đích mà nam tài tử hướng đến là tri ân những người đã yêu thích anh trong vài thập niên. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp, bạn bè trong giới.

Nhiều năm trôi qua, người ta vẫn nhớ mãi 4 cái tên: Quách Phú Thành, Trương Ngọc Hữu, Lưu Đức Hoa và Lê Minh. Gần như là tượng đài của điện ảnh và ca nhạc thập niên 90.

Cuộc sống hiện tại của thiên vương Lê Minh

thiên vương lê minh và sự nghiệp lừng lẫy một thời

Nhìn lại chặng đường đầy cung bậc cảm xúc. Dù đã ngoài 54, nhưng tài tử vẫn chưa mất đi phong độ một thời. Theo một số nguồn tin cho biết, hiện nam tài tử đang có cuộc sống viên mãn với vợ và con gái. Sau nhiều cuộc tình, thiên vương Lê Minh đã có được bến đỗ cuộc đời mình.

Cuối cùng, hẳn là bạn cũng đang hoài niệm về quá khứ, những bộ phim TVB, thiên vương Lê Minh và bộ tứ quyền lực của nền nghệ thuật Hồng Kông. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về những cái tên huyền thoại ấy thì đừng quên theo dõi chúng mình thường xuyên. Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn nhiều thông tin thú vị hơn nữa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News