Phong Thuỷ

Thiết kế ấn tượng của ngôi nhà "ngông" nhất thế giới

Giữa những ngôi nhà mái cong khiêm nhường của đảo Jeju hoang sơ, công trình độc đáo này nổi bật lên bởi chất "ngông" trong lối thiết kế.

Với người dân trên đảo Jeju (Hàn Quốc), thời tiết được coi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Jeju vốn là nơi lộng gió, thời tiết thay đổi thất thường. Do vậy, người dân ở đây thường thiết kế nhà hơi thấp, mái cong và có phần khiêm nhường.

Với ngôi nhà này, KTS muốn tạo ra phong cách sống kín đáo cho khách hàng. Ý tưởng chống lại trọng lực được thể hiện thông qua sự nhẹ nhàng, thanh thoát, không nặng nề về hình thức của công trình.


Các khối được xếp chồng lên nhau đầy táo bạo.

Từ bên ngoài, ngôi nhà trông như một pháo đài.

Chủ nhân của ngôi nhà muốn có sự hào nhoáng và một chút “ngông” trong thiết kế. Không ít lần khách hàng muốn có những thay đổi trong thiết kế của KTS, do vậy, bản thiết kế cuối cùng hoàn toàn không giống với bản vẽ đầu tiên.

Tầng 1 được đảo lên và dựng đứng trong khi hình dáng và kích thước các tầng được thay đổi tạo thành không gian sắp xếp tuyến tính theo độ cao.

Về mặt thiết kế, ngôi nhà đã khoe khéo được chất “ngông” của mình ở nhiều dáng điệu. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải đưa ra được chức năng rõ ràng. Mưa kéo dài và gió mạnh có thể làm ảnh hưởng đến kết cấu. Do vậy, KTS đã đề xuất giải pháp tạo hệ thống giằng nối từ điểm này đến điểm kia của công trình.


Hệ thống giằng ấn tượng.

Việc bố trí các phòng xoay theo nhiều hướng giúp tạo ra các góc quan sát khác nhau cho không gian bên trong, đồng thời tạo thành các khoảng sân hiên lớn để tiện cho việc bố trí các không gian ngoài trời. Cuối cùng, gia chủ cảm thấy rất hài lòng với bản thiết kế này.


KTS tận dụng lối lên cầu thang để trưng bày sách và đồ lưu niệm.

Phòng khách được trang bị khung cửa sổ kính lớn cho phép chủ nhà dễ dàng ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News