Nhà Đẹp

Thiết kế nhà đẹp đến mấy mà mất 3 thứ này cũng “sôi hỏng bỏng không”

thiết kế nhà đẹp đến mấy mà mất 3 thứ này cũng “sôi hỏng bỏng không”

Bất kể là khu vực nào trong nhà, khi thiết kế đều phải xem xét đến yếu tố phong thủy nhà ở vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Nhưng có ba bộ phận quan trọng nhất định phải “đẹp” về mọi nghĩa mà gia chủ bắt buộc phải nhớ. Đó là cửa chính, phòng ngủ và nhà bếp.

Phong thủy dương trạch rất chú trọng tới phong thủy cửa chính và phong thủy cửa phòng ngủ. Nếu hướng cửa chính hợp với hướng phòng ngủ là cát sự; ngược lại, nếu tương khắc là hung sự.

Phong thủy bếp cũng vậy, hướng bếp trước tiên phải hợp với hướng cửa chính, sau nữa là phải hợp với hướng phòng ngủ.

Ba hướng cửa cần phải hòa hợp với nhau, nếu hướng cửa hợp với hướng phòng ngủ, hướng phòng ngủ hợp với hướng bếp và hướng bếp hợp với hướng cửa chính thì đại đại cát. Hơn nữa, nếu cả ba yếu tố trên hợp với tuổi của gia chủ thì phúc thọ song toàn, gia chủ trường thọ.

thiết kế nhà đẹp đến mấy mà mất 3 thứ này cũng “sôi hỏng bỏng không”

Phong thủy Dương trạch chú trọng cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa bếp

Thế nào là hướng cửa chính “đẹp” ?

Cửa chính của ngôi nhà giống như cái miệng của mỗi người vậy. Nó là nơi ra vào của các luồng khí. Cửa bếp, cửa phòng ngủ hay cửa nhà vệ sinh cũng vậy. Tất cả đều có các dòng khí lưu thông và có ảnh hưởng tới họa phúc của gia trạch.
Cửa chính phải hài hòa với sân, sân nhỏ thì không nên để cửa quá to, mà sân quá to thì hãy để cửa rộng một chút.

Cửa chính nếu có 2 cánh thì nhất định phải đều nhau, không nên một cánh to một cánh nhỏ. Nếu xung quanh nhà có tường vây thì cửa chính không nên cao hơn tường vây.

Phải xem tuổi của gia chủ để xác định hướng cửa chính.

Khu vực cửa chính cần giữ vệ sinh sạch sẽ, quang cảnh tươi đẹp mới có thể đón nhận nhiều nguồn khí tốt. Nếu trước cửa là công viên hay bồn hoa thì thật tuyệt. Ngược lại, nếu trước cửa chính là bãi phế thải hay bệnh viện thì gia trạch luôn có cảm giác bí bách, áp lực và cực kỳ mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe và vượng khí của gia đình.

thiết kế nhà đẹp đến mấy mà mất 3 thứ này cũng “sôi hỏng bỏng không”

Tất cả các dòng khí lưu thông ra vào nhà đều phải qua cửa chính

Thế nào là hướng phòng ngủ “đẹp”?

Theo phong thủy nhà ở, cửa phòng ngủ không nên hướng thẳng ra cửa chính, nếu không người trong phòng sẽ gặp nhiều bất lợi, cả về sức khỏe và tài lộc.

Cửa phòng ngủ cũng không nên đối diện với cửa phòng bếp và cửa phòng vệ sinh vì sức khỏe của người sống trong phòng sẽ bị suy yếu. Hơn nữa, uế khí từ nhà vệ sinh sẽ phá vỡ những nguồn năng lượng tích cực có trong phòng ngủ.

Nếu trong nhà có người “ngỗ nghịch” thì nhất định phong thủy phòng ngủ có vấn đề, gia chủ nên xem xét lại giường ngủ đã đặt đúng vị trí so với cửa phòng hay chưa?

thiết kế nhà đẹp đến mấy mà mất 3 thứ này cũng “sôi hỏng bỏng không”

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa bếp

Thế nào là hướng bếp “đẹp”?

Phong thủy nhà bếp quan trọng không phải ở vị trí của nhà bếp mà ở vị trí của bếp nấu. Bếp nấu tốt nhất là “tọa hung hướng cát”. Có nghĩa là, đặt bếp ở vị trí xấu và cửa bếp hướng về phía đẹp. Cụ thể như sau:

thiết kế nhà đẹp đến mấy mà mất 3 thứ này cũng “sôi hỏng bỏng không”

Hướng bếp tốt nhất là “tọa hung hướng cát”

Theo sơ đồ bát cung thì bàn bếp nên đặt tại cung Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Họa Hại và Lục Sát. Còn cửa bếp sẽ hướng về Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên (Phước Đức). Nếu lưng người nấu bếp hướng về những cung này là cát vị. Bởi vì, hướng cửa bếp thường là hướng ngược với hướng của người đứng nấu ăn.

Bếp nấu nên hướng về 3 phương vị cát Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên; không nên hướng về Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại và Tuyệt Mệnh. Nếu không mọi người trong gia đình sẽ khắc khẩu, sức khỏe yếu kém, gặp nhiều bất lợi.

thiết kế nhà đẹp đến mấy mà mất 3 thứ này cũng “sôi hỏng bỏng không”

Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên – 3 cung đẹp trong phong thủy nhà ở

Nếu hướng bếp “đối nghịch” với hướng nhà thì là hung sự. Nếu cửa chính hướng Bắc và hướng bếp lại là hướng Nam thì sẽ phạm phải thế “bối trạch phản hướng”, gia vận gặp nhiều điều bất lợi.

Tuy nhiên, do đất đai ngày càng chật hẹp, khan hiếm, nhất là ở khu vực thành thị; việc chọn hướng cửa chính và hướng bếp nấu không “đối nghịch” nhau là điều không dễ dàng. Trong những trường hợp này, phongthuynhaxinh.net khuyên gia chủ nên mời thầy phong thủy tới để giải quyết các vấn đề kiêng kị phạm vào phong thủy nhà ở để mọi việc được hanh thông.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News