Nội Thất

Thiết kế văn phòng phong cách Metallic sang trọng

Phong cách Metallic sở hữu vẻ đẹp bóng bẩy, hào nhoáng hết sức đặc biệt. Chính vì thế mà phong cách này được ứng dụng rất nhiều trong các thiết kế nội thất. Trong đó, những thiết kế văn phòng phong cách Metallic được ưa chuộng vì nâng tầm doanh nghiệp. Hiệu ứng ánh kim trong thiết kế Metallic góp phần mang lại vẻ hấp dẫn khó cưỡng của các văn phòng làm việc. Đặc biệt là những văn phòng làm việc giám đốc, chủ tịch cực kỳ phù hợp với phong cách này. Vậy thiết kế nội thất phong cách Metallic có những nét đặc trưng cuốn hút như thế nào?

Phong cách nội thất Metallic là gì?

Phong cách Metallic còn được gọi là phong cách ánh kim. Đó là do phong cách này lấy nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp sáng bóng và hào nhoáng của kim loại. Phong cách Metallic xuất hiện từ thời kỳ Phục Hưng và trở nên cực thịnh tại các quốc gia châu Âu cùng Tây Á từ các thế kỷ trước. Phong cách này được ứng dụng cho nhiều lâu đài, tòa tháp, …

thiết kế văn phòng phong cách metallic sang trọng

Phong cách nội thất Metallic

Ngày nay, phong cách Metallic được ứng dụng cho nhiều thiết kế nội thất nhà ở, biệt thự, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, … Bên cạnh đó, có nhiều văn phòng được thiết kế theo phong cách Metallic và gây ấn tượng mạnh. Tất cả là nhờ hiệu ứng ánh kim tạo nét nổi bật và cuốn hút cho không gian nội thất.

Phong cách nội thất Metallic sử dụng những đồ trang trí, đồ nội thất làm từ chất liệu kim loại. Khi được kết hợp với ánh sáng sẽ tạo nên vẻ lấp lánh và lung linh đặc trưng. Sự kết hợp hoàn hảo này mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian nội thất.

Những nét cuốn hút đặc trưng của thiết kế văn phòng phong cách Metallic

Các văn phòng phong cách Metallic được ưa chuộng vì sở hữu những nét cuốn hút độc đáo. Nhiều chủ doanh nghiệp yêu thích phong cách này nhờ:

Vẻ đẹp ấn tượng tới từ chất liệu kim loại

Điểm đặc trưng đáng nói đầu tiên của văn phòng phong cách Metallic chính là các chi tiết làm từ kim loại. Đó có thể là đồ nội thất cũng có thể là một chi tiết trang trí nào đó trong văn phòng. Những kim loại thường được dùng là vàng, đồng, nike và thép không gỉ.

thiết kế văn phòng phong cách metallic sang trọng

Đồ nội thất kim loại

Người ta thường nhận định rằng đồ đạc làm từ kim loại thường cứng nhắc và khô khan. Tuy nhiên, trong thiết kế văn phòng Metallic, chất liệu kim loại lại có tác dụng làm cho không gian trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn.

Đồ nội thất làm từ kim loại được xử lý tỉ mỉ, trải qua khâu chống han gỉ. Vì thế bề mặt sản phẩm có độ sáng bóng cao. Nhờ vậy mà khi ánh sáng chiếu vào sẽ tạo vẻ thẩm mỹ riêng, nét quý phái đặc sắc cho không gian nội thất. Hơn nữa, những vật dụng này sẽ được uốn tạo hình, trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn. Do đó mang lại vẻ đẹp tinh tế, sắc thái nghệ thuật cho văn phòng làm việc.

Thiết kế văn phòng phong cách Metallic có màu sắc tương phản

Các văn phòng Metallic sử dụng sự tương phản giữa màu ấm và màu lạnh để tạo hiệu ứng đặc biệt. Các màu ấm phổ biến là màu vàng, màu đồng, màu hồng vàng, … Còn các màu lạnh là màu bạc, màu trắng và màu bạch kim. Hai tông màu này phối hợp với nhau sẽ tạo vẻ sáng bóng và nét tương phản cho không gian. Nhờ vậy mang lại vẻ ấm áp và quý phái hơn cho không gian nội thất.

thiết kế văn phòng phong cách metallic sang trọng

Màu sắc tương phản

Bố trí ánh sáng khéo léo để tạo điểm nhấn

Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất trong mọi phong cách thiết kế nội thất. Đối với văn phòng phong cách Metallic, ánh sáng càng có vai trò quan trọng hơn. Nhờ có ánh sáng rọi vào mà các vật dụng kim loại trở nên nổi bật. Hiệu ứng ánh sáng còn giúp màu sắc trong văn phòng Metallic trở nên cuốn hút hơn. Bố trí ánh sáng khéo léo giúp các văn phòng Metallic thêm phần lung linh, huyền ảo.

thiết kế văn phòng phong cách metallic sang trọng

Hiệu ứng ánh sáng

Vật dụng trang trí trong thiết kế văn phòng phong cách Metallic

Cho dù được tạo hình đường cong uốn lượn thì đồ nội thất kim loại vẫn có nét mạnh mẽ, sắc bén riêng. Vì thế, để tạo cảm giác mềm mại và nhã nhặn hơn, nhiều đồ trang trí được sử dụng. Bạn sẽ nhìn thấy những bức tranh nghệ thuật, bàn trà gỗ, bình hoa sứ, … trong văn phòng Metallic.

Các bức tranh treo tường trong văn phòng Metallic không sở hữu nội dung phức tạp. Viền bức tranh thường được mạ vàng để phù hợp hơn với phong cách thiết kế của văn phòng. Ngoài ra, trong văn phòng có thể dùng những chiếc gương cổ điển với thiết kế tương tự.

Ý nghĩa phong thủy tốt lành

Văn phòng phong cách Metallic được đánh giá có ý nghĩa phong thủy tốt lành với người mệnh Kim. Họ là những người phù hợp với chất liệu kim loại. Hơn nữa, các màu sắc thường dùng trong phong cách này cũng hợp mệnh Kim. Đối với những người thuộc mệnh khác, họ cũng dễ dàng hài hòa với văn phòng Metallic nhờ màu sắc ấm áp và dễ chịu trong không gian.

thiết kế văn phòng phong cách metallic sang trọng

Ý nghĩa phong thủy tốt lành

Trên đây là những nét đặc trưng cuốn hút của thiết kế văn phòng phong cách Metallic. Hiện nay có nhiều văn phòng đang ứng dụng phong cách thiết kế nội thất này. Chúng đặc biệt phù hợp với các văn phòng lãnh đạo sang trọng và quyền lực. Nhờ vậy mang lại sự sáng tạo và đẳng cấp hơn cho không gian, thể hiện được tiềm năng cho doanh nghiệp. Có thể thấy, đây là một phong cách thiết kế nội thất rất đáng sử dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News