Nội Thất

Thiết kế văn phòng tại nhà hoàn hảo nhờ 9 mẹo cực hay

Chìa khóa thành công là chọn vị trí thích hợp

Bạn có thể phải dành nhiều giờ làm việc tại văn phòng ở nhà của mình. Vì thế việc xây dựng không gian làm việc gò bó và ở vị trí thiếu thích hợp sẽ làm bạn khó chịu. Do đó, hãy lựa chọn vị trí có thể phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn.

thiết kế văn phòng tại nhà hoàn hảo nhờ 9 mẹo cực hay

Chìa khóa thành công là chọn vị trí thích hợp

Văn phòng tại nhà của bạn có thể nằm ở nhiều vị trí khác nhau. Đó có thể một căn phòng riêng biệt, nhưng cũng có thể là một góc nhỏ yên tĩnh nào đó trong nhà. Đối với những căn nhà nhỏ, hoặc do đặc điểm công việc, văn phòng có thể nằm ngay trong bếp.

Chìa khóa để lựa chọn vị trí văn phòng tại nhà phù hợp là suy nghĩ về đặc trưng của địa điểm và thời gian làm việc của bạn. Nếu bạn là một người chuyên làm việc tại nhà, hãy chọn không gian tách biệt. Nơi hoàn hảo chính là căn phòng không gây phiền nhiễu cho gia đình của bạn và ngược lại.

Thiết kế văn phòng tại nhà có đầy đủ không gian

Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian để làm việc thoải mái tại nhà. Hãy suy nghĩ về việc có thể dễ dàng di chuyển từ bên này sang bên kia, đứng lên và ngồi lại khỏi bàn làm việc hay không. Đây là điều mà nhiều người không hay chú ý, nhưng chúng có vai trò quan trọng với không gian làm việc của bạn.

thiết kế văn phòng tại nhà hoàn hảo nhờ 9 mẹo cực hay

Thiết kế văn phòng có đầy đủ không gian

Nếu việc di chuyển trở nên dễ dàng, bạn sẽ cảm thấy không gian có mức độ rộng rãi và thông thoáng cần thiết. Nhờ vậy mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. Đây còn là cách giúp làm việc tiện lợi hơn nếu như cần đi lại, tìm kiếm đồ đạc, tài liệu. Theo các nhà thiết kế chuyên nghiệp, chiều rộng tối thiểu là 150cm và chiều sâu tối thiểu là 210cm.

Sử dụng bàn làm việc có đầy đủ tính năng cần thiết

Nên chọn những chiếc bàn làm việc có đầy đủ tính năng để phục vụ tốt nhu cầu của bạn. Bạn có thể chọn những chiếc bàn đẹp, nhưng cần ưu tiên chức năng trước. Hãy đầu tư những món đồ vừa tiện dụng vừa đẹp mắt, để làm không gian văn phòng hài hòa hơn.

thiết kế văn phòng tại nhà hoàn hảo nhờ 9 mẹo cực hay

Sử dụng bàn làm việc có đầy đủ tính năng cần thiết

Chiếc bàn lý tưởng sẽ đủ rộng cho máy tính của bạn và bất kỳ dụng cụ nào để thực hiện công việc của bạn. Chiều rộng tối thiểu tiêu chuẩn là 120cm. Còn nếu như bạn dùng laptop nhỏ thì có thể chọn mẫu bàn ngắn hơn. Chiều cao bàn làm việc tốt nhất nên từ 70 – 75cm. Còn trong trường hợp bạn dùng bàn gấp vì phòng quá nhỏ, nên chọn loại rộng từ 60 – 100cm.

Đầu tư vào một chiếc ghế tuyệt vời

Những nhân viên văn phòng thường gặp các vấn đề về lưng và cổ.  Nếu bạn ngồi làm việc tại nhà không đúng tư thế liên tục cũng có nguy cơ cao gặp vấn đề. Vì thế, chọn một chiếc ghế hoàn hảo cho mình thực sự cần thiết. Hãy chọn những chiếc ghế công thái học, chúng góp phần bảo vệ sức khỏe cột sống cho bạn. Cho dù phải ngồi làm việc với cường độ cao, bạn cũng cảm thấy thoải mái, bớt mệt mỏi.

Chuẩn bị không gian lưu trữ khi thiết kế văn phòng tại nhà

Những vật dụng dùng để lưu trữ, dễ bị bỏ qua khi thiết kế văn phòng ở nhà. Điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất của bạn. Vì thế, hãy đảm bảo có đủ giá đỡ, tủ đựng hồ sơ hoặc tủ để phục vụ nhu cầu lưu trữ của bạn. Bạn xem xét đặc điểm công việc cùng không gian văn phòng để quyết định xem nên đặt kệ, tủ ở đâu.

thiết kế văn phòng tại nhà hoàn hảo nhờ 9 mẹo cực hay

Chuбє©n bб»‹ khГґng gian lЖ°u trб»Ї khi thiбєїt kбєї vДѓn phГІng tбєЎi nhГ

Vị trí tốt nhất là ở bên cạnh bàn làm việc của bạn. Như vậy thì bạn có thể dễ dàng lấy được món đồ cần thiết mà không gián đoạn công việc. Bạn có thể chọn đặt tủ sách sau lưng, hộc tủ dưới gầm bàn, hoặc chiếc kệ nhỏ trên bàn làm việc.

Sơn tường bằng màu sắc mà bạn yêu thích

Ngồi làm việc bên cạnh những màu sắc yêu thích sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn. Đặc biệt, bạn nên cần một màu sắc tạo động lực và hứng thú làm việc. Đó có thể là màu tươi sáng, vui vẻ, như cam hoặc xanh lá. Đó cũng có thể là màu êm dịu như màu xanh da trời. Hãy lựa chọn những màu mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất.

Thiết kế văn phòng tại nhà đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho mọi không gian và không ngoại lệ với văn phòng tại nhà. Bạn lựa chọn những vị trí ngồi có thể đón ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn rộng rãi. Ví dụ như bạn có thể đặt bàn đối diện với cửa sổ, hoặc là những vị trí mà màn hình máy tính không bị ảnh hưởng.

thiết kế văn phòng tại nhà hoàn hảo nhờ 9 mẹo cực hay

Thiết kế văn phòng đầy đủ ánh sáng

Bên cạnh đó nên lắp rèm cửa sổ trong văn phòng. Chúng có tác dụng làm giảm độ chói, nhưng không làm tối căn phòng của bạn. Bạn cũng có thể tăng cường ánh sáng tự nhiên bằng cách dùng gương và sơn màu sáng cho tường.

Ngoài ra nên lắp đèn trần trên cao để cung cấp ánh sáng chung tốt hơn. Đồng thời nên có một chiếc đèn bàn để cung cấp ánh sáng làm việc không có bóng vào buổi tối. Và thêm một số bóng đèn ban ngày quang phổ đầy đủ, giúp bạn bớt mỏi mắt.

Tạo tầm nhìn cho nơi ngồi làm việc

Hãy đặt làm việc ở nơi mà khi bạn rời mắt khỏi máy tính, có thể nhìn thấy bất kỳ điều gì đó thú vị, thay vì một bức tường trống. Vì thế, một khung cửa sổ rộng lớn là sự lựa chọn tuyệt vời. Điều này càng hoàn hảo hơn nếu nhìn ra khu vườn mát mẻ, hoặc hồ nước rộng. Tuy nhiên, hãy tránh để ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt của bạn.

thiết kế văn phòng tại nhà hoàn hảo nhờ 9 mẹo cực hay

Tạo tầm nhìn cho nơi ngồi làm việc

Nếu bạn không thể nhìn ra bên ngoài, hãy đặt bàn làm việc đối diện với một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Hoặc là bạn có thể treo một bảng ghim đầy cảm hứng ở trước bàn làm việc. Ngoài ra thì đặt bàn nhìn về phía cửa ra vào cũng là một sự lựa chọn không tồi. Những hướng nhìn này sẽ giúp mắt bạn được nghỉ ngơi. Bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi làm việc.

Thể hiện phong cách cá nhân qua việc trang trí

Hãy truyền cảm hứng cho bản thân và thể hiện phong cách cá nhân qua nơi làm việc. Bạn có thể đặt một vài món đồ trang sức mình yêu thích trong phòng. Hoặc là một tác phẩm nghệ thuật hay một vật handmade. Ngoài ra thì những phụ kiện xinh xắn có thể nâng cao cảm giác thoải mái cho bạn. Đó có thể là một chiếc cốc xinh đựng bút chì, những tờ giấy ghi chú nhiều màu sắc, hay một giỏ đựng rác xinh xắn, … Sẽ có nhiều ý tưởng để bạn thử nghiệm với văn phòng của mình.

Trên đây là những mẹo cực hay để thiết kế văn phòng làm việc tại nhà. Mỗi bí quyết trên góp phần rất lớn vào sự thành công của bạn. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và giữ tâm trạng tốt hơn. Vì thế, xin mời tham khảo và cùng áp dụng theo cách bạn hài lòng nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News