Dinh Dưỡng

Thiếu sắt, kẽm ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng tập trung của trẻ

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi thiếu sắt, kẽm đang ở tình trạng báo động, thế nhưng rất khó để nhận biết. Đợi đến khi có triệu chứng cụ thể thì nó đã âm thầm ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ trong một thời gian dài.

Sắt, kẽm – Vi chất không thể thiếu cho sự phát triển trí tuệ và khả năng tập trung của trẻ

thiếu sắt, kẽm ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng tập trung của trẻ

Trước đây, khi nhắc đến sắt, kẽm chúng ta thường chỉ nghe đến những ảnh hưởng mà sự thiếu hụt của chúng gây ra như: thiếu máu, biếng ăn, mệt mỏi, còi cọc… Hay, nói đến sự phát triển trí não của trẻ thì phải là omega, DHA. Thế nhưng, GS. John M Pettifor – Khoa Nhi và Sức khỏe Trẻ em, Đại học Witwatersrand, Nam Phi đã chỉ ra rằng: Thiếu sắt ở trẻ tiến triển chậm và ít gây ra các triệu chứng cấp tính. Nhưng khi sự thiếu hụt trầm trọng hơn, trẻ trở nên xanh xao và yếu ớt, ăn ít và dễ mệt mỏi. Trẻ tăng cân kém, thường xuyên bị nhiễm trùng đường hô hấp và đường ruột, có thể mắc phải bệnh pica (chứng ăn bậy: nhai giấy, cắn khăn, cắn gỗ…). Tuy nhiên, đáng lo ngại nhất là sự kém phát triển về hành vi, nhận thức và kỹ năng vận động, tâm lý .

Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng của GS. Leyla Agaoglu – Khoa Nhi, Khoa Y Istanbul, Đại học Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cho thấy trẻ thiếu máu do thiếu sắt có điểm số IQ trung bình thấp hơn 12,9 điểm so với những trẻ được cung cấp chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Mặt khác, các chuyên gia thuộc Khoa Khoa học Sinh học, Đại học Bang Florida, Hoa Kỳ cho biết: kẽm là một nguyên tố vi lượng phổ biến được tìm thấy trong nhiều vùng não. Ngoài việc thực hiện các chức năng giúp phát triển cấu trúc não bộ, tăng cường dẫn truyền thần kinh, kẽm còn có vai trò như một chất điều hòa thần kinh. Do vậy, thiếu kẽm nghiêm trọng có thể gây ra sự bất thường của các chức năng ở tiểu não, làm suy giảm trí nhớ ngắn hạn, giảm phản ứng hành vi, cảm xúc, hạn chế phát triển vận động, từ đó cản trở hoạt động nhận thức, ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu và học tập của trẻ.

Vậy, sắt – kẽm là những vi chất không thể thiếu cho sự phát triển não bộ, khả năng tập trung, chú ý và thành tích học tập của trẻ. Nhưng tình trạng thiếu sắt, kẽm ở trẻ vẫn còn cao. Tại sao lại vậy?

Bữa ăn hàng ngày không cung cấp đủ nhu cầu sắt, kẽm mà trẻ cần

thiếu sắt, kẽm ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng tập trung của trẻ

Theo điều tra của Viện Dinh dưỡng, khẩu phần ăn của người dân Việt Nam hầu hết không đáp ứng đủ nhu cầu về các vitamin và khoáng chất, trong đó có sắt – kẽm. Bên cạnh đó, những thực phẩm giàu sắt, kẽm lại từ nguồn động vật như: ghẹ, hàu, cua bể, thịt bò, tôm, cá… thì tần suất sử dụng của trẻ em với những loại thực phẩm này lại rất thấp.

Mặt khác, do thói quen chế biến thức ăn cho trẻ như: xay nhuyễn thức ăn rồi mới nấu, hầm thật nhừ, mua tích 1 lần cho trẻ ăn dần khiến thực phẩm không còn tươi… sẽ làm thất thoát lượng sắt, kẽm mà thực phẩm cung cấp. Đã vậy, tỷ lệ hấp thu sắt, kẽm từ thức ăn cực kỳ thấp, sắt chỉ hấp thu từ 5-15%, còn kẽm từ 10-30%. Chính những nguyên nhân này khiến trẻ thiếu sắt, kẽm nghiêm trọng mà cha mẹ không hề hay biết. Vì các bậc phụ huynh cứ ngỡ rằng, bữa ăn của gia đình đang rất phong phú và hoàn toàn đầy đủ.

Như vậy, để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ của trẻ, cha mẹ nên bổ sung thêm sắt, kẽm theo nhu cầu hàng ngày cho trẻ.

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm bổ sung sắt, kẽm riêng biệt cho trẻ rất đa dạng. Nhưng lại có rất ít sản phẩm có đồng thời cả sắt, kẽm với hàm lượng cân bằng và đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của trẻ. Trong số ít đó, TPBVSK Fitobimbi Ferro C chính là một sản phẩm được nhiều mẹ đánh giá cao và mách nhau dùng cho con.

Fitobimbi Ferro C – Sản phẩm bổ sung dự phòng thiếu sắt, kẽm cho trẻ

thiếu sắt, kẽm ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng tập trung của trẻ

TBVSK Fitobimbi Ferro C với thành phần chính là sắt – kẽm hữu cơ kết hợp cùng đồng gluconate, vitamin C, vitamin B12, hoa cúc Đức và quả sơ ri giàu vitamin C giúp tăng khả năng hấp thu và bảo vệ sắt, kẽm, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ.

Đặc biệt, sản phẩm được nghiên cứu để đảm bảo tỷ lệ sắt, kẽm cân bằng, đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho trẻ. Đạt các chứng nhận GMP, ISO 22000, Ivegan…

Ferro C không chứa gluten, không chứa lactose nên không gây dị ứng, không gây tác dụng phụ cho trẻ khi sử dụng.

Sản phẩm được bào chế ở dạng siro vị ngọt thanh, không có mùi tanh, dễ uống. Mẹ có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với đồ ăn, đồ uống khác của trẻ mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Fitobimbi Ferro C được sản xuất tại Ý bởi Pharmalife Research – công ty dược phẩm uy tín với lịch sử phát triển hơn 20 năm và được phân phối trên 60 quốc gia.

Hiện nay, sản phẩm đã được nhập khẩu nguyên hộp về Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap – đơn vị phân phối dược phẩm uy tín trên 15 năm trên thị và được cấp phép lưu hành toàn quốc nên mẹ hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Để tìm hiểu về biện pháp bổ sung sắt, kẽm cho bé cũng như thông tin về TPBVSK Fitobimbi Ferro C, mẹ vui lòng gọi đến hotline 18008070 để được chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Thông tin liên hệ:

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap

Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội

Website: https://fitobimbi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/fitobimbi.vn

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

thiếu sắt, kẽm ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng tập trung của trẻ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News