Khỏe - Đẹp

Thời điểm ăn tốt nhất để giúp giảm cân nhanh chóng

Khi bạn đang trên hành trình giảm cân, điều cần thiết là phải xem lại thói quen hàng ngày của bạn—ngoài việc ăn kiêng và tập thể dục—để tối ưu hóa thành công của bạn.

thời điểm ăn tốt nhất để giúp giảm cân nhanh chóng

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết bạn cần lưu ý tới cả thời điểm tốt nhất để ăn

Những nhiệm vụ đơn giản như chuẩn bị bữa ăn và lập danh sách mua sắm chi tiết đều là những cách tích cực giúp bạn thực hiện mục tiêu giảm cân của mình.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý tới cả thời điểm tốt nhất để ăn vì việc đó có thể hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Chuyên gia dinh dưỡng Melissa Mitri thuộc ban Cố vấn dinh dưỡng của Eat This cho hay cơ thể người thường tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn vào đầu ngày, và sử dụng thực phẩm thay vì lưu trữ dưới dạng chất béo.

Chuyên gia Mitri lý giải rằng hormone trong cơ thể, chẳng hạn như insulin, có thể là lý do cho điều này. Hormone thường hiệu quả hơn nhiều vào đầu ngày để phù hợp với nhịp sinh học của bạn.

Lên lịch thời gian ăn uống

Chuyên gia Mitri chỉ rõ: “Thời gian tốt nhất để ăn là từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ ăn trong những giờ này có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn, kiểm soát huyết áp và cải thiện tâm trạng”.

thời điểm ăn tốt nhất để giúp giảm cân nhanh chóng

Tất nhiên, bạn có thể dao động một chút trong khoảng thời gian này, nhưng thông thường, tốt hơn hết là bạn nên ăn sớm hơn mỗi ngày.

Một số chuyên gia khuyên không nên ăn quá 8 giờ tối, mặc dù không có nghiên cứu cụ thể nào chứng minh điều đó.

Việc thiết lập khung thời gian nhịn ăn này được cho là có lợi cho việc giảm cân hơn bất kỳ thời gian giới hạn cụ thể nào cho việc ăn uống”.

Ăn phần lớn lượng calo của bạn vào bữa sáng

thời điểm ăn tốt nhất để giúp giảm cân nhanh chóng

Nghiên cứu chứng minh rằng bạn có thể giảm cân nhiều hơn bằng cách chọn ăn nhiều calo hơn vào bữa sáng thay vì ăn tối muộn

Nghiên cứu chứng minh rằng bạn có thể giảm cân nhiều hơn bằng cách chọn ăn nhiều calo hơn vào bữa sáng thay vì ăn tối muộn.

Chuyên gia Mitri cho hay: “Đặc biệt ăn nhiều protein hơn vào bữa sáng có thể giúp giảm lượng calo tổng thể của bạn sau khi kết thúc một ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn sáng so với sau bữa tối”.

Chọn các nguồn giàu protein

Để có một bữa sáng giàu protein, hãy cân nhắc món trứng tráng với một phần trái cây và sữa chua Hy Lạp.

Đối với thời gian còn lại trong ngày, gà tây xay, cá, gà nạc, hạt, quả hạch, đậu lăng, đậu, đậu phụ và sữa ít béo đều là những nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News