Thời Trang

Thời trang Chicano Style - Nét văn hoá đường phố đậm chất Mexico

Chicano style nghe còn rất xa lạ đối với tất cả mọi người hiện nay. Nghe bên cạnh có style thì mọi người nghĩ chắc là phong cách nhưng hãy cùng Coolmate tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Đôi lời giới thiệu về Chicano

Là đại diện cho tinh thần phóng khoáng đầy nổi loạn của người Mexico, văn hoá Chicano là cũng như bao xu hướng và tiểu văn hoá bắt nguồn từ đường phố khác, trở thành nguồn cảm hứng đặc sắc và góp phần ảnh hưởng to lớn đến dòng chảy của thế giới thời trang, đặc biệt là streetwear.

Cụm từ “Chicano” chỉ những người Mexico sinh sống tại Mỹ. Vốn có xuất thân từ khu lao động, văn hoá Chicano là sự pha trộn của những gam màu đặc sắc trong văn hoá truyền thống của Mexico, cùng tính cách gai góc và nổi loạn sinh ra từ cuộc sống đầy khắc nghiệt của cộng đồng lao động gốc La-tinh tại Hoa Kỳ.

1. Chicano là gì?

Chicano là tiếng lóng được sử dụng phổ biến trong văn hóa Mỹ, đó là thuật ngữ nhằm chỉ những người Mỹ Latin sinh ra tại Hoa Kỳ nhưng có nguồn gốc từ Mexico. Những người này có thu nhập thấp và sống trong một môi trường phức tạp, đặc trưng dễ nhận thấy của họ là ở lối “hư hỏng” và nổi loạn. Phong cách Chicano này là một phần của di sản được truyền lại từ tổ tiên của người Mỹ gốc Mexico.

thời trang chicano style - nét văn hoá đường phố đậm chất mexico

Phong cách chicano

2. Chicano style là gì?

Chicano không phải là phong cách do những người anh em Việt này sáng tạo ra, nó xuất thân từ Mexico, từ những người lao động nghèo ở nơi đây: họ tự do, có cuộc sống thoải mái, có thể làm bất cứ điều gì mình thích mà không bị ràng buộc bởi điều gì cả, họ không đặt nặng vấn đề tiền bạc và những gì họ vận lên người cũng vậy.

Chicano không chỉ là phong cách, Chicano là văn hóa, nó là những gì còn sót lại từ tổ tiên của người Mỹ gốc Mexico. Chicano – nguồn gốc của danh từ này là sự tranh chấp, nhưng lại có quan điểm cho rằng đó là dạng ngắn gọn của từ Mexicano (chỉ những người bản địa sống Mỹ hóa). Chicano style còn khá lạ lẫm ở Việt Nam cho đến khi khu tổ hợp ăn chơi VietGangz Brotherhood và những con người ăn vận siêu chất ở đây xuất hiện.

thời trang chicano style - nét văn hoá đường phố đậm chất mexico

Chicano style

Có một đặc điểm dễ nhận biết nhất khi nhìn vào những bộ đồ hơi hướng Chicano style đó là: rộng. Ngoài ra, nhiều túi cũng là một nét riêng của trang phục theo phong cách này.

Dân Chicano xuất thân từ những người lao động, họ chủ yếu là công nhân, nên quần áo rộng là thứ trang phục vô cùng cần thiết trong quá trình làm việc và túi phải thật nhiều để “xờ” đến đâu đều có thể đựng dụng cụ làm việc đến đó. Ngoài ra, phải nói tới sự xuất hiện của chiếc khăn vắt trên vai, đó là điểm nhấn nhá đầy cá tính trong phong cách của họ.

thời trang chicano style - nét văn hoá đường phố đậm chất mexico

Kiểu tóc chicano

3. Thời trang chicano

Nghe kiểu tóc chicano đã quá quen vậy thì bây giờ hãy nghe về thời trang chicano nhé!

Nhắc đến yếu tố thời trang của văn hoá Chicano, người ta sẽ nghĩ ngay đến những item tiêu biểu như áo sơ mi flannel, quần cargo túi hộp, vớ cổ cao và những đôi workwear boots như Timberland tiêu biểu hoặc retro sneakers kinh điển như Nike Cortez hay Converse.

thời trang chicano style - nét văn hoá đường phố đậm chất mexico

Thời trang chicano

Vốn có nguồn gốc từ những người lao động, thế nên những bộ outfit của phong cách Chicano thường luôn có phom dáng oversize thùng thình cùng các chất liệu cứng cáp

Tuy nhiên, mặc dù có một giao diện đầy đặc trưng như vậy, thế nhưng phong cách ăn mặc Chicano lại khá đơn giản về mặt màu sắc và đề cao vẻ bụi bặm. Đa số những item mang phong cách Chicano thường chỉ có 3 màu cơ bản là trắng, đen và xám làm chủ đạo.

thời trang chicano style - nét văn hoá đường phố đậm chất mexico

Phong cách Chicano thường chỉ có 3 màu cơ bản là trắng, đen và xám làm chủ đạo

Thông thường những điểm nhấn trong outfit của những “dân chơi” phong cách Chicano sẽ đến từ các món phụ kiện bằng vàng to bản hoặc những chiếc khăn turban mang hoạ tiết paisley hay chỉ đơn giản là những hình xăm mang ý nghĩa đặc trưng của văn hoá Mexico phủ kín người.

thời trang chicano style - nét văn hoá đường phố đậm chất mexico

Văn hóa Mexico

Thế nhưng khi nhắc đến phong cách Chicano thì thương hiệu đầu tiên mà bất kỳ ai cũng nghĩ đến chính là Dickies. Biểu tượng của thời trang workwear rất được lòng những “dân chơi” Chicano, và dần trở thành những đại diện tiêu biểu cho phong cách này trong thế giới thời trang hiện đại.

thời trang chicano style - nét văn hoá đường phố đậm chất mexico

Chicano kết hợp dickies

Ngoài ra còn có rất nhiều mẫu thời trang chicano khác mà chúng mình chưa thể kể cho bạn hết. Nhưng những ý trên là những đặc điểm nổi bật nhất mà thời trang chicano có

Lời kết:

Cảm ơn bạn đã đón đọc tin tức mới nhất và hay nhất từ chúng mình

Hãy theo dõi coolblog mỗi ngày để đó đọc tin tức hot nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News