Thời Trang

Thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa Á Đông và phương Tây

Thời trang thập niên 80 là bản hòa phối giữa nét đẹp Á Đông và phương Tây. Vậy thập niên 80 có những phong cách nào? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nhé!

Trên các sàn diễn thời trang, thời trang thập niên 80 đang trở thành xu hướng được các nhà thiết kế “làm mới” và đưa vào bộ sưu tập của mình. Những phong cách thời trang thập niên 80 vô cùng phong phú, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Theo đó, để hiểu hơn về bản hòa phối giữa Á Đông và phương Tây, các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng mình nhé!

Phong cách thời trang thập niên 80 là gì?

Phong cách thời trang thập niên 80 của thế kỷ trước được biết đến là thời kỳ hoàng kim của ngành thời trang. Khi nhắc đến phong cách này, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc áo có cầu vai rất lớn, quần ống loe hay áo blazer form rộng. Tóc sẽ luôn được uốn lọn to và phần mái sẽ được chải phồng lên.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Nhưng trên thực tế thì thời trang thập niên 80 còn là bản hòa phối độc đáo hơn bao giờ hết khi phối hợp màu sắc, đường cắt xẻ, kích thước. Đặc biệt, phong cách thời trang này không ngừng và dám trải nghiệm những cái mới. Chính vì lý do đó mà khoảng cách giữa thời trang nam và thời trang nữ dường như không có mà các nhà thiết kế sẽ tập trung chủ yếu vào sự sáng tạo và phá cách.

Những phong cách thời trang thập niên 80 – Bản hòa phối giữa Á Đông và phương Tây

#1. Phong cách City Boy – Sân chơi của những chàng trai châu Á

  • Phong cách City Boy là gì?

Phong cách City Boy xuất hiện lần đầu ở châu Á vào những năm 80 của thế kỷ XX. Định là cụm từ chỉ đối tượng đàn ông có phong cách ăn mặc thể hiện được góc nhìn đặc trưng của người Á Đông. Trong đó, dấu ấn nổi bật nhất chính là ở các chàng trai Nhật Bản, Hong Kong khi họ biết kết hợp, giữ gìn và pha trộn nét đẹp thời trang quen thuộc với thời trang du nhập từ phương Tây.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Không thể phủ nhận rằng, phong cách City Boy đã góp phần không nhỏ trong việc định hình xu hướng ăn mặc của phái mạnh trong suốt những năm 80-90 tại châu Á.

  • Những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của phong cách City Boy

Thời trang California – Nơi khẳng định nét đẹp phong trần Á Đông

Mảnh ghép đầu tiên không thể không nhắc đến của phong cách City Boy vào những năm 80 chính là thời trang California đến từ bờ Tây của nước Mỹ. Tại đây, những mảng màu ấn tượng, độc đáo, đặc trưng nhất của đường phố được thổi hồn vào những bộ trang phục đậm chất Á Đông nhất.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Bạn có thể bắt gặp những đôi giày thể thao nổi tiếng thế giới như Vans, Converse, quần denim ống rộng… tất cả đã tạo nên nét chấm phá đặc biệt cho phong cách City Boy. Từ đó những người đàn ông châu Á vẫn khẳng định được phong cách cũng như vẻ đẹp phong trần của mình từ bộ trang phục.

Dấu ấn chủ đạo của thời trang thập niên 80 – Áo khoác ngoài Outerwear

Áo khoác ngoài chính là dấu ấn chủ đạo nhất trong phong cách City Boy của thời trang thập niên 80. Điểm độc đáo nhất cho phong cách này chính là trang phục được phối nhiều lớp, lớp ngoài cùng sẽ là chiếc áo khoác. Do đó, để bộ trang phục thêm ấn tượng, bạn cần chú trọng đến thiết kế để tăng tính thẩm mỹ cho trang phục của bạn.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Hơn nữa, yếu tố thời tiết cũng rất quan trọng quyết định đến việc lựa chọn áo khoác của bạn bởi thời tiết ở các nước châu Á khá rõ rệt vào hai mùa nóng và lạnh. Bạn nên lựa chọn lớp trang phục mà có thể tận dụng được vào cả hai mùa. Nếu không hãy lựa chọn áo khoác thật phù hợp với thời tiết nhé!

Mảnh ghép còn lại trong phong cách City Boy

Nếu mảnh ghép đầu tiên được nhắc đến của phong cách City Boy trong thời trang thập niên 80 là California thì 2 mảnh ghép còn lại chính là tinh thần sporty năng động của môn bóng rổ, bóng chày và tinh thần Americana. Nổi bật nhất với tinh thần sporty chính là những đôi giày Nike chạy bộ chuyên dụng và áo khoác bóng chày. Còn tinh thần Americana chính là áo sơ mi, mũ, áo sweater phong cách đặc trưng nước Mỹ.

Những món đồ không thể thiếu để hình thành nên phong cách City Boy

Để có được bộ trang phục mang đậm phong cách City Boy, bạn chuẩn bị những mảnh ghép như áo khoác, casual menswear, áo oversize, quần rộng workwear, skatewear, giày chunky…

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

#2. Phong cách Ametora – Sự đồng điệu của vẻ đẹp bụi bặm nhưng phong trần

Phong cách Ametora là gì?

Phong cách Ametora xuất phát từ đất nước hoa anh đào Nhật Bản. Mang đến một vẻ đẹp lập dị nhưng lại vô cùng cuốn hút, Ametora thích hợp cho phái mạnh trong việc định hình phong cách nam tính. Nhìn tổng thể, bạn sẽ cảm nhận được chất “ngông” rất riêng của những chàng trai xứ Phù Tang.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Phong cách thời trang thập niên 80 này cũng chính là sự kết hợp đặc biệt của thời trang Nhật Bản ngông nghênh và thời trang Mỹ cổ điển. Đây quả thật là một bản phối thời thượng nhất vào những năm 80.

Nét đặc trưng của phong cách Ametora nằm ở áo khoác bóng chày, quần chinos, trang phục denim, thời trang đường phố, hiphop…

Những món đồ không thể thiếu tạo nên phong cách Ametora

    Áo bóng chày: Với người Nhật Bản, bóng chày là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất. Do đó, không khó hiểu khi áo bóng chày trở thành nét đặc trưng trong phong cách Ametora thời trang thập niên 80. Áo bóng chày tạo nên vẻ ngoài nam tính, sức hút quyến rũ và có chút bất cần.

    Trang phục denim: Vải denim là chất vải tạo sự mạnh mẽ nên đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách Ametora.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Áo sơ mi casual: Một item không thể thiếu để tạo nên sự bụi bặm, phong trần của người đàn ông chính là áo sơ mi casual. Đây chính là mảnh ghép quan trọng trong phong cách Ametora khi kết hợp cùng quần jeans, quần chinos ống rộng.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Quần chinos và quần jeans ống rộng: Song hành cùng quần jeans ống rộng chính là quần chinos thời thượng. Cả hai là sự lựa chọn ăn ý nhất khi kết hợp cùng sơ mi casual, áo rugby, mũ và giày cổ điển.

#3. Phong cách Retro – Xu hướng thời trang cách tân không biên giới

Phong cách retro là gì?

Phong cách retro không có quá nhiều nét đặc trưng như hai phong cách được chúng mình kể trên trong thời trang thập niên 80 nhưng lại là mảnh ghép không thể thiếu trong bản hòa phối giữa Á Đông và phương Tây. Phong cách retro sẽ được thay đổi tùy thuộc vào tình hình kinh tế – xã hội, văn hóa của từng thời kỳ.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

Vào những năm 80, phong cách retro được tận dụng một cách triệt để để tạo nên những trang phục ấn tượng. Không cầu kỳ, không hầm hố, tất cả chỉ là những đồ vật tạo được cảm giác xưa cũ, mang đến những trải nghiệm thời gian.

Những món đồ không thể thiếu tạo nên phong cách Retro

Áo thun dáng rộng: Tuy đơn giản nhưng áo thun form rộng chính là một phần không thể thiếu trong phong cách thời trang thập niên 80 retro. Những năm 80 của thế kỷ 20, phái mạnh rất yêu thích những mẫu trang phục kết hợp áo thun trắng sơ vin cùng với quần jeans cạp cao.

thời trang thập niên 80 - bản hòa phối giữa á đông và phương tây

    Áo sơ mi họa tiết: Đặc trưng nhất của phong cách retro chính là áo sơ mi họa tiết. Áo sơ mi có thể mặc bên ngoài áo thun, đeo thêm cà vạt tạo nên nét đẹp phong trần, bụi bặm.

    Quần tây, quần linen: Hai loại quần này đều được làm từ chất liệu mềm mại, đem đến vẻ đẹp mềm mại nhưng không sến súa. Những chiếc quần có phần lưng cao sẽ đem đến hơi thở cổ điển trong trang phục thời trang thập niên 80 của bạn.

    Phụ kiện: Bên cạnh trang phục thì phụ kiện là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong phong cách retro thời trang thập niên 80. Kính râm, mũ, khăn chính là những thứ giúp bạn tái hiện lại hoàn toàn phong cách retro.

Lời kết

Thời trang thập niên 80 từ trước đến nay vẫn luôn là bản giao hưởng hòa tấu nhịp nhàng giữa nét đẹp Á Đông và phương Tây. Không chỉ định hình phong cách cho phái mạnh những năm 80, thời trang thập niên 80 ngày nay còn giúp các quý ông thêm phần nổi bật nếu biết cách phối hợp.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News