Thời Trang

Thời trang thủ công - Xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Làn sóng thời trang thủ công đang trở lại với sự xuất hiện dày đặc của các item crochet. Cùng Coolmate tìm hiểu về xu hướng thời trang cực hot này nhé.

Thời trang thủ công đang tạo nên một làn sóng mới trong làng thời trang, mở đầu bằng sự trở lại của những item thời trang crochet (đồ len móc). Không khó để bắt gặp sự xuất hiện của crochet trong các set đồ của những fashionista đình đám trên khắp thế giới. Cùng chúng mình tìm hiểu về xu hướng thời trang cực độc đáo này trong bài viết dưới đây nhé.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Thời trang thủ công đang tạo nên một làn sóng mới trong làng thời trang

Thời trang thủ công là gì?

Thời trang thủ công là kỹ thuật sản xuất ra các món đồ thời trang bằng phương pháp thủ công truyền thống. Điển hình cho kỹ thuật này là những món đồ len móc (crochet). Xu hướng thời trang này vốn được yêu thích từ khoảng những năm 1970 và đang có dấu hiệu hot trở lại. Có rất nhiều nhà mốt đình đám đã tích cực lăng xê thời trang thủ công trên sàn diễn.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Crochet đã được biến tấu thành những item áo quần cực trendy và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt

Crochet là tên gọi một loại vải thưa với những đường đan nhau hay hoa văn ren nổi được tạo thành từ các chất liệu như len, ren bằng kim móc. Trước đây, crochet được ứng dụng nhiều để sản xuất vật trang trí như lót cốc, khăn trải bàn,… Với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang, crochet đã được biến tấu thành những item áo quần cực trendy và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt.

Vì sao thời trang thủ công lại được đông đảo người trẻ yêu thích?

Sự phát triển của thời trang thủ công gắn liền với sự bùng nổ của phong trào DIY (Do It Yourself) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho phần đông dân số phải ở nhà. Các sản phẩm may mặc đầy tính sáng tạo đã tạo cảm hứng cho các nhà mốt bắt tay vào xây dựng nên những mẫu thiết kế crochet độc đáo.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Các sản phẩm may mặc đầy tính sáng tạo đã tạo cảm hứng xây dựng nên những mẫu thiết kế crochet độc đáo

Sự xuất hiện của crochet từ các sàn diễn thời trang lớn nhỏ cho đến những con phố thân quen đã khiến cho thời trang thủ công từ từ len lỏi vào đời sống và tạo nên một làn sóng mới. Giá trị đầu tiên của thời trang thủ công nằm ở tính thẩm mỹ với vẻ đẹp tinh tế, sáng tạo. Đồ crochet thể hiện tinh thần tươi mới, dễ dàng biến hóa, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Đồ crochet thể hiện tinh thần tươi mới, dễ dàng biến hóa, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau

Giá trị tiếp theo mà thời trang thủ công mang lại liên quan đến những lợi ích về môi trường, giảm thiểu những tác hại và thoát khỏi những giới hạn của quy trình sản xuất thời trang truyền thống. Thời trang bền vững vốn là quy chuẩn mà phần đông thế hệ gen Z hướng đến, và sự quay trở lại của crochet chính là minh chứng cho điều đó.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Thời trang thủ công mang lại lợi ích về môi trường, giảm thiểu những tác hại và thoát khỏi giới hạn của quy trình sản xuất thời trang truyền thống

Các nhà mốt lớn như Dolce & Gabbana, Jil Sander, Dior,…cũng đã tham gia vào “bữa tiệc” thời trang thủ công. Nhà thiết kế nổi tiếng Jonathan Anderson của nhà Loewe, người tiên phong cho nguồn cảm hứng thời trang,đã sáng lập giải thưởng thủ công Loewe (Loewe Craft Prize) nhằm vinh danh những thợ thủ công xuất sắc, góp phần định hướng nền thẩm mỹ hiện đại.

Xu hướng thời trang thủ công crochet đang làm mưa làm gió hiện nay

Với phong cách và tư duy nghệ thuật độc đáo, thế hệ gen Z không chỉ làm sống lại xu hướng thời trang thủ công crochet mà còn thổi vào đó một tinh thần tươi mới đặc trưng.

Crochet cách điệu và những dải len đầy màu sắc

Không chỉ dừng lại ở những màu sắc trung tính vintage của đồ len trước đây, các mẫu crochet hiện đại là một bữa tiệc pha trộn sắc màu đầy phá cách và sôi nổi. Thiết kế về mặt kiểu dáng cũng gây ấn tượng không kém với vẻ trẻ trung, hiện đại, mang đầy tính sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Các mẫu crochet hiện đại là một bữa tiệc pha trộn sắc màu đầy phá cách và sôi nổi

Những món đồ crochet với các đường cut out đầy táo bạo và “đắt giá” khiến cho item này trở nên thật thời thượng. Kết hợp thêm phương pháp mix màu color blocking sẽ khiến cho bạn trở nên thật nổi bật và “độc nhất vô nhị”.

Crochet và sự xuất hiện đầy ấn tượng của những mảnh ghép Granny Square

Họa tiết đan móc hình vuông đã được biến tấu đầy ấn tượng thông qua những thiết kế crochet hiện đại. Đừng nghĩ rằng những hoa văn đầy tính “cổ điển” này sẽ khiến cho người mặc trở nên già hơn tuổi. Trái lại, bằng sự kết hợp hài hòa khéo léo, những item được tạo nên từ Granny Square lại trở nên cực kỳ nổi bật, thời thượng và mang đậm chất riêng.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Họa tiết đan móc hình vuông đã được biến tấu đầy ấn tượng thông qua những thiết kế crochet hiện đại

Vốn dĩ những set đồ Granny Square đã vô cùng bắt mắt, nên cần được phối cùng những phụ kiện rực rỡ và nổi bật không kém. Những phụ kiện này giống như những chi tiết nhấn nhá vô cùng tinh tế, từ đó khiến cho tổng thể trở nên thật thu hút. Các phụ kiện đi kèm có thể là nhẫn, sandals đế cao, túi xách mini,…

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Vốn dĩ những set đồ Granny Square đã vô cùng bắt mắt nên cần được phối cùng những phụ kiện nổi bật

Crochet đầy ngọt ngào với họa tiết hoa bắt mắt

Những sắc hoa rực rỡ và nổi bật luôn là đặc trưng của mùa hè và xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều trên các item thời trang thủ công crochet. Những bông hoa đỏ màu sặc sỡ không hề đem lại cảm giác bị sến, ngược lại làm bùng nổ hương vị mùa hè và mang theo đó sự phóng khoáng, sôi động.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Những sắc hoa rực rỡ và nổi bật luôn xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều trên các item crochet

Không chỉ mùa hè, họa tiết hoa bản to còn xuất hiện trên các mẫu áo cho mùa thu. Những chiếc áo cardigan có thiết kế tay phồng gắn đầy những bông hoa cỡ lớn quả thực đã tạo nên một cơn sốt trong làng thời trang. Không chỉ giữ ấm, những item này còn khiến cho set đồ của bạn tạo được dấu ấn vô cùng riêng biệt.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Họa tiết hoa bản to xuất hiện trên các mẫu áo cho mùa thu

Phụ kiện crochet đầy sáng tạo

Không chỉ giới hạn ở những item áo quần, phụ kiện crochet cũng là mặt hàng thời trang thủ công được ưa chuộng không kém. Những chiếc mũ bucket họa tiết bắt mắt, những chiếc túi màu sắc sặc sỡ hay thậm chí cả bra cũng được biến tấu đầy sáng tạo. Từng món phụ kiện sẽ khiến cho tổng thể thật nổi bật và ấn tượng.

thời trang thủ công - xu hướng thời trang được đông đảo người trẻ yêu thích

Phụ kiện crochet cũng là mặt hàng thời trang thủ công được ưa chuộng không kém

Một chiếc mũ xô crochet sẽ bảo vệ cho mái tóc của bạn trong những ngày nắng gió. Một chiếc túi crochet sẽ giúp bạn đựng đồ vô cùng tiện lợi. Một chiếc bông tai hay ghim cài áo crochet cũng làm tăng điểm thẩm mỹ cho outfit của bạn lên gấp nhiều lần.

Tổng kết

Thời trang thủ công hiện đang là xu hướng thịnh hành của ngành công nghiệp thời trang trên toàn cầu, và chắc chắn sẽ còn lan tỏa hơn nữa trong tương lai. Crochet cũng là một gợi ý thú vị cho những người muốn F5 tủ đồ của mình đấy. Còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng mình để được giải đáp. chúng mình xin cảm ơn và chúc một ngày tốt lành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News