Ngũ Hành

Thuật ngũ hành - Người mệnh Thủy hợp với màu sắc nào?

Màu sắc vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Lựa chọn được một màu sắc phù hợp với tính cách, sở thích, hợp mệnh là một điều không hề đơn giản.

Theo các nhà khoa học, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, cảm xúc, tâm trạng của chúng ta. Khi vui con người có xu hướng sẽ mang trên người những những màu sắc tươi sáng, trẻ trung và năng động. Xung quanh họ sẽ toát ra một nguồn năng lượng tươi mới và mạnh mẽ. Ngược lại khi tâm trạng không được tốt, con người ta sẽ không chăm chút tới vẻ ngoài, thường lựa chọn những tông màu trầm và đơn giản.

Theo các nhà phong thủy thì màu sắc lại giúp con người có thể điều hòa hai nguồn năng lượng Âm – Dương, giúp cải thiện vận may và tăng cường lộc khí.

Dưới đây chúng tôi xin được giới thiệu tới các quý độc giả về cách dùng màu sắc trong phong thủy và đặc biệt là người Mệnh Thủy thì nên dùng màu nào mới tốt. Cùng xem nhé!

1. Người Mệnh Thủy là những người thuộc các con giáp sau:

Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn và Ất Mão.

2. Màu sắc trong phong thủy:

Trong phong thủy, màu sắc được chia thành hai loại là sắc màu Âm (mang năng lượng Âm) và sắc màu Dương (mang năng lượng Dương).

Việc lựa chọn màu sắc hợp với mệnh của từng người là dựa theo nguyên lý Ngũ hành tương sinh tương khắc.

Theo thuyết ngũ hành thì trời, đất và mọi sự vật trên khắp thế gian này đều được hình thành và phát triển lên từ năm nguyên tố cơ bản đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Năm nguyên tố này vừa có tác dụng hỗ trợ vừa áp chế lẫn nhau tạo nên một cục diện cân bằng hoàn hảo.

thuật ngũ hành - người mệnh thủy hợp với màu sắc nào?

Quan hệ tương sinh giữa các hành chính là việc hành này hỗ trợ hành kia theo nguyên lý tuần hoàn đó là: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc.

Quan hệ tương khắc thể hiện ở việc các hành khắc chế làm kìm hãm sự phát triển của hành kia. Cụ thể như sau: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy.

Những màu sắc mang năng lượng Âm có thể khiến tinh thần chúng ta thêm thư thái, dễ chịu chúng có ý nghĩa rất to lớn trong việc hàn gắn lại thể chất và tinh thần người mặc. Ví dụ như:

+ Màu xanh da trời mang lại sự dễ chịu, thư thái, khiến cảm xúc con người ta trầm lắng lại, tạo sự tin cậy, đây còn là màu sắc đại diện cho hòa bình và hạnh phúc.

+ Màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ và tinh khôi. Đây là màu của hạnh phúc. Mang màu trắng cho khiến tinh thần thư thái, nhẹ nhàng, không lo lắng không vướng bận. Màu sắc này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái khi nhìn vào, nếu đang chịu áp lực lớn trong công việc thì hãy nên thường xuyên mặc để cải thiện tinh thần nhé.

+ Màu tím: là màu của sự huyền bí và say mê. Trong tình yêu thì đây là một màu sắc mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Nó tượng trưng cho một tình yêu chung thủy và bất diệt. Màu tím nhạt đem lại cảm giác lãng mạn và một điều gì đó hoài niệm về quá khứ. Màu tím đậm lại mang cảm giác hơi buồn và dễ gây khó chịu, áp bức khi nhìn lâu. Mang trên mình bộ đồ màu tím sẽ gây cho người khác sự khuyến rũ và muốn tìm hiểu.

Những màu sắc mang năng lượng Dương thì lại khiến cho chúng ta tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, tinh thần quả cảm, tiếp thêm động lực, thúc đẩy làm việc như:

+ Sắc vàng mang đến sự ấm áp, năng động vui tươi, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Mặc một bộ đồ màu vàng sẽ khiến tinh thần bạn luôn tràn đầy năng lượng, làm việc sẽ cảm thấy thú vị và hiệu quả hơn.

+ Sắc đỏ: là màu của máu thể hiện sự nhiệt huyết, năng động, tự tin, rất thích hợp với các bạn trẻ. Những ngày nóng bức không nên mặc màu sắc này bởi nó sẽ khiến cho người mặc cảm thấy khá bực bội và nóng bức, cũng gây không khí không thoải mái cho người xung quanh.

+ Sắc cam: giúp tăng cường sự tập trung, tính quyết đoán và kỷ luật. Hiện nay sắc cam là một trong số những màu sắc rất được các bạn trẻ ưa chuộng.

Mỗi chúng ta cần nên biết bản thân là con giáp nào, thuộc hành nào sau đó dựa vào nguyên lý tương sinh tương khắc trong ngũ hành phong thủy để biết cách lựa chọn cho riêng mình thứ màu sắc yêu thích và hợp mệnh. Điều đó không chỉ đem lại niềm vui mà nó còn tăng cường cả vận may cho chính bản thân bạn đấy.

3. Người mệnh Thủy hợp với màu gì nhất?

Theo quy luật ngũ hành phong thủy đã nói ở trên thì những người mệnh Thủy đặc biệt phù hợp với những màu sắc của hành Kim và Mộc.

-Màu sắc đặc trưng của người mệnh Thủy là màu đen và màu xanh dương (màu nước biển). Vì thấy nên người thuộc mệnh Thủy nên tích cực mua sắm những vật dụng cá nhân mang những màu sắc này. Ngoài ra nếu muốn tăng thêm sự may mắn thì có thể sử dụng thêm các màu thuộc hai hành là Kim và Mộc. Màu sắc của hai hành này thích hợp cho một số những trang sức vật dụng đi kèm như vòng tay, túi xách,…

Màu sắc thuộc hệ Mộc là màu xanh lá, màu thuộc hành Kim là màu trắng và xám và kim cương.

-Màu sắc tương sinh: Người mệnh Thủy phù hợp nhất với màu đen. Đây là một màu sắc có thể phối kết hợp với đại đa số các màu khác. Ngoài ra họ cũng rất hợp với màu trắng. Khi ra ngoài một bộ trang phục đen trắng sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng đối với người mệnh Thủy. Hai màu sắc này kết hợp với nhau vừa phong cách lại mang lại nhiều may mắn.

-Màu sắc tương khắc: Dựa theo định luật phong thủy ngũ hành tương khắc thì người mệnh Thủy cực không hợp với hành Thổ, vì thế nên những màu sắc thuộc hành này bạn cũng nên hạn chế mặc.

Màu sắc thuộc hành Thổ là màu vàng và nâu đất.

Tổng kết lại thì người mệnh Thủy phù hợp nhất và sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn khi sử dụng ba màu sắc đó là màu đen, trắng và xanh dương.

4. Ý nghĩa của ba màu sắc hợp mệnh Thủy:

-Màu đen: là màu tạo sự huyền bí và sang trọng. Trong cuộc sống màu đen luôn là thứ màu sắc đem đến sự lôi cuốn và hấp dẫn không thể cưỡng lại. Nó có khả năng che lấp mọi cái xấu, cái không tốt của con người.

Trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều người ưa chuộng sử dụng màu đen vì đây là màu tượng trưng cho quyền lực, sự sang trọng và thành đạt. Đây là màu sắc rất được phái nam ưa chuộng bởi vì nó tạo được sự lịch thiệp, mạnh mẽ và nam tính.

thuật ngũ hành - người mệnh thủy hợp với màu sắc nào?

Tuy nhiên cũng nên tùy thuộc vào tâm trạng hiện tại, hoặc là hoàn cảnh xung quanh mà cân nhắc xem có nên mặc màu đen không nhé. Dù có yêu thích đến mấy thì chắc hẳn bạn sẽ không mặc đồ đen vào ngày mồng 1 Tết đâu nhỉ (đối với phụ nữ nhé).

-Màu trắng: tượng trưng cho sự tinh khiết, ngây thơ, trong trắng và thánh thiện. Sắc trắng còn được gắn với sự khởi đầu, với ánh sáng và hạnh phúc.

Nếu dùng màu sắc này để trang trí ngôi nhà thì sẽ tạo nên một không gian thư thái và trong lành. Đây cũng là một màu sắc không kém phần lịch lãm và sang trọng. Những bộ trang phục màu trắng sẽ khiến cho người mặc cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Màu sắc này cũng kết hợp được với rất nhiều các màu sắc khác.

Ngày nay nhắc tới sắc trắng ta sẽ liên tưởng tới màu của hạnh phúc bởi đây là màu đặc trưng của áo cô dâu.

-Màu xanh lam, xanh dương: là màu của trời và biển. Màu sắc này tạo cho con người ta cảm giác sâu thẳm, yên bình và không vướng bận. Ở nước ta thì đây là màu của sự hòa bình và hi vọng.

Màu xanh dương còn mang ý nghĩa về sự tinh khiết và trong sáng đồng thời cũng là màu sắc của sự thông thái và trí tuệ. Ngày nay xanh dương trở thành màu sắc rất được ưa chuộng bởi nam giới vì họ thấy rằng mặc một bộ véc màu xanh dương vừa tạo cảm giác trẻ trung vừa tạo sự lịch lãm và sang trọng.

Màu xanh là tông màu trầm nên cũng rất thích hợp khi phối với các màu như bạc và kim cương.

Trong ba màu này thì sự kết hợp hoàn hảo nhất thuộc về trắng – đen, hai màu này tuy giản dị nhưng lại tạo nên một phong cách rất riêng, tạo cảm giác khá “ngầu và chất”, hầu hết đa số mọi người đều rất thích.

Thứ hai là sự kết hợp trắng và xanh: lịch lãm, sang trọng và nhẹ nhàng là những tính từ dành riêng cho sự kết hợp này.

Đứng ở vị trí thứ ba là đen – xanh: đều là hai màu tông trầm và rất nam tính. Nếu biết kết hợp với các phụ kiện khác như giày, dép, khăn, mũ,… thì sẽ tạo một cảm giác rất thú vị và mới mẻ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News