Giảm cân

Thực hiện ngay 5 điều này để quá trình giảm cân của bạn nhanh và dễ dàng hơn!

Vấn đề giảm cân, giảm mỡ và kiểm soát cân nặng đang là vấn đề được quan tâm bậc nhất hiện nay, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Ai cũng có mong muốn được sở hữu một vóc dáng thon gọn và một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân nhanh nhất, đúng cách và hiệu quả vẫn là câu hỏi lớn của đa số chúng ta. Vậy hôm nay, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu 5 điều này để giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn nhé!

1. Lắng nghe cơ thể

Một cơ thể đẹp là một cơ thể được lắng nghe và chăm sóc đúng cách, đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được trong quá trình giảm cân, giảm mỡ của mình. Nếu bạn đang có những biểu hiện như: Cố gắng ăn ít nhất có thể để giảm cân nhanh, tập luyện quá nhiều trong ngày, trong tuần, cảm thấy chán nản, bi quan nếu hiện tượng chững cân xảy ra,… thì rất có thể, bạn đang chưa lắng nghe cơ thể một cách đúng đắn đấy. Nên nhớ, giảm cân, giảm mỡ là quá trình đòi hỏi sự bền bỉ và kiên trì mà chỉ có tình yêu thương với chính mình mới có thể giúp bạn đi đến thành công cuối cùng.

Để lắng nghe và nhìn nhận đúng hơn về tình trạng cơ thể, hãy tham khảo thêm các chỉ số như chiều cao, cân nặng tiêu chuẩn, BMI, Body Fat, TDEE, BMR nhé. Sau khi tham khảo các chỉ số này, các bạn sẽ nhận ra hầu hết chúng ta không hề thừa cân mình vẫn nghĩ đâu!

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo một số thói quen sai lầm trong giảm cân, giảm mỡ qua bài viết:Những điều cần biết khi giảm cân: Giảm cân tiêu cực hay Giảm cân hiểu biết?

thực hiện ngay 5 điều này để quá trình giảm cân của bạn nhanh và dễ dàng hơn!

5 cách giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn!

2. Đừng nhìn vào cân nặng, hãy nhìn vào số đo!

Hầu hết chúng ta vẫn thường quan trọng về cân nặng hơn là những số đo trên cơ thể mà không biết rằng chỉ có cải thiện số đo mới là con đường ngắn nhất dẫn đến một thân hình thon gọn và xinh xắn. Ví dụ, chị Hana Giang Anh, một trong những YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam nhờ những bài tập giảm cân lành mạnh có số cân nặng là 49kg so với chiều cao 1m58 (Cân nặng tiêu chuẩn của chiều cao này dao động từ 45-55kg).

Đây là con số không nhỏ, nhưng trên thực tế, cơ thể của chị Hana lại vô cùng săn chắc và có phần trăm mỡ thừa rất ít. Nguyên nhân cho vấn đề số cân nặng lớn nhưng cơ thể lại thon gọn này là do 1kg mỡ có kích thước lớn gấp 3 lần 1kg cơ! Đối với những người mới bắt đầu giảm cân và tập luyện, quá trình tăng cơ và giảm mỡ có thể diễn ra cùng một lúc, đó chính là nguyên nhân khiến bạn trông thon gọn hơn sau 1,2 tháng “giảm cân” nhưng cân nặng lại tăng.

thực hiện ngay 5 điều này để quá trình giảm cân của bạn nhanh và dễ dàng hơn!

5 cách giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn!

Để hạn chế những áp lực không đáng có trong giai đoạn này, BlogAnChoi khuyên bạn nên tập trung vào các con số trên thước dây thay vì những con số trên bàn cân. Ngoài ra, việc cân, đo trong một khoảng thời gian cố định trong ngày, lên lịch kiểm tra số đo và ghi chép kết quả,… cũng là điều vô cùng cần thiết. Kiểm tra cân nặng là cần thiết nhưng đừng quá lạm dụng nhé. Các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ mua cân chất lượng tại đây.

3. Xây dựng thói quen ăn uống khoa học, phù hợp

Như các bạn đã biết, một thói quen uống lành mạnh, khoa học quyết định 70% khả năng thành công của quá trình giảm cân. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều bạn trẻ có cái nhìn sai lệch về một “thói quen ăn uống khoa học”. Chúng ta thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng, ăn càng ít thì sẽ giảm cân càng nhanh, chỉ có Eatclean mới là chế độ ăn tốt nhất, nhất, loại bỏ tinh bột (Carb) trong khẩu phần ăn để giảm cân hiệu quả hơn,… Đây đều là những quan niệm vô cùng sai lầm mà chúng ta cần thay đổi ngay lập tức.

thực hiện ngay 5 điều này để quá trình giảm cân của bạn nhanh và dễ dàng hơn!

5 cách giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn!

Trên thực tế, giảm cân, giảm mỡ thành công dựa trên yếu tố duy nhất là “thâm hụt năng lượng”. Như vậy, chỉ cần các bạn thâm hụt được năng lượng (khoảng 7700calories tương đương với 1kg) thì quá trình giảm cân, giảm mỡ sẽ diễn ra. Do đó, một cốc trà sữa, một cái bánh ngọt, hay ăn uống chung với gia đình không thể làm bạn béo lên, đừng quá khắt khe với bản thân nhé!

Tuy nhiên, một cơ thể được cung cấp đầy đủ các nhóm chất và ăn uống lành mạnh sẽ khác hoàn toàn với một cơ thể thiếu chất, thường xuyên sử dụng các thực phẩm không lành mạnh. Vì thế, bên cạnh việc quan tâm đến mức năng lượng (Calories) trong thực phẩm, các bạn cũng nên tập trung vào chỉ số Macronutrients (Macro). Đây là chỉ số đa lượng các nhóm chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm tỉ lệ các nhóm chất quan trọng là Tinh bột, Đường và Chất béo (Carb – Fat – Protein) trong cơ thể. Với mỗi mục tiêu khác nhau, các chuyên gia sẽ gợi ý một tỉ lệ Macro khác nhau cho người dùng tham khảo.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, không có chế độ ăn đúng nhất, chỉ có chế độ ăn phù hợp nhất với từng cơ thể thôi, bạn nhé! Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một số thực phẩm Eatclean hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm mỡ tại đây.

4. Đứng lên và tập luyện thể dục

Việc tập luyện chỉ chiếm 30% khả năng để giảm cân, giảm mỡ thành công. Tuy nhiên, trên thực tế, một cơ thể đẹp, một thân hình “đồng hồ cát” lại phụ thuộc rất nhiều vào 30% này. Căn cứ vào chỉ số TDEE (Total Daily Energy Expenditure), mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần tiêu hao một lượng calories nhất định để duy trì hoạt động sống, trong đó, chỉ số BMR (Basal Metabolic Rate) chiếm đến 70% mức năng lượng. Đây chỉ số tiêu thụ năng lượng tự thân mà cơ thể dùng để thực hiện các hoạt động sống cơ bản như trao đổi chất, hít thở, tuần hoàn máu,… Nói cách khác, một cơ thể có chỉ số trao đổi chất càng cao thì mức năng lượng tiêu hao tự thân không cần vận động càng lớn.

thực hiện ngay 5 điều này để quá trình giảm cân của bạn nhanh và dễ dàng hơn!

5 cách giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn!

Nói đến đây, chắc hẳn, tất cả chúng ta đều mong muốn có thể cải thiện chỉ số này để “ngồi không cũng giảm được cân” đúng không nào? Vậy thì để BlogAnChoi bất mí cho bạn một cách nhé, đó chính là tăng cường tập luyện kháng lực (tập luyện với dây band, tạ, body weight,…) để tăng cường lượng cơ bắp trong cơ thể đấy. Bởi lẽ, một cơ thể có khối lượng cơ bắp lớn sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn, từ đó, lượng calories tiêu thụ mỗi ngày lớn hơn và quá trình giảm mỡ cũng diễn ra nhanh chóng hơn, cải thiện hàng loạt những vấn đề liên quan đến mỡ thừa trong cơ thể.

Chính vì vậy, đừng nên coi thường việc tập luyện trong quá trình giảm cân, giảm mỡ bạn nhé, hãy kết hợp đúng cách cả thói quen ăn uống lẫn chế độ tập luyện để “về đích” sớm hơn.

BlogAnChoi gợi ý một bài tập toàn thân (Full Body) để các bạn tham khảo trong quá trình tập luyện giảm cân nhé:

5. Hãy đi ngủ sớm

Ngủ sớm là điều tuy đơn giản nhưng cũng cực kì khó khăn với tất cả mọi người, dù lợi ích của điều này đã được chứng minh từ hàng chục năm nay. Đối với người đang trong quá trình giảm cân, giảm mỡ, việc đi ngủ sớm tạo điều kiện cho cơ thể nghỉ ngơi, là chất bôi trơn hiệu quả cho não bộ, hỗ trợ quá trình trao đổi chất hoạt động và giúp cơ bắp được phục hồi sau khoảng thời gian tập luyện.

Vì thế, sau một ngày ăn uống đúng cách và tập luyện khoa học, các bạn hãy nâng niu bản thân mình để quá trình giảm cân diễn ra dễ dàng hơn bằng bằng việc đi ngủ sớm nhé!

Tham khảo bài viết: 6 thói quen đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm cân ngay trong khi ngủ!

thực hiện ngay 5 điều này để quá trình giảm cân của bạn nhanh và dễ dàng hơn!

5 cách giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn!Hy vọng những chia sẻ của BlogAnChoi đã hỗ trợ được các bạn trong quá trình giảm cân, giảm mỡ của mình. Cùng ghé chuyên mục sức khỏe của BlogAnChoi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News