Cơ Xương Khớp

Thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Ngoài việc tập thể dục, ăn uống lành mạnh cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn chống lại căn bệnh thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bị thoái hóa cột sống nên ăn gì. Nếu bạn không chắc chắn với những hiểu biết của mình về các loại thực phẩm, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Uống nhiều nước

Bị thoái hóa cột sống nên ăn gì? Bạn cần phải uống thật nhiều nước bởi nước là thành phần chính của đĩa đệm. Khi bạn già đi, đĩa đệm bị co lại và mất nước. Mặc dù thoái hóa cột sống là một quá trình tự nhiên khi bạn về già, nhưng việc mất nước có thể làm cho quá trình này xảy ra nhanh hơn. Do đó, hãy uống nhiều nước suốt cả ngày. Bạn không cần phải đợi cho đến khi bạn khát. Và uống nước cũng tốt cho các bộ phận khác của cơ thể như da, hoặc dạ dày.

thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Bị thoái hóa cột sống nên ăn gì? Dùng các loại thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm có múi giàu vitamin C rất cần thiết cho sự sản xuất collagen. Collagen cũng là một thành phần quan trọng của đĩa đệm. Nó có thể thúc đẩy quá trình chữa bệnh và làm chậm quá trình lão hóa. Một số loại thực phẩm có múi bao gồm cam, bưởi, dứa, ớt chuông đỏ. Vitamin C cũng có thể làm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Hãy ăn cá và các loại hạt

Cá và các loại hạt là nguồn axit béo omega-3 tốt. Những axit này có tác dụng làm giảm viêm. Axit béo omega-3 có thể được tìm thấy nhiều nhất trong cá nước lạnh như cá hồi và cá ngừ. Bạn nên ăn cá từ 2 đến 3 lần một tuần.

Loại hạt tốt cho sức khỏe là quả óc chó, hạnh nhân. Các loại hạt này có thể được sử dụng để nấu ăn hoặc ăn trực tiếp. Bạn có thể tìm mua chúng trong siêu thị. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi: “Bị thoái hóa cột sống nên ăn gì?” thì câu là lời là ăn cá và các loại hạt lành mạnh nhé!

Người bị thoái hóa cột sống nên ăn gì? Ăn nhiều chất xơ

Một số loại thuốc bạn sử dụng để điều trị thoái hóa cột sống có thể dẫn đến táo bón. Chất xơ trong thực phẩm như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp cải thiện nhu động ruột của bạn. Vì vậy, bạn nên ăn một chế độ ăn giàu chất xơ với nhiều rau củ quả tươi giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt và góp phần giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả hơn.

Tránh đồ ăn nhanh

thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Mặc dù đồ ăn nhanh rất ngon và thuận tiện, nhưng chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Chất béo không lành mạnh trong những thực phẩm này có thể thúc đẩy quá trình lão hóa của đĩa đệm hoặc bất kỳ phần nào khác trong cơ thể.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh cũng có thể làm bạn tăng cân, dẫn đến thừa cân hoặc béo phì. Thêm trọng lượng có thể gây thêm áp lực lên đĩa đệm, làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Một điều nữa, bạn không thể biết chính xác các thành phần chứa trong thức ăn nhanh. Vì vậy, để trả lời cho vấn đề: “Bị thoái hóa cột sống nên ăn gì?”. Câu trả lời sẽ là tuyệt đối cần tránh thức ăn nhanh.

Hạn chế rượu

Rượu có thể gây hại cho đĩa đệm. Rượu còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tự phục hồi của đĩa đệm và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tủy sống. Một ít rượu vang có thể có lợi cho thoái hóa, nhưng uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến một số bệnh như bệnh tim, bệnh gan.

Bị thoái hóa cột sống nên ăn gì? Một số lời khuyên hữu ích

thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Một bữa ăn lành mạnh có thể không ngon nhưng với một số mẹo đơn giản, bạn có thể làm cho thực phẩm của bạn trở nên thú vị và bổ dưỡng hơn.

  • Thực phẩm tươi tốt. Bạn nên sử dụng rau tươi, trái cây tươi, thịt tươi. Thực phẩm tươi có thể làm cho bạn muốn ăn và chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng nhất định;
  • Nấu ăn cũng rất quan trọng. Cách bạn nấu sẽ ảnh hưởng đến cách bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng. Luộc hoặc hấp sẽ tốt hơn so với nướng;
  • Ăn đúng giờ. Bạn nên ăn các bữa ăn đúng thời điểm trong ngày, chẳng hạn như giờ ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối nên giống nhau vào tất cả các ngày. Bạn cũng có thể ăn một số đồ ăn nhẹ như sữa chua, bánh quy hoặc trái cây giữa các bữa ăn;
  • Chế độ ăn uống cân bằng. Bạn nên thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều thực phẩm tốt như trái cây và rau củ. Đừng quên các loại thực phẩm cung cấp năng lượng khác.

Người bị thoái hóa cột sống nên ăn gì? Thực phẩm lành mạnh có thể là sự lựa chọn phù hợp. Khi nói đến phòng chống thoái hóa cột sống, thói quen ăn uống thích hợp có thể cung cấp dinh dưỡng cho đĩa đệm khỏe mạnh hơn. Bạn có thể trao đổi thêm với chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ xương khớp hoặc chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống về những chế độ dinh dưỡng tốt cho tình trạng bệnh của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News