Thời Trang

Thương hiệu Burberry - Trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Thương hiệu Burberry được xem là tượng đài thời trang của xứ sở sương mù Anh Quốc. Xem qua bài viết sau để tìm hiểu về chặng đường phát triển thương hiệu thời trang nổi tiếng này.

Giới đam mê thời trang có lẽ không ai không biết đến thương hiệu Burberry đình đám. Burberry được xem là bảo chứng chất lượng cho sự cao cấp và sang trọng trong thiết kế, hoạ tiết mang tính biểu tượng nổi danh hàng đầu thế giới.

Vậy điều gì đã mang đến sự thành công rực rỡ cho nhãn hiệu Burberry? Phong cách thời trang của hãng này có đặc điểm gì nổi bật mà luôn tạo “cơn sốt” trên thị trường? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé.

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Được thành lập năm 1856 bởi Thomas Burberry, thương hiệu Burberry đã trở thành biểu tượng và là niềm tự hào của các tín đồ thời trang xứ sở sương mù Anh Quốc. Khởi đầu từ cửa hàng nhỏ ở thị trấn Basingstoke chỉ với một vài sản phẩm là áo khoác, áo mưa với hoạ tiết đơn giản, phục vụ cho các sĩ quan quân đội, phi công hay nhà leo núi.

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Tuy nhiên, chính nhờ những hoạ tiết đơn giản nhưng rất đặc trưng đã tạo nên linh hồn cho hãng thời trang trứ danh này. Thiết kế của Burberry đã mang phong cách ăn mặc của nước Anh đến với thế giới. Thương hiệu luôn tạo nên những “cơn sốt” thu hút đông đảo giới mộ điệu thời trang và ngôi sao nổi tiếng mỗi khi bộ sưu tập mới được trình làng.

Đến nay, thương hiệu Burberry đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm thời trang hơn không chỉ là quần áo và phụ kiện mà còn lấn sân sang ngành công nghiệp túi xách thời thượng và nước hoa cao cấp. Cùng với đó là những con số đáng ngưỡng mộ gồm có mặt tại 500 thành phố lớn với hàng nghìn cửa hàng cao cấp và 6.000 nhân viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

Trải qua hơn 160 thăng trầm với sự thay đổi và cải tiến của ngành thời trang, thương hiệu Burberry vẫn luôn giữ vững phong độ và thần thái với phong cách mạnh mẽ, thanh lịch nhưng đầy chất phóng khoáng. Thiết kế của Burberry mang tính cách mạng rất lớn, thể hiện nền văn hóa và giá trị tinh thần của Anh Quốc.

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Khi nhắc đến thương hiệu Burberry, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến có họa tiết hoa văn kẻ caro có màu đỏ, đen và trắng điển hình trên nền màu lông lạc đà.  Sự đơn giản về màu sắc cùng kiểu dáng tối ưu, luôn cập nhật xu hướng, chất liệu cao cấp, đặc biệt là những ô kẻ sọc khoẻ khoắn đã trở thành “huyền thoại” mỗi khi nhắc đến tên tuổi của Burberry.

Mỗi sản phẩm của thương hiệu Burberry đều đòi hỏi phải đáp ứng những chuẩn mực khắt khe trong từng đường kim, mũi chỉ, cấu trúc may đế hình dáng và chất liệu.

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Dù thuộc dòng thời trang cao cấp với những sản phẩm luôn thể hiện tính trang nhã và quý phái nhưng Burberry luôn tạo cảm giác tiện lợi trong từng bộ trang phục cho người mặc. Thời trang Burberry phù hợp với nhiều loại hoạt động khác nhau như đi làm, đi chơi chơi và cả những bữa tiệc sang trọng, lịch sự.

Những chiếc áo trench coat cổ điển cùng chất liệu Gabardine chống thấm nước hay những bộ đầm thanh lịch đã trở thành đặc trưng tiêu biểu của Burberry, tạo nên nét phóng khoáng và thư thái cho người mặc.

Thương hiệu Burberry kinh doanh đa sản phẩm từ quần áo, phụ kiện, đến túi xách, mỹ phẩm và nước hoa phục vụ cho cả nam nữ và trẻ em. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng, hãng đã phân chia các dòng sản phẩm độc lập tạo nên tiếng vang cho hãng.

Các dòng sản phẩm chính của hãng Burberry bao gồm:

Burberry Prorsum

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Là nhãn hiệu cao cấp nhất của thương hiệu Burberry dành cho nhóm khách hàng thượng lưu. Nổi bật với các mẫu thiết kế phiên bản giới hạn, giá thành cao và được trình diễn trực tiếp tại London Fashion Week.

Những thiết kế mang nhãn hiệu Burberry Prorsum được tạo nên bởi những nghệ nhân có tay nghề cao lâu đời của hãng nên rất được săn đón bởi các ngôi sao lừng danh và người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Burberry London

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Đây là dòng sản phẩm thời trang có mức giá dễ chịu hơn so với Burberry Prorsum. Những sản phẩm đặc trưng của dòng này chính là những bộ đồ công sở thanh lịch, tao nhã nhưng vẫn rất thoải mái.

Những thiết kế của Burberry London phù hợp với các tín đồ thời trang công sở có gu thẩm mỹ riêng, đòi hỏi tính hình thức chuẩn mực và luôn chỉn chu, lịch sự khi xuất hiện ở bất cứ đâu.

Burberry Brit

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Dòng thời trang này của hãng Burberry thiên về các sản phẩm thông dụng được sử dụng gần gũi trong cuộc sống đời thường như đi dạo phố hay vui chơi.

Dù có giá cả phải chăng những các sản phẩm Burberry Brit luôn đảm bảo về chất lượng, mẫu mã đa dạng và có độ bền cao, 2 lần liên lục xuất hiện trong tuần lễ thời trang Thu đông, Xuân hè của thế giới.

Là thương hiệu mang tính lịch sử lâu đời với phong cách sang trọng, trang nhã và cao cấp, những sản phẩm của Burberry luôn được các tín đồ mê hàng hiệu săn đón mỗi khi ra mắt sản phẩm mới. Dưới đây là một số sản phẩm “best-seller” của hãng Burberry, hãy cùng chúng mình điểm qua nhé.

Áo sơ mi thời trang Burberry

Mang dấu ấn đặc trưng của thương hiệu, các sản phẩm áo sơ mi đến từ nhà Burberry sở hữu họa tiết điển hình “Burberry check” với sọc kẻ vuông quen thuộc.

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Burberry sử dụng chất liệu cotton mềm mại, có tính đàn hồi cao và co giãn tốt, khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời cho dòng sản phẩm này. Những tông màu phổ biến thường được hãng sử dụng cho áo sơ mi là những màu trung tính như nâu, vàng cam và đen ghi, đỏ,…

Trench Coat

Trench Coat là dòng áo khoác mang tính di sản tạo nên tên tuổi của thương hiệu Burberry. Sản phẩm này được phân biệt thành 2 dòng chính: Heritage và Seasonal.

Trong đó, những chiếc áo Heritage mang tính cổ điển, chứa đựng lịch sự của hãng được lưu trữ từ lâu đời, gắn liền những câu chuyện ý nghĩa của thương hiệu.

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Bên cạnh đó là dòng sản phẩm Seasonal là với những thiết kế phổ thông, mang tính hiện đại và đổi mới. Tuy vậy, Seasonal vẫn luôn đảm bảo được chất lượng mà hãng đề ra, thỏa mãn mọi xu hướng thời trang.

Bên cạnh đó, thiết kế của sơ mi Burberry thường mang tính lịch sự, thanh lịch và dễ  phối với nhiều loại trang phục khác nhau để tạo nên những “bộ outfit” hoàn hảo và thời thượng.

Kính mắt thương hiệu Burberry

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Hãng Burberry sở hữu hai dòng kính mắt gây chấn động giới mộ điệu chính là kính râm và kính thuốc. Thiết kế của kính mắt mang nét cổ điển với dáng kính tròn hoặc hình chữ nhật, sử dụng chất liệu cao cấp, luôn được chăm chút tỉ mỉ trong từng đường nét, logo thương hiệu. Kính mắt Burberry luôn được đổi mới thiết kế để bắt kịp xu hướng, giúp các tín đồ thời trang thể hiện phong cách của riêng mình.

Nước hoa

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Hai dòng nước hoa cao cấp My Burberry (cho nữ) và Mr Burberry (cho nam) chính là một trong những dòng sản phẩm “signature” giúp khẳng định giá trị thương hiệu của Burberry. Hãng Burberry mang đến cho khách hàng những hương thơm độc quyền đến từ gỗ, đàn hương, chanh và rượu vang vô cùng cuốn hút và quyến rũ, phù hợp cho cả nam và nữ.

Mỹ phẩm

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Với cái tên Burberry Cosmetics, thương hiệu Burberry đã cho ra mắt hàng loạt các bộ sản phẩm làm đẹp hoàn hảo đốn tim nhiều tín đồ mê làm đẹp. Vẫn quen thuộc với hoạ tiết caro đặc trưng của hãng, tất cả các sản phẩm “makeup” như phấn, mascara và son môi; sản phẩm “skincare” da như kem dưỡng ẩm, serum, tinh chất cấp ẩm,…đều khoác lên mình thiết kế tạo điểm nhấn này.

Đồng hồ

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Tuy có mức giá khá cao nhưng bộ sưu tập đồng hồ của hãng Burberry với kiểu dáng thanh mảnh, tinh tế nhưng vẫn thể hiện sự sang trọng, cao cấp đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Burberry phát triển các dòng đồng hồ “unisex” mang vẻ đẹp phi giới tính, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hợp nhu cầu hơn.

Mũ Burberry

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Gồm hai loại phổ biến là mũ lưỡi trai và mũ bucket, những chiếc mũ Burberry với hoạ tiết sọc và nhiều bản phối màu mới lạ của hãng như đen, trắng và nâu da bò đã tạo nên “cơn sốt” mạnh mẽ trong giới thời trang.

Không chỉ với thiết kế thu hút, những chiếc mũ đến từ thương hiệu Burberry còn có chất lượng đỉnh cao với thiết kế hai lớp dày dặn nhưng lại thấm hút rất tốt, tạo sự thoải mái khi đội. Độ chống bám bẩn và bên bỉ của chất liệu mũ cũng được hãng đảm bảo.

Túi xách

thương hiệu burberry - trụ cột ngành thời trang xứ sở sương mù

Đây chính là dòng sản phẩm mang đến doanh thu “khủng” cho hãng Burberry hàng năm. Thiết kế của túi xách Burberry rất đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng như đi học, đi làm hay đi chơi.

Mẫu mã của các sản phẩm này cũng rất độc đáo và tinh tế, được coi là biểu tượng thời trang mà bất kỳ người phụ nữ hiện đại nào cũng mong muốn sở hữu cho bộ sưu tập hàng hiệu của riêng mình.

Kết

Qua bài viết trên đây, chúng mình hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích về thương hiệu Burberry – tượng đài thời trang đình đám của xứ sở sương mù Anh Quốc. Không chỉ sở hữu phong cách thời trang mang dấu ấn riêng, Burberry còn mang đến những xu hướng thời trang thời thượng và sang trọng nhất, thể hiện đẳng cấp cho các tín đồ mê hàng hiệu.

Đừng quên theo dõi chúng mình thường xuyên để biết thêm nhiều xu hướng và thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News