Thời Trang

Thương hiệu Fendi: Khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Nhìn lại chặng đường của thương hiệu Fendi đã đi để lên đến vị trí top đầu trong bảng xếp hạng những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Thương hiệu Fendi đi luôn được biết đến với dáng vẻ lịch thiệp và sang trọng ấn tượng cho những tín đồ thời trang. Fendi được ví như một bông hoa hướng dương trong “vườn hoa” thời trang thế giới khi luôn hướng mình về phía mặt trời và không ngừng phát triển. Hôm nay hãy cùng chúng mình khám phá về đế chế thời trang đến từ nước Ý này nhé!

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Lịch sử hình thành của thương hiệu Fendi

Nước Ý được mệnh danh là cái nôi của làng thời trang thế giới. Có những thương hiệu mà chỉ cần nghe thôi cũng đủ khiến người bình thường phải trầm trồ. Và tất nhiên trong những cái tên thời trang xa xỉ hùng mạnh đó, không thể không nhắc đến thương hiệu Fendi.

Trong chuyến hành trình tìm hiểu đế chế thời trang này, chúng mình xin được giới thiệu đến bạn đọc về “lâu đài thời trang cao cấp” Fendi. Một thương hiệu nổi tiếng bởi những thiết kế sang trọng và thượng lưu bậc nhất nước Ý.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Con đường chạm đến đỉnh cao làng thời trang quốc tế của Fendi bắt đầu từ con phố sầm uất bậc nhất Via del Plebiscito, tại trung tâm thành phố Rome, nước Ý. Tại đây vào năm 1925, Edoardo và Adele Fendi đã mở một cửa hàng thời trang chuyên kinh doanh các sản phẩm về đồ da và bí mật thành lập một xưởng lông thú.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Thành công đến nhanh chóng vào năm 1846 khi 5 cô con gái Paola, Anna, Franca, Carla và Alda thuộc thế hệ thứ 2 của nhà Fendi tiếp quản việc kinh doanh gia đình. Họ đã cùng nhau thổi vào thương hiệu Fendi này một làn gió mới chứa sự nhiệt tình và đam mê mãnh liệt với thời trang. Đồng thời tạo nên bước phát triển đột phá cho Fendi.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Nhưng một trong những sự kiện trọng đại nhất, làm gần như cả bộ mặt của thương hiệu Fendi được thay đổi. Đó là vào năm 1965, khi cả 5 người quyết định ký hợp đồng với NTK trẻ Karl Lagerfeld. Karl đã thực hiện một cuộc cách mạng hoá sản phẩm từ lông thú trở thành một món đồ thời trang đầy vương giả và cao sang trên tinh thần chủ đạo của thiết kế là Fun and Fur.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Fendi đã đánh dấu cột mốc trưởng thành của mình vào năm 1966, bằng cách chính thức trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp tại Ý. Thương hiệu Fendi đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới và nhận được sự ủng hộ đông đảo từ những người hâm mộ thời trang.

Những năm tiếp theo, thương hiệu này liên tục có những bước đi vô cùng ấn tượng trên con đường khẳng định vị thế của mình. Điển hình có thể kể đến như tạo ra các dòng sản phẩm thời trang may mặc sẵn dành cho phụ nữ. Hay ra mắt các dòng sản phẩm phụ kiện trang sức dành cho nam.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Hoặc đình đám nhất là thương hiệu Fendi này đã đầu tư hơn 2 triệu euro (2,7 triệu USD) để khôi phục lại một trong những biểu tượng du lịch của nước Ý – đài phun nước Trevi, Rome do Nicola Salvi thiết kế vào thế kỷ 18. Đây là đài phun nước lớn nhất thành phố và là một trong những đài phun nước nổi tiếng trên thế giới. Nó đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đáng chú ý như La Dolce Vita của Federico Fellini.

Sự đẳng cấp của đế chế thời trang Fendi còn thể hiện ở những sàn diễn thời trang sáng tạo, ấn tượng và duy mỹ bậc nhất. Không chỉ thế, thương hiệu này còn khiến giới truyền thông sửng sốt khi tiên phong sử dụng drones để ghi lại các show trình diễn của mình vào năm 2014. Một điều mà chưa từng có tiền lệ trước đây.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Vào năm 2001, Fendi đã gia nhập làm thành viên của tập đoàn LVMH danh giá và chính thức trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp đa quốc gia. Ngày nay, Fendi đã mang đến cho làng thời trang thế giới một thương hiệu cao cấp với đa dạng các dòng sản phẩm về hàng da, lông thú, từ quần áo, giày dép, túi xách, nước hoa cho đến đồng hồ, kính mắt, phụ kiện,…

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu này còn không ít lần xuất hiện trên các tác phẩm kinh điển như The Devil Wears Prada, Evita và The Royal Tenenbaums,… Fendi là sự lựa chọn hàng đầu cho người nổi tiếng, diễn viên của kinh đô Hollywood và trên toàn thế giới như Kylie Jenner, Jason Momoa, Gigi Hadid,… Khoác lên mình những món đồ mang thương hiệu Fendi như một sự khẳng định của đẳng cấp và địa vị cá nhân.

Những đặc trưng trong thiết kế của Fendi

Đặc trưng của thương hiệu từ những sản phẩm đầu tiên là da và lông thú. Nhưng cùng với sự phát triển công nghiệp thời trang về sau, Fendi đã chuyển mình phối hợp với những nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới. Để có thể gặt hái được nhiều thành công như hiện tại và đưa tên tuổi Fendi vươn xa ra tầm thế giới.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Có thể nói hầu hết những thiết kế được tung ra thị trường của thương hiệu thời trang Fendi đều tạo nên những cơn sốt trên toàn thế giới. Thật vậy, những thiết kế đến từ nhà Fendi không chỉ độc đảo bởi được chế tác từ những chất liệu xa xỉ, cao cấp được chọn lọc kỹ lưỡng như da và lông thú. Mà các nhà thiết kế còn chú trọng tới sự sang trọng và thanh lịch, một dáng vẻ quen thuộc của giới thượng lưu nước Ý được toát lên trong từng sản phẩm.

Mặc đẹp cùng sao nam Trung Quốc và Fendi

Hứa Khải chính là đại sứ thương hiệu chính thức của Fendi tại Trung Quốc. Nam diễn viên được thương hiệu kỳ vọng rằng sẽ có thể giúp đế chế thời trang này phát triển mạnh mẽ hơn tại Đại Lục.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Vào tháng 10/2021, thương hiệu Fendi đã tung ra bộ sưu tập Peekaboo Capsule. Đây là chiến dịch nhằm vinh danh biểu tượng kinh điển của thương hiệu thời trang nước Ý này. Dòng Peekaboo được Fendi bổ sung các màu sắc rực rỡ như đỏ tulip, vàng mimosa, xanh biển và xám nấm truffle. Bộ sưu tập này với các thiết kế được viền tay với chỉ Selleria macro, làm ta gợi nhớ đến các nghệ nhân La Mã thời xưa với kỹ thuật làm yên ngựa.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Peekaboo Capsule là chiến dịch đầu tay của Hứa Khải ở cương vị đại sứ thương hiệu Fendi. Nam diễn viên điển trai xuất hiện với suit pinstripe, giày logo FF của Fendi và túi Fendi Peekaboo màu xanh biển. Ngay lập tức, các người hâm mộ của anh đã nhanh chóng chụp ảnh thần tượng của mình khi đang mặc đẹp cùng Fendi.

Lời kết

Chiếc thuyền xa xỉ Fendi vẫn luôn giữ vững được vị thế của một thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới trong hơn 90 năm giong buồm xuôi theo dòng chảy của ngành công nghiệp thời trang khốc liệt. Những điều mà đế chế thời trang này đã làm góp một phần không nhỏ trong việc định hình trào lưu và phong cách của chúng ta hiện nay.

thương hiệu fendi: khám phá lịch sử của một đế chế thời trang

Vậy là những thông tin chi tiết về thương hiệu Fendi đẳng cấp bậc nhất này đã được chúng mình tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua đây bạn sẽ có có cái nhìn rõ hơn về Fendi. Và đừng quên ghé nhà chúng mình để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích thú vị nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News