Thời Trang

Thương hiệu Givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Thương hiệu Givenchy là nhãn hàng thời trang cao cấp với phong cách sang trọng và ấn tượng, mang đậm tinh thần của thời trang nước Pháp.

Thương hiệu Givenchy là một trong những nhãn hàng thời trang danh giá bậc nhất. Là đứa con đến từ kinh đô thời trang của thế giới, Givenchy khoác lên mình nét tao nhã, cổ điển và xa hoa đặc trưng giữa nền thời trang Pháp. Vậy Givenchy đã trải qua những thăng trầm gì để có được vị trí, sức hút và thành công như ngày hôm nay? Cùng chúng mình tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây ngay nhé.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Thương hiệu Givenchy là nhãn hiệu quần áo thời trang, nước hoa và mỹ phẩm cao cấp đến từ kinh đô thời trang nước Pháp hoa lệ. Givenchy gây ấn tượng trong lòng các tín đồ thời trang bởi phong cách sang trọng và quý phái, luôn trân trọng và đề cao giá trị tâm hồn và vẻ đẹp yêu kiều của người phụ nữ.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Nhãn hàng đã khẳng định tên tuổi với các thiết kế haute couture độc đáo, cùng các sản phẩm ready-to-wear cho cả nữ lẫn nam, mang một nét huyền bí mà ai cũng muốn một lần được khám phá để đắm chìm trong thế giới của sự sáng tạo không giới hạn.

Từ những đóng góp ấn tượng, thương hiệu Givenchy trở thành hãng thời trang xa xỉ đắt giá bậc nhất trong làng thời trang thế giới và rất được giới quý tộc ưa chuộng. Hơn thế, đây còn là một trong những thương hiệu ăn khách nhất của tập đoàn LVMH, là tập đoàn sở hữu nhiều nhãn hiệu thời trang và làm đẹp cao cấp nhất thế giới của Pháp.

Thông tin chung về thương hiệu Givenchy:

Tổng công ty

LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton)

Trụ sở chính

Pháp

Năm thành lập

1952

Người sáng lập

Hubert de Givenchy

Giám đốc sáng tạo

Riccardo Tisci

Được xem là một trong những bài toán khó hiểu nhất khi có tuổi đời mới chỉ vài chục năm, kém tuổi hơn rất nhiều với các người anh lớn như Gucci, Chanel, Burberry,… nhưng thương hiệu Givenchy đã tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ trong làng thời trang thế giới.

Để có được vị thế như ngày hôm nay, Givenchy đã phải trải qua nhiều giai đoạn và cột mốc lịch sử phát triển đầy thăng trầm và biến cố.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Lịch sử hình thành thương hiệu Givenchy

Thương hiệu Givenchy ra đời như một ngôi sao tỏa sáng rực rỡ giữa thủ đô Paris hoa lệ. Bởi lẽ, khi đó ngành thời trang nước Pháp đang trong giai đoạn nỗ lực vươn mình sau chiến tranh khốc liệt và ảm đạm.

Thương hiệu thời trang Givenchy danh tiếng được sáng lập vào năm 1952 bởi Hubert de Givenchy. Là thành viên trực thuộc hiệp hội Chambre Syndicale de la Haute Couture et du Pret-a-Porter của Pháp.

Hubert de Givenchy (1927 – 2018) xuất thân trong một gia đình quý tộc tại Pháp. Ông lớn lên trong môi trường thấm đẫm nghệ thuật khi thuộc dòng tộc di cư từ Venice, Ý, được nuôi dưỡng bởi bà ngoại là giám đốc điều hành của nhà máy sản xuất thảm, vợ của của Jules Bardin – một nghệ sĩ. Chính vì thế, niềm đam mê và tố chất thời trang đã xuất hiện, thấm đẫm từ sớm trong con người của Hubert de Givenchy.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Ngay từ thời niên thiếu, Hubert đã có mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang. Niềm đam mê này đã bùng lên trong tâm trí của ông ngay sau khi có cơ hội đến với Hội chợ Thế giới ở Paris lúc vừa tròn 10 tuổi. Sau đó, vị thiếu niên 17 tuổi đã rời quê hương để đến với thủ đô Paris và theo học tại một trường nghệ thuật danh giá École des Beaux-Arts.

Một năm sau đó, Hubert bắt đầu thực hành đam mê bằng cách thiết kế những món đồ thời trang cho người thân và bạn bè. Sau thế chiến thứ 2, nhà sáng lập thương hiệu Givenchy tìm kiếm cơ hội làm việc cho các nhà tạo mốt thời trang danh tiếng lẫy lừng tại Pháp như Pierre Balmain, Christian Dior để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Ông chính thức mở thương hiệu thời trang cho riêng mình để khẳng định niềm đam mê mãnh liệt. Với thương hiệu Givenchy, Hubert đã được mệnh danh là Hoàng Tử Bé của làng thời trang Paris. Sau khi Hubert nghỉ hưu, nhãn hàng tiếp tục chiêu mộ thêm nhiều nhà thiết kế tài năng và ngày càng phát triển vững mạnh, tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường thời trang nước Pháp và cả thế giới.

Các cột mốc lịch sự quan trọng đã tạo nên tên tuổi của Givenchy

Năm 1952: Hubert de Givenchy quyết định thành lập đế chế thời trang mang tên mình “House of Givenchy” ở Plaine Monceau, Paris. Ông cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của Givenchy, tạo ấn tượng với giới thời trang bằng chất liệu vải may đơn giản để may áo sơ mi nam. Tuy vậy, đó vẫn là một bước mở đầu thành công của nhãn hàng.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

    Năm 1953: Thương hiệu Givenchy bắt đầu được giới thời trang chú ý đến khi cho ra mắt những thiết kế trang phục dành cho những minh tinh Hollywood và những phụ nữ giới thượng lưu.

    Nổi bật trong bộ sưu tập là chiếc đầm trắng mang vẻ đẹp sang trọng pha trộn với nét tự nhiên phóng khoáng. Bộ váy này được diễn viên Audrey Hepburn mặc trong phim Love in Paris và đã tạo nên được sức hút mạnh mẽ với phái đẹp vào những thập niên 1950-1960.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

    Định nghĩa “nàng thơ” trong Givenchy cũng được bắt đầu từ đây. Givenchy dần định hình phong cách thiết kế của mình với những chuẩn mực về sự tinh tế, không cầu kỳ, nhưng vẫn giữ nét quyến rũ, gợi cảm và hiện đại của người phụ nữ.

    Năm 1954: Thương hiệu Givenchy chính thức ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành cho dòng trang phục nữ là Givenchy Pret-à-Porter. Cho đến nay, dòng sản phẩm này phát triển thêm cho cả nam giới, cùng các phụ kiện thời trang khác như túi xách, giày, và đồng hồ.

    Năm 1957: Dòng nước hoa đầu tiên của Givenchy ra đời với tên gọi L’Interdit và Le De. Điều đặc biệt là dòng nước hoa này được sản xuất dành riêng cho ngôi sao Audrey Hepburn. Sau hai năm, thương hiệu Givenchy mới trình làng bộ sưu tập nước hoa dành  đầu tiên dành cho nam giới.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

    Năm 1961: Givenchy tạo dấu ấn trong làng thời trang nước pháp với những tác phẩm đầu đời. Điển hình là bộ đầm dạ tiệc được diện trong chuyến viếng thăm nước Pháp của đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy của tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ

    Năm 1973: Nhãn hàng cao cấp này bước vào lĩnh vực thiết kế trang phục cho nam giới với dòng sản phẩm “Gentleman Givenchy”. Thời trang nam của thương hiệu Givenchy đa dạng từ những chiếc áo phông màu đen họa tiết gothic cho tới những bộ suit, blazer, tuxedo có tông màu đen xám chủ đạo rất lịch lãm. Dòng sản phẩm dành cho nam giới này cũng nhận được nhiều sự chú ý không thua gì những thiết kế cao cấp cho nữ.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

    Năm 1988: Những thành tựu của Hubert de Givenchy được hãng tổ chức triển lãm kỷ niệm tại Beverly Hills, California và sau đó chúng được bán lại cho Tập đoàn LVMH.

    Năm 1995: nhà sáng lập thương hiệu Givenchy chính thức nghỉ hưu sau 43 năm lãnh đạo. Lớp kế cận của Hubert đều là những nhà thiết kế hết sức tài năng đã đưa tên tuổi Givenchy lên sánh ngang với các ông lớn trong làng thời trang khác như Louis Vuitton, Céline và Christian Dior.

    Từ năm 1997 – 1999: Givenchy được dẫn dắt bởi Alexander McQueen là người kế tiếp dẫn dắt và đưa những show diễn thời trang của hãng lên đẳng cấp mới.

    Năm 2005: Nhà thiết kế Riccardo Tisci là người kế nhiệm chịu trách nhiệm cả 2 dòng sản phẩm ready-to-wear và haute couture của thương hiệu này sau khi Alexander McQueen rời đi.

Vừa mới đây, thương hiệu Givenchy đã quyết định lựa chọn gương mặt đại thương hiệu tại thị trường Trung Quốc là Phạm Thừa Thừa. Điều này cho thấy rằng hãng đã có tầm nhìn và định hướng rõ ràng cho sự phát triển ở thị trường châu Á đầy tiềm năng.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Phạm Thừa Thừa ra mắt với vai trò là một nam ca sĩ, rapper kiêm diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Trung Quốc, và được biết đến với mác “em trai Phạm Băng Băng”. Tân đại sứ thương hiệu Givenchy được đánh giá là cái tên tiềm năng trong lĩnh vực thời trang và chương trình giải trí.

thương hiệu givenchy và những cột mốc lịch sử đắt giá

Thừa hưởng khí chất và thần thái từ gia đình, Thừa Thừa ghi nhiều dấu ấn trong ngành. Nam thần tượng trở trở thành gương mặt trang bìa của 11 tạp chí lớn tại Trung Quốc trong năm 2020 như Ellemen, Bazaar Jewelry, Trendshome, Madame Figaro,….Không chỉ vậy, ngôi sao sinh năm 2000 từng gây chú ý khi trở thành gương mặt trang bìa số đầu tiên của tạp chí quốc tế WWD.

Nhờ tinh thần cá tính, gu thẩm mỹ trẻ trung và ấn tượng, cùng kinh nghiệm tiếp xúc với thời trang từ nhỏ và tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với hơn 20 triệu lượt theo dõi, nam nghệ sĩ thực sự phù hợp với hình ảnh thương hiệu Givenchy và có khả nắm bắt tốt phong cách thời trang mà thương hiệu muốn truyền tải.

Kết

Đừng quên theo dõi chúng mình thường xuyên để cập nhật thêm các thông tin về thương hiệu Givenchy và những xu hướng thời trang và những thương hiệu hàng đầu thế giới nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News