Thời Trang

Tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông

Chọn quần tây nam trung niên như nào cho đẹp và tạo được sức hút đang là câu hỏi nhiều quý ông đặt ra. Vậy chọn quần tây thế nào hãy cùng Coolmate tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chọn quần tây nam trung niên có những tiêu chí riêng khác nhau và riêng việc để tạo nên chuẩn mực thời trang. Khác với giới trẻ, lựa chọn quần tây cho các quý ông luôn là vấn đề đau đầu. Vậy chọn quần tây nam trung niên thế nào? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé

Quần tây nam trung niên là trang phục rất đỗi quen thuộc với các quý ông. Tuy nhiên để chọn được chiếc quần tây đẹp đúng chuẩn thì không phải ai cũng biết. 

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Chọn quần tây nam trung niên phù hợp ( Ảnh: Pinterest )

Dạo quanh một lượt các thương hiệu bạn dễ dàng bắt gặp được những chiếc quần tây dành cho các quý ông, đa dạng thiết kế và màu sắc, mẫu mã khác nhau. Tuy là item phổ biến nhưng để lựa chọn được chiếc quần tây nam trung niên vừa vặn và phù hợp là khá quan trọng. 

Một số dáng quần tây nam trung niên

1. Quần tây nam trung niên ống côn

Quần tây ống côn là kiểu quần tây có form dáng khác với kiểu quần tây ống đứng thông thường. Nó ôm theo dáng chân và tôn dáng. Chính vì form dáng đẹp và dễ mặc nên những quý ông có thân hình cân đối thì đây là chiếc quần đáng để thử.

2. Quần tây ống đứng

Quần tây ống đứng là kiểu truyền thống và phổ biến trong các kiểu quần tây nam trung niên. Dù là kiểu mẫu nguyên thủy nhưng quần tây nam trung niên ống đứng vẫn được nhiều quý ông lựa chọn. Bởi vì đơn giản và dễ kết hợp, đứng đắn và nghiêm túc.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông

Quần tây ống đứng cho nam trung niên ( Ảnh: Internet )

Với thiết kế xuôi, thẳng, đứng dáng dễ dàng che được khuyết điểm đôi chân của quý ông. Mẫu quần tây ống đứng sẽ hợp với quý ông cao ráo và tăng thêm phần lịch thiệp.

3. Quần tây nam co giãn

Với những quý ông dáng người tròn, phần hông to với kích cỡ thì quần tây nam trung niên co giãn là lựa chọn tốt nhất. Khi mặc quần tây co giãn, quý ông sẽ cảm thấy thoải mái và dễ vận động. Hơn nữa chất liệu co giãn có thể thiết kế được nhiều dáng quần tây: Dáng suông, dáng ôm, dáng đứng,…

Đặc điểm yêu thích của chiếc quần này là co giãn, được may theo form ôm vừa, không gò bó, tạo được dáng quần đẹp và gọn gàng.

4. Quần tây nam ống suông

Quần tây ống suông có dáng gần như tương tự quần ống đứng nhưng thiết kế phần ống quần suông và rộng hơn, chất vải khác biệt so với quần tây ống thường. 

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Quần tây ống suông cho nam trung niên ( Ảnh: Internet )

Quần tây nam trung niên ống suông sẽ khiến quý ông thoải mái hơn khi mặc, di chuyển và vận động. Phù hợp cho quý ông cần di chuyển nhiều, không thích gò bó và phóng khoáng.

Mẹo chọn quần tây nam trung niên

1. Lưu ý chất liệu vải khi chọn quần tây nam trung niên

Đầu tiên, hãy lưu ý về chất liệu vải. Sự thoải mái và an toàn luôn được đặt lên hàng đầu khi chọn quần tây nam trung niên. Chất liệu vải sẽ là một trong những yếu tố quan trọng.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Lưu ý về chất liệu khi mua quần tây nam trung niên ( Ảnh: Pinterest )

Vải thun cotton sẽ là lựa chọn tốt nhất bởi đặc trưng của chất liệu này là co giãn 4 chiều, mềm mại, thấm hút và dễ vệ sinh. Không nên chọn các chất liệu cứng  và bí như kaki hay nilon hay quá mềm như vải lanh (vải linen) . Tuy mặc rất mát nhưng sẽ không đứng form và không lịch sự.

2. Tinh tế khi chọn màu sắc quần

Màu sắc cũng là một yếu tố cần chú ý khi bạn muốn mua hay chọn quần tây nam trung niên phù hợp. Bạn nên chọn các loại quần này có màu sắc trung tính, tối giản như màu xanh, đen, ghi đậm, than,…Vừa dễ mặc vừa dễ phối đồ, thanh lịch mà sang trọng.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Quần tây màu ghi đậm cho quý ông lịch sự ( Ảnh: Pinterest )

Khi chọn tránh các màu sáng hoặc màu sắc quá nổi bật như trắng, đỏ đô, cam, vàng,…Các màu sáng không phù hợp với độ tuổi và phối đồ khó khăn hơn.

3. Thiết kế, kiểu dáng phù hợp

Quần tây nam trung niên có nhiều kiểu dáng khác nhau để quý ông chọn lựa. Một số dáng như quần tây ống đứng, quần tây body, quần tây ống côn,…

Với giới trẻ, để chọn quần tây khá đơn giản. Tuy niên khi chọn quần tây nam trung niên tầm U40 hay U50 sẽ có sự giới hạn nhất định. Những quý ông U40-50 thường hướng tới phong cách chỉnh chu và lịch thiệp, đứng đắn. Vì vậy, quần tây ống đứng sẽ là lựa chọn tốt nhất.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Quần tây ống đứng cho quý ông lịch thiệp ( Ảnh: Pinterest )

Chiếc quần tây nam trung niên ống đứng có thiết kế ôm vào đùi và suôn thẳng. Thiết kế này không chỉ mang lại phong cách lịch sự và đứng đắn mà tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Một số các loại quần tây nam trung niên cần tránh khi chọn như quần body hay quần tây ống loe,…Các mẫu quần này sẽ không phù hợp cho quý ông trưởng thành.

4. Chiều dài quần tây nam trung niên

Quần tây nam trung niên có chiều dài lý tưởng xuống tới cổ chân hoặc chùm một ít phần giày. Nếu ống quần dài quá sẽ gây cảm giác luộm thuộm, vướng víu. Còn phần ống quần ngắn quá sẽ gây cảm giác kệch cỡm và mất đi vẻ chỉn chu, đứng đắn của quý ông.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Ống quần trùm qua giày giúp tổng thể gọn gàng ( Ảnh: Pinterest )

Nếu ống quần tây có thể xắn gấu thì vẫn để phần gấu quần trùm qua giày, gấu quần chỉ nên rộng từ 3,5cm – 4cm để tạo nên vẻ hài hòa, gọn gàng cho tổng thể set đồ.

Lưu ý một số chi tiết làm nên sự hoàn hảo của chiếc quần tây nam trung niên

Ngoài những yếu tố đã nói ở phía trên, khi chọn quần tây nam trung niên bạn cần lưu ý một số chi tiết sau để có được chiếc quần vừa ý:

    Ly quần: Các quý ông có thể chọn quần tây không ly hoặc có ly. Nếu muốn “vớt vát” độ tuổi.  trẻ trung hơn thì các quý ông nên chọn quần tây nam trung niên thiết kế không ly. Còn nếu muốn đứng đắn và trưởng thành hơn thì nên chọn quần có 1-2 ly.

    Lưng quần: Phần dải lưng quần cần được may thẳng để giữ form và dáng cho quần tây.

    Cạp quần: có bề rộng vừa với phần thắt lưng và ôm vừa phần hông quần. Cạp chỉ nên nằm ở phía trên phần xương hông, không nên cao quá hoặc thấp quá. Nếu mặc cạp cao quá trông sẽ bị già hơn tuổi.

    Phần đường may: Các đường may thẳng và các mép phải được là ủi, gia cố cẩn thận nếu không muốn bị nhăn, và luộm thuộm.

    Túi quần: Nếu muốn phần mông cao và to hơn thì quần tây nam trung nên nên chọn loại có túi.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Quý ông trưởng thành nhớ kết hợp tất cùng màu với quần ( Ảnh: Pinterest )

Yếu tố cần lưu ý cuối cùng đó chính là việc kết hợp với giày và tất. Quần tây nam trung niên chỉ nên kết hợp với giày tây và tất cùng với màu quần. Không nên để lộ tất khi đi với giày tây.

Những đôi giày thể thao hay giày khác sẽ phù hợp với một chàng trai năng động và trẻ trung hơn là một quý ông trung tuổi.

Cách phối đồ với quần tây nam trung niên cuốn hút

1. Lịch sự khi phối quần tây với áo sơ mi tay dài

Quần tây nam trung niên dạng ống côn khi phối cùng áo sơ mi tay dài chính là một outfit hoàn hảo cho bất kỳ quý ông nào. Outfit vừa đơn giản mà vẫn đẳng cấp, toát lên sự sang trọng và chỉnh chu.

Ngoài ra các phụ kiện mix cùng như đồng hồ, giày tây, thắt lưng,… sẽ càng tạo thêm điểm nhấn và lịch sự đó. Với bộ đồ này sẽ đem lại cho quý ông vẻ thanh lịch, hiện đại mà không quá đau đầu mỗi sáng không biết mặc gì đi làm.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Quý ông với outfit áo sơ mi dài tay và quần tây ( Ảnh: Pinterest )

Còn khi quý ông muốn phong cách trẻ trung hơn, có thể mặc quần tây với áo sơ mi kẻ sọc hay caro. Kết hợp cùng giày tây và túi xách trông rất lịch lãm đó.

2. Thoải mái với áo polo

Áo polo là một lựa chọn hoàn hảo cho ngày hè nóng nực khi kết hợp quần tây nam trung niên. Với outfit này, quý ông sẽ có cảm giác thoải mái, mát mẻ và trẻ trung. Tuy nhiên với độ tuổi của mình, quý ông nên chọn áo polo màu tối như nâu, tím than,…để mặc cùng quần tây bởi màu tối sẽ dễ dàng che khuyết điểm.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Quý ông thoải mái với áo polo + quần tây ( Ảnh: Pinterest )

Một chiếc mũ phớt cùng với chiếc khăn bandana quấn cổ sẽ là điểm nhấn của set đồ, dành cho quý ông lịch lãm mà vẫn muốn thoải mái. Đừng bỏ qua đôi giày tây cùng tông để tổng thể được gọn gàng và sang trọng hơn nhé.

3. Phối quần tây nam trung niên với vest

Nếu quý ông đang lựa chọn set đồ đi sự kiện, đi gặp khách hàng hay những dịp quan trọng thì đừng bỏ qua cách phối đồ quần tây với áo vest nhé. Hai items này sẽ vô cùng ăn khớp với nhau để tạo nên vẻ lịch lãm, trưởng thành và sang trọng.

tiết lộ mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông
Quần tây nam trung niên kết hợp với vest cùng màu ( Ảnh: Pinterest ) 

Với set đồ này, quý ông có thể mix cùng giày tây, cài thêm phụ kiện khăn ở túi áo vest để tổng thể được chỉnh chu. Và hãy mở cúc áo vest để trông được trẻ trung hơn.

Lời kết

Trên đây là mẹo chọn quần tây nam trung niên tạo sức hút cho quý ông. Hy vọng rằng với bài viết trên bạn có thể chọn được quần tây phù hợp với người mặc. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của CoolBlog để cập nhật kiến thức thời trang nhé. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News