Cầu Lông

Tiết lộ những cách chọn tất cầu lông phù hợp với mình

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần chọn được một đôi giày thể thao tốt là đã đủ để chơi cầu lông. Tuy nhiên, một đôi tất cầu lông phù hợp cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình chơi. Vì vậy, bạn nên bỏ túi ngay những cách để chọn được một đôi tất cầu lông “hoàn hảo”.

Những yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn tất cầu lông là gì? Mời bạn cùng LEEP.APP tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Những yếu tố cần quan tâm khi chọn tất cầu lông

Khả năng bảo vệ

Khi lựa chọn tất cầu lông, bạn nên chọn những đôi tất có phần đáy hơi dày hơn bình thường một chút. Bởi vì, bạn cần chắc chắn rằng tất sẽ “lấp đầy” được khoảng trống giữa chân và đế giày. Một đôi tất có phần đáy dày sẽ giúp bạn tránh tình trạng trơn trượt hoặc giày cọ vào chân gây đau và phồng rộp chân.

Không những vậy, một đôi tất cầu lông phù hợp sẽ bảo vệ và hỗ trợ bàn chân của bạn tốt hơn. Một số người lựa chọn các loại tất áp lực và giày có đế dày để hạn chế tình trạng trật chân và giúp chân di chuyển linh hoạt hơn.

Để chọn cho mình một đôi tất cầu lông phù hợp, bạn nên biết về những vị trí chịu lực trên bàn chân và tìm một đôi tất có thể hỗ trợ những khu vực này. Khi chân được tất hoặc giày hỗ trợ tốt, áp lực lên đầu gối, mắt cá chân và chân cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Sự thông thoáng

Hầu hết tất cả người chơi cầu lông đều muốn giữ chân khô thoáng trong suốt quá trình chơi. Một đôi chân ẩm ướt có thể làm tăng khả năng bị trượt và té ngã. Để giúp giữ chân khô thoáng, bạn nên lựa chọn một đôi tất có độ thoáng khí cao và thấm hút mồ hôi tốt. Thông thường, tất làm bằng chất liệu tổng hợp hoặc len có khả năng thấm hút cao hơn, do đó giúp chân thông thoáng hơn.

Kích thước và kiểu dáng

Ngày nay, càng nhiều người chơi cầu lông lựa chọn loại tất dài đến giữa cẳng chân. Sở dĩ như vậy là vì tất thấp cổ thường rất dễ bị xê dịch và không cố định nhiều như tất cao cổ. Do đó, bạn nên cố gắng chọn những đôi tất dài ít nhất đến mắt cá chân và ôm sát vào bàn chân của mình.

Độ bền

Độ bền chắc chắn là điều bạn cần cân nhắc khi chọn mua một đôi tất cầu lông. Bạn cần một đôi tất có thể bảo vệ bàn chân lâu dài trước những biến cố bên ngoài như ma sát và áp lực. Chính vì vậy, bạn nên chọn mua những đôi tất có chất liệu đủ chắc chắn để bạn không cần tiêu tốn quá nhiều tiền cho chúng.

Khả năng chống mùi

Chức năng chống mùi hôi cũng là một chức năng quan trọng khác bạn cần cân nhắc khi chọn mua tất. Chức năng này, cùng với khả năng thông thoáng sẽ giúp giữ chân bạn luôn thoải mái trong quá trình chơi cầu lông.

tiết lộ những cách chọn tất cầu lông phù hợp với mình

Khả năng chống mùi là một yếu tố bạn cần xem xét khi chọn mua tất

Giá cả

Giá cả là một yếu tố mà nhiều người chơi quan tâm khi lựa chọn một đôi tất cầu lông. May mắn là, vì cầu lông thường được chơi trong nhà nên không có quá nhiều yêu cầu đối với loại tất được sử dụng. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn những đôi tất có các chức năng tốt nhất trong ngân sách cho phép.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng tất cầu lông

Chất liệu làm tất có gây dị ứng không?

Bạn cần kiểm tra chất liệu của tất trước khi mua bởi vì một số chất liệu có thể khiến bạn bị dị ứng. Hầu hết chất liệu của các loại tất sản xuất hàng loạt thường bao gồm bông, nylon, polyester, spandex hoặc len. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra xem đôi tất mình dự định mua có những thành phần mà bạn dị ứng không nhé.

Khả năng hút ẩm

Bạn có thể nhìn thấy hai từ “hút ẩm” khi đang tìm kiếm một đôi tất cầu lông. Để có được yếu tố này, nguyên liệu làm tất phải có được những đặc tính sau:

  • Thấm hút tốt để chuyển mồ hôi (độ ẩm) từ cơ thể của bạn ra bề mặt của tất
  • Có khả năng khô nhanh để hơi ẩm không đọng lại và gây khó chịu

Thông thường, những đôi tất cầu lông có tỷ lệ vật liệu tổng hợp (khả năng thấm mồ hôi nhanh) và len (có nhiều khoảng không để mồ hôi thoát ra) nhiều thường hút ẩm tốt và rất thoáng khí. Bông không phải là chất liệu hoàn hảo trong trường hợp này vì nó hấp thụ độ ẩm và hoàn toàn chống thoát hơi ra ngoài.

Bạn hãy chọn cho mình những đôi tất cầu lông hút ẩm tốt vì bàn chân sẽ tiết khá nhiều mồ hôi một ngày, đặc biệt là khi bạn vận động trong quá trình chơi cầu lông. Sử dụng những đôi tất thoáng khí sẽ giúp chân bạn khô ráo trong suốt trận đấu.

Kiểm tra kích thước trước khi mua

Bạn hãy hỏi người bán hàng về kích thước tất cầu lông phù hợp nhất cho chân của mình. Mỗi mẫu và chất liệu khác nhau sẽ có độ co giãn nhất định. Vì vậy, bạn nên hỏi trước người bán để chọn được đôi tất vừa vặn nhất với mình.

tiết lộ những cách chọn tất cầu lông phù hợp với mình

Bạn nên hỏi về kích thước trước khi mua tất

Tránh dùng máy sấy

Điều này có thể khác với hướng dẫn của các nhà sản xuất. Tuy nhiên, theo nhiều kinh nghiệm cho thấy, bạn không nên để các loại tất áp lực hoặc tất có độ thoáng khí cao vào máy sấy.

Một đôi tất cầu lông có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Vì vậy, bạn hãy chọn một đôi tất phù hợp với mình để giúp nâng cao năng suất luyện tập và thi đấu cầu lông.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News