Thời Trang

Tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người

Để chọn áo cho người lớn tuổi nam không phải là điều dễ dàng. Dưới đây để Coolmate bật mí cho bạn các tiêu chí để chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp và ưng ý nhé.

Mua áo cho người lớn tuổi nam chưa bao giờ là việc dễ dàng, chính vì thế nên chúng ta cần có những tiêu chí nhất định để tìm và mua được áo cho người trung tuổi hài lòng, đảm bảo được tính thẩm mỹ. Dưới đây chúng mình sẽ bật mí cho bạn một số tiêu chí để mua áo cho người lớn tuổi nam đẹp và phù hợp nha.

Lưu ý chọn áo cho người lớn tuổi nam

1. Quan tâm tới chất lượng

Khi chọn áo cho người lớn tuổi nam, chất lượng áo sẽ được đặt lên hàng đầu bởi làn da của người trung tuổi sẽ khác so với người trẻ tuổi. Chiếc áo có chất lượng tốt như độ co giãn, độ thấm hút, độ đàn hồi tốt sẽ mang tới cảm giác thoải mái cho người lớn tuổi.

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Hãy nhớ chọn áo có chất lượng tốt để an toàn cho làn da người lớn tuổi nam (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, chọn áo chất lượng tốt sẽ mang lại một form đứng dáng, cứng cáp, quá trình sử dụng và bảo quản sẽ được lâu dài, chiếc áo sẽ được bền hơn và sử dụng được lâu hơn. Chính vì thế, khi mua tặng hay khi chọn áo cho người lớn tuổi nam thì đừng nên  chọn chiếc áo có chất lượng kém, thay vào đó hãy chọn chiếc áo chất lượng tốt và thương hiệu thời trang uy tín nha..

2. Lưu ý về phom dáng

Đa phần người lớn tuổi đều có ngoại hình lớn, không thon gọn như thời còn trẻ. Người đàn ông lớn tuổi do cơ địa hay tính chất công việc, thói quen hàng ngày có thể bộc lộ nhiều khuyết điểm. Tuy nhiên, người đàn ông lớn tuổi vẫn có thể trở nên thu hút và phong độ khi biết cách ăn mặc để che đi các khuyết điểm.

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Chọn áo phom rộng “vừa đủ”

Khi chọn áo cho người lớn tuổi nam, bạn hãy lưu ý chọn áo có phom rộng vừa đủ, thoải mái để có thể di chuyển, vận động. Lưu ý chiều dài vai, chiều dài tay để không bị vượt quá số đo. Gợi ý đối với những người đàn ông trung niên là phom Regular Fit

3. Chọn áo cho người lớn tuổi nam – Chất liệu áo

Càng lớn tuổi người ta sẽ có xu hướng để ý và quan tâm hơn tới sức khỏe. Ngoài việc chăm chỉ tập thể dục, thể thao và có chế độ ăn uống lành mạnh, người đàn ông trung niên bắt đầu để ý hơn tới chất liệu vải mặc hàng ngày.

Khi chọn áo cho người lớn tuổi nam, bạn nên chọn áo có nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, và đặc biệt là chất liệu thiên nhiên, an toàn như cotton, modal, bamboo, linen,…

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Chất liệu linen được nhiều nam trung niên yêu thích

Gần đây, chất liệu organic được đưa vào ứng dụng may mặc và đó cũng là lựa chọn an toàn cho người trung tuổi nam. Do yêu cầu về sự rộng rãi cũng như thoáng mát, bạn nên chọn áo có pha thêm một số chất liệu có khả năng co giãn tốt như Elastane hay Spandex,…

4. Quan tâm tới màu sắc

Khi chọn áo cho người lớn tuổi nam, gam màu trung tính là một lựa chọn hoàn hảo. Khác với những chiếc áo trẻ trung, năng động ở tuổi 20, 30 những người trung niên có xu hướng tìm tới màu trầm và đơn giản. Một số màu được hướng tới như tím than, đen, ghi,…Ngoài việc mang tới cảm giác tinh tế, đơn giản, hài hòa những màu sắc này còn dễ kết hợp, chính chu và quan trọng là phù hợp với lứa tuổi. 

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Tông màu trầm sẽ hợp với người lớn tuổi nam

Một số họa tiết khi chọn áo cho người lớn tuổi nam phù hợp như kẻ caro, kẻ sọc, kẻ ngang,…sẽ được ưu tiên. Đây là những họa tiết cơ bản và khó lỗi mốt, an toàn cho người trung tuổi

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Họa tiết khi chọn áo cho người lớn tuổi nam phù hợp như kẻ caro ( Ảnh: internet)

Khi chọn áo cho người trung tuổi, bạn nên tránh những chiếc áo có thiết kế cầu kỳ, màu sắc sặc sỡ. Thay vào đó hãy tiết chế tối đa các chi tiết ở trên áo, hướng tới sự tối giản và chững chạc nhé.

5 tiêu chí khi chọn áo sơ mi cho người lớn tuổi đẹp

Đàn ông trung tuổi khi chọn áo thun thì quá dễ dàng rồi, vậy còn áo sơ mi trung niên thì sao? chúng mình bật mí ở dưới đây cho bạn nha 

1. Chất liệu vải áo sơ mi cho người lớn tuổi nam

Đàn ông trung niên thường vận động nhiều và đổ nhiều mồ hôi, chính vì thế nên chất liệu áo sơ mi có khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng mát. Dưới đây sẽ là một số chất liệu vải áo sơ mi nên chọn:

  • Vải cotton: Loại vải thấm hút mồ hôi thấm hút và nhẹ nên khi mặc dễ dễ chịu và mát. Vải cotton bền, an toàn, dễ vệ sinh. Có thể sử dụng lâu dài mà áo vẫn bền và đẹp.
  • Vải cotton cao cấp (cotton silk):Loại vải này có tất cả đặc trưng của vải cotton, đặc biệt có thêm ưu điểm là chống nhăn. Chất vải co giãn nhẹ, giữ phom áo tốt nên các quý ông mặc cả ngày cũng vẫn chỉn chu
  • Vải sợi Nano: Vải may áo sơ mi cho người lớn tuổi nam thấm hút mồ hôi, thoáng mát, nhanh khô. Ngoài ra còn có khả năng chống tia UV và kháng khuẩn, bảo vệ làn da của người mặc.

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Chất liệu cotton được ưa chuộng

  • Vải Bamboo (sợi tre): Nếu muốn chọn áo sơ mi cho người lớn tuổi nam cho mùa hè thì có thể tham khảo vải bamboo. Chúng đều rất thoáng mát, mềm và nhẹ, thấm hút mồ hôi. Sợi vải cũng chống được tia UV, chống nhăn và mềm mại, không cần phải là ủi nhiều.
  • Vải gỗ sồi: Đây là loại vải sinh học, chế từ gỗ sồi. Mang tới cảm giác mát mẻ khi mặc và thấm hút mồ hôi, độ bền cao nên sử dụng được nhiều lần.
  • Vải lanh: đây chắc chắn là loại vải không còn xa lạ với mọi người. Áo vải lanh mềm mại, thoáng và đặc biệt rất mát. Khi mặc và sử dụng trong thời gian dài thì vải mềm và dai hơn.

2. Màu áo sơ mi nam trung tuổi phù hợp

Trong độ tuổi trung niên, các quý ông thường hướng đến sợ đơn giản, thanh lịch chín chắn và trưởng thành. Vậy nên khi chọn hãy ưu tiên màu gam lạnh và trầm.Với áo sơ mi gam màu lạnh, thể hiện được nét mạnh mẽ, khỏe khoắn. Một số màu áo sơ mi cho người lớn tuổi thường chọn như áo xanh navy, tím than, ghi đậm,…Với các mẫu sơ mi màu trầm, mang tới cho quý ông nét thành đạt và chín chắn. Một số màu phù hợp như màu xanh đen, coban, đen,….Với sắc trầm và tối còn giúp những quý ông “bụng bia” che đi khuyết điểm của mình.

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Màu áo đơn giản, nhẹ nhàng phù hợp với người lớn tuổi nam

Trong độ tuổi này, bạn nên tránh chọn các màu đỏ, cam, hồng vì sẽ không phù hợp. Và đừng quên chọn tông màu áo sơ mi phù hợp với màu da. Với da ngăm đen thì không nên chọn màu quá tối và quá sáng, ưu tiên mẫu áo sơ mi có màu trung tính hơn.

3. Họa tiết của áo sơ mi cho nam tuổi trung niên

Cũng giống như cách chọn màu áo, họa tiết của áo sơ mi cho người lớn tuổi nam cũng phải tinh tế, tránh họa tiết diêm dúa, lòe loẹt. Bên cạnh các mẫu áo trơn, quý ông có thể chọn các mẫu có họa tiết đơn giản và nhỏ, kẻ ô nhỏ,..

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Họa tiết tối giản là lựa chọn hoàn hảo


4. Form áo sơ mi nam lớn tuổi

Chiếc áo sơ mi đẹp vừa vặn với người, quý ông nên chọn sơ mi vừa với form người, có thể rộng một xíu so với cơ thể. Dáng sơ mi vậy sẽ che được khuyết điểm, đồng thời thoải mái và thanh lịch hơn.

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Nên chọn áo sơ mi vừa với phom người 

Quý ông có thể kiểm tra độ vừa vặn bằng cách khi đóng hết cúc áo thì luồn 2 ngón tay vào phần cổ áo xem có vừa hay k. Hay bên phần lưng và vai ôm vừa phải, hai nách thoải mái khi cử động, đứng lên ngồi xuống đứng lên hay ưỡn người từ trước ra sau phải thoải mái và không bị kích.

5. Áo sơ mi cho nam lớn tuổi theo từng dáng người

Mỗi dáng người của đàn ông trung niên sẽ có cách chọn sơ mi phù hợp: Người đàn ông có dáng người cao gầy thì nên chọn những màu sắc trung tính nhưng sáng màu, với các họa tiết đơn giản như sọc to, caro to để giúp thân hình được đầy đặn và khỏe khoắn hơn.

tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp, phù hợp với dáng người
Đừng quên chọn áo sơ mi đúng dáng người cho nam lớn tuổi 

Với dáng người béo mập thì nên chọn áo có màu tối và họa tiết nhỏ, tránh mặc những áo sơ mi có chất vải bóng vì sẽ làm lộ khuyết điểm, đặc biệt là bụng béo. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến gương mặt. Nếu người mặc có khuôn mặt nhỏ thì nên chọn áo có thiết kế cổ cao vừa phải không quá rộng, Còn đối với gương mặt tròn thì nên chọn thiết kế cổ áo thấp và không quá bó để tạo cảm giác phần mặt và cổ được cao và thon gọn hơn.

Lời kết

Trên đây là một số tiêu chí chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp và phù hợp với dáng người. Hy vọng rằng dù lựa chọn tặng cho người khác hay tự chọn áo cho mình thì bạn cũng có thể chọn được chiếc áo phù hợp.  Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của CoolBlog để cập nhật kiến thức thời trang nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News