Thời Trang

Tiểu sử cô ca sĩ Văn Mai Hương "10 người biết 9 người thích" có gì thú vị?

Ca sĩ Văn Mai Hương đã có những thay đổi gì sau 12 năm gắn bó với sự nghiệp ca hát? Những mối tình gắn bó lâu dài hay chóng vánh hay những scandal đã tác động gì đến nữ ca sĩ? Cùng theo dõi ngay nhé!

Ca sĩ Văn Mai Hương trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến sau thành công của chương trình Vietnam Idol 2010 với danh hiệu Á quân và gia nhập showbiz khi mới khoảng 16 tuổi. Cô được đánh giá cao nhờ giọng hát nội lực đầy tài năng, tự tin và nhan sắc xinh đẹp.

Sau nhiều năm vào nghề, Văn Mai Hương vẫn giữ được sức hút và sở hữu lượng fan ngày càng đông đảo. Tuy nhiên trên hành trình sự nghiệp, Văn Mai Hương cũng không ít vướng vào những lùm xùm đời tư khiến dư luận xôn xao. Vậy, Văn Mai Hương thay đổi thế nào sau 12 năm thi Vietnam Idol? Cùng theo chân chúng mình tìm hiểu chi tiết về ca sĩ này nhé!

Ca sĩ Văn Mai Hương là ai? (Nguồn: Internet)

1. Tiểu sử ca sĩ Văn Mai Hương

1.1 Ca sĩ Văn Mai Hương tên thật là gì?

Văn Mai Hương chính là tên thật của nữ ca sĩ. Nhiều người quen gọi cô là Văn Mai Hương Vietnam Idol bởi tên tuổi của cô gắn liền với chương trình Vietnam Idol năm 2010. 

1.2. Ca sĩ Văn Mai Hương bao nhiêu tuổi, sinh năm bao nhiêu?

Nhiều khán giả và người hâm mộ cũng rất thắc mắc, Văn Mai Hương sinh năm bao nhiêu và bao nhiêu tuổi? Văn Mai Hương sinh ngày 27 tháng 9 năm 1994 tại Hà Nội. Cô được gia đình cho theo học nhạc và tiếp xúc với âm nhạc tifw rất

sớm khi tham gia sinh hoạt ở Câu lạc bộ Họa Mi (Hà Nội) và từng tham gia biểu diễn nhiều chương trình của thiếu nhi.

Ca sĩ Văn Mai Hương sinh năm bao nhiêu? (nguồn: Internet)

1.3 Ca sĩ Văn Mai Hương quê ở đâu?

Văn Mai Hương sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Hiện nay cô đang sinh hoạt và hoạt động nghệ thuật tại TP HCM.

1.4. Ca sĩ Văn Mai Hương cao bao nhiêu?

Văn Mai Hương sở hữu chiều cao 1,64m. Đây là câu trả lời của cô nàng khi được 1 fan bất ngờ đặt câu hỏi. Điều này khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên vì cô ca sĩ này thường xuất hiện với hình dáng mi nhon, hơi tròn trông rất đáng yêu. Đã rất nhiều lần Văn Mai Hương đứng vào danh sách ca sĩ nữ ‘sao nấm lùn’ 1m54, 1m55.

Ca sĩ Văn Mai Hương xác nhận chiều cao gây bất ngờ (nguồn: Internet)

Tuy nhiên, với chiều cao hiện tại cũng rất dễ hiểu bởi cô vẫn đang trong tuổi phát triển và tăng chiều cao. Nên chỉ số này sẽ thay đổi theo từng ngày.

2.5. Nghề nghiệp của Văn Mai Hương là gì?

Văn Mai Hương là ca sĩ. Đồng thời, cô từng đảm nhiệm vai trò giám khảo Vietnam Idol Kids từ năm 2013 – 2019.

3. Sự nghiệp của ca sĩ Văn Mai Hương

3.1. Thí sinh nhỏ tuổi, tài năng chương trình Vietnam Idol năm 2010

Năm 2010, Văn Mai Hương tham gia cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol và nhận được sự chú ý khi là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Vietnam Idol. Lúc đó cô chỉ 16 tuổi nhưng lại thể hiện được tài năng với giọng hát đầy nội lực, cảm xúc và được ban giám khảo đánh giá cao về kỹ thuật trình diễn. Với sự nỗ lực của cô gái 16 tuổi cùng tài năng ấy, ngôi vị Á quân chính thức gọi tên Văn Mai Hương, Quán quân năm đó thuộc về ca sĩ Uyên Linh.

Văn Mai Hương trở thành á quân chương trình Vietnam Idol 2010

Một số ca khúc cô thể hiện trong chương trình Vietnam Idol như:

Top 10: ca khúc “Khoảng trời của bé”

Top 9: ca khúc  “Thu tình yêu”

Top 8:  ca khúc “Trôi trong gương”

Top 7:  ca khúc “I Have Nothing”

Top 6:  ca khúc  “Nơi em gặp anh”

Top 5:  ca khúc “Một ngày mới”

Top 4:  ca khúc “Anh mãi là” (kết hợp cùng với ca sĩ Uyên Linh) và  ca khúc “Một ngày mới sang” (kết hợp cùng với với Lều Phương Anh)

Top 3: ca khúc “Hãy cho em gần bên anh” và ca khúc “I Love Music”

Top 2: Vòng chung kết:

– Ca khúc “Trái tim âm nhạc”

– Ca khúc “Hot n Cold”

– Ca khúc “Cảm ơn Tình Yêu”

Thành công đến với cô khi tuổi còn rất trẻ, Văn Mai Hương đã tận dụng cơ hội và miệt mài cho ra đời nhiều ca khúc đình đám đánh dấu tên tuổi cô trong làng giải trí như Ngày mới nắng hồng, Nếu như anh đến, Chuyện tình nhà thơ, Ngày chung đôi… Sự nghiêm túc và đầu tư bàn bải vào âm nhạc đã giúp những ca khúc được đón nhận nồng nhiệt và để lại dấu ấn tốt trên thị trường âm nhạc Việt.

Ca sĩ Văn Mai Hương thành công ở tuổi 16 (nguồn: Internet)

Đặc biệt, khi Văn Mai Hương phát hành album đầu tay “Hãy mỉm cười” gồm nhiều tác phẩm mới được nhà sản xuất Huy Tuấn chọn lọc kỹ càng từ nhiều nhạc sĩ như Nguyễn Đức Cường, Giáng Son, Huy Tuấn, Đức Trí, Minh Vương, Hà Quang Minh… Album cũng như tiếng lòng, thông điệp mà ca sĩ muốn gửi gắm tới khán giả với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, hòa bão.

Nữ ca sĩ phát hành album mới (nguồn: Internet)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News