Điểm Đẹp

Tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thuỷ và những điều bạn cần biết

Việc kích thước giường ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc định hướng ngôi nhà. chúng mình sẽ giúp bạn tìm hiểu kích thước phù hợp nhé!

Khi chọn giường ngủ theo phong thuỷ, điều bạn cần lưu ý đó chính là kích thước của chiếc giường vì nó là yếu tố đầu tiên cũng như quyết định trực tiếp ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ. chúng mình sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ vấn đề này nhé!

1. Tại sao nên chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy?

tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thuỷ và những điều bạn cần biết
Tại sao nên chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy?

Trong quan niệm phong thuỷ, việc kích thước giường ngủ cũng quan trọng giống như hướng căn nhà vậy. Khi bạn lựa chọn kích thước giường ngủ hợp với mệnh của mình thì sẽ mang đến vận may, tiền tài, phúc lộc cho gia chủ.

Nếu sử dụng chiếc giường không phù hợp kích thước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ vì thế đừng chủ quan bỏ qua vấn đề này bạn nhé!

2. Kích thước giường ngủ theo phong thủy của các mẫu giường ngủ

tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thuỷ và những điều bạn cần biết
Các mẫu giường ngủ đều có kích thước khác nhau tùy theo điều kiện kinh tế

Các mẫu giường ngủ đều có kích thước khác nhau tùy theo điều kiện kinh tế, chúng mình sẽ giúp bạn tìm hiểu vài mẫu giường sau:

Kích thước giường ngủ đơn theo phong thuỷ: giường có chiều rộng 0.8m và chiều dài 1.9m. Lọt lòng nệm: 1.2 x 2m hoặc 1 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.28 x 2.1m hoặc 1.08 x 2.1m. Giường này phù hợp với trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi để ngủ một mình.

Kích thước giường ngủ đôi theo phong thuỷ: Lọt lòng nệm: 1.6 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.68 x 2.1m. Giường này thích hợp với cặp đôi vợ chồng mới cưới, điều kiện kinh tế ổn định. Giường ngủ thoải mái, rộng rãi và tiện nghi.

Kích thước giường ngủ King size: Lọt lòng nệm: 1.8 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.88 x 2.1m. Giường rất lớn, dành cho 2 người trở lên và giá thành chiếc giường này hơi đắt, việc di chuyển giường lên các tầng cũng hơi khó khăn nên bạn cân nhắc khi lựa chọn nhé!

Kích thước giường ngủ Super King size: Lọt lòng nệm: 2.0 x 2.2m. Tương ứng phủ bì: 2.8 x 2.3m. Giường rộng và vô cùng thoải mái, thích hợp cho 2 người ngủ. Vì kích thước lớn nên giá thành đắt đỏ, phù hợp với những căn biệt thự, khách sạn cao cấp,..

Chọn kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban chuẩn phong thủy:

tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thuỷ và những điều bạn cần biết
Chọn kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban chuẩn phong thủy

Lỗ Ban là danh xưng của một bậc thầy trong phong thuỷ và là ông tổ của nghề thợ Mộc ở Trung Hoa, là tác giả sáng tác các đồ nội thất, các dụng cụ của nghề mộc,…

Việc chọn các kích thước giường ngủ chuẩn phong thuỷ như trên, các gia đình còn muốn tự cân nhắc về kích thước theo thước đo Lỗ Ban. Cách sử dụng thước đo Lỗ Ban khá đơn giản, khi đo phủ bì giường ngủ ta chỉ cần chọn đúng kích thước và khớp với cung màu đỏ của thước Lỗ Ban là chuẩn bạn nhé!

3. Hướng kê giường cho 12 con giáp

tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thuỷ và những điều bạn cần biết
Hướng kê giường cho 12 con giáp

Mỗi người mang một vận mệnh con giáp khác nhau. Trong 12 con giáp có tính cách và địa chi khác nhau, năm sinh thể hiện tính cách của mỗi người cũng khác nhau nên vì thế cách kê giường cũng khác nhau hoàn toàn:

– Người tuổi Tý kỵ đặt giường hướng Đông Nam và Nam.

– Người tuổi Sửu kỵ đặt giường hướng Tây Nam.

– Người tuổi Dần kỵ đặt giường hướng Tây Nam.

– Người tuổi Mão kỵ đặt giường hướng Tây và Tây Nam.

– Người tuổi Thìn kỵ đặt giường hướng Tây Bắc.

– Người tuổi Tỵ kỵ đặt giường hướng Tây Bắc.

– Người tuổi Ngọ kỵ đặt giường hướng Tây Bắc và Bắc.

– Người tuổi Mùi kỵ đặt giường hướng Đông Bắc.

– Người tuổi Thân kỵ đặt giường hướng Đông Bắc.

– Người tuổi Dậu kỵ đặt giường hướng Đông Nam, Nam.

– Người tuổi Tuất kỵ đặt giường hướng Đông Nam.

– Người tuổi Hợi kỵ đặt giường hướng Đông Nam.

5. Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ

tìm hiểu kích thước giường ngủ theo phong thuỷ và những điều bạn cần biết
Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ

Kỵ giường quá ngắn: Theo khoa học chứng minh, khi con người vào giấc ngủ ban đêm bình quân trở mình 20 lần. Nếu bạn mua giường ngủ quá ngắn thì dẫn đến việc dang tay, dang chân nằm không thoải mái, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe. Nên thường thì độ dài của giường ít nhất cũng phải dài hơn cơ thể bạn 15cm.

Kỵ giường quá nhỏ: Không chọn giường quá nhỏ vì khi ngủ sẽ không được thoải mái, gây khó chịu và dễ mất ngủ.

Kỵ giường quá thấp: Bạn nên chọn đúng lứa tuổi để mua giường, không nên chọn giường quá thấp vì nó sẽ ảnh hưởng đến những luồng khí xung quanh căn phòng.

Kỵ giường quá cao: Mua giường cao rất bất tiện, đặc biệt gia đình có người lớn tuổi với trẻ con. Nếu chọn giường cao dễ bị té, bước hụt chân khi mỗi tối đi vệ sinh.

Kỵ giường quá cứng: Bạn không nên chọn một chiếc giường quá cứng, vì sẽ không mang lại chất lượng của giấc ngủ. Ngủ giường cứng sẽ dẫn đến khi nằm máu không lưu thông đều cơ thể, dễ dẫn đến tắc nghẽn các mạch.

Ngoài những yếu tố trên, màu sắc của chiếc giường cũng sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của chủ nhân, vì thế ta nên chọn những màu sắc hợp với mệnh của mình, chúng mình sẽ gợi ý giúp bạn những màu sắc hợp với mệnh của mình nhé!

Người mệnh Kim: Hợp với những chiếc giường màu xanh, trắng.

Người mệnh Mộc:Hợp với những chiếc giường gỗ màu vàng, xanh lục, da trời.

Người mệnh Thủy: Có thể dùng giường kim loại hoặc gỗ đều được, các màu phù hợp là trắng, xám và màu ghi.

Người mệnh Hỏa: Hợp với những chiếc giường gỗ màu đỏ, xanh, tím và vàng.

Người mệnh Thổ: Hợp với những chiếc giường có màu đỏ, cam, hồng và tím.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News