Các món ăn vặt

Tìm hiểu những công dụng của chè đỗ đen mà bạn nên biết

Trong dân gian, đỗ đen luôn được sử dụng trong một số bài thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Vào mùa hè oi bức thì lại có những món chè đậu đen cực ngon và bổ dưỡng nữa. Sử dụng nhiều vậy, nhưng nhiều người lại không biết rõ những công dụng từ đỗ đen, đặc biệt là chè đỗ đen. Mọi người chỉ truyền tai nhau rằng chè đỗ tốt, nhưng thực hư thế nào thì cùng tìm hiểu công dụng của chè đỗ đen nhé!

tìm hiểu những công dụng của chè đỗ đen mà bạn nên biết

Công dụng của đỗ đen

Đậu đen bổ Thận, dưỡng não.

Theo Y học cổ truyền, đậu đen có tác dụng bổ thận, hơn nữa đậu đen có đủ các loại đạm thiết yếu, kể cả arginine và 3 loại acid amin khác mà khoa học gọi là BCCAs[ii], leucin, valin và isoleucin. Đậu đen thường được nấu để cho những người bị đau đầu, mới ốm dậy ăn rất tốt.

Phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường, làm chậm lão hoá.

Chế độ ăn nhiều đậu đen là biện pháp tự nhiên có thể phòng chống các loại bệnh thuộc hội chứng chuyển hoá như cao huyết áp, bệnh tim, tiểu đường. Ngoài hợp chất polyphenols như các loại hạt khác, đậu đen còn có những sắc tố anthocyanins. Do đó, lượng chất chống oxy hoá trong đậu đen cao hơn nhiều so với các loại đậu khác.
Đậu đen và tác dụng giải độc.

Tác dụng nhiều như vậy nhưng ăn đậu đen nấu như nào để đạt được hiệu quả tốt. Các chị em thường nấu với xôi, hầm canh, hay làm ngũ cốc, nhưng món thông thường là chè đỗ đen. Đậu đen có nhiều tác dụng, vậy thì công dụng của chè đỗ đen như thế nào?

Công dụng của chè đỗ đen

Khi nấu chè thì đỗ đen không hề thay đổi tác dụng vốn có của nó nhé. Khi nấu chè, bạn nên ngâm chè với nước trong 22 tiếng để đạt được tác dụng cao hơn nhé. Vì theo nghiên cứu khi ngâm khoảng 22 giờ trước khi nấu sẽ tạo ra nhiều chất bổ dưỡng hơn do hạt đậu ở trạng thái đang nẩy mầm. Như vậy, ngâm đậu trước khi nấu không chỉ để rút ngắn thời gian đun nấu, đậu mềm dễ tiêu hoá mà còn có thể sinh ra nhiều dưỡng chất hơn nếu ngâm với thời gian vừa đủ để hạt nhú mầm.

Công dụng của chè đỗ đen còn có tác dụng giải nhiệt, làm cho bạn thấy khỏe hơn khi ăn. Đặc biệt vào mùa hè oi bức này thì chè đỗ đen càng có nhiều tác dụng hơn nữa, để làm giảm cái mệt mỏi oi bức của mùa hè.

Ngoài ra nếu bạn nấu theo chế độ giảm cân, chè đỗ đen cũng góp một phần nhé!

Hy vọng với những gì mà bạn vừa được giới thiệu về công dụng của chè đỗ đen, bạn đã có một kế hoạch cho việc chăm sóc sức khỏe gia đình bạn rồi chứ!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News