Thời Trang

Tìm hiểu từ A - Z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Tất tần tật những điều bạn nên biết xỏ khuyên chân mày để trở thành một trang tranh phong cách, cá tính và nổi bật.

Giới trẻ ngày nay lựa chọn xỏ khuyên như một cách độc đáo để thể hiện cá tính và dấu ấn riêng của bản thân. Nếu xỏ khuyên tai, khuyên mũi đã quá phổ biến thì xỏ khuyên chân mày chính là chân ái mới để bạn có thể khẳng định phong cách của bản thân đấy. Cùng chúng mình tìm hiểu những vấn đề liên quan để đảm bảo an toàn trước khi xỏ khuyên lông mày nhé.

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

1. Hiểu rõ về xỏ khuyên chân mày

Xỏ khuyên chân mày là hình thức làm đẹp xuất hiện từ những 1970, tuy nhiên không quá phổ biến so với xỏ khuyên tai và mũi và chỉ được giới underground hay nghệ sĩ ưa chuộng. Nhiều người có định kiến rằng phong cách này chỉ dành cho những người ăn chơi và không đứng đắn.

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Tuy nhiên, theo thời gian xỏ khuyên chân mày dần được đón nhận và trở thành thú vui thể hiện cá tính của các bạn trẻ hiện đại. Đặc biệt là đối với nam giới theo đuổi phong cách táo bạo, cá tính, mạnh mẽ và “cool” ngầu.

1.1. Xỏ khuyên chân mày có đau không?

Việc xỏ khuyên chân mày giúp các bạn nam thể hiện vẻ bề ngoài mạnh mẽ và độc lạ hơn. Tuy nhiên, nhiều chàng trai dù có cứng rắn đến đâu thì vẫn phải e ngại và thắc mắc “xỏ khuyên chân mày có đau không” hay “xỏ khuyên lông mày có nguy hiểm không”.

Chân mày là một vị trí khá nhạy cảm trên gương mặt nên hiển nhiên sẽ gây ra cảm giác nhói và đau hơn một chút so với tai và mũi. Thực tế, độ đau này còn tùy thuộc vào cơ địa và sức chịu đựng của mỗi người. Người xỏ khuyên mát tay cũng sẽ giúp giảm cảm giác đau và đảm bảo an toàn cho bạn.

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Nhiều bạn có kinh nghiệm trải qua cho rằng bấm khuyên chỉ như đau như khi nhổ lông mày mà thôi. Vậy nên hãy chuẩn bị cho mình tâm lý thật thoải mái trước khi xỏ khuyên chân mày nhé.

Tuy nhiên, vì phần lông mày gần với mắt nên sẽ khá nguy hiểm khi xỏ khuyên. Chính vì vậy, hãy lựa chọn những địa điểm xỏ khuyên uy tín, chất lượng và thợ chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho lỗ xỏ và sức khỏe của chính bản thân.

1.2. Xỏ khuyên chân mày bao lâu thì lành?

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Thời gian lành sau khi xỏ khuyên chân mày còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ hồi phục của mỗi người. Quá trình này nhanh hay chậm tuỳ thuộc nhiều vào cách bạn chăm sóc, vệ sinh vết thương và ăn uống như thế nào.

Vậy nên muốn lỗ xỏ mau lành, các bạn nam nên chú ý có chế độ ăn uống hợp lý, kiêng cữ phù hợp, chăm sóc và vệ sinh vết thương thật sạch sẽ và thường xuyên nhé.

1.3. Cách vệ sinh chăm sóc vết xỏ khuyên chân mày

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Vệ sinh đúng cách quyết định đến 80% độ lành cho lỗ xỏ của bạn. Vì vậy, hãy lưu ý nhiều điều sau đây khi xỏ khuyên lông mày để vừa có được tính thẩm mỹ vừa đảm bảo được an toàn cho sức khỏe.

    Vệ sinh sạch sẽ vết xỏ khuyên thường xuyên bằng nước muối sinh lý hoặc cồn đỏ (povidine) nếu da bạn nhạy cảm.

    Tránh để lỗ xỏ tiếp xúc hoặc ma sát với quần áo, tóc…

    Tuyệt đối không để lỗ xỏ của bạn dính vào nước mưa và các loại nước có thành phần hoá chất như nước hồ bơi, mỹ phẩm để tránh bị viêm sưng, nhiễm trùng.

1.4. Chế độ ăn sau khi xỏ khuyên chân mày

Bên cạnh việc vệ sinh vết xỏ đúng cách thì chế độ ăn hợp lý cũng là yếu tố quan trọng giúp cho lỗ xỏ của bạn mau lành và đẹp hơn.

Để tránh bị sẹo lồi, thâm và vết thương lâu lành khi xỏ khuyên chân mày thì hãy tham khảo một số thực phẩm sau đây:

    Trái cây giàu vitamin C như cam, ổi, lựu…có tính sát khuẩn cao để vết thương nhanh lành, không bị sưng đỏ.

    Cá hồi chứa nhiều protein, vitamin B và chất béo omega-3 giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

    Các loại rau có màu xanh đậm và củ tránh gây sẹo lồi như rau má, đu đủ.

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Bên cạnh đó, để tránh bị chảy mủ, sưng đỏ và để lại sẹo người xỏ chân mày nên kiêng các món sau:

    Đồ nếp như xôi, cháo, chè, bánh nếp để tránh gây sưng mủ, nhiễm trùng vết thương.

    Thịt gà, thịt bò nhiều đạm dễ làm bưng mủ và thâm sạm ở vùng xỏ gây mất thẩm mỹ.

    Những loại hải sản dễ gây dị ứng, ngứa như tôm, mực, ốc.

2. Khuyên chân mày nên chọn loại nào

Phần chân mày khá nhạy cảm vì da mỏng, chính vì vậy khi xỏ khuyên chân mày bạn không nên chọn những loại khuyên quá lớn khiến cơ da lông mày chịu một lực nặng sẽ dễ gây tổn thương da và khó chịu khi đeo. Đồng thời, chiếc khuyên lông mày quá lớn sẽ gây cảm giác nặng nề và làm giảm bớt những đường nét thanh tú trên gương mặt.

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Một số loại khuyên phù hợp để xỏ chân mày như sau:

    Các loại khuyên tròn nhỏ có đính hạt, thường được gọi là nhẫn hạt.

    Khuyên thanh thẳng nút.

    Khuyên kim loại dạng cong.

Ngoài ra, khi lựa chọn khuyên chân mày bạn nên chọn các chất liệu khuyên tốt để tránh gây kích ứng da như vàng, bạch kim và bạc, hoặc những loại phổ biến ở phân khúc giá thấp hơn như thép y tế, vàng non, vàng mỹ ký…

3. 4 kiểu xỏ khuyên chân mày thịnh hành

3.1. Xỏ khuyên chân mày theo kiểu thẳng đứng

Style xỏ khuyên chân mày thẳng đứng là kiểu phổ biến nhất hiện nay vì trông tổng thể gương mặt của bạn sẽ hài hoà và cân đối hơn. Có thể hình dung đơn giản kiểu bấm khuyên này là xỏ từ phần phân mép trên của lông mày xuống phần lông mày phía dưới theo chiều đơn giản.

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Hầu hết, khi các bạn nam lựa chọn kiểu xỏ này thường đặt khuyên ở vị trí cuối chân mày để trông thật ngầu và chất lừ. Cũng có nhiều người lại lựa chọn vị trí ở giữa lông mày để tạo sự ấn tượng và khác biệt.

3.2. Xỏ khuyên chân mày theo kiểu nằm ngang

Chiếc khuyên sẽ được đặt theo chiều ngang của chân mày, giúp cho hàng lông mày của bạn bớt thô cứng và trông dễ nhìn hơn.

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Với cách xỏ này, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều vị trí khác nhau để đặt khuyên như phần trên, phần dưới và thậm chí là chính giữa hàng lông mày. Quan trọng là kiểu khuyên phải phù hợp với gương mặt để khiến chúng trông nổi bật hơn.

3.3. Xỏ khuyên chân mày nhiều lỗ

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Đây là cách xỏ khuyên lông mày cho những bạn có cá tính thật mạnh mẽ. Một, hai hay năm lỗ là tùy thuộc vào sở thích của bạn. Thông thông thường với kiểu này bạn nên chọn kiểu xỏ theo hàng ngang theo chiều lông mày để tăng sự thu hút.

3.4. Xỏ khuyên chân mày theo kiểu Bridge

tìm hiểu từ a - z về xỏ khuyên chân mày cho chàng trai cá tính

Có thể nói đây là kiểu độc lạ nhất trong các kiểu xỏ khuyên chân mày. Chiếc khuyên sẽ được xỏ ở vị trí cầu mũi, phần giữa hai mắt. Kiểu xỏ khuyên này khá kén chọn khuôn mặt và phụ thuộc vào đặc điểm phần cầu mũi của bạn.

Kết

Những tín đồ yêu thích phong cách cá tính và độc lạ thì không thể bỏ qua xu hướng làm đẹp xỏ khuyên chân mày. Nhưng việc xỏ khuyên lông mày sao cho vừa đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, vừa đảm bảo được sự an toàn cho sức khoẻ cũng  là vấn đề cần được chú ý. chúng mình hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật hữu ích cho các bạn đang có ý định làm đẹp theo cách này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News