Kiến Thức

Tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy

Lựa chọn màu sơn phù hợp với bản mệnh của gia chủ là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế ngoại thất của ngôi nhà. Mỗi yếu tố ngũ hành sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau, vậy người mệnh Thủy nên lựa chọn màu sơn như thế nào?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn cũng như gửi đến bạn một số gợi ý về những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy để rước tài lộc, hút vận may.

1. Tầm quan trọng của việc sơn nhà hợp phong thủy

Từ xưa đến nay, việc áp dụng những quy tắc phong thủy – ngũ hành xung khắc vào trong cuộc sống đã trở nên vô cùng phổ biến trong rất nhiều hoạt động quan trọng khác nhau trong cuộc sống của con người như kết hôn, kinh doanh, mua bán căn hộ, xây nhà,…trước khi làm bất kỳ việc gì quan trọng người ta thường xem xét đến yếu tố phong thủy để đảm bảo mọi thứ được thuận lợi.

Theo phong thủy, năm sinh của gia chủ sẽ gắn với mỗi cung mệnh khác nhau và mỗi mệnh lại tương sinh hay tương khắc với phong thủy màu sắc theo mỗi độ tuổi khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh cũng như sự thuận lợi trong cuộc sống chính vì vậy đây là yếu tố được rất nhiều người người quan tâm.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Sơn nhà hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu lựa chọn màu sắc theo phong thủy sẽ giúp cho gia chủ mọi sự thuận lợi, cuộc sống gia đình hạnh phúc, tài lộc và may mắn. Việc lựa chọn màu sơn hợp phong thủy được rất nhiều người quan tâm bởi nó không chỉ làm hài hòa, tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của bạn và còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau.

Mỗi một mệnh lại có những màu sắc phù hợp khác nhau do đó tùy theo không gian mà bạn có thể kết hợp màu sơn sao cho phù hợp với tính thẩm mỹ và phong thủy.

2. Gợi ý những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy 

2.1. Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy – xanh dương

Sơn nhà màu xanh dương là một gam màu quen thuộc và gần gũi với hầu hết mọi người nhưng không vì thế mà khiến cho màu sơn này trở nên nhàm chán. Bạn có thể lựa chọn những sắc xanh đậm nhạt khác nhau, điểm thêm một chút màu sơn khác để giúp tổng thể hài hòa và ấn tượng.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Xanh dương – màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy mang đến sự tươi mới

Đây là màu sắc sinh ra là để dành cho người mệnh Thủy bởi nó sẽ mang đến cho bạn sự may mắn, tài lộc và sức khỏe dồi dào.

2.2. Màu đen, xám

Dành cho ai thích sự phá cách, mới lạ và độc đáo, màu sơn đen mang đến sự huyền bí khó quên và được đánh giá là màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy.

Trái với suy nghĩ của hầu hết mọi người rằng màu đen sẽ mang đến sự xui xẻo, điềm xấu cho gia chủ và kiêng kỵ khi sử dụng nó, thì màu đen lại là thỏi nam châm thu hút vận may cho người mệnh Thủy đấy!

Để tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa hơn, bạn cũng có thể kết hợp màu trắng để sơn những đường viền, hoặc khung cửa sổ.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Màu ghi tạo nên sự hiện đại cho không gian ngoại thất của bạn

Nếu không thích màu đen, bạn cũng có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy có tông ghi, xám giúp cho ngôi nhà thêm sáng sủa hơn, hiện đại và thanh lịch hơn.

2.3. Màu trắng, màu ánh kim

Bên cạnh màu đen, trắng cũng là tông màu cực phù hợp với người mệnh Thủy. Màu sắc này không chỉ mang đến nét hiện đại, trẻ trung và thanh lịch mà còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, vận may và sức khỏe.

Khi sử dụng màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy màu trắng, bạn có thể kết hợp với rất nhiều màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình. Ngôi nhà có màu sơn trắng sẽ khiến cho người nhìn cảm thấy thư thái và dễ chịu, màu sơn này cũng khiến cho sự nghiệp của gia chủ mệnh Thủy vững vàng và thăng tiến về lâu về dài.

Ngoài ra, nếu gia chủ muốn ngôi nhà của mình thêm sang trọng, bạn cũng có thể sơn một chút màu ánh kim lên cột, các hoa văn để không gian thêm thu hút hơn.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Sơn trắng giúp tạo sức hút cho biệt thự cổ điển

Với biệt thự, màu sơn trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho gia chủ mệnh Thủy, màu sắc này tuy đơn giản nhưng lại thanh lịch và sang trọng, nhất là khi kết hợp cùng thiết kế ngoại thất hài hòa, hoa văn tinh tế và khung cửa, cổng màu đồng.

3. Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy cần tránh

Mệnh Thủy đặc biệt xung khắc với màu hồng, đỏ, cam, chính vì vậy gia chủ cần lưu ý tránh chọn màu sơn ngoại thất này.

Lựa chọn màu đỏ sẽ làm lấn át gia chủ mệnh Thủy, gây cản trở trong công việc và cuộc sống. Vàng, cam tuy là những màu sắc mang đến sự trẻ trung, phá cách và rất phù hợp với người trẻ nhưng lại không phù hợp khi gia chủ mang mệnh Thủy.

Gia chủ mệnh Thủy cần lưu ý không lựa chọn các màu sơn thuộc hành Thổ như vàng, nâu. Nếu lựa chọn những màu sắc này, rất có thể bạn và gia đình sẽ gặp phải rắc rối, sự nghiệp và cuộc sống không mấy may mắn.

4. 5 mẹo sơn ngoại thất cho ngôi nhà

4.1. Chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy phù hợp với cảnh quan

Chọn màu sơn ngoại thất phù hợp cảnh quan nơi công trình tọa lạc là điều đầu tiên bạn cần lưu ý. Nếu không gian là vùng quê, ngoại ô có nhiều cây xanh, khoảng không thoáng rộng thì bạn nên chọn những tông màu nổi bật, ấm nóng như vàng, cam, nâu… tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Màu sơn ngoại thất phù hợp cảnh quan

Trái lại ở những thành phố lớn, các tông màu hiện đại như: xám, trắng, navy… rất được ưa chuộng. Những tông màu này giúp mở rộng không gian, làm không gian sáng hơn, phù hợp với kiến trúc nhỏ hẹp thực dụng đặc trưng ở đô thị.

4.2. Màu sơn theo hướng nhà

Bên cạnh tuổi, mệnh ngủ theo phong thủy hướng nhà cũng có ảnh hưởng đến việc chúng ta chọn màu sắc sao cho phù hợp. Các lưu ý như sau:

  • Nhà hướng Đông bạn nên chọn sơn ngoại thất có màu xanh.
  • Nhà hướng Tây bạn nên lựa chọn sơn tường nhà màu trắng và màu sữa.
  • Nhà hướng Nam bạn nên lựa chọn sơn màu đỏ, màu hồng.
  • Nhà hướng Bắc bạn nên lựa chọn màu xám, màu ghi là thích hợp nhất.

Như vậy, cách chọn màu sơn ngoại thất phù hợp nhất cần đảm bảo được cân bằng trong âm dương hài hòa. Âm tượng trưng cho sắc tối, yên tĩnh và hấp thụ màu sắc tốt, còn dương là sắc sáng, chuyển động và phản ánh màu. Bạn có thể tham khảo thêm về sự tương sinh, tương khắc và màu sắc ngũ hành tại đây.

Vì vậy để mang lại may mắn và thuận lợi của gia chủ thì việc lựa chọn màu sơn là vô cùng quan trọng. Điều đó cũng thể hiện được sự tinh tế của gia chủ trong chăm sóc và thiết kế công trình của mình.

4.3. Màu sơn ngoại thất cần phù hợp với phong cách kiến trúc

Màu sơn ngoại thất cần đồng nhất với phong cách kiến trúc. Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự sang trọng và đẳng cấp của công trình.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Màu sơn phù hợp phong cách kiến trúc

Nếu bạn xây dựng nhà, biệt thự theo kết cấu cổ điển thì nên chọn những màu sơn ngoại thất mang tông vàng, nâu, vàng kem, vàng đất, nâu cam. Nếu không gian mang phong cách hiện đại thì bạn nên kết hợp nhiều màu sơn với nhau.

Bên cạnh đó bạn có thể chọn những màu sắc như màu trắng, ghi, xám, be,… để nhấn các khối, mảng sắc nét, qua đó tạo nên sự đặc biệt cho không gian.

4.4. Cần chú ý đến những phần sơn khác

Chỉ tập trung vào màu của tường, mái là sai lầm mà rất nhiều người gặp phải khi chọn màu sơn. Để sở hữu một căn nhà với tổng thể màu sắc hài hòa, bắt mắt thì đừng quên các khung cửa, cụ thể là màu sắc của cửa sổ.

Màu sắc của căn nhà và các chi tiết nhỏ như cửa sổ, cửa chính, tiểu cảnh cần được phối hài hòa với nhau. Màu sơn chính và màu sơn nhấn nên sắp đặt hợp lý, tránh tạo cảm giác cọc cạch làm giảm giá trị công trình.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Hãy chọn loại sơn có chất lượng tốt nhất

Trong quá trình chọn sơn ngoại thất nhiều người chỉ chú trọng màu sắc, phối màu mà quên đi chất lượng sơn. Ngoại thất là nơi chịu tác động lớn bởi thời tiết: nhiệt độ, mưa gió, ẩm thấp, ánh nắng, …

Khí hậu Việt Nam với các đặc trưng thời tiết trải dài ba miền như nóng ẩm miền Bắc, mùa mưa kéo dài ở miền Nam, và hơi nước mặn mòi muối biển của miền Trung ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của công trình.

Vì vậy chất lượng sơn cần đảm bảo việc chống thấm, chống nóng, chống bám bụi, chống bong tróc rạn nứt và an toàn với sức khỏe người dùng. Qua đó để màu sắc được bền bỉ sau những tác động khắc nghiệt của thời tiết.

4.5. Thời gian thích hợp để sơn

Thực tế chủ nhà thường lựa chọn thời gian sơn nhà sau khi hoàn thiện phần thô. Tuy nhiên việc này chỉ tốt khi ngôi nhà được xây xong trong điều kiện thời tiết ẩm thấp, lúc tường nhà luôn đảm bảo độ ẩm nhất định để sơn.

Thời điểm lý tưởng nhất để sơn ngoại thất là khoảng 20 đến 25 ngày sau khi xây xong. Điều kiện thời tiết luôn khô ráo với độ ẩm trung bình là 80% thì việc sơn sẽ thuận lợi và đảm bảo độ bền đẹp.

tìm hiểu về màu sơn ngoại thất cho người mệnh thủy

Chủ nhà thường lựa chọn thời gian sơn nhà sau khi hoàn thiện phần thô

Nếu công trình xây xong vào mùa mưa, ẩm ướt thường xuyên thì chúng ta nên dành thời gian từ 2 đến 3 tháng cho tường nhà có sự gắn kết và bền chắc. Điều này giúp lớp sơn ngoại thất sẽ không bị bong tróc.

5. Kết luận 

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy. Mong rằng bạn sẽ tìm được cho ngôi nhà của mình màu sơn hợp phong thuỷ và thu hút nhiều tài lộc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News