Sức Khoẻ

Tìm hiểu về yoga cuồng nộ – Loại hình yoga mới lạ

Kỹ thuật thực hành yoga cuồng nộ khác biệt hoàn toàn so với yoga truyền thống. Thay vì làm lắng dịu tâm trí, bạn sẽ tống khứ mọi thứ ra ngoài bằng cách la hét và gào thét.

Bạn đang muốn tập yoga nhưng còn đang chần chừ vì cảm thấy hầu hết các lớp yoga đều yên tĩnh quá mức? Nếu vậy, yoga cuồng nộ hay rage yoga chính là sự lựa chọn mà bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng LEEP.APP xem tiếp những chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về loại hình yoga độc đáo này nhé.

Yoga cuồng nộ là gì?

Yoga cuồng nộ là loại hình yoga do cô Lindsay Istace sáng lập và được giới thiệu lần đầu tiên ở Canada, sau đó lan nhanh sang Hoa Kỳ. Vài năm trước, Lindsay trải qua một số khủng hoảng trong cuộc sống làm nảy sinh các cơn tức giận trong tâm trí. Để giải tỏa, Lindsay bắt đầu tìm kiếm một giải pháp và yoga là sự lựa chọn mà cô hướng tới.

Thế nhưng, các loại hình yoga truyền thống lại quá yên tĩnh và chậm rãi, chính vì vậy, Lindsay Istace đã tìm cách thay đổi bằng cách vừa thực hiện tư thế vừa la hét và nhấm nháp rượu. Và cách tập yoga mới lạ này của cô đã nhanh chóng trở thành một xu hướng mới, một cuộc cách mạng mới trong thế giới yoga và được đặt tên là yoga cuồng nộ.

Yoga cuồng nộ không giống với yoga truyền thống. Nếu yoga truyền thống tìm cách làm lắng dịu tâm trí thì yoga cuồng nộ lại giúp bạn tống khứ mọi thứ ra ngoài bằng cách la hét và gào thét để đạt được trạng thái tinh thần thoải mái, dễ chịu.

tìm hiểu về yoga cuồng nộ – loại hình yoga mới lạ

Nếu yoga truyền thống tìm cách làm lắng dịu tâm trí thì yoga cuồng nộ lại giúp bạn tống khứ mọi thứ ra ngoài

Không chỉ gào thét và la hét, rage yoga còn bao gồm việc thực hiện các hành động biểu lộ cảm xúc bằng cử chỉ tay và mặt. Mặc dù yoga cuồng nộ có kết hợp một số tư thế yoga truyền thống nhưng loại hình yoga này vẫn có sự khác biệt lớn so với nguồn gốc văn hóa và tinh thần của yoga. Bên cạnh đó, trong một số nền văn hóa, việc chửi thề, uống rượu, la hét có thể không phải là một điều tốt. Do đó, một số bậc thầy và chuyên gia yoga trên thế giới không coi yoga cuồng nộ là một trường phái đích thực.

Tuy nhiên, dù vậy, nếu muốn tập loại hình này, bạn cũng cần tìm kiến sự hướng dẫn của giáo viên dạy yoga chuyên nghiệp. Để có thể trở thành giáo viên dạy yoga cuồng nộ, bạn sẽ cần phải hoàn thành khóa đào tạo yoga 200 giờ.

Yoga cuồng nộ có thể mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe?

Mặc dù vấp phải nhiều sự phản đối nhưng không ai phủ nhận những lợi ích mà loại hình yoga mang lại:

Tăng sức mạnh cho cơ thể

Từ lâu, yoga đã nổi tiếng là bộ môn có tác dụng tăng sức mạnh cho cơ thể thông qua việc thực hiện các động tác. Với yoga cuồng nộ, sự la hét kết hợp với động tác đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể làm tăng sức mạnh và hiệu suất năng lượng lên gấp nhiều lần so với việc chỉ tập các động tác riêng lẻ. Nguyên nhân đưa ra là do việc la hét sẽ kích hoạt phản ứng chiến đấu và bỏ chạy của cơ thể, từ đó làm gia tăng hormone endorphin (một hormone mang đến cảm giác hạnh phúc) và tăng tuần hoàn máu.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Yoga nổi tiếng là bộ môn có tác dụng kiểm soát căng thẳng và lo lắng rất hiệu quả. Không những vậy, khi kết hợp với việc la hét sẽ có tác dụng kích thích tinh thần, giảm căng thẳng bằng cách tạo điều kiện để bạn “phát tiết” cảm xúc.

Giảm đau

Nhiều người tập yoga để giảm các cơn đau nhức mãn tính. Việc la hét khi tập cũng sẽ hỗ trợ quá trình này bởi la hét giúp tăng khả năng sản xuất hormone endorphin trong cơ thể. Endorphin là hormone có tác động lên các thụ thể opioid trong não, giúp giảm cảm giác đau và tăng khoái cảm.

tìm hiểu về yoga cuồng nộ – loại hình yoga mới lạ

Tập rage yoga có thể làm tăng sức mạnh cơ thể

Ngủ ngon hơn

Yoga cuồng nộ giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả và điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Bởi căng thẳng, lo lắng là “thủ phạm” chính làm gián đoạn giấc ngủ và góp phần gây ra chứng mất ngủ.

Yoga cũng đã được chứng minh là giúp tăng tiết melatonin, một loại hormone điều chỉnh giấc ngủ và sự tỉnh táo. Do yoga cuồng nộ khiến tim phải hoạt động nhiều hơn so với các loại yoga truyền thống nên bạn cần tránh tập trước khi đi ngủ để không cảm thấy quá mệt mỏi.

Giảm sự hung hăng, giận dữ

Hoạt động thể chất là một cách tuyệt vời để thoát ra khỏi sự thất vọng. Trong khi tập yoga cuồng nộ, bạn sẽ la hét thỏa thích và tất nhiên những cảm xúc dồn nén cũng được tống khứ hết ra ngoài. Sau khi tập xong, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và sự hung hăng, tức giận cũng biến mất.

Rủi ro khi tập yoga cuồng nộ

Ngoài nguy cơ bị căng cơ khi tập tư thế quá khó hoặc lạm dụng rượu trong khi tập thì thực tế, yoga cuồng nộ không mang lại bất cứ rủi ro nào. Ngoài ra, uống rượu, la hét không phải là những điều “thân thiện” với trẻ nhỏ, do đó, nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn cần cân nhắc khi tập.

Hiện yoga cuồng nộ chủ yếu phát triển ở Hoa Kỳ và Canada, ở Việt Nam dường như chưa có trung tâm hay câu lạc bộ nào phát triển loại hình yoga này. Tuy nhiên, loại hình yoga là một ý tưởng rất độc đáo và đáng để tìm hiểu đúng không?

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News