Phong Thuỷ

Tìm hiểu vị trí nơi đặt cóc ngậm tiền trong phong thủy thu hút tiền tài và vận may

Cóc nhả tiền hay cóc ba chân, thiềm thừ là linh vật phong thủy mang lại may mắn và tài lộc.Để cóc ngậm tiền phát huy được công dụng tốt nhất thì không chỉ dựa vào việc chọn chất liệu và màu sắc thích hợp mà còn dựa vào vị trí đặt cóc ngậm tiền phù hợp nhất.Vị trí đặt cóc ngậm tiền rất quan trọng vì nó định đoạt việc tiền bạc, của cải sẽ đi vào hay đi khỏi nhà của bạn vì thế tuyệt đối không được lơ là việc này.Để giải đáp được những thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đâu là vị trí thích hợp để đặt cóc ngậm tiền nhé!

Cóc ngậm tiền vật phẩm phong thủy nhà ở và văn phòng

1.Nguồn gốc của Cóc ngậm tiền ( thiềm thừ )

Theo truyền thuyết của người Hoa, Thiềm Thừ (cóc vàng ba chân) vốn là yêu tinh được Lưu Hải – một đệ tử của tiên ông Lã Động Tân – thu phục (Lã Động Tân là một vị tiên trong Bát Tiên trong lịch sử Trung Hoa), sau đó trở thành cóc thần theo Lưu Hải đi khắp nơi, cóc thần chuyên nhả ra tiền giúp đỡ người nghèo khổ, vì thế nó còn được gọi là Chiêu Tài Thiềm.

Cóc ngậm tiền hay còn được gọi là thiềm thừ linh vật quan trọng để thu hút mạnh mẽ tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Có rất nhiều tên khác nhau để gọi cóc ngậm tiền như: Thiềm Thừ, cóc ba chân, cóc vàng phong thủy, cóc chiêu tài, cóc tài lộc.

tìm hiểu vị trí nơi đặt cóc ngậm tiền trong phong thủy thu hút tiền tài và vận may

2.Ý nghĩa phong thủy Cóc tài lộc – Thiềm thừ

Trong phong thủy,Cóc ngậm tiền có khả năng chiêu tài rất tốt.Đồng thời cóc ngậm tiền còn có thể giúp xua đi những vận khí xấu. Giúp cho gia chủ ngăn chặn những điều không may đến với mình. Trong cóc phát ra một năng lượng tốt để giữ tài lộc.Chính vì điều này mà mọi người thường có thói quen đặt cóc vàng phong thủy trên bàn thờ Thổ Địa, Thần Tài, ban ngày để cóc ngậm tiền quay mặt ra ngoài cửa với mục đích đón tài lộc, tối quay mặt vào trong nhà để cóc nhả tiền vào nhà. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

Thiềm thừ là hình ảnh cóc vàng ngậm đồng tiền ở miệng ,ngồi trên một tấm thảm châu báu, tiền bạc, vàng thỏi và có ba chân. Thể hiện sự tài lộc với chủ nhân của nó, không những thế còn mang lại sự bình an. Do đó mọi người hay dùng cóc để giúp mang lại vượng khí tốt. Cũng như để chiêu tài mang lộc vào nhà.

Nếu bạn đang trong một cuộc cạnh tranh hay đối đầu về vấn đề tài chính thì việc sở hữ một Cóc ngậm tiền là điều cần thiết.Mọi người tin rằng cóc ngậm tiền mang một sức mạnh đầy quyền lực có thể giúp bạn giải quyết hầu hết các vấn đề về tiền bạc mà bạn đối mặt trong cuộc sống.

3.Tìm hiểu vị trí thích hợp để đặt cóc ngậm tiền phong thủy

Ngày nay, ở Việt Nam con người bắt đầu quan tâm và ứng dụng phong thủy vào đời sống. Tuy nhiên, việc ứng dụng các linh vật đúng theo phong thủy không phải ai cũng biết và cũng áp dụng đúng, điển hình là cóc ngậm tiền.

Bất cứ ai cũng có thể gặp phải những khó khăn hoặc bị điềm xấu đeo bám điều đó là không tránh khỏi.Việc sử dụng cóc ngậm tiền,một linh vật phong thủy linh thiêng có thể giúp bạn hóa giải những vận xui đó đồng thời tăng sự may mắn trong thi cử và công việc.Nếu bạn là người làm trong lĩnh vực kinh doanh mà muốn được tăng tiến trong công việc thì hãy mau sắm cho mình một món trang sức hoặc bức tượng cóc ngậm tiền nó chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả nhất định.

Điều quan trọng nhất ở đây đó chính là phải xác định đúng vị trí đặt cóc ngậm tiền đúng phong thủy mới mong thu hút năng lượng tốt vào trong nhà, trong công ty.Vì vậy, chúng ta phải lưu ý vị trí để cóc cho hợp phong thủy để đảm bảo cóc giúp thu hút tiền của và không bị thất thoát của cải.

3.1.Vị trí nên đặt cóc ngậm tiền phong thủy

tìm hiểu vị trí nơi đặt cóc ngậm tiền trong phong thủy thu hút tiền tài và vận may

  1. Bạn có thể bài trí cóc ba chân ở nhiều nơi trong nhà. Tuy nhiên, vị trí tốt nhất để đặt cóc ba chân là gần lối vào nhà, góc đối diện chéo với cửa chính.
  2. Cần phải chú ý khi bài trí cóc ngậm tiền, cóc nên để ở tư thế hướng vào trong nhà. Bạn cũng có thể đặt cóc ở phía dưới gầm bàn hoặc trong tủ…
  3. Phải xác định được rõ khu vực Đông nam trong nhà của bạn bởi đây là khu vực tài lộc,là nơi tuyệt vời để đặt các vật phẩm phong thủy đặc biệt là Tỳ hưu phong thủy hoặc thiềm thừ.Nếu là người làm trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán thì đặc biệt cần phải chú ý khu vực này.
  4. Nếu muốn thăng tiến và phát triển trong sự nghiệp thì đặt cóc ngậm tiền ở vị trí phía Bắc (khu vực sự nghiệp) của phòng khách.
  5. Nếu bạn chưa xác định được vị trí phù hợp cho mình thì có thể đặt cóc trên bàn với vị trí cố định.
  6. Bài trí thiềm thừ ở nơi kinh doanh buôn bán hoặc trong công ty, có tác dụng mang lại hỷ khánh và tài vận. Thường bày trí bên trái bàn, đầu quay vào trong.
  7. “Cóc vàng ba chân” ngụ ý tài bảo dồi dào, mọi việc như ý, có tác dụng chiêu tài. Do đó, nên bài trí ở phòng làm việc, quầy thu ngân, vị trí kinh doanh là tốt nhất, khiến tài vận như ý.Điều quan trọng là đặt Cóc luôn hướng vào phía trong cửa hàng là được. Tại bàn làm việc, có thể đặt cóc xoay một chút về phía mình.
  8. Cung phụng cóc ngậm tiền chỉ cần chén nước sạch, ít hoa quả là đủ. Mỗi ngày Rằm phải đổi nước, thay quả một lần.

3.2.Vị trí không nên đặt cóc ngậm tiền phong thủy

  1. Cóc ngậm tiền không được quay mặt ra ngoài nếu nhà bạn chỉ có 1 con cóc.
  2. Tuyệt đối không nên đặt thiềm thừ trong nhà bếp, phòng tắm hoặc nhà vệ sinh.Đặt thiềm thừ ở những vị trí này sẽ thu hút vận rủi, tàn phá năng lượng tốt đẹp trong nhà. Đồng thời cũng tránh đặt thiềm thừ trong phòng ngủ.
  3. Không bao giờ đặt cóc ngậm tiền trực tiếp trên mặt đất hoặc sàn.
  4. Không đặt đối diện Thiềm Thừ cửa chính hoặc lối vào.
  5. Khu vực xung quanh vị trí đặt cóc ngậm tiền phải gọn gàng sạch sẽ, thoáng đãng và có cây xanh.Thủy Mộc tương sinh, trợ lực rất lớn, cây càng xanh tốt thì tài vận của gia đình càng thịnh vượng.
  6. Không nên đặt cóc ngậm tiền phía ngoài căn nhà
  7. Không nên đặt đối diện cửa ra vào, cửa sổ, lỗ thông hơi.
  8. Không đặt cóc trong két sắc nhưng đầu quay ra ngoài. Điều này cũng khiến cóc không còn phát huy khả năng bảo vệ tiền tài cho bạn nữa.

Vậy đây là tất cả các giải đáp cho thắc mắc về vị trí phù hợp nhất để đặt cóc ngậm tiền phong thủy.Để cóc ngậm tiền phát huy được công năng tối đa nhất thì chất liệu và màu sắc tạo nên cóc ngậm tiền cũng ảnh hưởng khá nhiều.Mong rằng qua bài viết này bạn có thể tìm kiếm được thiềm thừ- món vật phẩm phong thủy linh thiêng phù hợp nhất với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News