Phong Thuỷ

Tìm ngũ hành khuyết của bản thân để phát tài lộc

Tìm ngũ hành khuyết của bản thân để phát tài lộc

Những bất ổn trong cuộc sống, đau khổ, bi ai, bệnh tật đến từ đâu? Như chúng ta đã biết, vạn vật trên thế giới này được tạo nên từ ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ việc mất cân bằng bất kỳ yếu tố nào trong 5 hành tinh này đều dẫn đến việc mất sự bình hòa âm dương, dù ở trạng thái vượng hay suy quá thì đều không tốt.

Việc rõ ràng về mệnh khuyết ngũ hành từ đó vận dụng vào cuộc sống để cải vận phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng lại cuộc sống và hóa giải những điều không may mắn. Hãy cùng Kênh Tử Vi cùng nhau đi tìm hiểu nhé

1.Ngũ hành mệnh khuyết là gì ?

Theo quan niệm phong thủy của phương Đông , ngũ hành gồm 5 dạng vật chất trong tự nhiên gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ tương ứng là kim loại – cây cối – nước – lửa – đất.

Đây là những dạng vật chất quan trọng tạo nên sự sống vạn vật trong vũ trụ, các nguyên tố đều luân chuyển qua lại và luôn tồn tại với sự vận động không ngừng nghỉ theo quy luật ngũ hành tương sinh và tương khắc.

Vạn vật vũ trụ chịu sự tác động của ngũ hành thì thực tế, bản mệnh của mỗi người cũng chịu sự ảnh hưởng này. Tuy nhiên, tỷ lệ phân bố các ngũ hành trong bản mệnh cũng khác nhau chủ yếu dựa vào giờ sinh, ngày tháng năm sinh của mỗi người là không giống nhau.

Vì vậy, cũng có nhiều bản mệnh sẽ có đủ ngũ hành nhưng cũng có người sẽ bị thiếu đi một vài yếu tố. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong cuộc sống của bản mệnh.

Ví dụ: Có người thịnh hỏa, thỉnh mộc nhưng lại yếu kim, thiếu thổ. Chính vì vậy những người có mệnh thiếu một trong năm ngũ hành thì được gọi là mệnh khuyết thiếu.

Thiên nhân hợp nhất là một trong những tư tưởng quan trọng nhất trong triết học cổ đại phương Đông. Các chế độ xã hội cũng như việc sản xuất, sinh hoạt cho đến quan điểm về nhân sinh của người xưa đều chịu ảnh hưởng của tư tưởng này.

Quan niệm về thiên mệnh của Nho gia, thuyết mệnh định tự nhiên của Đạo gia đều ra đời dưới ảnh hưởng của quan niệm thiên nhân hợp nhất. Thậm chí cổ nhân còn vận dụng quan niệm thiên nhân hợp nhất vào văn hóa mệnh lý bát tự, chuyển hóa thông tin thời gian và không gian khi con người sinh ra thành trạng thái ngũ hành vượng khuyết, từ đó suy đoán cát hung trong cuộc đời.

Nói một cách đơn giản, thuyết mệnh lý bát tự tương tự như thống kê học số lý thời xưa, được các thế hệ quan sát kiểm tra chứng nghiệm trong nhiều trường hợp thực tế, cuối cùng đúc rút ra những kết luận về mối tương quan giữa thời gian ra đời và bốn mùa, ngũ hành.

Trong quá trình vận dụng thực tế, khó tránh khỏi tình trạng nhiều người học không tinh thông nên biến nó thành một trong những công cụ mê tín. Song với tư cách là một trong những thành tố quan trọng nhất của văn hóa truyền thống phương Đông, tư tưởng bốn mùa sinh hóa, thiên nhân hợp nhất đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

tìm ngũ hành khuyết của bản thân để phát tài lộc

Cùng với sự phát triển của thời đại, con người hiện nay đã có rất nhiều cách lý giải hoàn toàn mới về quan niệm thiên nhân hợp nhất – chung sống hài hòa với tự nhiên, dưỡng sinh cơ thể theo sự biến đối của bốn mùa, lựa chọn nơi ở tốt theo môi trường, đây đều là những phương pháp để đạt được trạng thái sinh tồn tốt hơn nhằm thuận ứng với tự nhiên.

Người ta ngày càng nhận thức được rằng: Là một phần của vũ trụ và tự nhiên, chỉ khi thuận theo thiên thời, coi trọng địa lý, con người mới phát huy được tinh hoa trời đất, và sự năng động của mình. Nhưng các thành tố văn hóa truyền thống diễn sinh từ quan niệm thiên nhân hợp nhất như mệnh lý bát tự lại dần trở nên xa lạ, khó hiểu vì các lý thuyết rối ren cũng như sự huyễn hoặc hóa của các thuật sĩ giang hồ.

Ngày nay, không ít học giả có nghiên cứu sâu về thuật số đã thực hiện đơn giản hóa lý thuyết thuật số, lọc bỏ những yếu tố lạc hậu, đưa vào những yếu tố hiện đại, giúp người học nắm bắt dễ hơn. Lý Cư Minh là một nhà nghiên cứu thuật số có ảnh hưởng lớn, một trong những tấm gương điển hình trong việc phát huy văn hóa truyền thống Trung Hoa và thành công trong việc quảng bá trên thế giới.

Sau một thời gian nghiên cứu, kết hợp văn hóa mệnh lý truyền thống theo quan niệm thiên nhân hợp nhất với văn hóa hiện đại, Lý Cư Minh đã sáng tạo ra học thuyết mệnh khuyết hiện đại, đơn giản và dễ thực hành. Theo đó, người mệnh khuyết được chia thành bốn loại:

4 loại ngũ hành mệnh khuyết

1. Người mệnh khuyết Kim, sinh vào khoảng ngày 19 tháng 2 đến ngày 4 tháng 5 dương lịch, tức sinh vào mùa xuân, bát tự của họ thường là Mộc thịnh Kim suy.

2. Người mệnh khuyết Thuỷ, sinh vào khoảng ngày 5 tháng 5 đên ngày 7 tháng 8 dương lịch, tức sinh vào mùa hạ, bát tự của họ thường là Hoả vượng Thuỷ nhược.

3. Người mệnh khuyết Mộc, sinh vào khoảng ngày 8 tháng 8 đến ngày 7 tháng 11 dương lịch, tức sinh vào mùa thu, bát tự của họ thường là Kim nhiều Mộc ít.

4. Người mệnh khuyết Hỏa, sinh vào khoảng ngày 8 tháng 11 đến ngày 18 tháng 2 dương lịch, tức sinh vào mùa đông, bát tự của họ thường là Thủy thịnh Hoả suy.

Người xưa nói, “tri mệnh cải mệnh” (biết mệnh mới có thể thay đổi mệnh), cũng vậy, biết thiếu cái gì mới có thể hành động để bổ sung, bù đắp. Lý thuyết này bàn về việc “biết mệnh từ đó cải mệnh, biết vận từ đó cải vận”, trước hết kế thừa học thuyết thiên nhân hợp nhất đối với quy luật vũ trụ và môi trường tự nhiên, cho rằng mùa là căn cứ quan trọng nhất quyết định sự vượng suy của ngũ hành.

Thí dụ mùa xuân vạn vật sinh trưởng, Mộc thịnh còn Kim suy; mùa hạ thời tiết oi bức, Hoả vượng còn Thuỷ suy; mùa thu vạn vật héo tàn, Kim vượng còn Mộc suy; mùa đông trời giá rét, Thuỷ vượng còn Hoả suy…

Dưới nhận thức tổng thể về trạng thái suy vượng của ngũ hành, lý thuyết này đơn giản hóa và tổng kết phương pháp suy đoán truyền thống, rút ra đặc điểm chung về sự vượng suy ngũ hành của những người ra đời vào những mùa khác nhau, từ đó đưa ra phương thức hướng dẫn cải vận trong đời sống hàng ngày.

2.Mệnh Khuyết Ngũ Hành ảnh hưởng tới cuộc sống như thế  nào?

Theo cổ học Trung hoa, ngũ hành sinh diệt , tạo ra vạn vật, có mặt trong vạn vật, chuyển hóa qua lại lẫn nhau. Mỗi hành lại đại diện cho những bộ phận trên cơ thể, hình thái vật chất bên ngoài, các mối quan hệ, hành vi…và nó tác động lên các mặt của cuộc sống theo một chuỗi.

Nên khi thiếu một trong các ngũ hành sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, công việc, tình cảm và tính cách mỗi người. Vì mỗi yếu tố ngũ hành đều có những đặc tính riêng biệt, đại diện cho từng khía cạnh cuộc sống của bạn.

Hành kim tượng trưng cho kim loại được nuôi trong trời đất, đại diện cho mùa thu, thể rắn và khả năng chịu đựng. Chính vì vậy, kim mang năng lượng mạnh mẽ của lý trí, sự mạnh mẽ, thẳng thắn, nhạy bén và quyết đoán.

Người mệnh kim chú trọng vào NGHĨA,cương trực và trung thành. Người yếu hoặc khuyết kim thì các đặc điểm kia có thể bộc lộ tính tiêu cực hoặc không thể hiện được các đặc điểm đó. Người khuyết kim sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc gia quyết định các vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Hành Mộc đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở, phát triển của vạn vật, đại diện cho mùa xuân. Người có Mộc trong bản mệnh là những người có tính hướng ngoại, ôn hòa, thẳng thắn, có lòng bao dung. Người có hành Mộc trong bản mệnh đại diện cho chữ Nhân.

Người khuyết Mộc sẽ thiếu đi sự chan hòa, tình yêu thương, lòng bao dung, nhân hậu. Họ trở nên rụt rè, nhút nhát thay vì tự tin, điều này ảnh hưởng tới rất nhiều điều trong cuộc sống của họ.

Yếu tố Hỏa đại diện cho ánh sáng, sức sống mãnh liệt, sự nhiệt huyết, là ngọn đuốc soi sáng con đường chân lý. Người mệnh Hỏa chủ về Lễ, họ là người lạc quan, giàu sức sống, năng động, nhiệt tình, năng lượng vui vẻ, lạc quan. Người khuyết Hỏa sẽ thiếu động lực, thiếu sự hoạt bát lanh lợi, điều này ảnh hưởng không ít tới cuộc sống và công việc, đặc biệt là chuyện tình cảm sẽ gặp nhiều rắc rối.

Thổ là đất, yếu tố nuôi dưỡng và hỗ trợ những hành còn lại , ươm giống, nơi bao dung và chứa đựng vạn vật. Thổ đại diện cho thiên nhiên và nguồn cội của vạn vật. Người có Thổ trong bản mệnh chủ về chữ Tín.

Họ là những người nhân hậu, thích cho đi và biết cách chăm sóc người khác, có lòng bao dung, vị tha. Người khuyết Thổ sẽ thiếu đi sự vững vàng, ổn định, lúc nào cũng sẽ cảm thấy mất an toàn, dễ lung lay, thay đổi, không giữ được sự tích lũy cho bản thân mình.

Yếu tố cuối cùng là Thủy- nước . Thủy là khởi nguồn của sự sống, đại diện cho bản ngã, nghệ thuật và cái đẹp. Người có yếu tố Thủy trong bản mệnh chủ về Trí, linh hoạt và thông minh. Bản mệnh khuyết thiếu Thủy sẽ khiến bạn thiếu sự uyển chuyển, tạo ra những trở ngại về giao tiếp. Họ có tầm nhìn ngắn hạn, dễ ra quyết định và hành động khi chưa suy nghĩ kỹ.

Như vậy, một bản mệnh tốt là một bản mệnh có đầy đủ Ngũ Hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ cân bằng. Người có bản mệnh cân bằng sẽ giúp con người ta luôn có nguồn năng lượng tích cực dồi dào, sinh lực tràn trề, yêu đời, trí não sáng suốt, gặt hái nhiều thành công trong xã hội. Họ cũng là người có bản lĩnh và ý chí tinh thần lớn để vượt qua mọi chông gai trong cuộc sống.

Ngược lại khi mất sự cân bằng về bản mệnh, thiếu đi một trong các yếu tố ngũ hành, âm dương không hòa, dù vượng hay suy  thì cũng tạo nên thế bất cân xứng, dẫn đến sự tiêu cực, thu hút nhiều đau khổ, đen đủi. Sự khuyết thiếu trong bản mệnh dẫn đến những khó khăn, trắc trở, bất hòa, bệnh tật, tai ương.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News