Thời Trang

Tính chiếm hữu là gì? Khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Mỗi khi yêu, ai cũng khao khát đối phương dành tình cảm tuyệt đối cho mình. Cũng có lúc vì quá yêu mà có những hành động kiểm soát quá lớn. Cùng theo chân Coolmate tìm hiểu nhé

Mỗi khi yêu, ai cũng khao khát đối phương dành tình cảm tuyệt đối cho mình. Cũng có lúc vì quá yêu mà có những hành động kiểm soát quá lớn. Đừng để bản thân của mình trở thành người có tính chiếm hữu cao khi yêu. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về chủ đề này nhé!

1. Tính chiếm hữu trong tình yêu là gì?

Nếu bạn yêu một người nào đó mà lại luôn muốn người ấy bên cạnh mình 24/7, khi không ở cạnh nhau thì thấy nghi ngờ, tưởng tượng những chuyện không đúng. Luôn lo sợ rằng đối phương sẽ phản bội mình, yêu một cách điên cuồng mà không để cho đối phương có không gian riêng, không thích họ gặp gỡ ai đặc biệt là người khác giới. Đó chính là tính chiếm hữu cao trong tình yêu.

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Tính chiếm hữu trong tình yêu là gì?

2. Những hệ lụy khi tính chiếm hữu xuất hiện trong tình yêu

2.1. Tự tạo nên rủi ro cho mối quan hệ của chính mình

Chính bởi vì lo sợ bị phản bội mà bạn không muốn người yêu của mình gặp gỡ bất kỳ ai đặc biệt là người khác giới. Thế nhưng bạn cần biết, để có một cuộc sống trọn vẹn, ngoài tình yêu thì bạn vẫn luôn cần những mối quan hệ xung quanh. 

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Tính chiếm hữu tự tạo nên rủi ro cho mối quan hệ của chính mình

Sự cấm cản cùng thái độ của ban sẽ khiến cho đối phương dần phải che dấu những mối quan hệ khác. Cho đến khi bạn phát hiện ra thì lại đổ lỗi cho họ, buộc tội họ như một kẻ lừa dối và mối quan hệ sẽ dần rạn nứt.

2.2. Sự ích kỷ và kiểm soát tình yêu khiến bạn ngột ngạt

Có một số người khi yêu sẽ chỉ nghĩ cho bản thân mình mà không nghĩ đến cảm xúc của đối phương. Bạn luôn muốn họ phải làm theo ý của mình và đổ lỗi cho đối phương rằng không yêu nếu không đáp ứng những điều bạn muốn.

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Sự kiểm soát, sự ích kỷ khiến bạn luôn cảm thấy ngột ngạt

Bạn áp đặt rằng đối phương buộc phải báo cáo những điều mình làm, đi đâu, mấy giờ về,… Sự kiểm soát đầy ích kỷ này của bạn sẽ không trói được con tim đối phương mà đôi khi còn khiến cho họ cảm thấy bị gò bó và muốn bỏ chạy đấy nhé!

2.3. Bản thân mệt mỏi vì những lo lắng không có căn cứ

Tình yêu là sự tự nguyện, bạn không thể ép buộc được người khác có những hành động yêu thương mình mà chỉ có thể tin tưởng được đối phương. Đừng biến tình yêu của bạn trở nên buồn bã, nhiều trách hờn, cãi vã chỉ vì những lo lắng vô căn cứ.

Đối phương nói yêu bạn có nghĩa là họ đã chọn bạn, muốn ở cạnh bạn. Vậy nên hãy yêu hết mình và dành cho đối phương sự tin tưởng tuyệt đối bạn nhé!

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng vì những chuyện không đâu

3. Tính chiếm hữu tốt hay xấu?

Thực ra tính chiếm hữu trong tình yêu chỉ xuất hiện khi tình yêu quá lớn. Vậy nên nếu sự chiếm hữu vừa đủ thì đó chính là một gia vị ngọt ngào cần thiết trong tình yêu. Quan tâm cùng một chút ghen tuông sẽ giúp cho đối phương cảm nhận được tình yêu của bạn vẫn dành cho họ. Tuy nhiên sự ghen tuông chỉ ở mức vừa phải, đừng nên hành động quá đáng.

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Tính chiếm hữu tốt hay xấu?

Mình đã từng được nghe câu nói “ Nếu hai người yêu nhau, đi hết một vòng trái đất rồi lại trở về bên nhau”. Vậy nên đừng vì thiếu sự tự tin của bản thân mà khiến cho mối quan hệ trở nên ngột ngạt, nặng nề bạn nhé! Hãy nhớ rằng, tình yêu là sự tự nguyện mà bạn không thể ép buộc, càng không nên kiểm soát đối phương.

4. Sự khác biệt giữa tính chiếm hữu và tình yêu đích thực

4.1. Sự khác biệt giữa tình yêu đích thực và tính chiếm hữu

Theo như từ điển Merriam-Webster, khái niệm của tình yêu và tính chiếm hữu khá khác nhau. Nếu như tình yêu là sự gắn kết ấm áp, hết lòng với người mình yêu thì tính chiếm hữu là một cảm giác dại dột hoặc yêu điên cuồng, khao khát để có thể chiếm hữu một ai đó.

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Sự khác biệt giữa tình yêu và sự chiếm hữu

Về cơ bản, tình yêu đích thực sẽ được hình thành từ sự gắn kết sâu tận đáy lòng của cả hai, trong khi đó, tính chiếm hữu lại mang đến cảm giác bất an, lo lắng sợ đánh mất đối phương.

4.2. Những biểu hiện của tính chiếm hữu trong tình yêu

Theo như tiến sĩ Ian Kerner, giáo sư – nhà trị liệu tâm lý – chuyên gia về tình dục nổi tiếng tại New York đã từng nói rằng, tính chiếm hữu sẽ thường xảy ra vào giai đoạn đầu của một mối quan hệ. Ông chia sẻ rằng: “tính chiếm hữu thể hiện rõ ràng bởi cảm giác thích thú và nhớ nhung. Đồng thời, nó thường đi kèm với cảm giác khao khát có được và tình cảm đầy mãnh liệt lớn dần với một người nào đó.”

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Những dấu hiệu của tình yêu và tính chiếm hữu

Ngược lại, tình yêu đích thực lại có một sợi dây liên kết mãnh liệt. Khi bạn thật lòng yêu một ai đó, bạn sẽ biết được những tính cách cũng như quan điểm cá nhân của họ. Bạn cũng sẽ cảm thấy an toàn hơn để mở lòng. 

4.3. Liệu tính chiếm hữu có thể trở thành tình yêu đích thực hay không?

tính chiếm hữu là gì? khác biệt giữa tình yêu đích thực và chiếm hữu

Liệu rằng tính chiếm hữu có thể trở thành tình yêu đích thực hay không?

Liệu rằng tính chiếm hữu có thể trở thành tình yêu đích thực được hay không? Đây cũng chính là câu hỏi có lẽ nhiều người thắc mắc. Một mối quan hệ được xây dựng trong một thời gian dài sẽ rất khó có thể nói được điều gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, khi bạn yêu một ai đó thì nên ngừng tìm kiếm những đối tượng khác. Bạn sẽ chỉ tập trung vào người đó mà thôi.  Bởi lẽ, trong tình yêu chỉ có thời gian mới có thể trả lời được mọi thứ.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về tính chiếm hữu trong tình yêu và sự khác biệt giữa tình yêu đích thực và tính chiếm hữu. Hy vọng những chia sẻ này của chúng mình sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Hãy theo dõi Coolblog để biết thêm nhiều thông tin hay và bổ ích nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News