Phong Thuỷ

Toàn bộ thông tin về thất bảo Phật Môn

Thất bảo Phật Môn nói tới 7 loại Trân châu bảo ngọc trên thế gian hội tụ lại. 7 loại trân châu đó bao gồm: Vàng, Bạc, Lưu ly, Pha lê, Xà cừ ,Mã não, và Xích châu. Theo đó, mỗi cuốn kinh sẽ có một ghi chép khác nhau, như trong kinh Pháp Hoa quyển thứ 4 thì là: Vàng, Bạc, Lưu Ly, Xà cừ, Mã não, Trân châu, Hoa hồng. Còn trong Phật giáo Tạng truyền thì lại là: Vàng , Bạc, Lưu ly – Lapis Lazuli, Ruby – Hồng ngọc túy, Thạch anh , Mật lạp – Hổ phách , Xà cừ – Ngọc trai , San hô., gọi là “Tây phương thất bảo”. Dưới đây là toàn bộ thông tin về thất bảo Phật Môn và ý nghĩa của chúng.

Ý nghĩa của vàng trong Phật Giáo

Cùng với sự phát triển của thời đại, thế giới dần trở nên văn minh, công nghệ phát triển đã cho phép vàng được chế tác một cách trọn vẹn, khả năng kinh tế của con người ngày càng được cải thiện, vàng đã trở thành một loại tiền tệ trong lưu thông, mang ý nghĩa tốt lành, may mắn.

toàn bộ thông tin về thất bảo phật môn

Có thể nói, vàng mang lại sự bình an và giàu có. Đối với màu vàng kim, nó sẽ hấp thu được khí của ngọn lửa, chính vì thế mà vàng thường đại diện cho “Phật Giới” cũng như “Tam Bảo”.

Trong kinh Phật, người ta thường nói đến câu “Diệu sắc thân, kim sắc thân” để thể hiện sự tôn nghiêm. Nó có 4 ý nghĩa: sắc vô biến, thể vô nhiễm, làm cho con người giàu có. Nó ví von cho sự thuần khiết, không nhiễm tạp và ví von cho phú quý lâu dài.

Ý nghĩa của Bạc

Bạc thể hiện phẩm giá, sự tinh khiết, an toàn và vĩnh cửu, phản ánh giá trị cốt lõi của thương hiệu. Nó thể hiện sự trang nghiêm, cao quý, bí ẩn và tàn nhẫn, mang đến cho con người cảm giác được tôn trọng và cảm nhận về tương lai. Sau đây mô tả ý nghĩa của bạc.

toàn bộ thông tin về thất bảo phật môn

Màu bạc là một màu gần với màu xám, không phải là một màu duy nhất, mà là một màu xám.

Màu bạc là màu điềm tĩnh, đại diện cho sự cao quý, trang nghiêm, thuần khiết và vĩnh cửu, uy nghi thánh khiết, ví như uy nghiêm bằng bạc. Đẹp trai ví như miệng răng bạc là ẩn dụ cho hàm răng trắng. Của cải và vinh quang, chẳng hạn như vàng bạc châu báu. Đanh và ngọt như tiếng chuông bạc. Bạc thường được sử dụng như một biểu tượng của sự hy sinh trong tưởng tượng phương Tây, và nó cũng mang một ý nghĩa huyền bí.

Ý nghĩa của Lưu Ly

Đá Lưu Ly còn gọi là lapis lazuli, là một trong những loài jades cổ đại. Đá Lưu Ly tương ứng với luân xa cổ họng, có thể cải thiện chứng đau họng, khí quản và các bệnh hô hấp, kích thích tuyến giáp, tăng tốc độ trao đổi chất và giảm dị ứng da.

toàn bộ thông tin về thất bảo phật môn

Màu xanh của hoa Lưu Ly dựa trên màu xanh lam Trong dân gian Trung Quốc, hoa ngọc lan tây tượng trưng cho hy vọng, không chỉ mang ý nghĩa thơ mộng mà còn mang ý nghĩa “hòa bình, điềm lành và nhân hậu” nên có rất nhiều hình khắc tốt lành.

Màu áo lapis lazuli là màu cơ thể của Phật Dược Sư trong Phật giáo Tây Tạng, thường đeo lapis lazuli có nghĩa là Phật Dược Sư sẽ phù hộ cho bạn an toàn và sức khỏe, không bệnh tật hay tai ương. “Màu xanh hoàng gia” của lapis lazuli, có nghĩa là một trong những màu của hoàng đế, rất được các hoàng đế cổ đại ưa chuộng và thường được chôn trong các lăng mộ.

Ý nghĩa của việc đeo lapis lazuli là: nó có thể phù hộ hòa bình, và nó có nghĩa là kèm theo phước lành (từ Phật). Người ta thường dựa vào hình dáng của Phật Di Lặc bụng phệ, là hiện thân của sự giải thoát khỏi phiền não – cười khi mở miệng, cười nhạo người đời, bụng bự có thể chịu đựng được những điều khó nghe để bao dung hơn với thế giới.

Ý nghĩa của Xà Cừ

Xà Cừ là một loại đá bán quý màu xám đen với các điểm nổi bật màu xanh lam mạnh mẽ. Một viên đá có tính cách, những điểm nổi bật màu xanh lam bản chất của nó đang hoành hành.

toàn bộ thông tin về thất bảo phật môn

Trong liệu pháp trị liệu bằng đá, Xà Cừ là một loại đá quý tuyệt vời để bảo vệ, tạo thành một rào cản chống lại ô nhiễm tâm linh. Nó hấp thụ năng lượng tiêu cực để bảo vệ người đeo. Xà Cừ là đá âm dương lộ thiên, hướng dương là nắng. Xà Cừ là loại đá mang lại sự cân bằng, giúp vượt qua căng thẳng, và thúc đẩy trí thông minh, cảm hứng và trực giác.

Trong y tế, Xà Cừ được sử dụng để cân bằng các rối loạn liên quan đến hệ tiêu hóa, cũng như rối loạn nội tiết tố và kinh nguyệt. Nó cũng có hiệu quả trong việc kích thích hệ thống cơ bắp và lưu thông máu.

Ý nghĩa của san hô đỏ

San hô có quan hệ mật thiết với Phật giáo và là một trong “Bảy báu vật của Phật giáo”. Các tín đồ Phật giáo Tây Tạng coi san hô đỏ là hóa thân của Đức Phật, họ dùng san hô làm linh vật để thờ Phật. Người ta nói rằng chuỗi hạt trên đầu của các hoàng tử Tây Tạng là loại san hô đỏ tốt nhất vào thời điểm đó, và các vị lạt ma và nhà sư cũng cầm những chuỗi hạt làm từ san hô đỏ.

toàn bộ thông tin về thất bảo phật môn

Ở phương Tây, người La Mã cổ đại từ lâu đã gọi san hô đỏ là “vàng đỏ”, mang đến cho nó sự bí ẩn trong việc phòng chống bệnh tật, giải trừ tai họa và thêm trí tuệ. Trong gia đình Elizabeth ở Anh, có truyền thống đeo san hô đỏ khi một đứa trẻ được sinh ra.

Ý nghĩa của Hổ Phách

Hổ Phách có nhiều hình dạng khác nhau, bề mặt và bên trong thường giữ nguyên các đường vân được tạo ra khi nhựa chảy ra, bên trong thường thấy các bong bóng và các mảnh vụn của côn trùng, động vật hoặc thực vật cổ đại. Chủ yếu là dạng hạt không đều, khối lượng lớn, dạng thạch nhũ và dạng hạt rời. Đôi khi bên trong có chứa hóa thạch của thực vật hoặc côn trùng. Màu sắc vàng, nâu và đỏ vàng.

toàn bộ thông tin về thất bảo phật môn

Việc sử dụng hổ phách làm thuốc đã có lịch sử hàng ngàn năm, ông vua của ngành y học Sun Simiao thường nghiền hổ phách thành bột để làm thuốc chữa bệnh. Hồng Kinh của thời Nam và Bắc triều, thứ hai là thúc đẩy khí huyết lưu thông, tán ứ, thứ ba là lợi tiểu, giảm đau bụng kinh, những điều này đã đủ chứng minh ứng dụng của hổ phách trong y học.

Sáp ong Hổ Phách là một trong bảy Bảo vật của Phật giáo, với

tín ngưỡng dân gian, con người ở với nhau và cảm nhận thời gian, để lại dấu vết trên hổ phách, đó là sự phản chiếu của cuộc sống và sự kết tủa của thời gian.

Ý nghĩa của Mã Não

Đá mã não là loại đá quý tương đối phổ biến trên thị trường, có vẻ ngoài lộng lẫy, ánh sáng chói lọi, được mọi người vô cùng yêu thích, đeo trên người có thể cải thiện sắc đẹp và khí chất, đồng thời, mã não còn có chức năng dưỡng sinh. cơ thể và xoa bóp da.

toàn bộ thông tin về thất bảo phật môn

Đá mã não tượng trưng cho hòa bình, bởi từ xa xưa màu đỏ là biểu tượng của sự bình an và may mắn, màu đỏ của đá mã não rất tươi sáng và tinh khiết nên mã não mang ý nghĩa của sự an toàn và sức khỏe. Thứ hai, đá onyx còn có nghĩa là hy vọng, vì từ mã não có nguồn gốc từ kinh Phật và có nghĩa là tràng hạt nên người ta thường dùng đá onyx để thể hiện những mong đợi, khao khát. Cuối cùng, đá mã não đỏ còn mang ý nghĩa phú quý, bởi thời xưa chỉ những người có địa vị cao, giàu sang mới đeo mã não nên mã não còn là biểu tượng của địa vị và sự giàu sang.

Đá mã não được mệnh danh là đá trường thọ, có rất nhiều chức năng, đeo lâu có thể giúp con người giải tỏa mệt mỏi về thể chất, giảm căng thẳng, giúp tĩnh tâm và duy trì tâm thái bình an. Ngoài ra, nó cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu, có lợi cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể con người, phù hợp cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp mọi người biết được toàn bộ thông tin về thất bảo Phật Môn. Hãy trang bị cho mình kiến thức tốt nhất để có thể mua được một trong 7 loại thất bảo chất lượng nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News