Thời Trang

Tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh Mỹ

Những bộ phim võ thuật của Mỹ luôn khiến người xem cảm thấy cực kỳ thu hút vì những phân cảnh hành động, đánh đấm mãn nhãn. Hãy cùng với Coolmate tìm hiểu qua top 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh Mỹ nhé

Điện ảnh Mỹ, đặc biệt là Hollywood luôn đóng một vai trò hết sức đặc biệt và quan trọng trong dòng chảy lịch sử phim điện ảnh. Với đa dạng thể loại thì phim Mỹ luôn khiến khán giả tỏ ra thích thú và cực kỳ say mê mỗi khi xem, nhất là đối với dòng phim võ thuật. Thật vậy, những bộ phim võ thuật của đất nước này luôn mang đến một sự máu lửa, tự do và vô cùng cống hiến, chính vì vậy mà không khó hiểu khi sức hút đến từ chúng luôn là rất nóng.

Trong bài viết này, hãy cùng với chúng mình điểm qua 10 bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất được đa phần khán giả công nhận và luôn đứng đầu danh sách phòng vé. Bắt đầu ngay thôi nào!

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Những bộ phim võ thuật luôn khiến chúng ta say mê

1. Karate Kid (2010)

Mở đầu cho danh sách những phim võ thuật Mỹ hay nhất sẽ là Karate Kid – một trong những siêu phẩm phòng vé đánh dấu sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vốn là hai quốc gia hàng đầu về thể loại phim này. Bộ phim nói về cậu bé Dre Parker sống tại thành phố Michigan của Mỹ nhưng buộc phải cùng mẹ chuyển đến Bắc Kinh của Trung Quốc cho công việc của bà. Và từ đây cuộc sống của cậu như sang một trang mới.

Sự khác biệt về văn hóa, lối sống cũng như tính cách của cậu bé này đã khiến anh chàng bị một đám trẻ em Trung Hoa, trong đó cầm đầu là Trình – thủ lĩnh của cả đám với khả năng võ thuật xuất chúng bắt nạt liên tục. Và trong một lần tình cờ, Dre đã được ông Hán – bậc thầy Kung Fu đã về hưu giải cứu và quyết định truyền cho cậu chút ít võ công để phòng thân. Và đến cuối cùng, Dre sẽ phải quyết đầu cùng với Trình trên võ đài của “Giải đấu Kung Fu” để chọn ra người giỏi nhất.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Karate Kid dạy chúng ta không nên bỏ cuộc trong bất kỳ tình huống nào

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cho đây trở thành một trong những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất là vì sự xuất hiện của một cái tên như bảo chứng phòng vé, đó là Thành Long. Trong vai ông Hán, diễn viên kì cựu này đã lột tả được gần hết cái thần của một người xem võ như một lẽ sống chứ không dùng nó như một công cụ để đi gây sự hoặc thị uy.

Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ thấy được sự cố gắng từng ngày của Dre cũng như sự nghiêm túc mà cậu chàng dành cho Kung Fu vốn được biết đến là một trong những môn võ lợi hại nhất. Và quan trọng hơn hết, đó chính là tinh thần không bỏ cuộc khi gặp khó khăn và luôn đương đầu với mọi thử thách. Một bộ phim thật sự đáng xem!

Thông tin về Karate Kid:

    Đạo diễn: Harald Zwart

    Diễn viên: Jaden Smith, Thành Long, Taraji P. Henson, Hàn Văn Văn, …

    Độ dài: 140 phút

    chúng mình chấm điểm: 8,5/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Karate Kid là một bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi

2. The Transporter (2002)

Luôn nằm trong top những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất, The Transporter hay còn được biết đến với cái tên thân thuộc là Người Vận Chuyển khiến người xem không khỏi mãn nhãn trước những cảnh đánh nhau vô cùng chân thực của anh chàng Frank Martin. Nhiệm vụ của nhân vật chính chúng ta vô cùng đơn giản, đó là vận chuyển những món hàng nhận được theo yêu cầu đến vị trí chỉ định.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Người Vận Chuyển luôn thu hút người xem với những phân cảnh võ thuật mãn nhãn

Tuy nhiên, những món hàng của anh ta luôn là những thứ gì đó rất nguy hiểm, và trong bộ phim này, đó chính là một cô gái – nạn nhân của một vụ buôn người. Mặc dù vậy, Frank luôn áp dụng cho mình chính xác 03 quy tắc khi làm công việc này:

    Không thay đổi hợp đồng

    Không hỏi tên khách hàng

    Không mở kiện hàng

Tuy vậy, khi giao “món hàng” này đến đúng địa chỉ, anh vẫn bị kẻ chủ mưu cài bom vào xe với mục đích thủ tiêu anh. Nhưng hắn không ngờ lần này đã đụng vào kẻ không nên chọc vì Frank sẽ không bao giờ tha thứ cho những kẻ dám làm hại đến anh. Xuyên suốt bộ phim là những cảnh đánh nhau không khoan nhượng giữa người vận chuyển Frank với đám sát thủ do chủ mưu gửi đi để giết anh.

Môn võ mà Frank sử dụng ở đây mang đậm tính thực chiến và máu lửa, do đó mà khán giả sẽ cảm thấy choáng ngợp và kích thích khi được xem những phân cảnh hành động này. Bên cạnh đó, The Transporter xứng danh là một trong những phim võ thuật Mỹ hay nhất vì diễn viên chính là Jason Statham – người cực kỳ nổi danh với các dòng phim võ thuật và hành động.

Thông tin về The Transporter:

    Đạo diễn: Louis Leterrier

    Diễn viên: Jason Statham, Thư Kỳ, François Berléand, Matt Schulze, Ric Young, …

    Độ dài: 92 phút

    chúng mình chấm điểm: 9/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Jason Statham luôn là biểu tượng của series Người Vận Chuyển

3. The Expendables (2010)

Tiếp theo trong danh sách những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất chính là The Expendables hay còn được biết đến với cái tên thân thuộc “Biệt đội đánh thuê”. Ngay từ thời điểm bộ phim chuẩn bị bấm máy, nó đã tạo nên một cơn sốt khủng khiếp đối với những người hâm mộ lẫn giới chuyên môn khi quy tụ một loạt những diễn viên cực kỳ đình đám của phim võ thuật, hành động như: Sylvester Stallone, Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Dolph Lundgren, Randy Couture,…

Từng người họ đều đã nổi danh trước đó nhờ vào những bộ phim đình đám hoặc trong các lĩnh vực khác liên quan đến võ thuật, tuy nhiên đây là dự án đầu tiên mà tất cả kết hợp lại với nhau.

Bộ phim chỉ đơn giản nói về quá trình Biệt đội đánh thuê bao gồm trưởng nhóm Barney Ross (thủ vai bởi Sylvester Stallone) và các đồng đội bao gồm Lee Christmas (thủ vai bởi Jason Statham), Yin Yang (Lý Liên Kiệt), Gunner Jensen (Dolph Lundgren), Hale Caesar (Terry Crews) và Toll Road (Randy Couture) thực hiện một nhiệm vụ bí mật, đó là trừ khử tướng quân Garza cùng đồng bọn của hắn ta trên đảo Vilena theo lệnh được giao.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Biệt Đội Đánh Thuê quy tụ những ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới

Xuyên suốt là bộ phim là những phân cảnh hành động nghẹt thở, những pha đấu võ hoành tráng cũng như tình đồng đội keo sơn luôn gắn bó cùng nhau vượt qua những khó khăn. Từng cá nhân trong “Biệt đội đánh thuê” đều sở hữu kỹ năng chiến đấu thượng thừa và xuất chúng khiến cho khán giả cảm thấy vô cùng thích thú vì đây là lần đầu tiên được thấy những thần tượng của mình được đứng cùng một chiến tuyến.

Thông tin về The Expendables:

    Đạo diễn: Sylvester Stallone

    Diễn viên: Sylvester Stallone, Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Dolph Lundgren, Randy Couture, …

    Độ dài: 83 phút

    chúng mình chấm điểm: 8/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Biệt Đội Đánh Thuê sở hữu rất nhiều phân cảnh hành động đắt giá

4. War (2007)

Lại tiếp tục là một bộ phim có mặt của Jason Statham, diễn viên này xứng đáng được xem là một ông hoàng của dòng phim võ thuật Mỹ. War (Cuộc chiến khốc liệt) là một sản phẩm kết hợp với Trung Quốc khi mô tả cuộc chiến khốc liệt của hội Tam Hoàng lừng danh của đất nước Trung Hoa với đội cảnh sát FBI của Hoa Kỳ. Trong danh sách phim võ thuật Mỹ hay nhất này, War là bộ phim có cú twist bất ngờ nhất mà bạn không thể nào bỏ qua được.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

War là một trong những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất mà bạn nên xem

Khởi đầu bộ phim là bộ đôi đặc vụ John Crawford và Tom Lone đang giao chiến với tên sát thủ nguy hiểm nhất của hội Tam Hoàng là Rouge. Những tưởng đã thành công trong việc giết hắn sau khi găm vào người tên này vài viên đạn, hai đặc vụ đã về nhà cùng với vợ con nhưng không ngờ rằng tên sát thủ vẫn còn sống. Vài ngày sau, khi John đến nhà Tom Lone chơi thì có người đã giết toàn bộ gia đình người đồng nghiệp và đốt cháy hết toàn bộ ngôi nhà.

Đau lòng vì cái chết của người bạn chí cốt, John đã quyết tâm tìm ra toàn bộ sự thật. Điều này dẫn anh đến cuộc đụng độ giữa những băng đảng đáng sợ nhất lúc đó là hội Tam Hoàng và Yakuza. Liệu điều gì sẽ chờ đón anh? Anh có tìm ra được kẻ nào đã giết gia đình bạn mình hay không? Hãy xem qua War và bạn sẽ hiểu ngay lý do vì sao nó nằm trong danh sách những phim võ thuật Mỹ hay nhất.

Thông tin về War:

    Đạo diễn: Philip G. Atwell

    Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Jason Statham, Terry Chen, John Lone, Mathew St. Patrick, Devon Aoki, …

    Độ dài: 103 phút

    chúng mình chấm điểm: 9,5/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

War sở hữu một trong những cú twist hay nhất trong danh sách phim này

5. Taken (2008)

“Tao không biết mày là ai, nhưng nếu mày đụng đến con gái tao thì tao sẽ tìm ra và giết mày”, bạn đã từng nghe qua câu nói huyền thoại này chưa? Chắc chắn là rồi phải không nào, đó là lời thoại của nhân vật Bryan Mills được thủ vai bởi diễn viên huyền thoại Liam Neeson khi ông biết được những kẻ dám bắt cóc con gái của mình.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Phân cảnh huyền thoại của diễn viên Liam Neeson

Là một viên cảnh sát CIA về hưu, Bryan Mills rất yêu thương cô con gái của mình. Trong một lần đi chơi, con gái ông là Kim đã bị bắt cóc bởi một tổ chức buôn người. Và kẻ chủ mưu yêu cầu trong 96 giờ mà Mills không thể tìm ra Kim thì ông sẽ mất cô mãi mãi vào tay những kẻ buôn người. Và hậu quả thì như bạn đã biết đấy, chúng ta có câu nói huyền thoại và đoạn kết như nào thì chắc mọi người cũng đã biết. Đây là bộ phim xứng đáng lọt vào top những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất mà bạn từng xem đấy.

Thông tin về Taken:

    Đạo diễn: Pierre Morel

    Diễn viên: Liam Neeson, Maggie Grace, Famke Janssen, Leland Orser, Jon Gries, David Warshofsky, …

    Độ dài: 90 phút

    chúng mình chấm điểm: 8,0/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Liam Neeson diễn rất đạt trong những cảnh hành động của mình

6. Never Back Down (2008)

Nếu như chúng ta có Karate Kid là một bộ phim võ thuật dành cho đối tượng thiếu nhi thì Never Back Down chính là một kiệt tác xứng danh là một trong những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất cho lứa tuổi dậy thì.

Bộ phim nói về cậu chàng Jake Taylor vốn khá nóng tính và luôn bị dằn vặt về cái chết của bố mình sau tai nạn xe do cậu gây ra, điều này khiến cho anh chàng luôn có khuynh hướng bạo lực, bằng chứng là anh ta đã tẩn cho những người bạn học của mình một trận nên thân khi dám trêu chọc về chuyện này.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Never Back Down là một trong những phim võ thuật Mỹ hay nhất cho giới trẻ

Những tưởng rằng sau khi chuyển qua môi trường mới cùng mẹ và em trai thì mọi rắc rối sẽ xa lánh cậu, nhưng không, vấn đề mới lại đến với Jake khi mà đầu gấu của trường – một câu chàng rất thích gây sự là Ryan đã thẳng tay đánh cậu “sấp mặt luôn” ở giữa buổi tiệc do bạn gái Ryan mời Jake đến.

Thấy được sự chênh lệch thực lực giữa hai người, người bạn tốt Max của Jake đã rủ cậu đến lớp học của thầy Jean Roqua để tầm sư học đạo. Với mục đích tối thượng là muốn có thêm sức mạnh để đánh bại Ryan, Jake đã cực kỳ nỗ lực, thế nhưng sau những buổi tập luyện vô cùng căng thẳng và trò chuyện nhiều với thầy của mình, Jake mới hiểu rằng thật ra mục đích trả thù không phải là điều cậu muốn.

Thông điệp của Never Back Down muốn truyền tải rất rõ ràng, đó là võ thuật là thứ để gắn kết mọi người, để những tâm hồn đồng điệu gắn kết với nhau chứ không phải là công cụ để trả thù. Do đó mà Never Back Down rất xứng đáng có mặt trong danh sách những phim võ thuật Mỹ hay nhất.

Thông tin về Never Back Down:

    Đạo diễn: Jeff Wadlow

    Diễn viên: Sean Faris, Amber Heard, Cam Gigandet, Evan Peters, Djimon Hounsou, …

    Độ dài: 115 phút

    chúng mình chấm điểm: 9,0/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Tinh thần không gục ngã của nhân vật chính rất đáng để học hỏi

7. Gladiator (2000)

Luôn nằm trong top những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất cũng như đứng đầu trong danh sách điểm cao trên IMDB, Gladiator hay còn được biết đến dưới cái tên Võ Sĩ Giác Đấu nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của giới phê bình lẫn khán giả. Thậm chí, bộ phim còn thành công đến mức đạt được tượng vàng Oscar danh giá cho giải thưởng phim hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc.

Gladiator nói về vị tướng tài ba Maximus, người đã đánh đông dẹp bắc cho đế chế La Mã và nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của vị vua Marcus Aurelius. Điều này đã khiến cho con trai của ông là Commodus cực kỳ khó chịu và luôn muốn trừ khử cái gai trong mắt của mình. Sau khi nghe tuyên bố từ cha mình rằng muốn Maximus lên ngôi, Commodus đã ngay lập tức trở nên tức giận và giết chết cha của mình, sau đó ra lệnh trừng phạt Maximus.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Gladiator gặt hái được rất nhiều thành công lớn

Phân cảnh đáng giá nhất làm nên giá trị của Gladiator đó là cuộc đối thoại giữa tên bạo chúa Commodus và nhân vật chính Maximus:

Commodus: “Vợ ngươi rên la như một con điếm khi quân lính của ta làm nhục cô ấy. Con trai bé bỏng của ngươi đã bị vó ngựa của ta xéo nát. Sau đó thi thể của họ đã bị treo lên và thiêu sống.”

Maximus: “Xin cảm ơn, thưa hoàng đế vĩ đại.”

Là một người đàn ông, Maximus đã nuốt trọn nỗi đau mất cả gia đình vào lòng để chờ đợi đến thời cơ phục thù. Sự nhẫn nhịn của anh đã khiến cho tên bạo chúa Commodus lần đầu tiên phải cảm thấy sự sợ hãi đến tột độ. Và liệu anh sẽ thành công? Cùng đón xem Gladiator và bạn sẽ hiểu vì sao kiệt tác này lại có một vị trí trong danh sách phim võ thuật Mỹ hay nhất nhé.

Thông tin về Gladiator:

    Đạo diễn: Ridley Scott

    Diễn viên: Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Connie Nielsen, Oliver Reed, Derek Jacobi, …

    Độ dài: 155 phút

    chúng mình chấm điểm: 9,5/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Gladiator đem lại rất nhiều vinh quang cho diễn viên Russell Crowe

8. The Raid: Redemption (2012)

Trong top những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất của danh sách này, The Raid: Redemption xứng đáng là bộ phim máu me và bạo lực nhất, vì vậy hãy cân nhắc trước khi xem nhé. Câu chuyện của The Raid cực kỳ bình thường, thậm chí có thể nói rằng không có gì đặc biệt. Thế nhưng những phân cảnh hành động, đánh nhau và sử dụng vũ khí của bộ phim này xứng đáng với hai chữ “tuyệt phẩm”.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

The Raid: Redemption có rất nhiều pha hành động võ thuật máu me

Một nhóm cảnh sát SWAT đột nhập vào sào huyệt của một tên trùm Mafia ở một khu chung cư cũ. Những tưởng rằng việc hành động lén lút của nhóm SWAT sẽ mang đến một happy ending, thế nhưng cứ tưởng là gà thì hóa ra lại là thóc, họ bị lừa vào một cái bẫy và từng người trong số họ bị giết, cho đến khi nhân vật chính tỏa sáng như mọi khi và giết được tên trùm theo đúng kịch bản.

Tuy nhiên, điểm sáng của bộ phim đến từ những cảnh đánh nhau của nhân vật chính với từng tên sát thủ, chắc chắn bạn sẽ thấy cực kỳ phấn khích và cảm thấy rần rần khi mà các cảnh hành động được lột tả chân thực đến mức đáng sợ. Nếu có cơ hội, hãy thử ngay qua bộ phim võ thuật đặc sắc này ngay thôi.

Thông tin về The Raid: Redemption:

    Đạo diễn: Gareth Huw Evans

    Diễn viên: Iko Uwais, Joe Taslim, Donny Alamsyah, Yayan Ruhian, Pierre Gruno, …

    Độ dài: 101 phút

    chúng mình chấm điểm: 9,0/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

The Raid: Redemption sở hữu những pha hành động thật sự mãn nhãn

9. Six Bullets (2012)

Sau khi vô tình tạo ra một vụ nổ và giết chết 4 bé gái trong một vụ giải thoát con nít khỏi bọn buôn người, Samson Gaul – một anh lính đánh thuê nổi tiếng đã mang trong mình mặc cảm tội lỗi và đã rửa tay gác kiếm ngay lập tức. Sáu tháng sau, anh nhận được một lời nhờ vả của Andrew Fayden sau khi con gái của anh chàng này bị bắt cóc bởi một tổ chức buôn người khác.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Six Bullets rất “hot” ngay tại thời điểm ra mắt

Dù rất muốn giải cứu cô bé, thế nhưng nỗi ám ảnh từ cái chết của những cô bé trước đó vẫn là một điều gì đó ám ảnh Gaul. Phải cho đến khi bố cô bé là Fayden trong lúc truy tìm bị vướng phải một cuộc ẩu đả với bọn côn đồ và được Gaul giải cứu thì anh mới quyết định tham gia cuộc truy tìm. Liệu kết cục nào sẽ đến với anh? Anh có vượt qua được mặc cảm năm xưa và cứu được cô bé không? Xem ngay một trong những bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất này để tìm hiểu kết quả nhé.

Thông tin về Six Bullets:

    Đạo diễn: Ernie Barbarash

    Diễn viên: Jean-Claude Van Damme, Joe Flanigan, Anna-Louise Plowman, …

    Độ dài: 115 phút

    chúng mình chấm điểm: 8,5/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Diễn xuất của Jean-Claude Van Damme rất được khen ngợi trong Six Bullets

10. Fight Club (1999)

Trùm cuối chắc chắn sẽ không khiến bạn vì thất vọng vì Fight Club xứng đáng là bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất mà bạn từng xem. Nó hay không chỉ đến từ những cảnh đánh nhau, mà còn là việc bộ phim này như một tấm vé vào đời của những thanh thiếu niên trong quá trình phát triển trở thành một người đàn ông.

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Fight Club xứng đáng là bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất trong danh sách này

Bộ phim bắt đầu theo một cách khá kỳ lạ, đó là được dẫn dắt bởi người kể chuyện Edward Norton – một người thanh tra bảo hiểm cho hãng oto với cuộc sống giàu có. Tuy nhiên, anh ta lại bị mắc chứng khó ngủ và phải tìm rất nhiều cách để chữa được căn bệnh này. Trong một lần di chuyển trên máy bay, Norton gặp được Tyler Durden. Sau vài câu nói chuyện, cảm thấy quá hợp nhau, hai người đã thành lập Fight Club – nơi những người đàn ông giao tiếp với nhau bằng nắm đấm và sẽ quên hết những muộn phiền xã hội khi đến đây.

Với mô típ độc đáo, mới lạ, đạo diễn David Fincher đã dẫn dắt người xem đến với nhiều tầng ý nghĩa khác nhau mà ông đã khéo léo cài cắm vào bộ phim. Hãy thử xem qua ngay Fight Club và bạn sẽ hiểu vì sao bộ phim này lại khiến nhiều người “điên đảo” đến như vậy.

Thông tin về Fight Club:

    Đạo diễn: David Fincher

    Diễn viên: Brad Pitt, Edward Norton, Helena Bonham Carter, …

    Độ dài: 139 phút

    chúng mình chấm điểm: 10/10

tổng hợp 10 bộ phim võ thuật hay nhất của điện ảnh mỹ

Không khó hiểu khi Fight Club dành được số điểm tuyệt đối từ chúng mình

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ 10 bộ phim võ thuật Mỹ hay nhất mà chúng mình đã tổng hợp lại cho bạn để có thể thưởng thức ngay vào cuối tuần bên bạn bè hoặc người thân. Sẽ có những bộ phim khá là bạo lực và máu me, vì vậy hãy cân nhắc trước khi xem nếu không muốn bị ám ảnh nhé. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News