Thời Trang

Tổng hợp 10 cuốn sách về rượu Whisky hay nhất

Tìm hiểu về rượu Whisky thông qua internet là đủ ngầu? Đó là khi bạn chưa biết sự tồn tại của sách về rượu Whisky đấy. Cùng xem qua top 10 cuốn sách về rượu Whisky hay nhất 

Nếu tìm hiểu về Whisky, bạn sẽ thấy được có nhiều người thích hương vị đến từ Single Malt, tuy nhiên cũng có những người ưa chuộng Blended Malt. Điều này là hoàn toàn bình thường vì khẩu vị của mỗi người sẽ khác nhau, tương tự như vậy, sách về rượu Whisky sẽ có rất nhiều quyển được xuất bản, tuy nhiên nó sẽ phù hợp với từng kiểu người khác nhau.

Danh sách mà chúng mình tìm hiểu và tổng hợp dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về một trong những loại rượu ngon nhất thế giới và nhận được rất nhiều sự ưa chuộng đến từ những người yêu thích rượu vang. Cùng đến ngay với top 10 cuốn sách về rượu Whisky hay nhất trong năm 2022 này ngay thôi nào!

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Rượu Whisky luôn là một trong những loại rượu ngon nhất thế giới

Whisky Master Class

Mở đầu cho cuốn sách về rượu Whisky hay nhất năm 2022 sẽ là Whisky Master Class – một trong những cuốn sách vĩ đại nhất rượu vang nói chung và Whisky nói riêng. Để hình dung về sự hay ho của cuốn sách này, bạn hãy nghe qua lời của Pete Stanton, người đứng đầu về bartender (người pha chế rượu) tại Ai Fiori – nhà hàng Ý có trụ sở tại khách sạn Langham, thành phố New York và đạt được tổng cộng 3 sao Michelin chia sẻ:

““Không thiếu những cuốn sách hay về rượu whisky, nhưng ‘Whisky Master Class’ của Lew Bryson nổi bật là bản tóm tắt ngắn gọn và được viết tốt nhất về rượu whisky. Đây là cuốn sách bắt buộc phải đọc đối với bất kỳ ai bước vào thế giới rượu whisky, từ người pha chế mới học việc cho đến người sành sỏi.”

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Whisky Master Class nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực của giới phê bình

Tác giả của quyển sách về rượu Whisky này là Lew Bryson – biên tập viên quản lý của tạp chí Whisky Advocate từ năm 1996 đến năm 2015, và là tác giả của sáu cuốn sách, trong đó nổi bật nhất là “Whisky Master Class”.

Cuốn sách về rượu Whisky này không chỉ mang đến một cái nhìn tổng thể về các thành phần tạo nên hương vị và mùi thơm trong rượu whisky, mà còn cho độc giả hiểu được quá trình từ ngũ cốc đến men bia là một sự pha trộn đỉnh cao làm cho rượu whisky trở thành một loại thần dược kỳ diệu. Nếu là một fan cứng của Whisky, đừng bỏ qua “Whisky Master Class” bạn nhé!

Thông tin thêm về Whisky Master Class:

    Tác giả: Lew Bryson

    Nhà xuất bản: Harvard Common Press

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 256

    Nơi mua: Amazon, Walmart

    Giá thành: $24 (tương đương 552,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Whisky Master Class sẽ mang bạn đến một thế giới rượu vang đầy kỳ thú

The North American Whiskey Guide from Behind the Bar

Cuốn sách về rượu Whisky tiếp theo có cái tên khá dài, đó là “The North American Whiskey Guide from Behind the Bar”. Với việc Whisky đã trở thành một trong những loại rượu mạnh phổ biến nhất, và với rất nhiều phiên bản khác nhau, thật khó để theo dõi tất cả và chọn những tuyệt vời nhất để thử.

Hiểu được điều đó, cuốn sách về rượu Whisky này bao gồm các đánh giá về 250 loại rượu Whisky khác nhau, lịch sử của từng loại, 30 công thức pha chế cocktail tốt nhất và thậm chí cả cách kết hợp rượu vang với xì gà một cách hoàn hảo. Cuốn sách này có mọi hướng dẫn mà một người cần để tìm thấy một số loại whisky thú vị nhất hiện có.

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Cuốn sách về rượu Whisky này sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác

Tác giả của quyển sách này là Chad Berkey – Tổng giám đốc của The Aero Club Bar ở San Diego, nơi tự hào có một trong những bộ sưu tập rượu whisky lớn nhất của bất kỳ quán bar nào ở Mỹ, với hơn 900 loại khác nhau.

Những người pha chế hàng đầu đã thử nếm thử từng loại rượu whisky, vì vậy bạn sẽ nhận được những nhận xét trung thực cho mỗi danh sách. Điều này không chỉ giúp bạn tìm thấy loại rượu whisky tương tự với loại bạn đã thích mà còn cho phép bạn chọn loại rượu phù hợp nhất cho khẩu vị và sở thích của mình. Hãy đón đọc ngay cuốn sách về rượu Whisky này để không bỏ qua những thông tin cực kỳ thú vị này nhé!

Thông tin thêm về The North American Whiskey Guide from Behind the Bar:

    Tác giả: Chad Berkey – Jeremy LeBlanc

    Nhà xuất bản: Page Street Publishing

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 192

    Nơi mua: Amazon, Walmart

    Giá thành: $20 (tương đương 460,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Những quán bar đẳng cấp bậc nhất thế giới vẫn dùng quyển sách này để cho nhân viên của mình học hỏi thêm kinh nghiệm

Whiskey Women: The Untold Story of How Women Saved Bourbon, Scotch and Irish Whiskey

Tiếp tục là một quyển sách về rượu Whisky có cái tên siêu dài, “Whiskey Women: The Untold Story of How Women Saved Bourbon, Scotch and Irish Whiskey” nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ những chuyên gia về rượu vang lẫn Whisky vì nó nêu được những câu chuyện lịch sử rất hay, khiến cho người đọc dễ dàng bị lôi cuốn vào thế giới này một cách mãnh liệt.

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Quyển sách này có giá trị theo thời gian rất rõ rệt khi cung cấp được rất nhiều kiến thức hay ho về Whisky

Đặc biệt, cuốn sách về rượu Whisky này còn có một câu nói để đời khiến cho độc giả cảm thấy ấn tượng sâu sắc, đó là “Without Women, Whiskey may not exist” (Nếu không có phụ nữ, rượu whisky có thể không tồn tại). Trong cuốn Whisky Women, Fred Minnick, tác giả của quyển sách về rượu Whisky này đã kể câu chuyện về những người phụ nữ đã tạo ra ngành công nghiệp này, từ những nhà sản xuất và chưng cất bia đầu tiên của Mesopotamia cho đến những người khai thác bia có cuộc sống đầy khó khăn của Mỹ trong thời kỳ cấm vận.

Phụ nữ từ lâu đã chưng cất, tiếp thị và sở hữu các công ty rượu mạnh. Những người đàn bà mạnh mẽ này đã xây dựng nên nhiều thương hiệu mang tính biểu tượng, bao gồm Bushmills, Laphroaig và Maker’s Mark. Cho đến nay những câu chuyện của họ vẫn chưa được kể và chỉ khi đọc được Whisky Women, mọi ẩn số mới dần được lộ diện.

Thông tin thêm về Whiskey Women: The Untold Story of How Women Saved Bourbon, Scotch and Irish Whiskey:

    Tác giả: Fred Minnick

    Nhà xuất bản: Potomac Books

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 236

    Nơi mua: Amazon, Walmart

    Giá thành: $20 (tương đương 460,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Cuốn sách này là một món quà rất có giá trị đối với những người yêu mến rượu Whisky

The Complete Whiskey Course: A Comprehensive Tasting School in Ten Classes

Cuốn sách về rượu Whisky này là một “kinh thánh” cho những người yêu thích rượu whisky ở mọi cấp độ. The Complete Whisky Course ”của Robin Robinson vừa thú vị vừa mang lại nhiều thông tin,” Jon Dubin, giám đốc thương hiệu tại Knappogue Castle Irish Whisky xác nhận.

*Knappogue Castle Irish Whisky là một nhãn hiệu rượu whisky mạch nha đơn cao cấp được sản xuất bởi Castle Brands Inc. Đây là một trong số ít các loại rượu whisky Ailen độc lập hiện có trên thị trường

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

The Complete Whisky nằm trong bộ 3 cuốn sách cần phải đọc về rượu Whisky

“Anh ấy thực hiện một công việc đáng kinh ngạc bao gồm toàn diện rượu whisky từ A-Z một cách vui vẻ và sâu sắc. Tôi muốn giới thiệu cuốn sách này cho những người mới uống rượu Whisky cũng như những người sành sỏi.”

Được chấp bút bởi tác giả và nhà tư vấn rượu Whisky Robin Robinson, cuốn sách này có các chương dành riêng cho rượu whisky thủ công của Mỹ, Ailen, rượu Canada và lịch sử rượu Whisky thế giới, bao gồm các loại máy chưng cất đáng chú ý, các chai được đề xuất và thông tin nội bộ khác đầy thú vị. Dubin tuyên bố rằng: “Đây là cuốn sách phải có cho bất kỳ người đam mê rượu Whisky nào!”

Thông tin thêm về The Complete Whiskey Course: A Comprehensive Tasting School in Ten Classes:

    Tác giả: Robin Robinson

    Nhà xuất bản: Sterling Epicure

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 468

    Nơi mua: Amazon, Barnes And Noble, Bookshop

    Giá thành: $28 (tương đương 644,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Whiskey Distilled: A Populist Guide to the Water of Life

“Một trong những cuốn sách về rượu Whisky yêu thích nhất của tôi khi tôi bắt đầu sự nghiệp của mình trong thế giới rượu Whisky, đó là “Whisky Distilled: A Populist Guide to the Water of Life” của Heather Greene,” Knappogue Castle’s Dubin chia sẻ. Đây là một trong những thương hiệu rượu Whisky nổi tiếng nhất thế giới và đã có 56 năm tuổi đời.

“Cuốn sách thực hiện một công việc tuyệt vời khi thực sự mở mang tầm mắt của bạn về thế giới rượu Whisky theo cách rất dễ đọc và dễ tiếp thu. Tôi chắc chắn khuyên bạn nên nhấm nháp một ly Whisky hảo hạng khi đọc cuốn sách này.”

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Whiskey Distilled: A Populist Guide to the Water of Life có đầy đủ thông tin cần thiết về Whisky và hình ảnh được đầu tư rất chỉn chu

Được chắp bút bởi Heather Greene – Chuyên gia pha chế rượu Whisky nữ đầu tiên của thành phố New York đã cung cấp một góc nhìn mới mẻ về hình ảnh một câu lạc bộ gồm những chàng trai đam mê loại rượu này. Cuốn sách về rượu Whisky này hoạt động như một hướng dẫn tuyệt vời về tất cả mọi thứ về rượu Whisky với những thông tin có thẩm quyền về độ chính xác và được hỗ trợ bởi hình ảnh gây thiện cảm với người đọc.

Thông tin thêm về Whiskey Distilled: A Populist Guide to the Water of Life:

    Tác giả: Heather Greene

    Nhà xuất bản: Avery

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 272

    Nơi mua: Amazon, Walmart, Bookshop

    Giá thành: $20 (tương đương 460,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Tác giả của quyển sách là một người phụ nữ “đỉnh của chóp” trong ngành pha chế rượu

Vintage Spirits and Forgotten Cocktails

Để hiểu rõ thêm cuốn sách về rượu Whisky này, hãy thử nghe qua nhận xét của Gavin Humes – Giám đốc thực phẩm và đồ uống của Scratch Bar & Kitchen ở Los Angeles, giới thiệu:

“Mặc dù đây không phải là một chai Whisky, nhưng đây là thứ mà tôi muốn tặng cho bất kỳ người yêu thích rượu Whisky nào. Đó là một cuốn sách hấp dẫn với rất nhiều loại cocktail cổ điển và lâu đời đặc trưng với rượu Whisky theo nhiều cách độc đáo khác nhau. Bất kỳ ai cũng có thể uống một loại rượu cổ điển (và tôi khuyến khích điều đó), nhưng đây là một cái nhìn chi tiết về quá khứ không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy ”.

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Ted Haigh đã truyền tải được cái hồn của rượu Whisky vào trong cuốn sách này

Được đánh là một trong những nhà hàng Bar & Kitchen nổi tiếng nhất Los Angeles, do đó không khó hiểu khi lời nói của Gavin Humes lại có trọng lượng đến như vậy. Tất cả đều đến từ sự chỉn chu lẫn công sức tìm tòi, nghiên cứu của tác giả Ted Haigh – Nhà sử học và chuyên gia đồ uống.

Mặc dù cuốn sách có hướng dẫn những loại đồ ăn, thức uống rất lâu đời khiến cho bạn đôi khi khó tìm nguồn nguyên liệu, nhưng mỗi công thức đều có những câu chuyện, hình ảnh đầy màu sắc và sự thật lịch sử để bạn tha hồ khám phá. Một cuốn sách về rượu Whisky mà chúng mình khuyến khích bạn rất nên đọc qua nhé, đặc biệt là những ai yêu thích về lịch sử.

Thông tin thêm về Vintage Spirits and Forgotten Cocktails:

    Tác giả: Ted Haigh

    Nhà xuất bản: Quarry Books

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 352

    Nơi mua: Amazon, Walmart, Bookshop

    Giá thành: $25 (tương đương 575,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Vintage Spirits and Forgotten Cocktails rất đáng nằm trên tủ sách của những người yêu Whisky

Whisky Dictionary

Anthony Escalante, nhà pha chế chính tại Wrigley Mansion ở Phoenix – một nhà hàng rất nổi tiếng tại bang Arizona của Mỹ, là một “fan cuồng nhiệt của“ Whisky Dictionary” vì cuốn sách về rượu Whisky này tổng hợp đầy đủ tất cả các khía cạnh của rượu Whisky. Từ thuật ngữ đến cách diễn đạt, kỹ thuật để sản xuất, về cơ bản mọi thứ bạn nên biết trước khi học đến những thứ nâng cao hơn trong quá trình pha chế rượu.”

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Đúng như cái tên, Whisky Dictionary là một quyển bách khoa toàn thư về Whisky

Ngoài ra, “Whisky Dictionary” cũng cho người đọc hiểu thêm về quá trình lên men rượu ở 3 địa điểm sản xuất rượu Whisky có tiếng nhất thế giới, bao gồm Kentucky, Nhật Bản và Scotch. Sách của Wisniewski thậm chí còn đề cập đến những khoảnh khắc đáng chú ý của rượu Whisky, như lễ Keeper of the Quaich hàng năm và Lễ hội Kentucky Bourbon. Escalante nói: “Tôi coi đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cho bất kỳ người đam mê rượu whisky nào muốn nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của họ trong thế giới rượu mạnh.

Thông tin thêm về Whisky Dictionary:

    Tác giả: Ian Wisniewski

    Nhà xuất bản: Mitchell Beazley

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 256

    Nơi mua: Amazon, Abe, Bookshop

    Giá thành: $10 (tương đương 230,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Bạn sẽ hiểu được thêm rất nhiều về lịch sử rượu Whisky khi đọc xong cuốn sách này

Imbibe!

“Imbibe!” của David Wondrich hấp dẫn những người yêu sách, yêu lịch sử và chắc chắn là yêu thế giới rượu vang. – Brooks Frost, của Hot Tin Bar ở New Orleans nói. “Nó thực sự đi sâu vào lịch sử của nhiều loại cocktail cổ điển.”

Cuốn sách về rượu Whisky này kể về cuộc hành trình của Jerry Thomas, một người được mệnh danh là cha đẻ của ngành pha chế tại Mỹ. Tác giả Wondrich kể chi tiết câu chuyện đầy màu sắc của mình cộng với hơn 100 công thức nấu ăn và không thể thiếu được những món cocktail đầy thú vị.

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Imbibe! gây ấn tượng với rất nhiều công thức pha cocktail với Whisky đầy chất lượng

Paul Gonzalez, giám sát đồ uống tại Delta Hotels Virginia Beach Bayfront Suites cũng rất thích ‘Imbibe!’ của David Wondrich. Cuốn sách này nên có mặt tại mọi quán bar vì nó đi sâu vào lịch sử của nghề pha chế thủ công và sự phát triển của các loại cocktail (bao gồm các xu hướng và món Cocktail Whisky mang tính biểu tượng) ở Mỹ qua nhiều thế kỷ.”

Thông tin thêm về Imbibe!:

    Tác giả: David Wondrich

    Nhà xuất bản: ​​TarcherPerigee

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 384

    Nơi mua: Amazon, Walmart, Bookoutlet

    Giá thành: $20 (tương đương 460,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Imbibe! là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm về rượu Whisky được ra mắt sau này

Hacking Whiskey: Smoking, Blending, Fat Washing, and Other Whiskey Experiments

Trước khi đến với cuốn sách về rượu Whisky này, chúng mình cần phải nhấn mạnh rằng nó không hề bình thường một chút nào. Aaron Goldfarb khiến cho độc giả đi từ bất ngờ này sang ngạc nhiên khác vì sau khi đọc xong thì họ có thể pha chế mọi thứ, từ cocktail tẩm gan ngỗng đến rượu Bourbon pha với sữa ngũ cốc cho đến các loại rượu Jell-O độc đáo.

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Hacking Whisky có một trang bìa cực kỳ đẹp mắt và thu hút độc giả

“Có rất nhiều cuốn sách về rượu Whisky mà tôi đã đọc, thế nhưng tôi đánh giá rằng quyển sách này cao hơn hẳn tất cả. Tôi sẽ nói rằng “Hacking Whisky: Smoking, Blending, Fat Washing, and Other Whiskey Experiments” của Aaron Goldfarb không chỉ khai sáng mà còn mang lại niềm vui cho trí tưởng tượng của một người yêu rượu vang như tôi.” – Ethan Carter, quản lý của quán bar West Hollywood’s La Boheme.

Nếu trong tủ sách của bạn còn đang thiếu sách về rượu Whisky, bạn biết phải bổ sung thứ gì rồi đấy!

Thông tin thêm về Hacking Whiskey: Smoking, Blending, Fat Washing, and Other Whiskey Experiments:

    Tác giả: Aaron Goldfarb

    Nhà xuất bản: ​​Dovetail

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 264

    Nơi mua: Amazon, Walmart, Bookoutlet

    Giá thành: $49.95 (tương đương 1,200,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Hình ảnh được đầu tư vô cùng chỉn chu và đẳng cấp trong Hacking Whiskey

The Terroir of Whiskey

“Là một người làm việc trong ngành, tôi đã phải đọc rất nhiều tài liệu về rượu whisky và cuốn sách ‘The Terroir of Whisky’ của Rob Arnold là một trong những cuốn sách yêu thích của tôi”, Ale Ochoa, nhà khoa học rượu Whisky tại nhà máy chưng cất Firestone & Robertson của Forth Worth cho biết.

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Sự so sánh giữa rượu Whisky và khủng bố của tác giả Rob Arnold khiến người đọc cảm thấy ấn tượng

Cuốn sách này đặc biệt dành cho những người hâm mộ rượu mạnh nói riêng và Whisky nói chung. Đi sâu vào chủ đề khủng bố, “The Terroir of Whisky” ví thể loại này giống như rượu vang.

“Rob tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, kết hợp khoa học một cách nghệ thuật vào cuộc hành trình của anh ấy để chứng minh khái niệm và tác động của cũng như sự tương đồng giữa khủng bố với rượu Whisky. Anh ấy chia sẻ nguồn cảm hứng của mình về rượu vang và kết nối với những nhà chưng cất rượu trên khắp thế giới – những người có cùng đặc tính như mình. Đây là một cuốn sách tuyệt vời, dành cho cả người nghiệp dư và người sành sỏi, mang đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc hơn về rượu whisky và tiềm năng đổi mới của nó trong tương lai. ”

Thông tin thêm về The Terroir of Whiskey:

    Tác giả: Rob Arnold

    Nhà xuất bản: ​​Columbia University Press

    Ngôn ngữ: Tiếng Anh

    Số trang: 368

    Nơi mua: Amazon, Barne and Noble, Bookoutlet

    Giá thành: $21 (tương đương 483,000 VNĐ)

amazon, tổng hợp 10 cuốn sách về rượu whisky hay nhất

Đừng bỏ qua cuốn sách độc đáo này để thấy được sự tinh tế lẫn đẳng cấp của tác giả nhé

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ top 10 cuốn sách về rượu Whisky hay nhất 2022 mà chúng mình đã dày công tổng hợp lại cho bạn. Hy vọng rằng những cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu thêm về rượu Whisky lẫn các loại cocktail để có thể thưởng thức được nó một cách hoàn hảo nhất, đồng thời hiểu thêm về lịch sử của loại một trong những loại rượu ngon nhất thế giới này. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác nhé.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News