Thời Trang

Tổng hợp 10 rượu Whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Whisky là một trong những loại rượu khá nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về một số những loại rượu Whisky nổi tiếng trên thế giới nhé.

Trong thế giới của các loại rượu mạnh thì Whisky là một trong những loại rượu được nhắc tới khá nhiều. Với lịch sử phát triển lâu đời thì Whisky sở hữu được những bí mật mà không phải ai cũng biết. Chính vì thế trong bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu về rượu Whisky và các loại rượu Whisky nổi tiếng trên thế giới nhé.

Rượu whisky là gì?

Sản phẩm rượu Whisky là một trong những sản phẩm rượu mạnh được chưng cất và trưởng thành trong những thùng gỗ sồi. Cụm từ Whisky xuất phát từ cụm từ Uisce Beatha trong tiếng Gaelic của Ireland và Scotland. Ý nghĩa của cụm từ này là nước của sự sống. Và cho tới ngày nay nó đã trở thành một loại thức uống không thể nào thiếu đối với phái mạnh.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Sản phẩm rượu Whisky được chưng cất và trưởng thành trong những thùng gỗ sồi.

Hiện nay sản phẩm rượu Whisky đang được chia ra làm hai loại chính đó là Single Malt Whisky và Blended Whisky. Đối với Single Malt Whisky nó được làm từ 1 loại lúa mạch duy nhất. Ngược lại đối với blended Whisky thì nó có thể là loại rượu được pha trộn từ nhiều những loại rượu Whisky khác nhau.

Sản phẩm rượu Whisky bao nhiêu độ còn tùy thuộc vào ý đồ của nhà chế tác. Nồng độ rượu khác nhau tùy theo thời gian lưu trữ và chất lượng thùng chứa. Thông thường thì nồng độ sẽ rơi vào khoảng trên 40%.

Tìm hiểu top các loại rượu Whisky nổi tiếng trên thế giới

Hiện nay đa phần các loại rượu Whisky đều được sản xuất thuộc một trong hai thể loại đó là Single Malt Whisky hoặc Blend Whisky. Cùng khám phá ngay những loại rượu Whisky nổi tiếng trên thế giới sau đây.

Glenlivet

Đây là loại rượu single malt Whisky với lịch sử phát triển lâu đời hình thành năm 1822. Sản phẩm Rượu này được chưng cất bởi George Smith ở thung lũng Livet xa xôi hẻo lánh. Sau một khoảng thời gian dài thì số lượng người yêu thích loại rượu này đang ngày càng tăng.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Đây là loại rượu single malt Whisky với lịch sử phát triển lâu đời hình thành năm 1822

Khách hàng đầu tiên của sản phẩm Rượu này đó là công ty được Pullman đã phục vụ những chai nhỏ trên các tuyến đường đi để quảng bá khắp mọi nơi. Sau này khi giao thông phát triển thì lại rượu này đã được vận chuyển đi khắp mọi nơi trên thế giới bằng tàu hỏa, máy bay và bằng ô tô.

Có thể nói rằng cho đến ngày nay Glenlivet vẫn được coi là chuẩn mực của tất cả các loại rượu single malt Whisky ở khu vực gần sông Spey. Nó được coi là một trong số những loại rượu bán chạy nhất trên thế giới hiện nay.

Glenfiddich

Đây là sản phẩm rượu được thành lập vào năm 1886 tại vùng Dufftown, Scotland. Nơi này đã được nhiều người ví dụ như là thủ phủ của Whisky thế giới. Glenfiddich có nghĩa là thung lũng của những con hươu dựa theo tiếng địa phương.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Đây là sản phẩm rượu được thành lập vào năm 1886 tại vùng Dufftown, Scotland

Sản phẩm này đã gây được ấn tượng cực kỳ mạnh trong cuộc thi xếp hạng những loại rượu mạnh quốc tế. Đặc biệt phải kể đến loại rượu Glenfiddich 15. Nó đã giành được 3 huy chương vàng trong 4 năm liên tiếp từ 2017 đến 2010 tại cuộc thi ở San Francisco.

Macallan

Macallan là nhà sản xuất rượu nổi tiếng trên toàn thế giới. Số lượng rượu được bán ra trên toàn cầu chỉ đứng sau Glenlivet và Glenfiddich.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Macallan là nhà sản xuất rượu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nhà máy chưng cất rượu Macallan hiện nay đang nằm ở Moray, Scotland và được thành lập vào năm 1824 bởi Alexander Reid. Ông vừa là giáo viên và vừa là người nông dân. Ngay từ khi bắt đầu nhà máy cực kỳ nhỏ với những loại máy móc hạn chế. Tuy nhiên cho đến nay thì đã được mở rộng và phát triển để tiến hành việc trồng lúa mạch cùng với các loại máy móc hiện đại.

Có thể nói rằng đây là một trong số ít các nhà sản xuất rượu Whisky không sử dụng màu caramen. Họ tận dụng được sự tương tác của gỗ sồi và rượu để tạo nên màu sắc tự nhiên nhất vốn có. Đó cũng chính là lý do tại sao mà rượu thường sẽ có hương vị trái cây cùng với màu hổ phách nhạt.

Singleton – top rượu whisky ngon

Tương tự giống như những nhà sản xuất rượu single malt Whisky nổi tiếng thì loại rượu này cũng có nhà máy sản xuất ở cạnh con sông cá hồi nổi tiếng. Các sản phẩm rượu này được chưng cất từ năm 1986 với nhiều giai đoạn nghiêm ngặt để tạo ra sản phẩm với hương vị hảo hạng nhất.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Rượu Singleton được thiết kế nhãn chai khác nhau.

Rượu Singleton được thiết kế nhãn chai khác nhau. Khách hàng có thể nhận diện được 3 dòng sản phẩm dành cho 3 phân khúc thị trường đó là:

    Thị trường Châu Á: Singleton of Glen Ord

    Thị trường Châu Mỹ: Singleton of Glen Dulland

    Thị trường Châu Âu: Singleton of Dufftown

Sản phẩm được nhận nhiều giải quốc tế như giải IWSC. Hiện nay nó đang được phân bố tại thị trường Việt Nam với nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Lagavulin

Rượu Lagavulin được ra đời vào năm 1816 và đang được yêu thích trên toàn thế giới. Từ năm 1994 loại rượu này đã trở thành sản phẩm đặc trưng của vùng Islay, Scotland và được nhận chứng chỉ Hoàng Gia Anh và thái tử Charles.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Rượu Lagavulin được ra đời vào năm 1816 và đang được yêu thích trên toàn thế giới.

Trước đây sản phẩm này khá là nổi tiếng tại Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên một vài năm trở lại đây nó đã được du nhập vào Việt Nam với tên gọi là Islay Single Malt Scotch Whisky

Glenmorangie – rượu whisky nào ngon nhất?

Glenmorangie ra đời vào năm 1843 tại vùng Đông Bắc của Scotland. Nhà máy chưng cất dòng sản phẩm này nổi tiếng cùng với dòng single malt Whisky cực kỳ tinh tế với hương vị phức tạp.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Glenmorangie ra đời vào năm 1843 tại vùng Đông Bắc của Scotland

Tại Glenmorangie thì những nhà chế tác rượu vô cùng tỉ mỉ trong từng quá trình làm rượu. Từ khâu chọn thùng gỗ sồi cho tới công đoạn chưng cất đều rất kỹ lưỡng. Các bí kíp được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác nhằm giúp lưu hương tinh tế hơn.

Chivas Regal

Đây thuộc thể loại rượu Blend Scotph Whisky sản xuất bởi Chivas Brothers. Nó thuộc nhà máy chưng cất rượu từ khá lâu đời – năm 1786.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Đây thuộc thể loại rượu Blend Scotph Whisky sản xuất bởi Chivas Brothers.

Bắt đầu ra đời từ năm 1801, loại rượu này được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Thêm vào đó, doanh số rượu tăng lên ở châu Âu và một số nước của châu Á.

Johnnie Walker

Đây là một trong số các nhãn hiệu rượu Blend Whisky nổi tiếng đến từ Scotland. Trải qua thăng trầm lịch sử với nhiều công thức chế tác đã được giữ gìn cẩn thận, được truyền từ nhiều thế hệ cho ra hương vị rượu hoàn hảo nhất.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Đây là một trong số các nhãn hiệu rượu Blend Whisky nổi tiếng đến từ Scotland

Sản phẩm rượu Johnnie Walker được yêu mến trên toàn thế giới với cái tên gọi thân thuộc là ông già chống gậy. Trong số những dòng sản phẩm nổi tiếng của Johnnie Walker thì Johnnie Walker Red Label là dòng Whisky hiện đang được bán chạy nhất trên thế giới cho tới thời điểm hiện tại.

Ballantines

Đây cũng là sản phẩm đến từ xứ sở Scotland. Loại rượu này là một trong những nhãn hiệu phổ biến thế giới. Sản phẩm được pha trộn từ các loại Whisky vô cùng hảo hạng và được chưng cất từ nhiều vùng khác nhau tại khắp Scotland.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Sản phẩm được pha trộn từ các loại Whisky vô cùng hảo hạng

Đã từ rất lâu thương hiệu này đi vào lòng người tiêu dùng Việt Nam và chất lượng cực kỳ tốt với mức giá bán hợp lý. Chính vì thế sản phẩm này dễ dàng được mua tại các cửa hàng bán rượu uy tín. Bên cạnh việc sử dụng trực tiếp thì bạn có thể dùng để pha chế cùng với các loại cocktail với hương vị mới lạ hơn

Dewars – top các loại rượu whisky nổi tiếng

Dewars Là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Scotland thuộc loại Blend Scotch Whisky. Thương hiệu này hiện nay đang được tạo ra bởi John Dewar, Sr. vào năm 1846. Nó cũng được coi là một trong những loại liệu phổ biến trên thế giới hiện nay.

tổng hợp 10 rượu whisky ngon nổi tiếng nhất trên thế giới

Dewars Là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Scotland thuộc loại Blend Scotch Whisky

Có thể nói rằng đây chính là một trong những loại thức uống mang hình ảnh tiêu biểu cho sản phẩm rượu manh. Đồng thời nó cũng là loại rượu được ưa chuộng trong rất nhiều thập kỷ vừa qua.

Trên đây là một số những chia sẻ của chúng tôi về các loại rượu Whisky nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Hi vọng rằng với những chia sẻ này đã mang tới cho các bạn kiến thức bổ ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News