Thời Trang

Tổng hợp 11 game đạt giải Game của năm (The Game Award)

Để tôn vinh, trao thưởng những thành tích tuyệt vời mang lại cho người chơi nhiều trải nghiệm hứng thú và tuyệt vời nhất, The Game Award chính là sự kiện lớn, kêu gọi được sự quan tâm của các nhà sản xuất game lớn nhỏ khác nhau. Coolmate tin rằng rất nhiều người đang ngóng chờ thông tin về giải thưởng game của năm để tìm cho mình game “chân ái” cho chính mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu game of the year các năm mà các bạn có thể tham khảo nhé.

Để tôn vinh, trao thưởng những thành tích tuyệt vời mang lại cho người chơi nhiều trải nghiệm hứng thú và tuyệt vời nhất, The Game Award chính là sự kiện lớn, kêu gọi được sự quan tâm của các nhà sản xuất game lớn nhỏ khác nhau. chúng mình tin rằng rất nhiều người đang ngóng chờ thông tin về giải thưởng game của năm để tìm cho mình game “chân ái” cho chính mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu game of the year các năm mà các bạn có thể tham khảo nhé.

The Game Award – Giải thưởng được mong chờ hàng năm

Nếu như Oscar được mọi người biết đến là sự kiện trao giải lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm với những bộ phim hot-hit thu hút mọi thời đại trên toàn cầu thì The Game Award cũng được ví như giải Oscar trong lĩnh vực gaming giải trí. Giải thưởng này dần trở thành một sự kiện vô cùng quan trọng không thể thiếu đối với cộng đồng gamers cũng như các nhà phát triển game trên toàn cầu.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

The Game Award – Giải thưởng dành cho cá nhân tiêu biểu

The Game Award là giải thưởng thường niên được tổ chức vào tháng 12 với mục đích nhằm tôn vinh cá nhân nổi bật trong game cũng như các thành tựu mà họ đạt được trong một năm làm việc không ngừng nghỉ.

Sự kiện này được tổ chức và sản xuất bởi nhà báo Geoff Keighley. Sự kiện trao giải thưởng này sẽ chọn ra 30 tổ chức chuyên về game như: trang tin, nhà phê bình,.. để bình chọn ra theo từng hạng mục. Không chỉ có sự đánh giá của các chuyên gia, để tăng thêm tính khách quan, game giành được The Game Award còn quyết định thông qua số phiếu bầu của các fan trên nền tảng mạng Internet.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Game of the year qua các năm

The Game Award chính là sự kiện trao giải nối tiếp thành công của Spike Video Game Awards (Spike VGA) – giải thưởng trò chơi điện tử Spike. Trước khi đi tìm game of the year các năm, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin thú vị khác về The Game Award để hiểu rõ hơn nhé.

1. Dấu mốc lịch sử tạo nên The Game Award

Năm 1994, nhà báo người Canada – ông Geoff Keighley đã tham dự vào chương trình trao giải truyền hình đầu tiên trong lĩnh vực trò chơi điện tử. Ông đã suy nghĩ và thấy rằng chương trình này được tổ chức không thành công vì chúng không thể hiện rõ được mục đích là lễ kỉ niệm, trao giải và tôn vinh một cách thực thụ. Cũng vì lẽ đó, Geoff Keighley cũng nảy sinh ra ý tưởng để phát triển giải thưởng này giống như giải thưởng Oscar dành cho hạng mục trò chơi điện tử.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Câu chuyện “lịch sử” tạo nên The Game Award

Tuy nhiên cho đến năm 2003, ông đã tham gia sản xuất chương trình cho Spike VGA kéo dài lên đến 10 năm nhưng sự kiện vẫn gặp nhiều trở ngại và bị đánh giá là có tính thương mại cao vì không tập trung vào chuyên môn.

Ông cũng đã từ bỏ spike TV và hợp tác với các đơn vị khác trong lĩnh vực game vô cùng tên tuổi như: Microsoft, Sony,.. với mong muốn kêu gọi họ đầu tư cho giải thưởng Game mới.

Sau đó, The Game Award được livestream trên mọi nền tảng trực tuyến giúp lan tỏa sự kiện này đến nhiều hơn với mọi người trên toàn thế giới. Từ đó, giải thưởng này cũng dần trở nên làn sóng trong giới game và được biết tới.

2. Giải thưởng với nhiều dấu ấn tuyệt vời

Để tìm ra game of the year các năm, The Game Award không chỉ là đại diện mà đây còn là thước đo chuẩn mực trong ngành công nghiệp trò chơi cũng như giới game ngày nay. Giải thưởng ngày càng mở rộng được nhiều người biết đến hơn.

Tưởng chừng đây chỉ là lễ trao giải thông thường nhưng The Game Award còn đề cập đến các nội dung mới như: hé lộ một số game mới sẽ được ra mắt trong năm tới hay buổi biểu diễn âm nhạc cực cháy.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Phá bỏ “tập quán cũ”, thay luồng gió mới trong hạng mục trao thưởng

Đây chính là cách là The Game Award tạo nên dấu ấn riêng, phá bỏ lối mòn cũ giống như các lễ trao giải khác. Sự kiện này còn cho thấy sự cân bằng giữa giải trí và tính hàn lâm trong game.

Geoff Keighley cũng khuyến khích các hãng game phải thay đổi, không ngừng cập nhật, cung cấp thêm các hình ảnh, trailer có sức hút mạnh mẽ, đặc sắc mới các dự án game khác nhau. Bởi lẽ chính vì sự đổi mới trong việc thực hiện sẽ giúp cho game thu hút người chơi dễ dàng hơn.

Ngoài ra, một số cửa hàng game kỹ thuật tên tuổi như: PSN, Steam hay Xbox Live cũng sẽ đưa ra nhiều voucher giảm giá dành cho các game nằm trong hạng mục đề cử và đạt giải.

3. Quy tắc bình chọn giải thưởng The Game Award

Để tìm ra game of the year các năm, bạn cũng cần nắm được một số tiêu chí cơ bản để đánh giá cũng như có cái nhìn khách quan về các hạng mục được trao giải. The Game Award có hội đồng tư vấn bao gồm các đại diện từ nhà sản xuất phần cứng như: Microsoft, Sony,.. hay một số nhà xuất bản trò chơi như: Rockstar Games, Activision, Ubisoft,…

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Bình chọn giải thưởng The Game Award

Hội đồng này sẽ chọn ra 30 tổ chức chuyên về cũng như các tọa đàm báo, nhà phê bình để bình chọn riêng với từng hạng mục. Tựa game giành được giải sẽ được quyết định thông qua lượng phiếu bầu (90% phiếu bầu được đánh giá bởi chuyên gia) và bình chọn qua Internet (10% phiếu bầu bởi fan).

Để nối tiếp phần mong chờ nhất, tìm ra game of the year các năm, hãy cùng chúng mình tổng hợp 11 hạng mục game đạt giải thưởng cao quý này từ năm 2011 đến hiện tại ở phần sau nhé.

Tổng hợp 10 game of the year qua các năm

1. The Elder Scrolls V: Skyrim

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Bethesda Game Studios

Nền tảng sử dụng

Windows, Xbox360, PlayStation 4, Play3Station, Nintendo Switch

Giải thưởng

The Game Awards (2011), VGX (2011), Kerrang (2012)…

Ngày ra mắt

11.11.2011

Nội dung

The Elder Scrolls V: Skyrim là tựa game nhập vai vào thế giới mở vô cùng xuất sắc đã giành được giải game của năm. Xuyên suốt game là hành trình phiêu lưu trên vùng đất Skyrim với bạt ngàn những khung cảnh, tình tiết chuyển biến vô cùng bất ngờ. Không những thế, người chơi còn được thăm thú những vùng đất hoang vu, vắng vẻ hay các ngọc tối, hang động,… có lẽ đây chính là kho báu đối với các game thủ say đắm thể loại thế giới mở.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

The Elder Scrolls V: Skyrim

Khi chơi game, người chơi như mang trong hình huyết mạch của loài rộng vô cùng hùng mạnh, trở thành vị chiến binh dũng mãnh, hạ gục ma cà rồng khi chúng có âm mưu thôn tính toàn bộ vương quốc.

Trong game, hình ảnh người anh hùng chiến đấu ngày đêm để đánh đuổi kẻ địch, mang lại bình yên thịnh vượng cho vương quốc khơi gợi tinh thần quả cảm, quyết chiến của người chơi trong game. Ngoài ra, các game thủ còn có thể khám phá, phiêu lưu nhiều thứ trước khi thực hiện nhiệm vụ, cũng vì lẽ đó mà The Elder Scrolls V: Skyrim thu hút được người chơi nhiều hơn.

Xét về phần đồ họa, game thể hiện xuất sắc nhiều khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, bạt ngàn đồi núi rộng bao la bát ngát đúng với nguyên tắc của dòng Series The Elder Scrolls. Chỉ sau 2 ngày ra mắt, game đã bán được 3,4 triệu bản.

2. The Walking Dead

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Skybound Games

Nền tảng sử dụng

Windows, Xbox360, PlayStation 4, PlayStation 3, Nintendo Switch, Linux, iOS, Android

Giải thưởng

The Game Awards (2012), VGX (2013), giải thưởng Video game của Viện Hàn lâm Anh Quốc (2013)

Ngày ra mắt

24.04.2012

Nội dung

Để chiến đấu, bảo vệ một thế giới hòa bình chưa bao giờ là dễ. Liệu rằng bạn đã từng nghĩ nếu thế giới bị Zombie xâm chiếm, mọi chuyện sẽ xảy ra thế nào? The Walking Dead chính là tựa game sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất với nhiều khung cảnh thế giới bị bao vây bởi lũ Zombie gớm ghiếc.

Tựa game được lấy nguồn cảm hứng từ tiểu thuyết lừng danh của Robert Kirkman, Skybound Games đã tưới mát cho tựa game The Walking Dead và khiến chúng trở thành series game với đề tài Zombie được nhiều người chơi đón nhận.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

The Walking Dead – Giải thưởng Game của năm 2012

The Walking Dead dành được nhiều lời khen, trở thành game of the year năm 2012 không chỉ bởi nội dung xoay quanh về yếu tố tâm lý đáng sợ trong thế giới ngập tràn Zombie. Mà họ còn như hóa thân trong hoạt cảnh đó, tự mình chiến đấu, sử dụng các loại vũ khí cận chiến (búa, gậy) cho tới vũ khí tầm xa (như súng lục, súng trước..) để bảo vệ mạng sống. Đồ họa của The Walking Dead cũng rất chân thực trong từng khung hình sẽ khiến bạn phải rùng mình.

3. Grand Theft Auto V

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Rockstar Games

Nền tảng sử dụng

Xbox360, PlayStation 4, PlayStation 3, PlayStation 5, macOS

Giải thưởng

The Game Awards (2013), VGX (2013), giải thưởng Video game của Viện Hàn lâm Anh Quốc (2014)

Ngày ra mắt

17.09.2013

Nội dung

Tựa game xoay quanh bổi cảnh ở thành phố Los Angeles – mọi khung cảnh được miêu tả vô cùng chân thực. Khi hòa mình vào trong game, người chơi sẽ được trải nghiệm tại thành phố San Andreas – phía Nam California. Grand Theft Auto V có lối chơi đơn trong thế giới vô cùng rộng lớn kia, nơi mà đầy rẫy những tên trùm tội phạm máu mặt và nguy hiểm.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Hóa thân thành một trong 3 nhân vật “máu mặt” để thực hiện nhiệm vụ

Người chơi sẽ xoay quanh 3 nhân vật chính: Michael De Santa, Franklin Clinton, Trevor Philips – 3 tuyến nhân vật này đều là những kẻ buôn lậu nằm ngoài vùng pháp luật. Tuy nhiên tùy vào từng thời điểm trong game, bạn sẽ trở thành một trong 3 nhân vật trên để thực hiện nhiệm tự được giao từ NPC.

Những nhiệm vụ được đưa ra cũng vô cùng phong phú, thực hiện ở nhiều hoạt cảnh khác nhau như: đua xe, trộm cắp hay săn lùng… tại thành phố hoa lệ San Andreas. Giới chuyên môn cũng đánh giá khá cao về đồ họa của game khi dành trọn điểm 10 chất lượng kết hợp với lối chơi vô cùng tự do.

4. Dragon Age: Inquisition

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Electronic Arts

Nền tảng sử dụng

Windows, Xbox One, PlayStation 4, Xbox 360

Giải thưởng

The Game Awards (2014), Giải The Game cho Game nhập vai xuất sắc năm 2014

Ngày ra mắt

18.11.2014

Nội dung

Dragon Age: Inquisition sẽ mở màn với người chơi bằng cách nối tiếp chuỗi sự kiện của phiên bản trước khi cuộc chiến khốc liệt giữa hai thế giới hùng mạnh là Mage và Templar – cuộc chiến “cân tài cân sức” chưa có hồi kết.

Thế giới của Dragon Age vô cùng hoảng loạn với các cuộc chiến giờ đây diễn ra phức tạp hơn muôn vàn thế lực thù địch tham gia. Trước nghịch cảnh diễn ra căng thẳng và nguy kịch ấy, hội đồng đã quyết định lập nên những người anh hùng với sứ mệnh vô cùng cao cả là cứu thấy Thedas và lập lại hòa bình cho thế giới.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Dragon Age: Inquisition với chất lượng đồ họa “đỉnh của chóp”

Người chơi chính là người nhập vai vào một trong các anh hùng hào nhoáng đấy. 9 nhân vật bằng hữu sẽ cùng nhau đồng hành xuyên suốt chặng đường này để tìm kiếm sự hòa bình, an yên.

Mỗi nhân vật đều có những nỗi niềm, lý tưởng sống cũng như quá khứ riêng thế nhưng họ lại cùng nhau nung nấu một mục tiêu lớn lao hơn bao giờ hết là đánh tan hội “bè lũ” ác động, hung hăng ra khỏi vùng đất thánh Dragon Age. Nhiều người cho rằng Dragon Age: Inquisition là game of the year qua các năm tiêu biểu nhất.

5. The Witcher 3: Wild Hunt

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, thế giới mở, nhập vai

Nhà phát hành

CD Projekt Red

Nền tảng sử dụng

Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox series X

Giải thưởng

The Game Awards (2015), Giải The Game cho Game nhập vai xuất sắc nhất năm 2015

Ngày ra mắt

18.05.2015

Nội dung

Một thế giới ảo được tọa ra trong game được lấy nguồn cảm hứng từ vùng đất Trung Âu và Bắc Âu. Xuyên suốt tựa game, chúng ta sẽ theo chân chàng thợ săn quái vật vô cùng cool ngầu Geralt trên hành trình đi tìm người con gái nuôi của anh bị thất lạc. Bạn sẽ được gặp gỡ nhiều chủng tộc khác nhau sinh sống với nhau trên một vùng đất. Hệ thống nhiệm vụ dần được gở ra giúp game thủ có thể tự do chơi, khám phá nhiều điều bí ẩn đang bị giấu kín.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Đắm chìm vào những trận đấu săn quái đầy kịch tính

The Witcher 3: Wild Hunt có nhiều pha hành động chém quái vật vô cùng mãn nhãn, tạo được sự phấn khích, vui thú cho người chơi. Người chơi sẽ cảm nhận thực tế kỹ năng sử dụng hai thanh kiếm vô cùng điêu luyện của Geralt, chúng mình nghĩ rằng bạn sẽ bất ngờ cũng như cảm thấy thích thú vì những màn chiến đấu máu lửa.

6. Overwatch

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, FPS, Đối kháng, MOBA

Nhà phát hành

Blizzard Entertainment

Nền tảng sử dụng

Windows, PlayStation 3, Xbox One, Nintendo Switch, PS4

Giải thưởng

The Game Awards (2016), Game Esports (2016 – 2018), Giải thưởng Video Game của Viện Hàn lâm Anh Quốc năm 2016

Ngày ra mắt

24.05.2016

Nội dung

Nếu bạn là người đam mê “chơi súng” và mong muốn được trở thành một tay súng cừ khôi cùng sự đam mê khám phá thế giới thì Overwatch chính là tựa game tuyệt vời dành cho bạn.

Overwatch là tựa game vô cùng nổi tiếng, liên tục dành được giải thưởng Game Esports trong 3 năm liên tiếp thuộc thể loại bắn sóc góc nhìn thứ nhất (FPS) cùng kết hợp với Moba.

Game được chia thành hai đội: đội tấn công & đội phòng thủ. Mỗi đội bao gồm 6 người chơi, mỗi người sẽ được hóa thân vào một siêu anh hùng với nhiệm vụ vô cùng cao cả là càn quét mọi kẻ địch từ “gốc rễ” để giành được chiến thắng.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Trở thành tay súng cừ khôi trong Overwatch

Mỗi nhân vật được hóa thân trong Overwatch sẽ được trang bị nhiều vũ khí khác nhau cùng khả năng chiến đấu đặc trưng tùy thuộc vào từng loại nhân vật. Game có nhịp chơi nhanh chóng và dồn dập khiến người chơi phải vận dụng mọi kỹ năng để điều khiển nhân vật.

Tuy nhiên khi làm quen và vào “guồng”, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú và quẩy hết mình đấy. Phần đồ họa cũng được đánh giá xuất sắc từ nhân vật cho đến ngoại cảnh hết sức chân thật cùng âm thanh bắt tai của tiếng súng “bằng chíu”.

7. The Legend of Zelda: Breath of the Wild

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Nintendo Entertainment Planning & Development

Nền tảng sử dụng

Nintendo Switch, Wii U

Giải thưởng

The Game Awards (2017), Giải thưởng cho Game hành động/ phiêu lưu (2017), Giải thưởng Video game của Viện Hàn lâm Anh Quốc (2018)

Ngày ra mắt

24.04.2017

Nội dung

Thuộc vào series của The Legend of Zelda, người chơi có thể đắm chìm vào thế giới ảo vô cùng hoành tráng. Tựa game được thiết kế với bản đồ thế giới rộng lớn giúp người chơi có thể tận hưởng chuyến phiêu lưu dài vô tận với nhiều điều ký bí đang chờ bạn trên chặng đường phía trước trong game. Theo dõi bước chân của Link – một nhân vật được thức tỉnh sau giấc ngủ ngàn thu kéo dài đến 100 năm khi nghe một giọng nói vẳng bên tai.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Game of the year năm 2017

Người chơi sẽ dần dần khám phá ra thế giới bí ẩn với hàng loạt nhiệm vụ hóc búa khác nhau, thêm vào đó bạn sẽ được giao trọng trách quan trọng là tiêu diệt Calamity Ganon trước khi tên quỷ ác đó bắt đầu cuộc hành trình phá hủy vương quốc Hyrule. The Legend of Zelda: Breath of the Wild còn ghi điểm khi đồ họa game vô cùng ấn tượng, mang đến khung cảnh 3D vô cùng chân thực.

8. God of War

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Santa Monica Studio

Nền tảng sử dụng

PlayStation 4

Giải thưởng

The Game Awards (2018), Giải thưởng The Game cho Game hành động/ phiêu lưu xuất sắc năm 2018, Giải thưởng BAFTA game Award năm 2019, Giải thưởng Video Game của Viện Hàn Lâm Anh Quốc năm 2019

Ngày ra mắt

20.04.2018

Nội dung

God of War cũng là một trong những tựa game hot hit được nhiều người yêu thích, đây được ví như là tượng đài huyền thoại của thể loại nhập vai không thể bỏ lỡ. Tựa game sở hữu phần cốt truyện vô cùng cuốn hút với lối chơi mới lạ, người chơi sẽ được bước đến miền đất Hy Lạp – nơi ẩn chứa nhiều câu chuyện huyền thoại vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn. Nơi đây vẫn tồn tại nhiều vị thần tối cao, nhưng cùng với đó vẫn còn có một bộ phận người xa lánh họ.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

God of War: Cốt truyện ấn tượng, người chơi sẽ phải chinh phục nhiều thử thách khác nhau

Theo bước chân của chiến binh hùng Kratos – người có quá khứ vô cùng đau thương nhưng trong lòng mang nhiều thù hận. Xuyên suốt game sẽ xoay quanh việc chặt chém, tiêu diệt quái vật trên con đường giăng lối thử thách.

Sự góp mặt của những vị thần này sẽ là chướng ngại vật khó khăn mà người chơi phải trải qua. Thế nhưng những gì càng khó sẽ càng lôi cuốn người chơi để họ có thể chinh phục được đỉnh cao.

9. Sekiro: Shadows Die Twice

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, nhập vai

Nhà phát hành

From Software

Nền tảng sử dụng

Windows, Xbox, PlayStation 4, Google Stadia

Giải thưởng

The Game Awards (2019), Giải thưởng The game cho Game hành động/phiêu lưu năm 2019

Ngày ra mắt

22.03.2019

Nội dung

Vẫn là một trong những game đình đám hot-hit vào năm 2019, Sekiro: Shadows Die Twice là tựa game đánh boss thú vị được người chơi đánh giá cao, mọi hành động được đẩy lên cao trào khiến người chơi phải “đổ mồ hôi – sôi nước mắt”. Sánh vai với cha đẻ của loạt game lừng danh Dark Souls – tựa game này có độ khó khá cao so với thế hệ đàn anh đi trước.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Thiết kế đồ họa siêu đỉnh phối hợp cùng dàn âm thanh sống động, bắt tai

Sekiro: Shadows Die Twice diễn tả nước Nhật thời Chiến Quốc khi đang nằm trong sự thống trị của Samurai, cùng với đó đất nước lúc bấy giờ cũng đang bị tên lãnh chúa tàn bạo Isshin Ashina thâu tóm mọi quyền lực.

Người chơi sẽ được hóa thân thành chàng nijia đơn độc Sekiro, mở ra một cuộc hành trình đối đầu với tên lãnh chúa tàn bạo đó. Cuộc đấu diễn ra vô cùng kịch tính, bạn sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn cùng với bè lũ quái vật hung hăng, tàn ác.

Bạn cần phải sử dụng 100% công lực cũng như lên cót tinh thần chiến đấu liên tục để bắt kịp được thời cơ vàng, đánh bại đối phương bằng đòn chí mạng.

10. The Last of Us Part II

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Naughty Dog

Nền tảng sử dụng

PlayStation 4

Giải thưởng

The Game Awards (2020), Giải thưởng The game cho Game hành động/phiêu lưu năm 2020, Giải thưởng BAFTA năm 2021

Ngày ra mắt

19.06.2020

Nội dung

Tựa Game được lấy bối cảnh từ miền Tây Hoa Kỳ, kể về cuộc sống của Ellie và Joei 5 năm sau khi đại dịch xảy ra tại Jackson. Tưởng rằng mọi khó khăn dường như đã kết thúc sau nhiều tháng năm dài đằng đẵng thế nhưng biến cố lại xảy ra khi trong tổ chức có người phản bội.

Joei đã không may bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh giữa các thế lực, kẻ chủ mưu cũng nhanh chóng trốn thoát không để lại dấu tích. Ellie dường như đã đẩy cơn thịnh nộ lên đến đỉnh điểm và quyết tâm lên đường chiến đấu để trả lại mối hận thù này.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

The Last of Us Part II: Tựa game được yêu thích nhất năm 2020

Khi hòa mình vào các tuyến nhân vật trong trò chơi, các game thủ được phép chế tạo ra các loại vũ khí cũng như vật phẩm phù hợp để hỗ trợ và nâng cao kỹ năng của mình. Cùng với đó là phong cách chiến đấu đa dạng từ trực diện, tay đôi cho đến việc leo trèo ẩn nấp…

Tựa game này tạo cho người chơi sự thích thú khi mang lại bầy xác sống hùng tàn nguy hiểm, người chơi phải giữ cái đầu lạnh để suy nghĩ và vượt qua thử thách một cách nhanh chóng nhất. Nhà sản xuất còn đầu tư về phần đồ họa 3D sắc nét cùng công nghệ mô phỏng hết sức chân thực trên từng khung hình.

11. It Takes Two

Thông tin về game

Thể loại

Hành động, phiêu lưu, nhập vai

Nhà phát hành

Electronics Arts

Nền tảng sử dụng

Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

Giải thưởng

The Game Awards (2021)

Ngày ra mắt

21.03.2021

Nội dung

Vào cuối năm 2021, It Takes Two đã nhận được giải thưởng là tựa game hay nhất năm khi được lượng lớn người chơi cũng như giới chuyên môn đánh giá cao. It Takes Two là tựa game phiêu lưu hành động với các yếu tố được lấy từ trò chơi platform. Game được thiết kế vô cùng đặc biệt khi hai người chơi cùng nhau có thể liên lạc, trao đổi cùng nhau thông qua việc chia đôi màn hình.

microsoft, android, tổng hợp 11 game đạt giải game của năm (the game award)

Electronics Arts vinh dự nhận giải thưởng cao quý The Game Award lần thứ 2 sau 7 năm

Game được lấy cảm hứng từ câu chuyện của Cody và May – cặp vợ chồng có ý định ly hôn sau khi Cody tranh cãi với May về về việc cô ấy chỉ dành thời gian cho công việc, không mảy may quan tâm đến chuyện gia đình.

Cốt truyện để tạo nên sự thành công của tựa game It Takes Two khá dài nhưng nhìn chung người chơi sẽ được trải nghiệm những phút giây đấu trí căng thẳng, được nhập vai nhân vật hết sức chân thực.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News