Thể Thao

Tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu Nike

Nike là đế chế thời trang thể thao được cả thế giới công nhận. Cùng điểm danh những ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu Nike sau đây nhé.

Sau nhiều thập niên phát triển, Nike đã trở thành đế chế thời trang thể thao hàng đầu thế giới hiện nay. Đây là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các sản phẩm liên quan đến thể thao. Và sau đây là những ngôi sao thể thao hàng đầu đã và đang là đại sứ thương hiệu Nike thời gian qua.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Khởi nguồn của đế chế thời trang thể thao Nike

Nike là thương hiệu khởi nguồn với cái tên Blue Ribbon Sports vào năm 1964. Trên thực tế, đây là một nhà phân phối các phụ kiện thể thao của một công ty Nhật. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Blue Ribbon Sport và công ty này đã chính thức chấm dứt vào năm 1971.

Cùng với tài năng lãnh đạo và đầu óc sáng tạo, hai nhà đồng sáng lập Nike là Bowerman và Knight đã đưa thương hiệu lên tầm cao mới. Đến năm 1980, thương hiệu Nike đã chính thức nắm giữ 50% thị phần mỹ đối với lĩnh vực giày thể thao. Song song đó, các chiến dịch quảng bá sản phẩm của thương hiệu này cũng vô cùng thành công.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Trong đó, chiến dịch “Just Do It” năm 1988 đã mang đến thành công lớn cho thương hiệu. Có thể nói, doanh thu của Nike đã tăng trưởng gấp đôi qua từng năm kể từ khi đổi tên vào năm 1971. Đến nay, Nike đã trở thành đế chế thời trang thể thao với 48% thị trường giày thể thao cho bộ môn điền kinh Mỹ và 96% thị phần giày thể thao cho bộ môn bóng rổ.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu Nike

Cùng với chiến dịch quảng bá sáng tạo và thu hút, Nike cũng thành công trong việc chọn gương mặt đại diện của thương hiệu. Sau đây là những ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu Nike:

Michael Jordan – Huyền thoại bóng rổ

Từ khi đổi tên vào năm 1971, Nike đã chuyển sang tấn công thị trường thời trang thể thao cho bộ môn chạy bộ. Và không hề nói ngoa rằng thương hiệu này đã thành công chiếm lĩnh thị trường hàng hóa giày chạy bộ trong những năm 70. Thế nhưng đến năm 1984, thị trường giày chạy bộ bão hòa khiến Nike phải đối mặt với khá nhiều khó khăn.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Và sự xuất hiện của Michael Jordan đã cứu rỗi cho thương hiệu này. Tại thời điểm khó khăn nhất, Phil Knight (Nhà đồng sáng lập Nike) đã đưa ra quyết định sẽ ký hợp đồng đại diện với một ngôi sao lớn. Ông muốn dùng phương pháp thần tượng thể thao để đưa thương hiệu đến với những bộ môn khác.

Và thay vì ký hợp đồng đại sứ thương hiệu Nike với một ngôi sao nổi tiếng, Knight chọn Michael Jordan. Được biết, thời bấy giờ Michael là một cầu thủ bóng rổ trẻ và chưa được các hãng thể thao khác biết đến. Trải qua khá nhiều khó khăn, cuối cùng Nike vẫn thành công hợp tác cùng Michael và mở ra một trang lịch sử hoàn toàn mới cho thương hiệu.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Có thể nói, từ năm 1984 đến 1985 là thời điểm gia tăng doanh thu chóng mặt của Nike. Mẫu giày được thiết kế riêng cho Michael Jordan mang tên Air Jordan cháy hàng khắp mọi nơi trên thế giới. Và mẫu giày đen đỏ này cũng trở thành trào lưu của toàn cầu lúc bấy giờ.

Đến năm 1997, Michael Jordan dành chức vô địch lần thứ 5 và cũng là thời kỳ đỉnh cao của thương hiệu Nike. Có thể nói, sự nghiệp thăng hoa của Michael gắn liền với doanh thu của Nike. Đến nay, thương hiệu này đã chiếm lĩnh đến 95% thị phần của thị trường bóng rổ. Sau khi trở thành đại sứ thương hiệu Nike, Michael Jordan đã thành công đưa thương hiệu này thoát khỏi thời kỳ khủng hoảng và bước lên đỉnh cao mới.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Tiger Woods – Tay golf huyền thoại

Năm 1996, Nike ký hợp đồng với Tiger Woods là một tay golf huyền thoại của thế giới. Vào thời điểm này, Tiger Woods ký hợp đồng đại sứ thương hiệu Nike với mức thù lao 40 triệu USD/ năm và thỏa thuận trong 5 năm. Có thể nói, hai bên đã trở thành trợ lực của nhau suốt thời gian dài.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Tại thời điểm hợp đồng 7 năm với giá trị 140 USD/năm của Tiger Woods với Nike sắp kết thúc, anh đã trở lại vị trí số 1. Có thể nói, tay golf người Mỹ đã trải qua giai đoạn suy sụp do cuộc sống gia đình đảo lộn. Cùng với những thành công vượt trội trên con đường sự nghiệp của tay golf này, Nike hứa hẹn sẽ còn gia hạn hợp đồng với Tiger Woods.

Cristiano Ronaldo – Ngôi sao bóng đá

Ở bộ môn bóng rổ, huyền thoại Michael Jordan đã trở thành đại sứ thương hiệu Nike trọn đời. Khi tiến công sang thị trường bóng đá, Nike đã chọn Cristiano Ronaldo. Cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha này là cái tên được giới hâm mộ thể thao toàn cầu biết đến. Anh đã tham gia quảng cáo cho Nike vào năm 2003.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Năm 2003, cũng là năm đầu tiên mà Nike ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với Cristiano Ronaldo. Thời điểm vừa ký kết, phí đại diện của cầu thủ là 5,1 triệu USD/năm. Tuy nhiên, sau khi tên tuổi Cristiano Ronaldo thống trị bộ môn bóng đá thì con số này đã lên đến 30 triệu USD và còn đang tiếp tục tăng.

Đến năm 2016, Cristiano Ronaldo đã trở thành đại sứ thương hiệu Nike trọn đời. Theo thống kê, anh đã đồng hành cùng giày Nike trong gần 900 trận đấu. Đặc biệt, Cristiano Ronaldo cũng là đại diện của dòng sản phẩm Mercurial. Đây là một dòng giày thể thao dành cho những cầu thủ ưa vận tốc. Có thể nói, Cristiano Ronaldo cũng góp phần mang đến thành công không nhỏ cho thương hiệu.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Hoàng Ca – Ngôi sao bóng rổ Việt

Nguyễn Phú Hoàng hay còn được gọi là Hoàng Ca. Anh là một cầu thủ bóng rổ và hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Hanoi Buffaloes. Có thể nói, bóng rổ là một bộ môn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại giải Bóng rổ giỏi Việt Nam (VBA) đã xuất hiện những gương mặt vô cùng nổi bật. Theo đó, Nike Việt Nam đã cùng VBA hợp tác và Hoàng Ca sẽ trở thành đại sứ thương hiệu Nike trong thời gian tới.

tổng hợp 4 ngôi sao thể thao trở thành đại sứ thương hiệu nike

Theo Nike Việt Nam, Hoàng Ca hội tụ đầy đủ những yếu tố của một vận động viên mà hãng đang cần. Đó chính là tài năng vượt trội, tinh thần vượt khó, niềm yêu thích thể thao mãnh liệt và khả năng truyền lửa cho cộng đồng thể thao. Cùng tình yêu với bộ môn bóng rổ và phương pháp luyện tập mỗi ngày, Hoàng đã góp phần cho sự tăng trưởng của VBA và thu hút nhiều người hâm mộ cho bóng rổ Việt.

Có thể thấy, việc lựa chọn đúng đại sứ thương hiệu Nike đã giúp đế chế thời trang thể thao này phát triển bền vững hơn bao giờ hết. Vậy là bạn đã có thêm những kiến thức về thương hiệu này rồi. Chân thành cảm ơn bạn đã đọc tin tại chúng mình và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho cuộc sống nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News