Thời Trang

Tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Mùa mưa đã đến, những cơn mưa bất chợt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mọi người. Các chàng hãy chuẩn bị cho mình những bộ áo mưa nam chất lượng để bảo vệ bản thân khỏi những cơn mưa nhé.

Nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa, thời tiết của Việt Nam có đặc trưng nóng ẩm, mưa nhiều và thường bị ảnh hưởng bởi bão và áp thấp nhiệt đới. Vì lẽ đó, áo mưa chính là một trong những vật “bất ly thân” mỗi khi có việc cần ra ngoài. Đặc biệt, với những cơn mưa bất chợt, mau đến mau đi của Sài Gòn thì nhất định các bạn nên luôn chuẩn bị sẵn áo mưa trong cốp xe để “phòng thân”. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa nam là một trong những vật “bất ly thân” khi ra ngoài vào mùa mưa (Nguồn: Rando)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu áo mưa với thiết kế, màu sắc và đặc điểm cực kỳ đa dạng. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho bản thân thì các chàng nên lưu ý lựa chọn những dòng áo mưa nam chất lượng cao, bền đẹp và đảm bảo giữ cho cơ thể hạn chế bị ướt. Vậy thì nên chọn hãng áo mưa nào? Hay nên chọn loại áo mưa có thiết kế ra sao? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cùng chúng mình ngay nhé. 

{{{productpreview}}} 62f4631d19bb2852d90ba0dd {{{/productpreview}}}

Vài nét về áo mưa nam

Áo mưa là một loại quần áo được làm từ những loại vật liệu chống thấm nước, giúp giữ cho cơ thể ấm áp và không bị nhiễm lạnh khi trời mưa bão. Cùng tính năng với những chiếc ô che mưa, áo mưa được những người phải di chuyển bằng các phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy ưa chuộng vì độ an toàn, tiện lợi và dễ mang theo.

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa phù hợp với những người di chuyển bằng xe đạp hoặc xe máy (Nguồn: Saostar)

Vào thế kỷ 13, người Anh điêng đã sử dụng nhựa cây cao su để tạo nên những bộ quần áo chống thấm nước. Vào thời kỳ phong kiến, người Việt cổ đã sử dụng áo tơi được làm từ các lớp vải tranh và xơ dừa để che mưa. Tuy nhiên, những cách làm này không được nhiều người ưa chuộng vì kích thước áo cồng kềnh, nặng nề và không có tính thẩm mỹ.

Vào những năm đầu thế kỷ 19, Charles Macintosh đã sử dụng hỗn hợp cao su hóa lỏng để tạo nên lớp chống thấm cho bộ trang phục, tạo nên chiếc áo mưa nam hiện đại đầu tiên. Hiện nay, áo mưa thường được làm từ màng nhựa PVC, vinyl hoặc các loại sợi nylon, sợi microfiber,… với kích thước nhỏ gọn, khối lượng nhẹ và mềm mại, dễ sử dụng. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa hiện đại được làm từ màng nhựa PVC hoặc các loại sợi chống thấm cao cấp (Nguồn: Yêu bếp)

Có những loại áo mưa bộ cho nam nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

Hiện nay, áo mưa được chia thành hai nhóm chính: áo mưa chất lượng cao và áo mưa dùng một lần. Vì những chiếc áo mưa mỏng dùng một lần rất dễ rách, hư hỏng mà không đảm bảo che chắn mưa cho người dùng nên các bạn không nên sử dụng những chiếc áo mưa này. Một chiếc áo mưa chất lượng tốt thường có giá khoảng vài trăm nghìn đồng và hoàn toàn có thể sử dụng nhiều lần trong thời gian dài. 

Để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, các hãng áo mưa đã cho ra mắt rất nhiều dòng áo mưa nam với đặc điểm và ứng dụng khác nhau. Các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu để chọn cho mình một loại áo mưa phù hợp nhất nhé.

1. Áo mưa liền thân

Đây là dòng áo mưa nam được tạo thành từ hai tấm áo mưa hình chữ nhật lớn che trước sau và thiết kế cánh tay, mũ áo. Hai bên hông áo được cố định bằng dây hoặc các loại khuy cài.

Người dùng có thể gài nút áo để giữ cho chiếc áo luôn gọn gàng và không bị tạt nước từ phía hông xe. Thiết kế tay áo rộng và mũ áo có thể điều chỉnh kích thước bằng dây cột giúp người sử dụng không bị dính mưa. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa liền thân có kết cấu nút áo hoặc dây cột để cố định hai bên thân áo (Nguồn: Bách hóa xanh)

Với thiết kế độc đáo như vậy, áo mưa bít có khả năng che mưa khá tốt, dễ mặc và không tốn nhiều thời gian để sử dụng. Mức giá của những chiếc áo mưa này cũng khá mềm, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, chất lượng của các nút gài thường không bền, dễ hỏng sau khi dùng một thời gian nên gây bất tiện cho người dùng. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Mức giá của những chiếc áo mưa liền thân cũng khá hạt dẻ (Nguồn: Quà tặng doanh nghiệp)

2. Áo mưa phản quang

Đây là dòng áo mưa nam chuyên dụng cho những người làm việc ở các công trình hoặc các công việc yêu cầu thực hiện liên tục ngoài trời. Bề ngoài của áo tương tự với bộ áo bảo hộ lao động thông thường và có các vạch kẻ phản quang để đảm bảo an toàn cho người dùng trong thời tiết xấu hoặc khi trời tối. Nhóm khách hàng chính của dòng hàng này là các kỹ sư lao động, cảnh sát giao thông, công nhân, nhân viên môi trường,…

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa nam phản quang được chuyên dùng cho các ngành nghề đặc thù như kỹ sư xây dựng, công nhân môi trường, nhân viên giao thông,… (Nguồn: Áo mưa bộ Rando)

Dòng áo mưa bộ cho nam này có thiết kế áo và quần riêng, đảm bảo che chắn kín đáo và an toàn tuyệt đối cho người dùng. Thêm vào đó, nhờ các vạch phản quang trên quần áo mà có thể giúp người dùng tránh các nguy hiểm khác. Tuy nhiên, mức giá của loại áo mưa này khá đắt, thường dao động từ 300.000 đến 500.000 cho một bộáo mưa nam phản quang chất lượng tốt.

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa phản quang giúp người dùng tránh khỏi các nguy hiểm khi thời tiết xấu hoặc trời tối (Nguồn: Việt Nam phượt)

3. Áo mưa bộ thông thường

Cũng có thiết kế tương tự như áo mưa phản quang nhưng không có các vạch phản quang đặc thù, những bộ áo mưa cho nam này được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Một bộ áo mưa gồm áo khoác có mũ và quần mưa riêng biệt, có nhiều kích thước đa dạng. Tùy theo kích cỡ cơ thể mà các chàng có thể chọn cho mình một set áo mưa nam vừa người nhé.

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa bộ có thiết kế áo khoác và quần mưa riêng (Nguồn: The Face Holic)

Thiết kế của áo mưa bộ thường có hai lớp, đảm bảo giữ ấm và tránh bị ướt mưa cho người dùng. Thêm vào đó, kiểu dáng áo gọn gàng, linh hoạt và không gây vướng víu khi tham gia giao thông. Nếu các bạn thường xuyên phải di chuyển đường dài thì dòng áo mưa cho nam dạng bộ này chính là lựa chọn hoàn hảo đấy. 

Hiện nay, những bộ áo mưa nam này đều được làm từ nhựa polyester cao cấp, có keo chống nước ở các đường may, đảm bảo chống thấm hiệu quả. Tuy nhiên, vì thiết kế đặc thù nên tốn nhiều thời gian để sử dụng. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Các đường chỉ may của bộ áo mưa cho nam đều được gắn keo chống nước để tăng độ bền (Nguồn: Vi vu phượt)

4. Áo mưa măng tô

Cũng như tên gọi, áo mưa măng tô nam là dòng áo mưa liền thân, có chiều dài đến ngang bắp chân, tay áo dài, có thắt lưng điều chỉnh kích thước và mũ áo vừa người. Chất liệu chính của dòng áo này là vải dù siêu nhẹ, đảm bảo chống nước mà vẫn đẹp và có tính thẩm mỹ. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa măng tô có thiết kế như những chiếc áo măng tô cổ điển (Nguồn: Giày sĩ quan)

Cách sử dụng những chiếc áo mưa măng tô nam này cũng khá đơn giản, các bạn chỉ cần khoác như áo măng tô thông thường, cài khuy nút áo và điều chỉnh thắt lưng cho đẹp.

Mẫu áo mưa nam này được rất nhiều nam giới yêu thích vì vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn và trưởng thành. Nếu các chàng đang theo đuổi style cổ điển, chín chắn thì nhất định không thể bỏ qua mẫu thiết kế này đâu nhé. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo khoác mưa dạng măng tô có chiều dài qua bắp chân người dùng (Nguồn: Zalora)

5. Áo mưa cánh dơi

Thiết kế của áo mưa cánh dơi cũng tương tự với áo mưa liền thân khi được ghép từ hai mảnh rời, xẻ hai bên hông nhưng không có nút cài hoặc dây buộc. Khi di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp thì phần tà trước của chiếc áo mưa nam này có thể phủ qua phần tay lái trước, chắn mưa cho người sử dụng. Hiện nay, trên thị trường còn có dòng áo mưa đôi hai mũ để sử dụng cho hai người cùng sử dụng khi di chuyển. 

Mặc dù có thiết kế khá tiện lợi và linh hoạt nhưng những chiếc áo mưa cánh dơi có thể gây nguy hiểm vì chiều dài tà áo khá lớn, dễ vướng vào bánh xe gây tai nạn. Thêm vào đó, vì tà áo xẻ hai bên nên không thể che chắn cho người dùng khi mưa tạt nước từ hai phía. Nếu các bạn muốn sử dụng dòng áo mưa này thì cần cân nhắc thật kỹ và chú ý cẩn thận khi dùng nhé. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa cánh dơi có thiết kế tương tự như áo mưa liền thân (Nguồn: Bảo hộ xanh)

{{{productpreview}}} 627e47a1aa7b507d5268d8a2 {{{/productpreview}}}

Các thương hiệu áo mưa nam chất lượng nhất

Sau khi đã lựa chọn được thiết kế áo mưa phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân, các bạn hãy cùng chúng mình điểm qua một vài thương hiệu áo mưa bộ cho nam “sang – xịn – mịn” nhất hiện nay nhé. 

1. Áo mưa Hồng Phát

Được thành lập vào năm 2000, công ty áo mưa Hồng Phát đã nhanh chóng phát triển, trở thành một trong những thương hiệu áo mưa được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh đội ngũ công nhân có tay nghề cao, Hồng Phát còn sở hữu hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu với các tiêu chuẩn sản xuất khắt khe nhất.

Các sản phẩm áo mưa nam của Hồng Phát đều được làm từ sợi nilon siêu nhẹ hoặc vải dù chống thấm nước, đảm bảo độ bền đẹp khi sử dụng trong thời gian dài. Mức giá áo mưa Hồng Phát cũng cực kỳ hạt dẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa Hồng Phát có mức giá vô cùng ưu đãi, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng (Nguồn: Xưởng áo mưa)

2. Áo mưa Rạng Đông

Hay còn được gọi là áo mưa Rando, thương hiệu áo mưa này đã trở thành lựa chọn quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam. Bên cạnh dòng sản phẩm chính là áo mưa, Rạng Đông còn có rất nhiều sản phẩm khác như màng nhựa, màn che phòng, bạt y tế, túi chống thấm,… Sau gần 40 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp áo mưa cho thị trường Bắc Trung Nam, thương hiệu Rando đã được đánh giá là thương hiệu đáng tin cậy nhất Việt Nam.

Rando có rất nhiều mẫu áo mưa nam đa dạng với các nhóm chính như áo gió, áo mưa thoáng khí, áo mưa đa đụng, áo mưa bảo hộ,… Bề mặt vải đảm bảo tiêu chuẩn ISO 9002, luôn mềm mịn và không thấm đọng nước. Dây kéo được làm bằng nhựa cứng chắc chắn, đảm bảo không hư hỏng khi sử dụng trong thời gian dài. Nếu các bạn có nhu cầu đặt áo mưa riêng cho công ty mình với logo riêng thì có thể đặt in với Rando nhé. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa Rando có rất nhiều dòng sản phẩm áo mưa cho nam đa dạng (Nguồn: Áo mưa Rando)

3. Áo mưa Sơn Thủy

Với gần 20 năm hình thành và phát triển, thương hiệu áo mưa Sơn Thủy đã có một vị thế vững chắc trên thị trường Việt Nam. Nếu các bạn muốn sở hữu những chiếc áo mưa có thiết kế độc đáo như áo mưa nẹp kiểu máng nước, áo mưa có bao tay gấp gọn,… thì nhất định phải tham khảo thương hiệu áo mưa Sơn Thủy nhé. 

Những chiếc áo mưa nam của Sơn Thủy đều được làm từ vải dù nhập khẩu có tráng lớp nhựa PVC siêu mỏng, đảm bảo không thấm nước và trượt nước nhanh chóng. Sau khi sử dụng, các chàng chỉ cần giũ mạnh áo là đã có thể làm rơi hết nước đọng trên thân áo rồi đấy. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Những chiếc áo mưa Sơn Thủy được làm từ vải dù nhập khẩu có tráng lớp nhựa PVC (Nguồn: Áo mưa Sơn Thủy)

4. Áo mưa Minh Đức

Bên cạnh những dòng sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp khác như bao bì PVC, tấm bạt phủ xe, tấm trải bàn,… công ty Minh Đức còn sở hữu dòng áo mưa cực kỳ chất lượng. Với nhiều màu sắc đa dạng và kích cỡ phong phú, những bộ áo mưa nam PVC của Minh Đức đã phủ khắp thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Ưu điểm vượt trội của dòng áo mưa của thương hiệu Minh Đức chính là đường may được gia cố bằng băng dán chuyên dụng chất lượng cao, đảm bảo cho bộ áo mưa không bị rách hoặc thấm nước qua lỗ hổng ở đường may. Công ty Minh Đức hiện nay có dịch vụ nhận sản xuất áo mưa theo thiết kế và đơn đặt hàng riêng của từng khách hàng nữa đấy. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Công ty Minh Đức nhận thiết kế, sản xuất áo mưa theo đơn đặt hàng (Nguồn: Zanado)

5. Áo mưa Givi

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao của Ý, những chiếc áo mưa nam Givi được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích vì chất lượng cao cấp, bền đẹp và thời gian sử dụng lâu dài. Chất liệu chính của những bộ áo mưa cho nam này là vải polyester dày dặn, có khả năng chống thấm và chống cháy linh hoạt. 

Nhờ tính năng bền màu cao, không bị kéo giãn và nhăn nhúm kể cả khi có lực tác động mạnh, những chiếc áo mưa nam Givi chính là lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai đang tìm kiếm dòng áo mưa bền đẹp và có tính thẩm mỹ cao. 

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa Givi có độ bền màu cao, không bị kéo giãn hoặc nhăn nhúm khi sử dụng (Nguồn: Tài Đạt)

6. Áo mưa Khải Hoàn

Được sản xuất bởi công ty Hoàn Châu Long, những chiếc áo mưa Khải Hoàn luôn là lựa chọn tối ưu cho phái mạnh thường phải di chuyển đường dài hoặc hoạt động liên tục ngoài trời. Đặc biệt, thương hiệu áo mưa bộ cho nam của Khải Hoàn còn nhận gia công, in logo và thiết kế các mẫu áo mưa cho doanh nghiệp với mức giá cực kỳ ưu đãi.

tổng hợp 5+ bộ áo mưa nam chất lượng tốt nhất cho mùa mưa năm nay

Áo mưa Khải Hoàn là lựa chọn hoàn hảo cho nam giới thường phải di chuyển đường xa (Nguồn: Toplist)

Lời kết

Thị trường áo mưa bộ cho nam ở Việt Nam hiện nay khá sôi động và có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Các bạn chỉ cần lựa chọn mẫu áo mưa nam mà mình yêu thích và tìm hiểu mức giá bán của các nhãn hiệu trên thị trường là đã có thể sở hữu một bộ áo mưa cực kỳ tiện lợi và bền đẹp rồi đấy. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News