Thời Trang

Tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay

Áo polo nam có lẽ không còn là item thời trang quá xa lạ đối với nam giới Việt nhưng nói đến chất liệu áo polo nam thì không phải ai cũng biết

Áo polo nam có lẽ không còn là item thời trang quá xa lạ đối với nam giới Việt nhưng nói đến chất liệu áo polo nam thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng mình khám phá các chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay để hiểu hơn về chiếc áo polo mà bạn vẫn đang mặc hàng ngày nhé!

Vải áo polo là gì?

Áo polo là kiểu áo cổ bẻ lịch sự tương tự như áo sơ mi với 2-3 nút áo phía trước cổ áo, tay áo có thể là kiểu ngắn hoặc dài tay, trong đó áo polo nam ngắn tay là thông dụng nhất. Chất liệu may áo polo nam có thể là sợi tự nhiên, sợi nhân tạo hoặc là sự kết hợp của sợi tự nhiên hoặc nhân tạo. 

tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay

Vải may áo polo nam có thể là chất liệu tự nhiên, nhân tạo hoặc kết hợp (Nguồn: Internet)

Các chất liệu áo polo nam tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay:

1. Vải cotton

Vải cotton là một trong những chất liệu áo polo nam phổ biến và tốt nhất hiện nay. Vải Cotton là loại sợi vải tổng hợp, được làm từ sợi bông tự nhiên hoặc được pha trộn với các loại sợi hóa học khác. 

tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay

Áo polo nam chất liệu vải cotton (Nguồn: Internet)

Áo polo nam được làm từ chất liệu vải cotton có nhiều ưu điểm vượt trội như: khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn, chống nấm mốc và bụi bẩn. Bên cạnh đó, vải cotton có nguồn gốc tự nhiên cũng được đánh giá cao với độ an toàn cho da, không gây ra dị ứng hay mẩn ngứa.

2. Vải cotton 65/35 (vải CVC)

Đây là loại vải cotton pha với tỷ lệ sợi cotton trên 50% nên vải vẫn giữ được những đặc tính chung của chất liệu vải cotton nguyên bản là mềm mại, hút ẩm tốt. Vải cotton 65/35 có thể sử dụng thay thế vải cotton 100% để may áo polo nam.

tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay

Áo polo nam chất liệu vải cotton 65/35 (Nguồn: Internet)

3. Vải cotton 35/65 (vải tici)

Vẫn là một loại vải cotton pha nhưng vải cotton 35/65 là loại vải có tỷ lệ cotton dưới 50%. Cũng vì tỷ lệ pha ít mà vải cotton 35/65 thường có khả năng hút ẩm kém hơn với vải cotton 100% hay vải cotton 65/35. Tuy nhiên, vải cotton 35/65 lại được đánh giá cao bởi độ bền, độ cứng và giá thành phải chăng hơn.

tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay

Áo polo nam chất liệu vải cotton 35/65 (Nguồn: Internet)

4. Vải polyester

Vải polyester (polyethylene terephthalate) là một loại vải dệt tổng hợp được biết đến với độ bền cao, không dễ bị rách, kéo giãn hoặc dễ bị mục như bông và các loại sợi tự nhiên khác. Vải polyester cũng có khả năng chống ẩm hiệu quả, khả năng chống nhăn, có thể giữ hình dạng, nếp gấp và độ cứng tốt hơn. 

Polyester và hỗn hợp polyester hiện là loại vải nhân tạo phổ biến nhất trên thế giới và là một trong những loại vải tổng hợp phổ biến nhất nói chung đồng thời cũng là một trong những chất liệu áo polo nam phổ biến hiện nay.

Áo polo nam chất liệu vải polyester của chúng mình (Nguồn: Internet)

Mẫu áo polo nam Cleandye của chúng mình được sử dụng chất liệu vải 100% polyester nhanh khô, thoáng khí, độ bền cao, khả năng chống ẩm và chống nhăn tốt, phù hợp với hoạt động thể thao và mặc hàng ngày. Chưa kể, áo polo Cleandye còn được ứng dụng công nghệ nhuộm không nước, thân thiện với môi trường. chúng mình hướng tới các sản phẩm sạch và bền vững, bảo vệ môi trường. 

5. Vải Jersey

Jersey được làm từ len, cotton và sợi tổng hợp. Chất liệu này hoàn toàn linh hoạt và nhẹ, mang lại cho người mặc sự thoải mái tối đa. Nó có đặc tính thấm mồ hôi tuyệt vời khiến nó trở thành một trong những loại vải may quần áo thể thao nổi tiếng nhất.

tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay
Áo polo nam chất liệu vải Jersey (Nguồn: Internet)

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, ngay cả khi không hoặc có tỷ lệ cotton thấp, chất liệu này thoáng khí và hứa hẹn mang đến cho người mặc sự thoải mái trong điều kiện ẩm ướt nhất.Vải Jersey cũng có khả năng chống phai màu và chống co tốt. Đặc biệt, trong tất cả các loại chất liệu áo may áo polo nam tốt, vải jersey chắc chắn là nhẹ nhất. 

6. Pima cotton

Về cơ bản, Pima cotton là một loại cotton cao cấp hơn với sợi dài hơn, tạo cảm giác mềm mại hơn khi chạm vào. Nó cũng mang độ bền, khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi như một loại vải cotton điển hình. Là chất liệu yêu thích của nhiều thương hiệu áo polo nam cao cấp.

tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay
Áo polo nam chất liệu vải pima cotton (Nguồn: Internet)

7. Dri-Fit

Dri-Fit là một chất liệu pha trộn có khả năng thoát hơi nước nhanh chóng. Về cơ bản thì nó là vật liệu polyester sợi nhỏ nhưng có tác dụng tuyệt vời như cotton trong việc thấm mồ hôi.

tổng hợp 7 chất liệu may áo polo nam tốt nhất hiện nay
Áo polo nam chất liệu vải Dri-Fit (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, không giống như vải cotton, loại vải này khô nhanh chóng, giúp cơ thể người mặc không có cảm giác khó chịu. Đây cũng là lý do khiến Dri-Fit trở thành một trong những chất liệu áo polo nam tốt nhất hiện nay đồng thời cũng sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên vì chúng có thể giữ được sự thoải mái và khô ráo cho các vận động viên trong khi họ tập thể dục hoặc tập luyện.

Lời kết:

Trên đây là 7 chất liệu áo polo nam tốt nhất hiện nay cũng là những chất liệu đang được chúng mình ứng dụng trong các sản phẩm áo polo nam của mình. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về chất liệu may áo polo nam, từ đó có thêm gợi ý lựa chọn mẫu áo polo phù hợp với nhu cầu của bản thân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News