Thời Trang

Tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Khi thời tiết trở lạnh, những chiếc áo khoác nam có mũ đã trở thành vật bất ly thân của các quý ông vì khả năng giữ ấm và tính thời trang của nó. Hãy cùng Coolmate khám phá ngay những mẫu áo khoác có mũ siêu chất nhé.

Khi gió mùa Đông Bắc tràn về, áo khoác chính là lựa chọn tuyệt vời nhất mà bất cứ ai cũng nghĩ đến. Vừa mang tính thời trang, vừa có khả năng giữ ấm tuyệt vời,… không có một mỹ từ nào có thể miêu tả loại trang phục này. Và những chiếc áo khoác nam có mũ lại càng được nhiều người yêu thích hơn. Vậy điều gì đã khiến mẫu áo này được ưa chuộng đến như vậy?

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác nam có mũ là một item siêu hot hit cho các chàng khi mùa đông tới (Nguồn: Thời trang giá sỉ)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu áo khoác kèm mũ đẹp và giúp che khuyết điểm rất tốt. Tùy theo gu thời trang cũng như nhu cầu cá nhân mà các chàng có thể cân nhắc lựa chọn chiếc áo khoác nam có mũ phù hợp nhất với bản thân. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và sáng suốt nhé. 

Vài nét về áo khoác nam có mũ

Phát triển song song với sự tồn tại của loài người, những chiếc áo khoác ban đầu được tạo ra với mục đích giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông. Khi xã hội phát triển, gu thẩm mỹ và yêu cầu về cái đẹp cũng ngày càng khắt khe hơn, nên những chiếc áo khoác nam đã được cải tiến và phát triển hiện đại hơn với nhiều kiểu dáng thời thượng. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác nam ngày càng được thiết kế hiện đại và thời thượng hơn (Nguồn: Hanyza)

Ban đầu, áo khoác nam có mũ thường được sử dụng ở vùng cực vì khả năng che chắn tuyết và giữ ấm, chống ồn cho vùng đầu. Phần viền mũ áo thường được gắn lông thú dày để tăng độ ấm. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang, những chiếc áo khoác nam gắn kèm mũ đã trở thành item “hot hit” không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông hiện đại. 

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu áo khoác nam có mũ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng như áo khoác Adidas nam có mũ, áo khoác Michael Kors có mũ, áo khoác Burberry có mũ, áo khoác Marc Jacob có mũ,… Thiết kế và phong cách của mỗi brand là khác nhau, tùy theo gu thời trang cá nhân mà các chàng hãy lựa chọn hãng “ruột” phù hợp với mình nhé. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Có rất nhiều brand thời trang áo khoác nam có mũ đẹp được nhiều người ưa chuộng  (Nguồn: Adidas)

Tùy theo từng loại vải và thiết kế mà cấu tạo của mỗi chiếc áo khoác nam là khác nhau. Thêm vào đó, áo khoác theo mùa cũng sẽ có những tính chất khác biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc áo khoác nam có mũ cho mùa đông thì nên lưu ý một số đặc điểm quan trọng như sau:

  • Có nhiều lớp vải áo, ưu tiên các mẫu áo khoác có lót bông bên trong để tăng khả năng giữ ấm cho người mặc
  • Mũ áo có kích thước vừa vặn, không quá nhỏ và không quá to, có thể có dây kéo để điều chỉnh kích thước
  • Không nên chọn áo khoác có kích thước quá dài vì dễ tạo ra cảm giác luộm thuộm, không gọn gàng
  • Lựa chọn màu sắc áo phù hợp, nên ưu tiên các màu trung tính như trắng, đen, nâu, be,… để dễ phối đồ và không kén người mặc

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Nên lựa chọn mẫu áo khoác có kích thước vừa vặn với bản thân  (Nguồn: Shop áo khoác nam)

Phân loại áo khoác nam có mũ

Dựa trên thiết kế, chất liệu và công dụng mà những chiếc áo khoác nam gắn kèm mũ thường được chia thành rất nhiều nhóm khác nhau. Một số dòng áo khoác có mũ được các chàng trai ưa chuộng nhất có thể kể đến như:

1. Áo khoác gió

Đây là mẫu áo khoác nam có mũ dành riêng cho những chàng trai yêu thích thể thao hoặc du lịch vì khả năng chống nước, chắn gió và mỏng nhẹ tối ưu. Không nặng nề và cồng kềnh như những chiếc áo khoác khác, áo gió có thiết kế gọn nhẹ, thường có cấu trúc một hoặc hai lớp. Vì có thể chắn gió nên người mặc sẽ không cảm thấy lạnh do bị gió lùa vào. 

Hiện nay, những chiếc áo khoác gió được thiết kế kết hợp với các công nghệ hiện đại để mang đến cho các chàng những mẫu áo trẻ trung, hiện đại và mới mẻ nhất. Lớp áo khoác mỏng, phù hợp để mặc vào cả mùa hè lẫn mùa thu kết hợp với khả năng chống thấm nước hiệu quả, màu sắc tươi sáng,… Nếu các chàng yêu thích sự hiện đại, cool ngầu thì nhất định không thể bỏ qua mẫu áo này đâu nhé.

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác gió thường có khối lượng mỏng nhẹ, màu sắc tươi tắn (Nguồn: May đồng phục)

2. Áo khoác dù

Áo khoác dù cũng là một mẫu áo khoác nam có mũ mỏng nhẹ, thường được sử dụng vào mùa thu khi thời tiết chưa quá lạnh giá. Chất liệu chính của mẫu áo này là vải cotton và polyester, tạo cảm giác thoáng mát, co giãn tốt và chống nước. Nhờ đó, người mặc không bị bí bách, khó chịu nếu phải mặc áo khoác trong suốt ngày dài. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác dù có mũ phù hợp với thời tiết đầu thu (Nguồn: Dosi in)

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp
tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp
new

(2)

Áo nỉ dài tay Lifewear – thoải mái khi mặc

Mua 2 chỉ còn 299k/chiếc

3. Áo khoác nỉ

Vải nỉ là một chất liệu quen thuộc thường được sử dụng trong thiết kế và sản xuất áo khoác nam có mũ trên thị trường hiện nay. Thiết kế của áo thường khá đơn giản, không quá cầu kỳ. Phần cổ áo và mũ thường được bo tròn đường may để tạo cảm giác khỏe mạnh, trẻ trung và năng động. Chất vải nỉ khá dày dặn và ấm áp nên đây chính là một lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông đấy.

Áo khoác nỉ nam có mũ thường không có nhiều phụ kiện hoặc hoa văn, màu sắc phức tạp. Nhờ đó, mẫu trang phục này rất dễ mix đồ và phù hợp với hầu hết các dáng người. Nếu các chàng là người yêu thích thể thao hoặc phong cách trẻ trung, hoạt bát thì đây chính là một gợi ý hoàn hảo trong mùa đông này đấy nhé.

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác nỉ nam có mũ thường có thiết kế khá basic và đơn giản (Nguồn: 4MEN)

4. Áo khoác len

Những chiếc áo khoác nam có mũ được làm từ vải len thường có style lãng tử, thanh lịch và nhã nhặn. Vải len dùng làm áo khoác thường không quá dày mà có đường đan thưa, mỏng và không quá nặng. Mặc dù vậy, mẫu áo này vẫn có khả năng giữ ấm khá tốt. Các chàng chỉ cần mix thêm một chiếc áo phông ở bên trong là đã có được một set đồ đơn giản nhưng không kém phần trang nhã rồi.

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác len mang đến vẻ đẹp thanh nhã cho người mặc (Nguồn: VOH)

5. Áo khoác phao

Nếu những mẫu áo khoác nam có mũ khác đều có độ dày khá mỏng và thường phù hợp với thời tiết se lạnh thì áo khoác phao chính là mẫu áo dành riêng cho thời tiết lạnh giá ở miền Bắc Việt Nam. Thiết kế của áo cũng khá to phồng, đảm bảo chắn gió và giữ nhiệt tối đa cho người mặc.

Hiện nay có rất nhiều mẫu áo khoác phao nam như áo khoác lông vũ, áo khoác lót bông,… Một số mẫu áo còn có khả năng chống thấm nước, phù hợp với những người yêu thích phượt đường dài. Các bạn có thể lựa chọn thêm áo khoác có mũ lông, mũ lót bông,… để tăng khả năng giữ ấm cho chiếc áo nhé. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác phao có khả năng giữ ấm tối ưu nhất trong các mẫu áo khoác nam có mũ (Nguồn: Kingmensport)

6. Áo khoác kaki

Áo khoác nam có mũ làm từ vải kaki là một lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai yêu thích vẻ đẹp hiện đại và chín chắn. Vải kaki thường có độ phẳng cao, ít bị nhăn nên mang lại vẻ trưởng thành cho người mặc. Thêm vào đó, những chiếc áo khoác làm từ vải kaki đều khá bền, khó bị phai màu và không kén dáng người mặc nên bất cứ chàng trai nào cũng nên sở hữu ít nhất một chiếc áo khoác kaki nam có mũ nhé. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác kaki tạo nên vẻ trưởng thành, chín chắn cho người mặc (Nguồn: Bosiquanao.net)

Gợi ý 7 cách mix đồ với áo khoác nam có mũ siêu đẹp cho các chàng

Chiếc áo khoác nam kèm theo mũ luôn là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Với khả năng giữ ấm tối ưu và tính thời trang cao, áo khoác có mũ mang đến những vẻ đẹp không thể nào kể hết cho người mặc. Tuy nhiên, để có thể phát huy hết ưu điểm của mẫu trang phục này thì các bạn cần chú ý cách phối đồ nhé. 

1. Áo khoác nỉ nam với quần jeans – sự cá tính trong từng hơi thở

Một chiếc áo khoác nam có mũ làm từ vải nỉ ấm áp kết hợp với quần jeans trẻ trung sẽ tạo nên một set đồ siêu sành điệu. Sự kết hợp của hai item quốc dân này chắc chắn sẽ chinh phục trái tim của bất cứ ai vì vẻ đẹp năng động, tràn đầy sức sống và cực kỳ ấn tượng. Chỉ cần mix thêm một đôi giày basic có màu ton sur ton với màu áo khoác là bạn đã có một bộ trang phục cực đỉnh rồi. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Mix áo khoác nỉ với quần jeans là một lựa chọn cực kỳ sáng suốt (Nguồn: 4MEN)

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp
tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp
new

(1)

Áo khoác nỉ nam For Winter (có mũ trùm tiện lợi)

-10% 499.000đ

2. Áo khoác nỉ với quần nỉ nam – set đồ ấm áp cho mùa đông

Nếu bạn chỉ muốn tìm một set đồ ấm áp, mềm mại và phù hợp với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông thì đừng ngần ngại chọn ngay một set đồ full nỉ nhé. Với thiết kế ôm vừa đủ, set đồ nỉ mang đến style trẻ trung, khỏe mạnh nhưng vẫn đảm bảo ấm áp cho người mặc. Các bạn có thể mix thêm một số phụ kiện khác như giày, mũ, ba lô để tăng sự cá tính nhé. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Set đồ full nỉ sẽ mang đến cảm giác ấm áp, mềm mại cho người mặc (Nguồn: Celeb)

3. Áo khoác nỉ với quần kaki – vừa đủ thanh lịch cho chàng công sở

Có nhiều người muốn tìm cách mix áo khoác nam có mũ vừa ấm áp lại vừa thanh lịch, vừa năng động nhưng vẫn đảm bảo sự chín chắn, thì áo khoác nỉ nam có mũ và quần kaki chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Với vẻ đẹp trưởng thành, chững chạc của quần kaki, các bạn có thể thoải mái diện đi làm, đi học hoặc đi chơi đều được. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác nỉ kết hợp với quần kaki tạo nên sự chín chắn và trưởng thành (Nguồn: chúng mình)

4. Áo khoác kaki có mũ với set đồ casual – vẻ đẹp đơn giản và thoải mái

Áo khoác kaki là một item khá dễ mix đồ vì không kén dáng người mặc cũng như có tính chất phù hợp với hầu hết các phong cách thời trang. Các bạn chỉ cần mix áo khoác kaki nam có mũ với áo phông basic, áo polo, quần jeans, quần jogger và một đôi sneaker màu sáng là đã có được set đồ cực chất rồi. Chiếc áo khoác nam có mũ kaki này sẽ giúp phong cách casual tối giản của chàng thêm ấn tượng và độc đáo đấy. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác kaki có mũ rất hợp với phong cách casual (Nguồn: Thanh xuân Store)

5. Áo khoác phao với áo len cổ lọ – set đồ đơn giản nhưng ấm áp

Nếu bạn không thích phong cách layer nhiều lớp trang phục rườm rà thì tại sao không lựa chọn ngay một chiếc áo len cổ lọ dày dặn mix với áo khoác phao vừa người. Set đồ này có thể thoải mái kết hợp với quần kaki, quần jeans hoặc quần chinos. Để có thể tạo điểm nhấn cho bộ trang phục thì các bạn có thể chú ý cách phối màu và kết hợp thêm phụ kiện như giày, khăn choàng, mũ len,… nhé. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo khoác phao mix với len cổ lọ là lựa chọn ấm áp nhất trong mùa đông lạnh giá (Nguồn: Home shop)

6. Áo phao nam với áo thun tay dài và quần jeans – vẻ đẹp năng động nhưng không kém phần ấm áp

Thông thường, đối với cách mix đồ này thì dáng áo khoác nam có mũ được ưa chuộng nhất là áo dáng ngắn hoặc dáng bomber. Khi kết hợp áo khoác phao ngắn với quần jeans và áo thun thì các chàng sẽ sở hữu set đồ cực kỳ phong cách, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Thêm vào đó, set đồ này giúp các chàng dễ dàng khoe dáng đẹp hơn đấy. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Áo phao nam dáng ngắn mix với quần jeans là set đồ cực kỳ trẻ trung và phong cách (Nguồn: Áo thu đông)

7. Áo phao nam dáng dài với vest – sự lịch lãm trong từng chi tiết

Nếu các chàng lỡ đem lòng yêu những bộ vest thời thượng và mong muốn tìm mẫu áo khoác phù hợp thì nhất định phải thử áo phao nam dáng dài nhé. Chiếc áo khoác nam có mũ dáng dài này sẽ đảm bảo ấm áp mà không mất đi vẻ sang chảnh, lịch thiệp của các quý ông. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Các chàng có thể thử mix áo vest với áo khoác phao nam có mũ dáng dài (Nguồn: Mangonn)

Lưu ý khi lựa chọn áo khoác có mũ cho nam giới

Không chỉ lựa chọn chất liệu và chú ý khi mix đồ, việc lựa chọn dáng áo, màu áo, cách thiết kế,… cũng vô cùng quan trọng. Để có thể trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người đối diện, các chàng cần bỏ túi một vài bí quyết quan trọng khi chọn mua áo khoác nam có mũ mà chúng mình chia sẻ ngay dưới đây nhé.

1. Lựa chọn áo khoác phù hợp với dáng người

Tùy theo dáng người của các chàng mà những lựa chọn kiểu dáng áo khoác cũng khác nhau. Đối với các chàng hơi thừa cân và có kích thước quá cỡ thì nên lựa chọn các mẫu áo khoác có điểm nhấn ở phần cổ hoặc có phụ kiện nút áo, túi độc lạ. Thêm vào đó, vì dáng người đã to lớn sẵn nên các chàng cần chọn mẫu áo có vải mỏng nhẹ như vải dù, vải polyester, vải voan,… 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Tùy theo dáng người gầy hay béo mà các chàng có cách lựa chọn áo khoác phù hợp (Nguồn: Zeanus)

Đối với những chàng trai cao gầy thì lại ngược lại hoàn toàn. Thay vì các loại vải mỏng, mọi người nên lựa chọn áo khoác nam có mũ làm từ các chất liệu cứng cáp như kaki, jeans, áo phao lông vũ,… Dáng áo suông thẳng, không quá bó sát sẽ giúp người mặc trông có da có thịt hơn nữa đấy. 

Còn đối với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn thì lại nên tránh xa các mẫu áo khoác dáng dài, đặc biệt là các mẫu áo khoác dài qua đầu gối vì sẽ khiến bản thân thêm thấp bé và tạo cảm giác luộm thuộm. Các chàng cũng nên lựa chọn các mẫu áo có form dáng vừa người để hack chiều cao nữa nhé. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Màu sắc và form dáng áo khoác nam có mũ có thể giúp các chàng che giấu khuyết điểm rất tốt (Nguồn: Thời trang tích tắc)

2. Lựa chọn áo khoác phù hợp với thời tiết

Tùy vào chất liệu và thiết kế mà mỗi mẫu áo khoác nam có mũ lại phù hợp với mỗi mùa khác nhau. Đối với thời tiết nóng bức hoặc hơi se se lạnh thì các chàng nên sử dụng các mẫu áo khoác gió, áo khoác dù thể thao. 

Vào đầu mùa đông thì các mẫu áo khoác len, áo khoác nỉ lại chính là lựa chọn hoàn hảo. Khi vào cuối mùa đông, thời tiết lạnh giá khắc nghiệt nhất thì các chàng lại nên gắn bó với các mẫu áo khoác phao, áo khoác dạ để đảm bảo độ ấm tối đa. 

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Tùy vào từng mùa mà các chàng nên lựa chọn chất liệu và kiểu áo khoác phù hợp nhé (Nguồn: Thời trang nam)

3. Lựa chọn áo khoác phù hợp với mục đích sử dụng

  • Đi làm, đi học: Các mẫu áo khoác jean, áo khoác kaki hoặc áo khoác thể thao như bomber, áo khoác bóng chày, áo khoác dù,..
  • Đi chơi, đi phượt: Áo khoác dù, áo khoác gió hoặc một số mẫu áo khoác da đặc biệt dành riêng cho các phượt thủ đường dài

tổng hợp áo khoác nam có mũ đẹp cho ngày đông ấm áp

Đối với những mục đích sử dụng khác nhau thì thiết kế áo khoác cũng khác nhau (Nguồn: Shop áo khoác nam)

Lời kết

Việc sở hữu một chiếc áo khoác nam có mũ phù hợp với style mà bản thân đang theo đuổi sẽ giúp các chàng trai trông phong cách và hấp dẫn hơn rất nhiều. Vậy bạn còn ngần ngại gì mà không lựa chọn và sắm sửa ngay cho mình một chiếc áo khoác nam có mũ chuẩn men ngay và luôn thôi nhỉ?

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News