Fitness

Tổng hợp các loại máy tập bụng chất lượng giúp bạn có vòng 2 săn chắc

Các loại máy tập bụng ngày càng đa dạng và phong phú. Điều bạn cần làm là chọn cho mình một chiếc máy phù hợp để tăng hiệu quả tập luyện.

Tập cơ bụng luôn là vấn đề khiến cánh mày râu lăn tăn vì “tập mãi mà không lên múi”, “gập bụng hì hục mà vẫn có mỡ bụng”. Đó là do các bài tập của bạn chưa đa dạng và không thực sự hiệu quả.  Nắm được mối bận tâm đó, LEEP.APP đem đến cho bạn các loại máy tập bụng thông dụng để bạn có thể bổ sung vào các buổi tập của mình.

Ab coaster

Nếu bạn đang muốn bổ sung một thiết bị tập trung vào việc làm săn chắc cơ bụng có giá trị cho phòng tập tại nhà, ab coaster sẽ là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Thiết kế khung cong cho phép bạn tập cơ bụng cũng như các động tác nghiêng mình nhằm tác động lên phần hông.

Máy hoạt động bằng cách bạn quỳ trên đó, sử dụng tay nắm và cơ bụng để kéo người lên, đồng thời ghế lướt lên xuống theo đường chạy.

Ab coaster giúp người tập rèn luyện cơ bụng

Không những vậy, cánh tay và vai của bạn cũng sẽ được tập luyện khi chúng đảm nhận một phần áp lực . Phần đệm quỳ giúp đầu gối thoải mái hơn và giúp bạn thoải mái trong khi vẫn cho phép bạn cúi xuống để vặn người. Tuy nhiên, với nhịp độ tập cao và cần vận dụng cơ bụng một cách tối đa, bài tập này không phù hợp với những người đau dạ dày hoặc bị các bệnh về tiêu hóa khác.

Công dụng của chiếc máy này là tối đa hóa tính linh hoạt của cơ bụng bạn và tạo sự ổn định để tránh chấn thương cho lưng dưới.

Ab coaster là một trong các loại máy tập bụng kiên cố và chắc chắn, được cấu tạo hoàn toàn từ thép — từ vòng bi thép đến thanh ray bằng thép không gỉ và tay cầm được làm từ nylon mịn để có cảm giác cầm nắm thoải mái.

Con lăn tập bụng (ab carver)

Ab carver là lựa chọn hợp lý dành cho bạn nếu bạn muốn sở hữu một máy tập bụng vừa tiên tiến nhưng lại dễ sử dụng. Đối với người mới bắt đầu, động cơ động lực học bằng thép carbon cuộn sẽ giúp tăng thêm kháng lực cho các bài tập bụng của bạn.

Bánh xe siêu rộng tạo sự ổn định khi bạn duỗi ra hoặc lùi lại và cảm thấy hơi loạng choạng, vì vậy lưng bạn sẽ cố định hơn trong suốt quá trình tập. Trong khi đó, tay nắm bằng cao su với thiết kế công thái học đảm bảo tay bạn không bị trượt, vì vậy bạn sẽ không muốn buông tay mà làm gián đoạn việc tập luyện của mình.

tổng hợp các loại máy tập bụng chất lượng giúp bạn có vòng 2 săn chắc

Con lăn tập bụng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi

Tay nắm cong còn giúp bạn kích hoạt đồng thời một số nhóm cơ, bao gồm cả cơ lõi sâu cũng như cơ liên sườn, vai, ngực và cánh tay. Thiết kế hình cầu cho phép bạn lăn trái, phải hoặc giữa và tác động mạnh mẽ hơn vào các vùng cơ liên sườn ở cả hai bên.

Khung tập gym đa năng (power tower)

Power tower là một loại máy tập bụng tuyệt vời để thêm vào phòng tập thể dục tại nhà của bạn, vì nó là một cỗ máy đa chức năng cho phép bạn tập trung vào cơ bụng của mình đồng thời kích hoạt các cơ khác trên toàn cơ thể.

Ví dụ, động tác nâng đầu gối thẳng đứng có thể giúp cơ chân của bạn săn chắc hơn, bài hít xà đơn cho phép bạn xây dựng cơ ngực và cơ tay mạnh mẽ, tay sau của bạn cũng được tăng sức mạnh với phần xà kép để hít tay sau. Có nhiều cách sử dụng khung có thể giúp bạn tập trung vào cơ bụng và cơ liên sườn của mình, đặc biệt là động tác treo chân và nâng đầu gối.

Tuy tốn diện tích nhưng khung tập gym cho phép bạn thực hiện một số loại bài tập trọng lượng cơ thể khác (tập bodyweight, tập calisthenic). Đây là một trong những ưu điểm biến các khung tập trở nên vượt trội đối với bất kỳ ai muốn tập luyện toàn thân. Thêm vào đó, với thiết kế chắc chắn và chất liệu thép bền chắc, đây sẽ là một khoản đầu tư rất hợp lý cho sức khỏe trong suốt nhiều năm.

tổng hợp các loại máy tập bụng chất lượng giúp bạn có vòng 2 săn chắc

Khung tập gym tuy lớn nhưng đa dụng

Một số lưu ý khi chọn mua máy tập bụng

Kích thước

Bạn phải dành bao nhiêu không gian cho máy tập bụng mới của mình? Nếu bạn có một phòng tập tại nhà, bạn có thể muốn chọn một máy tập bụng lớn hơn, đa năng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có không gian hạn chế, một chiếc máy tập bụng nhỏ hơn, di động hơn sẽ là giải pháp cho bạn.

Tính linh hoạt

Một số máy tập cơ bụng giúp bạn vận động các cơ lõi của mình và chỉ có thế. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có thể giúp bạn tập một số bài khác, bạn có thể cân nhắc một sản phẩm đa năng hơn có thể được sử dụng theo đúng sở thích và mục đích tập luyện.

Người hướng dẫn tập luyện

Nếu bạn là người mới tập thể dục, bạn sẽ trải qua cảm giác khó làm quen khi sử dụng máy mới lần đầu tiên. Để tận dụng tối đa máy tập bụng mới của mình, bạn có thể chọn một máy đi kèm với một số loại hướng dẫn tập luyện. Điều này sẽ đảm bảo bạn sử dụng nó một cách chính xác và đạt được kết quả tối đa. Nếu không, bạn có thể nhờ huấn luyện viên hoặc những người có kinh nghiệm hướng dẫn tập.

Khi tập luyện cơ bụng, điều cần thiết là bạn phải dành ra đủ thời gian để cơ bụng hoạt động. Tập đúng và đủ phạm vi chuyển động cũng là một điểm then chốt quyết định xem buổi tập cơ bụng của bạn có thành công hay không.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News